เช็คระยะตามรอบรับประกัน ของ bebz ในแต่ละครั้งแพงไหมครับ

O-ver-Late-Driver

คือผมใช้ 320D การเช็ระยะตามรอบ  bsi  ไม่เคยได้จ่ายเลยครับ..แต่อยากเรียนถามว่า Benz เข้าเช็คระยะตามรอบแบบนี้ ในแต่ละะครั้ง มีค่าใช้จ่ายไหมครับ ถ้ามี แต่ละครั้ง มากน้อย แค่ไหน  ,,,, ตั้งแต่ป้ายแดง แล้วเขารับประกัน มีแบบ  bsi ของ bmw ไหมครับ
,,,,,,,ขอบคุณครับ,,,,,,



flybigbear

เพื่อนเคยบอก แต่นานแล้ว หมื่นอัพต่อครั้ง



Annethekop

MB มี warranty ให้ 3 ปี ส่วนค่าบำรุงรักษาที่เคยโดนมา Service A 8000 - 11000 Service B แตะๆ 20000 ค่ะ

แพงไหมถามใจเธอดู 555+
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???



seeker

ถ้าอยากได้แบบ bsi ต้องซื้อเพิ่ม แต่เพื่อนขับเยอะมาก เลยคุ้มเพราะนับตามปี ไม่ตามกม



DriveOnly

benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ



oryor

benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ราคา Package 5 ปี แพงมากกกกก
BMW คิดแค่หลักหมื่นเองนะครับ

ถ้าเอาราคารถ+Package Benz แพงกว่าเยอะเลย



Stp

Benz รับประกัน 5 ปีแบบไม่จำกัดระยะทางครับ คือคนใช้รถน้อยเขาถึงเลือกจ่ายค่าบริการตามปกติกันไป แต่ถ้าใช้แทบจะนอนในรถอันนี้น่าจะคุ้ม

benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ราคา Package 5 ปี แพงมากกกกก
BMW คิดแค่หลักหมื่นเองนะครับ

ถ้าเอาราคารถ+Package Benz แพงกว่าเยอะเลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



O-ver-Late-Driver

เห็นราคาแล้ว ค่าใช้จ่ายต้องจ่ายเพิ่มเยอะมากเลย ผมขับเยอะวันละ180+- เห็นแล้ว ลังเล คือตอนนี้คิดจะเปลี่ยน รถ สงสัยคงเป็น  Bmw เหมือนเดิม  แต่เป็น 5S G30 ตอนแรกว่าจะย้ายค่าย เห็นค่า  service แต่ละครั้งแล้ว เอามาซื้อของแต่งน่าจะดีกว่า

,,,,,ขอบคุณทุกท่านทุกความเห็นครับ,,,,



Blur

ล่าสุด C200 หมดระยะรับประกัน 1 ปี เครื่องดับ ยกรถไปศูนย์
ไดชาทจ์ 60,000
แบต 25,000
ยังไม่รวมค่าแรง



Panerai II

ล่าสุด C200 หมดระยะรับประกัน 1 ปี เครื่องดับ ยกรถไปศูนย์
ไดชาทจ์ 60,000
แบต 25,000
ยังไม่รวมค่าแรง

แบต 25,000 เลยหรอครับ
ลองเอาไปอู่นอกช่วยดูด้วยไหมครับ?



DriveOnly

เห็นราคาแล้ว ค่าใช้จ่ายต้องจ่ายเพิ่มเยอะมากเลย ผมขับเยอะวันละ180+- เห็นแล้ว ลังเล คือตอนนี้คิดจะเปลี่ยน รถ สงสัยคงเป็น  Bmw เหมือนเดิม  แต่เป็น 5S G30 ตอนแรกว่าจะย้ายค่าย เห็นค่า  service แต่ละครั้งแล้ว เอามาซื้อของแต่งน่าจะดีกว่า

,,,,,ขอบคุณทุกท่านทุกความเห็นครับ,,,,

วิ่งเยอะแบบนี้ผมมองว่าเบนซ์ก็คุ้มนะครับเพราะ 5 ปี เท่ากับวิ่งประมาณ 300,000 กิโล+ ตก service 30 ครั้ง ซึ่งเกินที่ต้องจ่ายล่วงหน้า 300,000+ ไปมากแน่ๆ ผมคิดชุ้ยๆ ค่า service เกิน 500,000 แน่ๆ อย่างน้อยผ้าเบรคและจานเบรค ต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 ชุด มูลค่า รวม 120,000+  ส่วน bm อาจจะประหยัดแค่ 100,000 กิโลแรก หลังจากนั้นค่า service อีก 200,000 กิโลก็คงสาหัสเหมือนกันในกรณีที่เข้าศูนย์ตลอดครับ



