// กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //

J!MMY

รีวิว เสร็จแล้วครับ

เชิญได้ที่นี่

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=1596:-honda-cr-z-15-ima-cvt-by-tsl-small-sporty-hybrid&catid=70:sport-a-specialty&Itemid=89

เชิญแสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย ครับ

อ้อ รีวิว นี้ ไม่มีคลิป นะครับ เพราะช่วงที่รถมาอยู่กับเรา
ฝนตกแทบทุกวัน แพนกับผม ไม่ว่าง และพื้นที่ห้องโดยสาร เล็กมาก จนทำคลิปไม่ได้
เพราะต้องมีตัวละครอย่างน้อย 3 คนในแต่ละคลิป เลยไม่ได้ทำคลิปให้ชมกันในคราวนี้



BMTA

 
  2.4 ล้าน... :o


  ราคานี้ได็ Scirocco เลยนะนั้น

แต่ก็นะ เป็นรถ ไฮบริตที่ดูสปอร์ตมาก

2012 ALMERA  1.2E M/T



Best_Vorakit

ขอบคุณมากครับพี่จิมมี่ เดี๋ยวจะกลับมาอ่านนะครับ



Larry

อ่านแล้วครับ ความเห็นผมก็คือ พี่จิมมี่รีบทำรีวิว EX ออกมาเถอะครับ อยากอ่านแล้ว ฮ่าฮ่า



Eddy5659

ขอบคุณมากครับ

ตื่นมาอ่านแต่เช้าเลย

เมื่อวันอาทิตย์ ผมก็ไปปะกะตัวจริงมา ที่ Central ชลบุรี BRG เขาเอามาโชว

สวยมากครับ แต่ถ้าจำไม่ผิด จะเขียนว่าประหยัดน้ำมันที่ 25 km/l (มั้งครับ)
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



GUDJA-MAN

ขอบคุณครับ
รถดูสวย ออกแบบได้ถูกใจผมจัง

ว่าแต่ถ้ารถหยุดนิ่ง auto stop ทำงาน
คอมแอร์ก็จะดับด้วยใช่ไหมครับ



Nut_K

ขอบคุณครับพี่จิมมี่

ถ้า Honda เอาเข้ามาขายขอราคาล้านปลายๆได้ไหมอะ

ผมว่าน่าจะขายได้อยู่นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2010, 08:11:19 โดย integra »



470127

อ่านจบแล้ว ขอบคุณทีมงาน HLM ทุกคนครับ รถ cr-z สวยแบบล้ำสมัยดีเน้อะ ถ้าทำราคาในช่วงล้านกลางๆ ได้ คงเห็นบนถนนเมืองไทยหลายคันเลยละผมว่านะ
อีกอย่าง ขอถามเพื่อเพิ่มความรู้เรื่อง ระบบ hybrid ของ cr-z เป็นแบบ mild ใช่ไหมครับ แล้วมี honda รุ่นไหน ที่เป็นแบบ fully hybrid บ้างครับ



jaesz

ขอบคุณครับ

ผมเป็นคนหนึ่งล่ะที่ไม่ถูกกับการออกแบบรถ CR X ของHonda เลยซักรุ่น ไม่ว่าจะรุ่นไหน ๆ แม้กระทั่ง CR Z ตัวใหม่นี้ ก็ยังไม่ชอบ

ความสวยมันคงเป็นเรื่องส่วนบุคคลไปซะแล้ว



boykung

แปะโป้งไว้ก่อน เดียวอู้งานได้จะมาอ่านครับ ;D ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



patzahut

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 08:49:18 »
ราคาของรถมัน ซื้อภาษีไป 2 ใน 3 แล้วนิหน่า



Lovely_Car

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 09:08:28 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ

แต่ราคาแรงไปหน่อย



BOBOSS

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 09:19:10 »
 ;) ขอบคุณครับ
In Garage
Lexus IS250 FSPORT MY2012 / Mazda CX5 2.5S
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Nissan Teana J32 250XV V6 SS
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C/Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door/EG Ferio/Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET



