ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อถึงคราวที่ต้องตัดสินใจ..จะหันหน้าไปคบใครดี???_ภาค2(ต่อ)  (อ่าน 7024 ครั้ง)

ออฟไลน์ YaSotARo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.headlightmag.com/webboard/index.php/topic,6658.0.html
หลังจากได้คำแนะนำต่างๆจากทุกท่าน ก็ได้กลับมาพิจารณาเหตุผลต่างๆประกอบการตัดสินใจครับ ข้อสรุปที่ได้ที่ชัดเจนขึ้นมาอีกคือ ต้องเป็นรถที่มีการควบคุมที่ดีและช่วงล่างที่ดีพอสมควรครับ จึงอยากจะถามอีกครั้งครับว่าถ้าตามโจทย์ของผม รถคันไหนเหมาะสมกับผมที่สุดครับ.....(ส่วนตัวเป็นคนชอบรถ 5 ประตูครับ แต่ถ้ามี 4D ที่ดีกว่าก็รับไว้พิจารณาครับ)
1. Focus 5D 1.8
2. Focus 5D 2.0
3. Tiida  5D 1.6
4. Tiida  5D 1.8
5. Altis MC (ที่ราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท)
6. Mazda 3 2.0 Sedan
7. Lancer EX 1.8 Ltd.

ปล. เพิ่มเติมอีกนิดครับ ผมมีอาชีพเป็นวิศวกรโรงงานครับ...เผื่อจะมีข้อเสนอที่เหมาะกับบุคลิกและอาชีพครับ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
อ้างถึง
ข้อสรุปที่ได้ที่ชัดเจนขึ้นมาอีกคือ ต้องเป็นรถที่มีการควบคุมที่ดีและช่วงล่างที่ดี

Focus 5D 1.8 ราคาคุ้มค่าสุด
รูปทรงดุดันได้อีก



ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
เอาฉลาม เรยครับ ดุสุดแล้ววว 

น่าจะเพิ่มตังค์ นะครับ อีกนิดๆๆ ได้ตัวที่แรงกะ ประหยัด ^^
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ดูจากเงื่อนไข  ทิด้าตัดทิ้ง (ความดูสมบุคลิก และอาชีพ ยังสู้ตัวอืนไม่ได้ ในสายตาคนส่วนใหญ่นะ)

ชอบห้าประตู  ทำไมเลือก M3 sedan อ่ะ  -_-"



เชียร์ Altis 2.0  น่าจะ เก้าแสนกว่าบาทครับ

ไม่ก็ Focus 5D Sports ประมาณ 920,000 มั้ง (แต่ถ้าผ่อนไหว เพิ่มอีกสองแสน ใช้ TDCi เลยครับ)

ออฟไลน์ YaSotARo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ :) ยังรอความเห็นจากท่านอื่นๆนะครับ

ชอบห้าประตู  ทำไมเลือก M3 sedan อ่ะ  -_-"

เป็นตัวที่ราคาต่ำกว่าหนึ่งล้านบาทครับ ;D ตัว 5D น่าจะล้านต้นๆน่ะครับ :D :D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมว่า Focus 2.0 s 5dr น่าสนสุดครับ ราคา 919000 แถมได้ส่วนลด 40000 - 50000

คิดดู ได้เยอะมากๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
วิศวกรคนโรงงาน เวลาน้อย งานยุ่งจัด ต้องทำโอทีก็เยอะ และไม่ชอบจุกจิกครับ
ต้องมีเวลาไปจุ๊กจิ๊กสาวๆ ด้วย ผมแนะนำ Altis MC เพราะ Toyota เป็นอะไรที่ไม่ต้องดูแลรถอะไรมากมาย
ศูนย์เยอะ แวะสะดวก ไปที่ไหนไกลๆ ส่วนใหญ่ก็จะซ่อมกันได้สบายกว่ายี่ห้ออื่น อะไหล่หาง่ายมากมาย
สรุปคือ ไม่ค่อยมีอะไรให้ต้องกังวลครับ อยู่โรงงานนี่ เรื่องเวลาทำมาหากิน เป็นเรื่องที่สำคัญมาาาาาาาก
ถ้าไม่แบ่งเวลาดีๆ วันๆ ไม่ได้เห็นตะวันครับ เห็นแต่ความมืดของตอนกลางคืน กับรุ่งเช้าก่อน 7 โมง


