ผู้เขียน หัวข้อ: สนใจจะออกรถใหม่ ระหว่าง Focus 2.0TDCI กับ Teana 2.0XL เลือกคันไหนดี  (อ่าน 12557 ครั้ง)

ออฟไลน์ Airbud

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
ที่เอาสองคันนี้มาเปรียบ เพราะว่าราคาต่างกันไม่มาก Focus 1.15 ล้าน กับ Teana 1.2 ล้าน
เปรียบเทียบในหลายๆประเด็นแล้ว ส่วนตัวเท่าที่ได้ลองรถและพิจารณาจากข้อมูลต่างๆ

Focus ขับสนุก เครื่องแรง พวงมาลัยคม ช่วงล่างเกาะ แถมประหยัดน้ำมัน แต่ Model ใหม่ที่จะออกมาสวยกว่าตัวปัจจุบัน มากเกินไป
แถมยังจะประกอบในไทย ทำให้เรื่องอะไหล่ต่างๆปัญหาน่าจะน้อย

Teana นั่งสบาย ห้องโดยสารเงียบ ช่วงล่างใช้ได้ ได้รถคันใหญ่กว่า แต่ ลำโพงห่วย และ CVT ที่ยังไม่มั่นใจความทน (โดยส่วนตัวมั่นใจ PowerShift มากกว่า)
และถ้าใช้ไประยะหนึ่ง คงต้องให้ไปดม LPG

ข้อมูลส่วนตัว
         ขับรถเร็ว (ตามสภาพการจราจร) แต่ไม่ได้ปาดซ้าย ปาดขวานะครับ แค่ไม่ชอบให้ใครจี้ตูด
         ใช้รถนาน ไม่ค่อยเปลี่ยน ไม่ห่วงเรื่องราคาขายตก มีตังค์ในการซ่อมบำรุง

สรุปเลยตัดสินใจไม่ถูกครับ ใครมี idea ดีๆ ช่วยแชร์ด้วยครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Teana ครับ ถ้าเน้นประหยัดในอนาคต

ดีเซลให้ขับประหยัดเอาเป็นเอาตายยังงัย

ก็ไม่ประหยัดเท่าติดgas แน่นอน




ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ต้องดูที่ความจำเป็นในขนาดห้องโดยสารแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ต้อง Focus 2.0 TDCi สิิครับ แรงบิดเท่ากับพวกรถเครื่องยนต์ 3-4000 cc
ชนะ Teana ขาดลอย ถ้าวัดจากสเป็คบนหน้ากระดาษนะครับ

ส่วนจะเลือกตัวไหน ต้องขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว ลองไปนั่ง
ขับดูก่อนหลายๆ รอบ ก็จะรู้เองว่าใจเลือกรุ่นไหน

ถ้าตัดเรื่องชอบขับเร็ว คล่องแคล่วไป Teana 2.0 ก็น่าสนใจมากเพราะ
รถนั่งสบายจริงๆ ครับ

จะว่าไปรถสองรุ่นนี้มันคนละ style กันเลย แล้วพี่เป็นคนสไตล์ไหนครับ
รถมันก็เหมือนเสื้อผ้าที่สะท้อนบุคลิกของเจ้าของเหมือนกันนะ เป็นผมๆ
จะเลือก Focus TDCi เพราะรู้สึกว่าภาพลักษณ์ของ Teana มันดูเป็นคุณชาย
metrosexual ไปหน่อย สำหรับผมน่ะครับ แต่ถ้าเป็น Focus ล่ะก็ แมน และเท่
มากมาย สรุปย่อหน้าสุดท้ายนี่เป็นไอเดียที่ดีรึเปล่าครับ หุหุหุ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 10, 2010, 22:10:53 โดย ned »

ออฟไลน์ G FORCE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
เทียน่าครับ

ผมก็ใช้รถ CVT อยู่  1.88แสนกม ขึ้น ลงเขาบ้าง  ยังโอเคอยู่เลยครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
ช่วงนี้มีคนเอารถคนละตัวถังมาเปรียบกันบ่อยจริงๆ

