ผู้เขียน หัวข้อ: // BMW 725Ld (G12) ดีเซล 2.0 เทอร์โบ 231 แรงม้า เตรียมเคาะราคา 4,xxx,000 บาท //  (อ่าน 18649 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เฮ้ย มาจริงวะ

ออฟไลน์ jickoP

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
เมืองนอกเปิดตัว LCI ไปแล้ว บ้านเรายังจะใช้หน้าตาแบบเก่าอยู่เหรอครับ

แต่โดยส่วนตัว ถึงจะเป็นรถฟลีทตามโรงแรมก็เถอะ ปกติเวลาผมเข้า กทม. จากสุวรรณภูมิไปโรงแรม ผมใช้บริการลิโม่ของโรงแรมเป็นประจำ ซึ่งเป็น 730Ld จ่ายค่าบริการ 3000++ ต่อขา แต่ถ้าวันหนึ่ง โรงแรมเปลี่ยนเป็น 725 โดยที่ค่าบริการยังเป็น 3000++ เท่าเดิมอยู่ ในฐานะลูกค้า ผมคงไม่ค่อยอยากใช้บริการเท่าไหร่แล้วครับ เพราะตัวรถถูกลง แต่คิดค่าบริการเท่าเดิม ถึงความรู้สึกตอนนั่งจะไม่ค่อยต่างก็เถอะ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
ถามแฟนพันธุ์แท้ชาว bimmer หน่อยครับว่าค่าดูแล 7 โหดกว่า 5 เยอะจริงมั้ย

แล้ว 7 เป็นแนวขับเองไม่สนุกเท่า 5 มาแต่ไหนแต่ไรใช่มั้ยครับ

7ขับเองไม่สนุกเท่าห้าแน่นอน เคยอ่านบททดสอบถ้าจำไม่ผิดของกรังด์ปรีซ์ หนักๆ หน่วงๆ ตีวงกว้างๆเวลาเลี้ยว แต่ในบททดสอบก็ยังบอกว่า 7ขับสนุกกว่าs class

ถ้าออพชั่นจัดเต็มโอกาสเสียก็มากกว่าครับ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 739
ถามแฟนพันธุ์แท้ชาว bimmer หน่อยครับว่าค่าดูแล 7 โหดกว่า 5 เยอะจริงมั้ย

แล้ว 7 เป็นแนวขับเองไม่สนุกเท่า 5 มาแต่ไหนแต่ไรใช่มั้ยครับ

7ขับเองไม่สนุกเท่าห้าแน่นอน เคยอ่านบททดสอบถ้าจำไม่ผิดของกรังด์ปรีซ์ หนักๆ หน่วงๆ ตีวงกว้างๆเวลาเลี้ยว แต่ในบททดสอบก็ยังบอกว่า 7ขับสนุกกว่าs class

ถ้าออพชั่นจัดเต็มโอกาสเสียก็มากกว่าครับ

ไม่เคยมี 7 กับ 5 รุ่นใหม่ๆ ค่าดูแลรุ่นใหม่ๆคงต้องรอเพื่อนสมาชิกตอบ แต่ปัจจุบันมี bsi , ถ้าภายใน bsi ก็ไม่น่าห่วงรึเปล่าครับ
ส่วนเรื่อง 7 ขับเองไม่สนุกเท่า 5 มาแต่ไหนแต่ไร ก็ตามคุณ koko86 บอกเลยครับ ผมตามข่าว bmw มาตั้งแต่สมัยก่อน แฟนๆรอลุ้นว่าจะมี m7 รึเปล่ามาหลายรุ่น แต่คำตอบจากบริษัทยังเหมือนเดิมตลอด คือ 7 เป็นรถหรู ไม่เหมาะกับคาแรคเตอร์ของ m , ตอนนี้ให้มากสุดก็ m760Li

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
ได้ bsi กี่ปี

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
ใครบอกเครื่องเล็ก เกรงใจแรงบิด 500 นิวตันเมตรด้วยครับ 55
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ใครบอกเครื่องเล็ก เกรงใจแรงบิด 500 นิวตันเมตรด้วยครับ 55

ข้อเหวี่ยงทำด้วยอะไรนะนั่น  ดีแม๊ก 3.0  นี่บูสหนักๆ ข้อขาดเป็นว่าเล่น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์


7ขับเองไม่สนุกเท่าห้าแน่นอน เคยอ่านบททดสอบถ้าจำไม่ผิดของกรังด์ปรีซ์ หนักๆ หน่วงๆ ตีวงกว้างๆเวลาเลี้ยว แต่ในบททดสอบก็ยังบอกว่า 7ขับสนุกกว่าs class

ถ้าออพชั่นจัดเต็มโอกาสเสียก็มากกว่าครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295
ถามแฟนพันธุ์แท้ชาว bimmer หน่อยครับว่าค่าดูแล 7 โหดกว่า 5 เยอะจริงมั้ย