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2010, 19:36:32 โดย ned »

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ชอบเรื่องควบคุม ช่วงล่าง ชอบ 5 ประตู เป็นวิศวกร
Ford ต้อง 2.0 TDCi ช่วงล่างดี ควบคุมดี ตัวรถมาตรฐานดีมาก เงียบ กระจกมองข้างเล็กไปหน่อย มองลำบาก
ถึงจะแรงและเร่งได้สนุกเแต่ขับแล้วไม่คล่องตัว เปลี่ยนเลนลำบากไปนิดครับ
อัตราเร่งดีสุดในกลุ่ม ถ้า2.0 เบนซินมันคนละเรื่องกันครับ  มี 5 ประตู ประหยัดน้ำมันดีรุ่น TDCI รุ่นเบนซินคนละเรื่องกัน

EX ควบคุมดี ช่วงล่างดี อัตราเร่งดีช่วงปลาย ช่วงต้นก็ไม่ได้น่าเกลียด ขับสนุกระดับนึง แต่มี 4 ประตู
Mazda ควบคุมดี ช่วงล่างดี อัตราเร่งกลางๆค่อนไปทางน้อยสำหรับ 2.0 ถ้าดูภาพรวมเป็นรถที่ดีสุดในตลาด ภายในเล็กไปหน่อยแต่ก็เข้ากับรูปร่างรถที่ลงตัว
มีรุ่น 5 ประตูด้วย
Tiida ไม่มีอะไรโดดเด่นครับ 5 ประตูดูดีกว่า 4 ประตูมากครับ
ส่วน Altis ใหม่ ดูดีครับ  ภายนอก ภายใน สวยงาม 2.0 สวยดีครับ อัตราเร่งกลางๆมั้ง ยังไม่มีข้อมูลครับ
แต่มี 4 ประตู ช่วงล่าง การควบคุม คิดว่ากลางๆ เหมาะกับคนขับรถเรื่อยๆทั่วไป


ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เพิ่มเงินอีกนิดหนึงสิครับ ได้TDCIเลย เชียร์fordครับ   


แต่ก็แล้วแต่ความชอบด้วย   แนะนำว่าลองไปลองรถดูก่อนนะครับ เพราะแต่ล่ะคันอาร์มต่างกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2010, 20:35:52 โดย moza »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้ว่า จะเหมือนผมสมัยเป็นวิศวกรโรงงานรึเปล่า

ทำงานมันถึงดึก ๆ ดื่น ๆ  แทบ 7 วันต่อสัปดาห์

ถ้าเป็นอย่างนั้น

แนะนำ New Altis สบายใจสุด เพราะเวลารถมีปัญหา ช่างแถวไหนมันก็พอทำได้ ศูนย์บริการก็เยอะกว่าเจ้าอื่น ๆและ NEW ALTIS ยังจัดอยู่ในกลุ่มรถมีปัญหาเสียจนวิ่งไม่ได้น้อยที่สุดแล้วด้วยครับ (ไม่งั้นเขาไม่ซื้อไปทำแท๊กซี่กันหรอกครับ)

แต่ถ้าคิดว่า สมรรถนะคือเป้าหมาย งานนี้ต้องลองขับเองครับ เพราะเรื่องนี้มันอยู่ที่บุคลิกการขับขี่ของคุณด้วย บางคนชอบรถพวงมาลัยเบา บางคนชอบหนัก ๆ บางคนชอบโช๊คแข็ง บางคนชอบนั่งนิ่ม ๆ คือชอบไ่ม่เหมือนกัน รถก็เลยดี ไม่เหมือนกันครับ


ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ไม่รู้ว่า จะเหมือนผมสมัยเป็นวิศวกรโรงงานรึเปล่า

ทำงานมันถึงดึก ๆ ดื่น ๆ  แทบ 7 วันต่อสัปดาห์

ถ้าเป็นอย่างนั้น

แนะนำ New Altis สบายใจสุด เพราะเวลารถมีปัญหา ช่างแถวไหนมันก็พอทำได้ ศูนย์บริการก็เยอะกว่าเจ้าอื่น ๆและ NEW ALTIS ยังจัดอยู่ในกลุ่มรถมีปัญหาเสียจนวิ่งไม่ได้น้อยที่สุดแล้วด้วยครับ (ไม่งั้นเขาไม่ซื้อไปทำแท๊กซี่กันหรอกครับ)