ถามตัวเองว่าเป็นรถครอบครัว หรือรถใช้ส่วนตัวเป็นหลัก

แต่ดูลักษณะที่คุณบอกมานี่ Ford น่าจะเหมาะมากกว่ามั้งครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมก็ว่าทาง เจ้ากัส น่าจะเหมาะกับพี่เค้ามากกว่านะ ดูแล้วคงเอนไปทางกัสแล้ว

ผมว่าชอบทางแรง ประหยัด เชียร์ กัส ครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ช่วงนี้มีคนเอารถคนละตัวถังมาเปรียบกันบ่อยจริงๆ

ถามตัวเองว่าเป็นรถครอบครัว หรือรถใช้ส่วนตัวเป็นหลัก

แต่ดูลักษณะที่คุณบอกมานี่ Ford น่าจะเหมาะมากกว่ามั้งครับ

ไม่ได้เปรียบเทียบว่ารถคันไหนดีกว่า แต่เปรียบเทียบแค่
ใครเหมาะกับคันไหนมากกว่า ถึงแม้มันจะคนล่ะ segment แต่
ผมว่ามันก็สามารถทำได้เป็นปกตินะครับ

หรือ ถ้าเปรียบเทียบเป็นอย่างๆ  อย่างเช่น คันไหน เร็วกว่า
คันไหน นั่งสบายกว่า ก็ทำได้ครับ แต่เราไม่สามารถพูดได้
ว่า Teana ดีกว่า Focus หรือ Focus ดีกว่า Teana เพราะมัน
เป็นคนล่ะ segment กัน มันมาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เพราะ
คู่ชกคนละพิกัดกัน แค่ชั่งน้ำหนักไม่ผ่าน กรรมการก็ไม่ให้ขึ้นชก
กันแล้ว

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
เีสียดายตรง Ford มันจะเปลี่ยนโฉมแล้วเนี่ยซิครับ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ ??????????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
    • อีเมล์
ส่วนตัวแล้วผมคิดว่า เจ้าของกระทู้คง มีใจเอนเอียงให้ เทียน่า มากกว่าแน่ๆเลย

ผมขอเเนะนำว่า ไปลองขับ ทั้ง 2 รุ่นเลยครับ

แล้วท่านก็จะได้รับรถที่พึงพอใจมากที่สุด ^^

ปล.แต่ผมชอบเทียน่านะ อิอิ ก็ผมมันแฟนนิสสันเข้าเส้น นี่นะ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ใช้ TEANA  V6 ตัวเก่าอยู่ครับ และได้ขับ TDci ของเพื่อนอยู่บ่อยครั้ง สรุปง่ายๆเลยนะครับ ถ้าไม่นับเรื่อง ความเงียบ กับความสบายในการขับขี่ นอกนั้น Focus กินเรียบเลยครับ เพราะดีกว่าทั้ง อัตราเร่ง การประหยัดน้ำมัน และ สมรรถนะของการขับขี่ครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ไม่รู้น่ะ มองคร่าวๆ ขับ 2 คันนี้ไปโรงแรม ถึงพร้อมกัน คุณว่า รปภ จะเปิดประตูให้ใครก่อน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ไม่รู้น่ะ มองคร่าวๆ ขับ 2 คันนี้ไปโรงแรม ถึงพร้อมกัน คุณว่า รปภ จะเปิดประตูให้ใครก่อน

เฉยๆ ครับ ผมไม่แคร์กับสายตาของยามหรอกนะ บางคนแคร์มากถึงขนาดต้องไปออกเบนซ์ บีเอ็ม กันเลยทีเดียว (มีป่าวหว่า หุหุหุ)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
แก็ส LPG มีโอกาสลอยตัวนะครับ ถ้ารัฐบาลอุ้มไม่ไหวจริงๆ ปีนึงตั้งหลายหมื่นล้าน สร้างรถไฟฟ้าได้สบายๆ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
เป็นผมผมเอา เทียน่าครับ ผมลองขับทั้งโฟกัส ทั้งสี่ประตู และห้าประตู และเทียน่าตัวธรรมดา และตัวสปอร์ตภายในดำ