แล้ว 7 เป็นแนวขับเองไม่สนุกเท่า 5 มาแต่ไหนแต่ไรใช่มั้ยครับ

ใช้ 740Le pure excellence ตัวปัจจุบันอยู่ครับ และมี F10 525d อีกคัน ผมรู้สึกว่าถ้าราคา 725d มัน 4 ล้านกว่าๆ มันคุ้มครับ ที่จะเล่น การขับขี่ในหลายๆ ด้านดีกว่า Series 5 รวมไปถึงพวก 530i / 530e ตัว G30 ที่ลองมาแล้ว

วิ่งในเมืองถนนขรุขระก็นุ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า วิ่งเร็วๆ ก็นิ่งกว่า ภายในของ 7 ผมว่าโดยรวมประณีตกว่าด้วยครับ เครื่องเสียง B&W บวกกับทของเล่น safety และ ช่วงล่างปรับได้ (สำหรับตัว 740le pure excellence) ลูกสาวผมชอบมาก ไอ้หลังคา Sky Lounge ตอนกลางคืนจะเล่นสีไฟตลอด แม้ว่า 725d จะไม่มี option สวยๆ แต่ราคาสวยพอตัวนะ ส่วนตัวผมว่าน่าเล่นกว่า CLS แน่นอน

ส่วนค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา ยังพูดไม่ได้ครับ ใช้มาเกือบปี วิ่งไปยังไม่ถึง 10000 โล มี BSI แต่ในอยาคต อาจจะเอาเรื่องอยู่ เพราะระบบ electronics เยอะมากๆๆ

ออฟไลน์ champptv

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
ราคาเป็นตัวกำหนดยอดขายจริงครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ผมว่า รุ่นนี้ไฟหน้าสวย ลงตัวกว่า รุ่นใหม่ ราคาสวย option  ไม่ต้องไม่ต้องเยอะ ถึง จะ725d แต่คนทั่วๆไปก็ยังมองเป็น 7 ถ้าไม่เล่นรถไม่รู้หรอก ว่าแต่พวงมาลัยมันโล้นๆ ยังงัยไม่รู้

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์

ใช้ 740Le pure excellence ตัวปัจจุบันอยู่ครับ และมี F10 525d อีกคัน ผมรู้สึกว่าถ้าราคา 725d มัน 4 ล้านกว่าๆ มันคุ้มครับ ที่จะเล่น การขับขี่ในหลายๆ ด้านดีกว่า Series 5 รวมไปถึงพวก 530i / 530e ตัว G30 ที่ลองมาแล้ว

วิ่งในเมืองถนนขรุขระก็นุ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า วิ่งเร็วๆ ก็นิ่งกว่า ภายในของ 7 ผมว่าโดยรวมประณีตกว่าด้วยครับ เครื่องเสียง B&W บวกกับทของเล่น safety และ ช่วงล่างปรับได้ (สำหรับตัว 740le pure excellence) ลูกสาวผมชอบมาก ไอ้หลังคา Sky Lounge ตอนกลางคืนจะเล่นสีไฟตลอด แม้ว่า 725d จะไม่มี option สวยๆ แต่ราคาสวยพอตัวนะ ส่วนตัวผมว่าน่าเล่นกว่า CLS แน่นอน

ส่วนค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา ยังพูดไม่ได้ครับ ใช้มาเกือบปี วิ่งไปยังไม่ถึง 10000 โล มี BSI แต่ในอยาคต อาจจะเอาเรื่องอยู่ เพราะระบบ electronics เยอะมากๆๆ
 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แล้วถ้าเทียบกับ F10 พวงมาลัยคมพอๆกันมั้ยครับ กับ S7 ที่ตัวรถใหญ่กว่าทุกมิติมันไม่ออกแนวอุ้ยอ้ายกว่าจนรู้สึกได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Minister of Joy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 295

ใช้ 740Le pure excellence ตัวปัจจุบันอยู่ครับ และมี F10 525d อีกคัน ผมรู้สึกว่าถ้าราคา 725d มัน 4 ล้านกว่าๆ มันคุ้มครับ ที่จะเล่น การขับขี่ในหลายๆ ด้านดีกว่า Series 5 รวมไปถึงพวก 530i / 530e ตัว G30 ที่ลองมาแล้ว

วิ่งในเมืองถนนขรุขระก็นุ่มกว่า เก็บเสียงดีกว่า วิ่งเร็วๆ ก็นิ่งกว่า ภายในของ 7 ผมว่าโดยรวมประณีตกว่าด้วยครับ เครื่องเสียง B&W บวกกับทของเล่น safety และ ช่วงล่างปรับได้ (สำหรับตัว 740le pure excellence) ลูกสาวผมชอบมาก ไอ้หลังคา Sky Lounge ตอนกลางคืนจะเล่นสีไฟตลอด แม้ว่า 725d จะไม่มี option สวยๆ แต่ราคาสวยพอตัวนะ ส่วนตัวผมว่าน่าเล่นกว่า CLS แน่นอน