แต่ถ้าคิดว่า สมรรถนะคือเป้าหมาย งานนี้ต้องลองขับเองครับ เพราะเรื่องนี้มันอยู่ที่บุคลิกการขับขี่ของคุณด้วย บางคนชอบรถพวงมาลัยเบา บางคนชอบหนัก ๆ บางคนชอบโช๊คแข็ง บางคนชอบนั่งนิ่ม ๆ คือชอบไ่ม่เหมือนกัน รถก็เลยดี ไม่เหมือนกันครับ


เคยคุยกับคนบริการช่วยเหลือลากรถเสียบนมอเตอร์เวย์ รถที่เสียมากที่สุดคือ Vios รองลงมาคือ Altis
และรถที่แทบไม่เคยเจอเลยคือ new lancer คงเพราะขายได้น้อยเช่นเดียวกับ EX

ผมว่าคงเพราะคนใช้ Vios กลับ Altis มากที่สุด จึงมีโอกาสที่จะเห็นรถเสียได้มากกว่าครับ

ส่วนที่นิยมไปทำ Taxi ผมเข้าใจว่าเพราะคนใช้เยอะอะไหล่เยอะ เสียแล้วหาอะไหล่มาเปลี่ยนไว
หาอะไหล่ถูกๆจากเชียงกงก็ง่ายเยอะมากมาย ของต่างประเทศ ของโจรก็มากมายครับ


ออฟไลน์ ek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
น่าเสียดายนะครับที่จบกับ FOCUS TDCI ไม่ได้ เพราะตัวนี้แหละใช่ที่สุดแล้ว

อันที่จริงอยากถามอีกนิดว่า ซีเรียสมั๊ย ถ้ารถที่เพิ่งซื้อมา แต่ปีหน้ามันเปลี่ยนโมเดลแล้ว
ถ้าไม่ซีเรียสเหมือนผม ก็ Mazda 3 2.0 Sedan (ที่จริงตัว 5 ประตู น่าจะต่อรองให้อยู่ในงบได้นะครับ) เพราะช่วงล่างมันใจ เครื่องยนต์ได้ สวยทั้งภายนอกภายใน หล่อสุดครับ
Altis MC ก็น่าโดน แต่ตัวนี้ยังไม่ได้ไปดูตัวเป็นๆ แต่จากข้อมูลก็น่าสนใจมากครับ
แต่ถ้าซีเรียส กลัวว่าเพิ่งซื้อมาเปลียนโมเดลแล้ว ก็ Lancer EX ครับ

แต่ถ้ารอได้ประมาณปีนึง อยากแนะนำ NEW Mazda 3 ครับ

อันนี้อาจไม่เกี่ยว แต่เผื่อช่วยในการตัดสินใจครับ ในฐานะ IE. ด้วยกัน ;D
ปกติเราทำงานโรงงาน วิ่งรถบนทางเรียบ มีที่จอดรถให้อยู่แล้ว ไม่เหมือนพวก CVE ที่ต้องวิ่งออกไชท์งานซะมากกว่า
รถที่ IE ใช้จึงไม่เกี่ยวกับการทำงานเท่าไหร่ แต่จะเลือกให้เข้ากับบุคลิกมากกว่า
เมือก่อนผมใช้แต่รถ B Segment ของ TOYOTA, HONDA ครับ แต่ตอนนี้เริ่มรู้สึกอิ่มตัว กำลังมอง B Segment แบรนด์อื่นดูบ้าง สาเหตุที่ใช้รถเล็กหน่อยเพราะราคาครับ และอยู่ในเมือง ชอบมุดๆแวบๆไวๆแต่ปลอดภัยไม่มีใครเดือดร้อน หาที่จอดง่ายๆ ส่วนรถของเพือนผมที่เป็น IE ด้วยกันก็มี มาสด้า 3 ซีดาน, CIVIC FD ครับ แล้วก็มีพวกที่เป็นสาวกนิสสันกับมิตซูครับ คือยังไงมันก็ไม่เปลี่ยนยี่ห้อ
อีกอย่าง นิสัยใช้รถเดิมๆแตนๆไม่เป็น ทุกคนจะห้ามใจตัวเองกันไม่ได้ ต้องมีต่อยอดเพิ่มอีกสักหน่อย ส่วนใหญ่ก่อนซื้อรถจะมองว่าเอาไปแต่งอีกหน่อยตามที่เราชอบจะออกมายังไงด้วยครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
ทดลองนั่งให้หมดเลยคุบ แล้วคุณจะรู้ว่าคันไหนนั่งสบาย คันไหนปวดหลังแน่ๆ