ถ้าเป็นผมนะ งบประมาณระดับล้านนิดๆหน่อยๆ ผมยอมเพิ่มอีกนิดหน่อยเอาตัวสปอร์ตของเทียน่าครับ

ความเป็นรถยุโรป เทียน่ากินขาดครับ ส่วนฟอร์ดสำหรับผมแล้วใครจะพูดอย่างไร ผมมองว่าสวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ
และคุณคิดว่า อนาคตเกียร์ CVT กับ พาวเวอร์ชิพ อะไรจะแย่กว่ากันถ้าต้องซ่อมบำรุง ขอบอกไว้ตรงนี้เลย ว่าเกียร์ CVT กินครับ
เพราะระบบพาวเวอร์ชิพไม่เจออะไหล่มือสองแน่ๆ แต่เกียร์ CVT เริ่มมีเชียงกงตัดเข้ามาแล้วครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
เป็นผมผมเอา เทียน่าครับ ผมลองขับทั้งโฟกัส ทั้งสี่ประตู และห้าประตู และเทียน่าตัวธรรมดา และตัวสปอร์ตภายในดำ

ถ้าเป็นผมนะ งบประมาณระดับล้านนิดๆหน่อยๆ ผมยอมเพิ่มอีกนิดหน่อยเอาตัวสปอร์ตของเทียน่าครับ

ความเป็นรถยุโรป เทียน่ากินขาดครับ ส่วนฟอร์ดสำหรับผมแล้วใครจะพูดอย่างไร ผมมองว่าสวยแต่รูปจูบไม่หอมครับ
และคุณคิดว่า อนาคตเกียร์ CVT กับ พาวเวอร์ชิพ อะไรจะแย่กว่ากันถ้าต้องซ่อมบำรุง ขอบอกไว้ตรงนี้เลย ว่าเกียร์ CVT กินครับ
เพราะระบบพาวเวอร์ชิพไม่เจออะไหล่มือสองแน่ๆ แต่เกียร์ CVT เริ่มมีเชียงกงตัดเข้ามาแล้วครับ

เป็นการฟันธงที่ชัดเจนและน่าสนใจมากครับ โมเมนตั้มกลับมาทาง Teana อย่างไวเลย
ความมั่นใจก็ควรเป็นอีกประเด็นนึงที่สำคัญมากสำหรับคุณ Airbud  จขกท.

ออฟไลน์ wic3350

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
เท่าที่ดูผมก็ว่าCVTน่าจะหาอะไหล่ง่ายกว่า เริ่มมีเยอะล่ะ ส่วน powershift ยังมีน้อยอยู่ แต่ก็ขับมันกว่า อยู่ที่ให้ความสำคัญกับสมรรถนะหรือการหาอะไหล่+ซ่อมง่ายกว่ากันล่ะครับ

ขอแสดงความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะชอบและถูกใจโฟกัสมากกว่า เพราะตอบความต้องการในเรื่องการขับขี่คุณได้ดีกว่า ถ้าชอบก็ซื้อไปเถอะครับ ไม่ก็คอยดูรุ่นใหม่ก่อน แต่เป็นผมถ้าจำเป็นต้องซื้อแล้วผมก็ซื้อครับไม่สนใจเรื่องตกรุ่นหรอก แค่หาศูนย์ที่มั่นใจในบริการหลังการขาย+ราคาและโปรโมชั่นที่รับได้ก็พอ

สำหรับเทียน่าความต้องการแบบเจ้าของกระทู้ต้องเล่นตัว2.5ล่ะครับ ;)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เก็บเงินรอไปก่อนเอาโฟกัสรุ่นใหม่ครับ ไม่ต้องใจร้อน  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
เทียน่า อีกเสียงคับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมให้สรุปแบบกำกวมได้ไหม?
ถ้าให้ขับแค่ 1 วัน ผมเอา TDCi
ถ้าให้ใช้ไป 1 ปี ผมเอา Teana