ส่วนค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา ยังพูดไม่ได้ครับ ใช้มาเกือบปี วิ่งไปยังไม่ถึง 10000 โล มี BSI แต่ในอยาคต อาจจะเอาเรื่องอยู่ เพราะระบบ electronics เยอะมากๆๆ
 

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ แล้วถ้าเทียบกับ F10 พวงมาลัยคมพอๆกันมั้ยครับ กับ S7 ที่ตัวรถใหญ่กว่าทุกมิติมันไม่ออกแนวอุ้ยอ้ายกว่าจนรู้สึกได้หรือเปล่าครับ

เที่ยบกันแล้วพวงมาลัยไม่คมครับ คุณจะไม่ค่อยได้รับความรู้สึกจากพื้นผิวถนนเท่าไหร่ แต่พวงมาลัยมันก็แม่นระดับนึงนะ not bad ครับ แต่มันก็เป็น full size sedan เลยจะไปหวังอะไรกับมันมากไม่ได้

เคยลองขับขึ้นไปปายเมื่อปีที่แล้ว handling และ feeling ในโค้งแคบๆ จะสู้ F10 ไม่ได้ น้ำหนักรถก็ต่างกันเยอะครับ แต่ 725d อาจจะดีกว่า 740le ของผม เนื่องจากน้ำหนักน่าจะเบากันกันพอควร ไม่แน่ใจตัวเลขนะครับ แต่คิดว่าน่าจะเบากว่าอย่างน้อย 150 kg ซึ่งก็มีผลต่อ handling characteristics โดยรวมเหมือนกัน

ผมคิดว่าไม่อุ้ยอ้ายเท่าไหร่นะ ช่วงล่าง adaptive air suspension เมื่อปรับเป็น sport ก็จะถือว่าดีในระดับนึงครับ โยนใส่โค้งได้ดีขึ้น แต่ใส่แรงมากให้ยางร้องดังๆ มันก็ผิดวัตถุประสงค์ของการเป็น S7 อยู่ดี

จริงๆคันนี้ผมเน้นไว้ขับสบายๆมากกว่า ส่วนตัวขับไม่ค่อยเร็วครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,642
    • อีเมล์

เที่ยบกันแล้วพวงมาลัยไม่คมครับ คุณจะไม่ค่อยได้รับความรู้สึกจากพื้นผิวถนนเท่าไหร่ แต่พวงมาลัยมันก็แม่นระดับนึงนะ not bad ครับ แต่มันก็เป็น full size sedan เลยจะไปหวังอะไรกับมันมากไม่ได้

เคยลองขับขึ้นไปปายเมื่อปีที่แล้ว handling และ feeling ในโค้งแคบๆ จะสู้ F10 ไม่ได้ น้ำหนักรถก็ต่างกันเยอะครับ แต่ 725d อาจจะดีกว่า 740le ของผม เนื่องจากน้ำหนักน่าจะเบากันกันพอควร ไม่แน่ใจตัวเลขนะครับ แต่คิดว่าน่าจะเบากว่าอย่างน้อย 150 kg ซึ่งก็มีผลต่อ handling characteristics โดยรวมเหมือนกัน

ผมคิดว่าไม่อุ้ยอ้ายเท่าไหร่นะ ช่วงล่าง adaptive air suspension เมื่อปรับเป็น sport ก็จะถือว่าดีในระดับนึงครับ โยนใส่โค้งได้ดีขึ้น แต่ใส่แรงมากให้ยางร้องดังๆ มันก็ผิดวัตถุประสงค์ของการเป็น S7 อยู่ดี

จริงๆคันนี้ผมเน้นไว้ขับสบายๆมากกว่า ส่วนตัวขับไม่ค่อยเร็วครับ

ถ้ายังขับเองเยอะยังไง S5 ก้อตอบโจทย์โดยรวมได้ดีกว่าอยู่

ขอบคุณสำหรับข้อมูลของการใช้งานจริงมากๆครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
วันนี้ไปดูตัวจริงมาเห็นราคาที่สติกเกอร์ 4.57 ถ้าตามนี้คุ้มค่ามากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 01, 2019, 14:19:07 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
อยากรู้ไอ้ XXX มันจะเลขอะไรหน้ออออออออออออออออออออออ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 314
720d 184ม้า 4ล้านเลยครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
วันนี้ไปดูตัวจริงมาเห็นราคาที่สติกเกอร์ 4.57 ถ้าตามนี้คุ้มค่ามากครับ
โอ้ว ราคาถูกกว่า630D GTเสียอีก
BMW 750E M SPORT