ถ้าทดลองขับได้ก็ลองนะ อย่างน้อยก็ได้รู้ว่ามันต่างกันยังไงแต่ละยี่ห้อ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ถ้าดูจากตัวเลือกที่กำหนด แล้ว crop รุ่นย่อยที่ดีที่สุดออกมา ผมให้ตามนี้คับ
- Focus 2.0 Sport 5Dr ราคาประมาณ 9.1 แสนบาท
- Tiida 1.8G 5Dr ราคาประมาณ 7.9  แสนบาท
- Altis MC 2.0G ราคาประมาณ 9.6 แสนบาท
- Mazda 3 2.0 Maxx 4Dr ราคาประมาณ 9.6 แสนบาท
- Lancer EX 1.8 GLS Ltd. ราคาประมาณ 8.9 แสนบาท

ยังไงก็ลองไปขับแต่ละตัวก่อนดีกว่าคับ จะได้ตัดสินใจได้ถูก  ;)
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ครับ http://www.headlightmag.com/webboard/index.php/topic,6658.0.html
หลังจากได้คำแนะนำต่างๆจากทุกท่าน ก็ได้กลับมาพิจารณาเหตุผลต่างๆประกอบการตัดสินใจครับ ข้อสรุปที่ได้ที่ชัดเจนขึ้นมาอีกคือ ต้องเป็นรถที่มีการควบคุมที่ดีและช่วงล่างที่ดีพอสมควรครับ จึงอยากจะถามอีกครั้งครับว่าถ้าตามโจทย์ของผม รถคันไหนเหมาะสมกับผมที่สุดครับ.....(ส่วนตัวเป็นคนชอบรถ 5 ประตูครับ แต่ถ้ามี 4D ที่ดีกว่าก็รับไว้พิจารณาครับ)
1. Focus 5D 1.8
2. Focus 5D 2.0
3. Tiida  5D 1.6
4. Tiida  5D 1.8
5. Altis MC (ที่ราคาไม่เกิน 1,000,000 บาท)
6. Mazda 3 2.0 Sedan
7. Lancer EX 1.8 Ltd.

ปล. เพิ่มเติมอีกนิดครับ ผมมีอาชีพเป็นวิศวกรโรงงานครับ...เผื่อจะมีข้อเสนอที่เหมาะกับบุคลิกและอาชีพครับ ;D ;D ;D

Focus ที่เลือกมา มันไม่ใช่ TDCi เนี่ยสิครับ ผมถึงไม่กล้าแนะนำให้เอา เพราะ 2.0 เบนซินเท่าที่อ่านรีวิวมาก็คนละเรื่องเลย ถ้ายอมเพิ่มเงินสักแสนสองแสนไปเอา TDCi ได้ ผมแนะนำตัวนี้ที่หนึ่งเลยครับ น่าจะตอบโจทย์ได้ดี

ส่วนทีด้าเครื่อง 1.8 ก็เห็นเคยได้ยินมาว่าแอบกินน้ำมัน และรถเล็กสุดในที่นี้ แถมบุคลิกอาจไม่เหมาะกับที่คุณต้องการด้วย (แต่งให้ขึ้นก็ยาก) ก็เลยต้องตัดออก

ส่วนมาสด้า 3 นั้น เครื่อง 2.0 ของมันยังจัดว่าสู้กับเพื่อนๆในกลุ่มไม่ค่อยได้ ทั้งเรื่องอัตราเร่งและการกินน้ำมัน แต่ถ้าชอบรูปทรงของมัน และรับได้กับสมรรถนะที่กลางๆ (แต่ไม่ด้อย) รวมไปถึงรับได้กับการตกรุ่นในปีหน้า มาสด้า 3 ก็น่าสนใจครับ