ยิ่งระยะเวลาที่ต้องอยู่กับรถไปอีกนานเท่าไหร่ ผมยิ่งเอียงไปทาง Teana มากขึ้น
ทั้งๆที่ Teana ก็ใช่ว่าดีทุกอย่าง แรงเครื่องก็พอไปได้ แต่ไม่ดึงสะใจ ช่วงล่างปลอดภัย
แต่ไม่หนึบมั่นใจ ยิ่งพวงมาลัยยิ่งสู้ TDCI ไม่ได้

แต่ยิ่งผมแก่ลงเท่าไหร่ ผมยิ่งใช้ชีวิตแบบสันติสุขอยู่หลังพวงมาลัยมากกว่าการออกรบมากเท่านั้น
ผมถึงบอกว่าขึ้นอยู่ว่าการเลือกคันไหน ก็อยู่ที่ว่าคุณนับคุณค่าหลังพวงมาลัยในโหมดไหนมากกว่ากัน
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
ขับสนุกๆ TDCi
ขับสบายๆ Teana

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ลองเองก่อนครับ แล้วค่อยมาเลือก ใช้ความรู้สึกตัดสิน

แต่ถ้าคุณลองมาแล้วและเหลือ2ตัวนี้ ค่อยหาเหตุผลตัดสินครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
แต่ยิ่งผมแก่ลงเท่าไหร่ ผมยิ่งใช้ชีวิตแบบสันติสุขอยู่หลังพวงมาลัยมากกว่าการออกรบมากเท่านั้น
ผมถึงบอกว่าขึ้นอยู่ว่าการเลือกคันไหน ก็อยู่ที่ว่าคุณนับคุณค่าหลังพวงมาลัยในโหมดไหนมากกว่ากัน
ผมอารมณ์เดียวกับท่านผู้การเปะเลย คือ ถ้ายิ่งแก่ลง คงจะหาความสุขกับ Focus ได้น้อยลงตาม

แต่ผมเลือก Focus นะ  ;D

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมให้สรุปแบบกำกวมได้ไหม?
ถ้าให้ขับแค่ 1 วัน ผมเอา TDCi
ถ้าให้ใช้ไป 1 ปี ผมเอา Teana

ยิ่งระยะเวลาที่ต้องอยู่กับรถไปอีกนานเท่าไหร่ ผมยิ่งเอียงไปทาง Teana มากขึ้น
ทั้งๆที่ Teana ก็ใช่ว่าดีทุกอย่าง แรงเครื่องก็พอไปได้ แต่ไม่ดึงสะใจ ช่วงล่างปลอดภัย
แต่ไม่หนึบมั่นใจ ยิ่งพวงมาลัยยิ่งสู้ TDCI ไม่ได้

แต่ยิ่งผมแก่ลงเท่าไหร่ ผมยิ่งใช้ชีวิตแบบสันติสุขอยู่หลังพวงมาลัยมากกว่าการออกรบมากเท่านั้น
ผมถึงบอกว่าขึ้นอยู่ว่าการเลือกคันไหน ก็อยู่ที่ว่าคุณนับคุณค่าหลังพวงมาลัยในโหมดไหนมากกว่ากัน

ชอบครับชอบ กำกวม แต่มีความหมายชัดเจนดี การดูว่าปกติตัวเองอยู่ใน mode
แบบไหนมากกว่าข้อนี้ก็เป็นประเด็นสำคัญเช่นกันนะครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ขับสนุกๆ TDCi
ขับสบายๆ Teana
เห็นด้วยครับ    แต่ข้อ ขับสนุกๆ TDCI นี้ขอเติมคำว่ามันส์ เข้าไปด้วยนะครับ ;D ;D ;D


