ตามข่าวได้โควต้ามาเพียง 100 คันสำหรับปีนี้ แล้วล็อตแรกนำเข้าได้เพียง 30 คัน มีคนจองหมดไปแล้วภายในวันเดียว
การจองต้องจองผ่านเวปอย่างเดียวเท่านั้น ช้าหมด
ผมคนนึงที่อยากได้ครับ เป็นคนที่กระสันอยากได้มาก เงินนะมีครับ แต่งบประมาณ ผมไม่ใช่คนเงินเหลือกินเหลือใช้เพียงพอจะซื้อได้แบบไม่คิดอะไร อยากให้ราคาลงมา 6-8 แสนบาท แบบ SUZUKI ERTIKA ถ้างบขนาดนี้พอจะซื้อไหว
ไม่รู้ว่ามาถึงขนาดนี้แล้ว SUZUKI MOTOR JAPAN จะเปลี่ยนใจยกเลิกการผลิตและประกอบที่อินโดไปเลยหรือเปล่า เพราะรถเองก็ขายดีมาก ไม่ต้องง้อคนซื้อเลย ไม่มีความจำเป็นต้องไปลงทุนไลน์ประกอบรถที่อินโดใหม่แต่อย่างใด
ผมว่าประกอบอินโดดูเหนื่อยมาก เพราะมันเป็นรถ 2 ประตู ผมว่ามันไม่เหมาะกับขายในอาเซียนเลยครับ
ดู Juke เป็นตัวอย่างครับ แล้ว jimny มันรถไม่มีคู่แข่งจริงๆ ประกอบกับมันเป็นรถที่อายุตลาดนานมาก 10ปี++ ผมว่าประกอบเดือนละ 2-300คันก็ยังถึงจุดคุ้มทุนครับ
ยิ่งตัวใหม่ อะไหล่สหกรณ์กับ ertiga พอประมาณด้วย
ผมเชื่อว่า น่าจะประกอบอินโดละ(ถึงอยากจะให้ประกอบไทยมากกว่า) แต่ อีก 2ปีขั้นต่ำ กว่าจะตั้งไลน์ ทดสอบ ฯลฯ และยังต้องคิดถึง"ใจ"คนซื้อล็อตนี้ไปด้วยครับ
ถึงจะมองว่า lot นี้ขายดีจริง และคนกลุ่มนี้มี แต่ก็มีไม่เยอะหรอกครับ เหมือนคนนำเข้า cube juke นั่นละ ยังไงก็ไม่ถึงพันคัน ตลาดมันแคบครับ
แต่ถ้าราคาลงมาที่ 6-7แสน คนซื้อน่าจะพอประมาณครับ อย่างน้อยๆก็คนอย่างผมละ อยู่2คนไม่มีลูก ขับรถไม่เร็วแต่อยากได้รถดูเท่และไปได้เกือบทุกที่ คนชั้นกลางแนวนี้เริ่มเยอะนะครับ ผมเองเริ่มเบื่อรถขับสนุกแต่ไปไหนก็ขับเร็วไม่ได้แล้ว(กล้องเยอะ) ขับช้าๆแช่ซ้ายดูวิวดีกว่า...
Juke 3-4เดือนแรก ขายได้ 5พันคันนะครับ ขนาดราคาเท่านั้น แคบอย่างนั้น ZS ขายดีทั้งที่ที่ตัวยี่ห้อถ่วงขนาดนั้น ... รถถ้ามันมีสไตล์ มันขายได้เรื่อยๆละ ดู CX5 สิ สวยขนาดคนมองข้ามน้ำดันกับปัมท์ติ๊กกันไปเลย...
....................
ความเห็นใน webboard นี่ยังเงิบไม่เท่าไหร่ ใน FB HLM นี่บันเทิงทั้งนั้น 5555 ด่าไว้จม สุดท้ายนี่เงิบกันไป
1.5ล้าน 30คัน 45ล้าน .... คิดง่ายๆคือ celerio top 100++คันเอง .... หุหุ