Arado_kung

Benz รับประกัน 5 ปีแบบไม่จำกัดระยะทางครับ คือคนใช้รถน้อยเขาถึงเลือกจ่ายค่าบริการตามปกติกันไป แต่ถ้าใช้แทบจะนอนในรถอันนี้น่าจะคุ้ม

benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ราคา Package 5 ปี แพงมากกกกก
BMW คิดแค่หลักหมื่นเองนะครับ

ถ้าเอาราคารถ+Package Benz แพงกว่าเยอะเลย
ตอนนี้BSI ตัวแพงสุดก็รับประกัน5ปีไม่จำกัดระยะทางครับ เพียงแต่ให้ Service ฟรี(ที่คิดเงินไปแล้ว)​แค่แสนกิโล



O-ver-Late-Driver

เห็นราคาแล้ว ค่าใช้จ่ายต้องจ่ายเพิ่มเยอะมากเลย ผมขับเยอะวันละ180+- เห็นแล้ว ลังเล คือตอนนี้คิดจะเปลี่ยน รถ สงสัยคงเป็น  Bmw เหมือนเดิม  แต่เป็น 5S G30 ตอนแรกว่าจะย้ายค่าย เห็นค่า  service แต่ละครั้งแล้ว เอามาซื้อของแต่งน่าจะดีกว่า

,,,,,ขอบคุณทุกท่านทุกความเห็นครับ,,,,

วิ่งเยอะแบบนี้ผมมองว่าเบนซ์ก็คุ้มนะครับเพราะ 5 ปี เท่ากับวิ่งประมาณ 300,000 กิโล+ ตก service 30 ครั้ง ซึ่งเกินที่ต้องจ่ายล่วงหน้า 300,000+ ไปมากแน่ๆ ผมคิดชุ้ยๆ ค่า service เกิน 500,000 แน่ๆ อย่างน้อยผ้าเบรคและจานเบรค ต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 ชุด มูลค่า รวม 120,000+  ส่วน bm อาจจะประหยัดแค่ 100,000 กิโลแรก หลังจากนั้นค่า service อีก 200,000 กิโลก็คงสาหัสเหมือนกันในกรณีที่เข้าศูนย์ตลอดครับ

ขอบคุณมาก ครับ ผมคิดเยอะเลยเรื่องจ่ายเวลาเข้าศูนย์  ไม่เหมือนBmw ถึงเวลาเข้า รับบริการ หรือเครม ตั้งแต่อยู่ใน bsi warranty ไม่เคยได้จ่ายอะไรเลย ส่วน benz ต้องจ่ายเพิ่ม ลังเลจุดนี่ครับ



panjap

เท่าที่ใช้มา ราวๆ 5000-7500 บาท ต่อครั้ง  ต้องดูให้ดี บางครั้งมีโปร แถมน้ำมันเครื่อง อันนี้คือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องธรรมดานะ
ถ้ามีเปลี่ยนน้ำมันเบรค เกียร์ หรือเฟืองท้าย หรือกรองต่างๆ ก็เริ่มตั้งแต่ หมื่นกว่าไปจนถึง สี่หมื่นบาท
ถ้ารวมๆ แล้วผมว่า bsi ดีกว่านะ



muann

ที่บ้านใช้ E300 Hybrid, GLC, GLE เข้าศูนย์เช็คระยะปกติ+กรองแอร์ครั้งละประมาณหมื่นกว่า ถ้าเป็นเช็คระยะรอบใหญ่เช่นหกหมื่นโลก็แพงกว่านี้เยอะครับ ถ้าเป็นการซ่อมหลัง warranty 3 ปีนี่แพงมากครับ แนะนำให้ซื้อ extended warranty ไว้ถ้าจะขับเยอะ

ความเห็นส่วนตัวรู้สึกค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา กับค่าซ่อมหลังหมดประกันของ Benz มันแพงเกินไป ที่บ้านยังใช้อยู่เพราะตัดเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท ถ้าต้องซื้อใช้ในนามส่วนตัวก็คงไม่เอาครับ



O-ver-Late-Driver

ถ้าเป็น bmw และอยู่ในช่วง warranty และ bsi  ค่าใช้จ่ายนี่ เซฟ ไปเยอะมากเลย ส่วนของ benz ต้องจ่าย และหลังหมด  warranty ก็จ่ายเยอะกว่า