เชียร์ TDCIครับ ถ้าไม่ห่วงว่ามีครอบครัว นั่งรถกันหลายคน นะครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ไม่รู้น่ะ มองคร่าวๆ ขับ 2 คันนี้ไปโรงแรม ถึงพร้อมกัน คุณว่า รปภ จะเปิดประตูให้ใครก่อน
เรื่องแค่นี้คงไม่ใช่ปัจจัยเลือกรถหรอกครับ ถ้ายามเลือกปฏิบัติ ผมว่าเขานั่นแหละจะโดนหยามมากกว่าด้วยซ้ำ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมให้เทียน่าครับ เหตุผลสั้นๆ ปลอดภัย นั่งสบาย ศูนย์บริการดีกว่า ติดแก๊ซได้สบายๆ หรูหรา คุณภาพการขับขี่ที่ดี การทรงตัว

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ผมว่าเจ้าของกระทู้ได้ข้อมูลที่มีประโยชน์มากพอสมควรแล้วสิ่งที่ดีที่สุดและพึงปฎิบัติคือไปลองรถ

ผมอยากแนะนำเรื่องการลองรถดังนี้ครับ

1.ต้องพยายามขับได้ได้ระยะทางไกลที่สุด ในหลากหลายเส้นทางที่สุด ทั้งทางตรง ทางโค้ง ทรงขรุขระ ทางด่วน
 1.1 ถ้าเซลล์ให้ขับใกล้ๆ บอกไปเลย รถคันเป็นล้าน ถ้าให้วิ่งแค่ 1-2 กิโลเมตรคงไม่ถูกต้อง ควรมีระยะทาง 10 กิโลเมตรขึ้นไปให้ผมตัดสินใจ
 1.2 ถ้ามันยังงี่เง่าอีก บอกเลยผมเติมน้ำมันให้เอง ตามระยะทางที่วิ่ง จับไมล์ได้เลย

2.พยายามสังเกตุอาการของเครื่องยนต์ ว่าอัตราตอบสนองเป็นอย่างไร คันเร่งช้าหรือไว เวลาเดินคันเร่งสมูทมั๊ย เกียร์เปลี่ยนยังไงพอดีมั๊ยถูกใจหรือไม่
 2.1 สังเกตุอาการแป้นเบรกว่าตอบสนองเป็นอย่างไรบ้าง ลึกมั๊ย ทื่อมั๊ย
 2.2 สังเกตุการทรงตัวทั้งความเร็วสูงและต่ำ สะเทือนมากหรือไม่ ขึ้นมาถึงพวงมาลัยให้ได้รับสัมผัสมากหรือน้อย อาการอันเดอร์และโอเวอร์เวลาเข้าโค้ง
       เกิดขึ้นมากน้อยขนาดไหน ถ้ารถที่มีระบบควบคุมการทรงตัว ป้องกันล้อหมุนฟรี อะไรพวกนั้นจะเข้าโค้งได้ง่ายและไม่มีอาการดื้อโค้งให้เห็นเด่นชัด

3.ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้างสำหรับคนนั่งหน้า และถ้าจำเป็นต้องมีคนนั่งหลังตลอด ควรพามาด้วย เพราะรถแต่ละคันเซ็ทช่วงล่างหน้าหลังมาไม่เท่ากัน
4.ขอดูตารางค่าอะไหล่ตามระยะว่าระยะทางต่างๆ มีค่าบำรุงรักษามากน้อยขนาดไหนประกอบการตัดสินใจ
5.ขอดูตารางการผ่อนการดาวน์ว่าให้เงินมากน้อยขนาดไหนรวมถึงข้อมูลประกันชั้น 1 ด้วยก็ดี
6.เอาข้อมูลทั้งหมดกลับมาบ้าน เปรียบเทียบกับคู่แข่งที่อยู่ในลิสต์

ข้อสุดท้าย เลือกรถคันที่เมียชอบที่สุดครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2010, 07:06:35 โดย SignifeR »
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ข้อสุดท้าย เลือกรถคันที่เมียชอบที่สุดครับ.....
55+ ;D

ออฟไลน์ prooatto

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • อีเมล์
แล้วเจ้ากัสตัวใหม่นี่จะมามะหร่ายขอรับ