สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ City ZX อายุ 11 ปีกว่าๆ ไม่ได้ติดแก๊ส ไมล์ประมาณ 99,000 กม.
โช้คหน้า = Monroe OE Spectrum -ของใหม่
โช้คหลัง = Monroe Reflex Black --ใช้มา 3 ปี ประมาณ 10,000 กม.
สปริง = สปริงเดิมโรงงานเบิกศูนย์ 4 เส้น
เห็นมี Monroe Shortstrok พร้อมปลอกปรับเกลียวและสปริงหลอด สำหรับ City ZX
ราคาประมาณ 16,000 บาท
มีคุณสมบัติดังนี้
1. เป็นโช้คที่จูนให้หนืดกว่าสเป็คที่ขายในตลาดทั่วไป
เพื่อแก้ไขอาการ กระแทกโครมคราม นั่งไม่สบาย ได้ครบจบในชุดเดียว
โหลดลงได้ไม่เสียความนุ่มนวล
แน่นและนุ่มกว่าช่วงล่างเดิม
แก้อาการยวบยาบโคลงเคลง อาการบัมป์
เวลาเจอถนนไม่เรียบ อาการตกหลุมกระแทกตึงได้หมด = บินได้ รูดได้2. เน้นคุณภาพการขับขี่แบบรถคลาสสูงขึ้น
เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับตัวรถ แน่นขึ้น
เข้าโค้งมั่นใจ วิ่งผ่านคอสะพานได้ไม่มีอาการโคลงตัว
ได้ช่วงล่างเฟิร์มแน่นขึ้น นุ่มขึ้น พร้อมปลอกปรับเกลียว
และสปริงหลอดเพื่อปรับเซ็ทให้เข้ากับรถของคุณแบบ "เฉพาะคัน"สามารถปรับตั้งความสูงได้ตามต้องการ
ลงได้มากสุดถึง 40 มม.
3.
ค่า K ของสปริงหน้า = 5
ค่า K ของสปริงหลัง = 12 เผื่อเครื่องเสียงชุดใหญ่
เซ็ตค่าความหนืดโช้ค ให้สามารถรับแรงดีดสปริงได้
ทำให้ไม่ส่งผลต่อความนุ่มนวลจากคำกล่าวที่ร้านบอกมานั้น มันก็ดูน่าใช้ดีนะครับ
1. แต่จากค่า K ของสปริง รถมันน่าจะแข็งมากหรือเปล่าครับ??
(ผมเคยใช้ สปริง Tanabe NF 210 ค่า K สปริงหน้า = 1.7
ค่า K สปริงหลัง = 2.0 +โช้ค Monroe Original ผมว่ารถมันแข็งกระด้างพอสมควร)
2. มีสมาชิกท่านใด เคยใช้หรือกำลังใช้โช้ค Monroe Shortstrok บ้างไหมครับ
อยากทราบว่า โช้คชุดนี้ทำได้ตามที่ว่ามาไหมครับ
ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าที่ช่วยตอบครับ