แลนเซอร์ EX เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดในบรรดาช๊อยทั้งหมด ติดอย่างเดียวคือมันไม่มีแฮทช์แบ็กให้เลือกครับ หากทำใจเรื่องราคาและออพชั่นที่น้อย(โดยเฉพาะกระจกไม่มีพับไฟฟ้ามาให้ด้วย ต้องเอามือหุบเอง) แลนเซอร์เป็นรถที่สมรรถนะ และรูปทรงโดดเด่นมากๆครับ แถมยังกว้างและใหญ่ที่สุดในบรรดาลิสท์ทั้งหมดที่กล่าวมา ส่วนเรื่องภายในที่ดูล้าสมัยไปหน่อยนั้น อยู่ที่รสนิยมส่วนตัวครับ (ผมมองว่าออกแบบมาคล้ายรุ่นเก่าไปหน่อย ดูแล้วไม่ลงตัวเลย แถมดูเก่าด้วย แต่บางคนก็บอกสวย สปอร์ทนะครับ) ข้อดีอีกอย่างคือ สามารถเติม E85 ได้ด้วยถ้าเบื่อๆเบนซินนะ 555

แต่ หากคุณไม่ได้ไปซีเรียสอะไรมากมายกับสมรรถนะ ผมคงแนะนำให้เอา Altis 1.8G หรือ 2.0G ไปแล้ว แต่อ่านแล้วชักไม่แน่ใจเลยจะแนะนำให้ไปลองขับก่อนว่า ชอบหรือเปล่า เพราะช่วงล่างของรุ่น 2.0 หนึบและมั่นคงกว่ารุ่นต่ำกว่าครับ แต่ไม่แน่ใจ MC มันปรับปรุงของรุ่น 1.8 ลงมาให้หรือยัง หากคุณรับได้กับช่วงล่างแบบนี้ ผมว่าสมรรถนะไม่ได้เป็นรองชาวบ้านเค้านะครับ (จริงๆส่วนตัวผมว่าช่วงล่างมันก็ใช้ได้นะครับ ผมเองใช้ 1.6G ซัด 195 มาแล้ว ร่อนนะ แต่ไม่น่ากลัวอย่างที่คนอื่นเขาพูดกันแฮะ (ผมว่ารถบ้านคันอื่นก็ประมาณเนียะแหละครับ เพียงแค่อัลติสมันเซ็ทมาให้นุ่มกว่า นั่งในเมืองหรือผู้ใหญ่นั่งจะชอบกันมากกว่ายี่ห้ออื่นที่จะบ่นปวดหลัง นั่งไม่สบายเสียฉิบ) คือเอาเป็นว่า รถมันสามารถเปลี่ยนโช๊คหรือสปริงก็ได้ถ้าต้องการให้หนึบขึ้นอะครับ อัลติสส่วนตัวผมชอบภายในมันมากที่สุดแล้ว ดูสวยลงตัว และดูภูมิฐาน ออกงานก็ไม่เคอะเขิน (ผมใช้ไปงานมีคนถามว่ารถผมซื้อมาล้านเท่าไหร่ เพราะไปคิดว่าเป็นแคมรีซะงั้น)

ความจริงต้องพิจารณาด้วยว่า ขับบนทางด่วนบ่อยแค่ไหนอะครับ ไอที่ว่าชอบสมรรถนะนั่นน่ะ เพราะเอาเข้าจริงถ้าขับแต่ในเมือง มันมองไม่เห็นหรอกครับ แบบนี้เอารถไม่ต้องสมรรถนะดีก็ได้ แต่ขอให้สวย แต่งได้ และสบายใจเวลาใช้ดีกว่านะครับ

ผมขอเลือก และเรียงให้ตามนี้ครับ

1. Lancer EX 2.0 ตัวถูก จะดูลงตัวที่สุดแล้วครับ ทั้งสมรรถนะ และความสวยงาม (แต่ไม่แน่ใจเรื่องการดูแลรักษาจะวุ่นวาย หรือแพงไหม)
2. Altis MC 2.0G (หากใช้ต่างจังหวัดบ่อยๆ วิ่งทางไกลถ้าไม่เร่งรีบมาก จะทำได้ถึง 21 km/l)
3. Altis MC 1.8G (หากเน้นใช้ในเมือง และออกต่างจังหวัดเดือนละสองสามครั้ง)
4. Focus 2.0 / 1.8 ก็ได้ (5 ประตูตามที่ต้องการ ช่วงล่างดี แต่สมรรถนะเครื่องยนต์เบนซินทั้งสองขนาด สู้ 3 อันดับแรกไม่ได้ ทั้งในแง่อัตราเร่ง และการกินน้ำมัน)

ผิดถูกประการใดขออภัยครับ (กลัวจะจำข้อมูลผิดอะนะ)
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================