Chris Evn

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 09:23:50 »
โอ้ ได้อ่านแล้ว เมื่ออยู่ดึกมากครับ

ผมดูต้นแบบของ CR-Z

แล้วนึกถึง คันข้างล่าง มันคล้ายๆกัน ในหลายส่วน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2010, 09:25:40 โดย expextoz »



JiNX

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 10:34:06 »
ละเอียดยิบ ขอบคุณคร้าบ  :D

ช่วงนี้แอบเสียว

"ส่วนการเก็บเสียงของห้องโดยสารนั้น เราจะเริ่มได้ยินเสียงลมไหลผ่านตัวถัง ดังขึ้นที่ความเร็วตั้งแต่
120 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป แต่ก็ไมได้เล็ดรอดเข้ามารบกวนการขับขี่อะไรมากมายเลย เรื่องเสียว
ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตมากนักของรถคันนี้ ที่เบาประมาณนี้ เล็กแบบนี้ และมีราคา (ในญี่ปุ่น) ประมาณนี้"

 ;D



NOTTO

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 11:36:41 »
อ่านยังไม่จบ แต่ชอบคันเขียวมากที่สุดถึงสุดที่มากถึงมากสุดๆถึงสุดมากๆ eieiei



keanetona

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 12:46:26 »
อ้างถึง
ด้านแบ็ตเตอรี ที่จะต้องคอยจ่ายไฟให้กับมอเตอร์ขับเคลื่อนนั้น ทีมวิศวกรเลือกใช้ แบ็ตเตอรี แบบ
nickel metal hydride (Ni-MH) รวม 7 module ซึ่งจะบรรจุ เซลส์ ขนาด 1.2 volt ขนาด "D-Sized"
เมื่อรวมกันแล้วจะให้กระแสไฟที่ระดับ 100.8 volts และมีความจุไฟฟ้า 5.75 แอมแปร์/ชั่วโมง

สรุปได้ว่า พอแบตเจ๊ง เราขับรถไปที่ร้านอมรให้เขาเปลี่ยนแบตเตอรี่ D-Size ได้เลยใช่ไหมครับนั่น



pladaek

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 13:12:50 »
ชอบหน้าปัดมากกก อวกาศดี.. ตัวรถก็อวกาศ

ละเอียดยิบ ขอบคุณคร้าบ  :D

ช่วงนี้แอบเสียว

"ส่วนการเก็บเสียงของห้องโดยสารนั้น เราจะเริ่มได้ยินเสียงลมไหลผ่านตัวถัง ดังขึ้นที่ความเร็วตั้งแต่
120 กิโลเมตร/ชั่วโมงขึ้นไป แต่ก็ไมได้เล็ดรอดเข้ามารบกวนการขับขี่อะไรมากมายเลย เรื่องเสียว
ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตมากนักของรถคันนี้ ที่เบาประมาณนี้ เล็กแบบนี้ และมีราคา (ในญี่ปุ่น) ประมาณนี้"

 ;D

 ;D ;D ;D ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



boyddii

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 14:17:20 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ แต่ไม่ชอบอย่างเดียวจริง ๆ คือช่องแอร์ มันดูไม่สมดุลขัดหูขัดตายังไงก็ไม่รู้ เหอๆๆ



Suph

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 14:27:55 »
ขอบคุณครับพี่จิมมี่

ผมรออ่าน c250 cgi ต่อน่ะคร้าบ  ;D



CRO

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 15:11:52 »
ขอบคุณมากครับ สวย กระทัดรัดดี น่าจะขับมุดไปมุดมาสนุก  ;D



Dark Overlord

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 15:29:55 »
ขอบคุณครับพี่จิม อัตราเร่งของ CR-Z ยอดเยี่ยมมากเลยจริงๆ แถมประหยัดน้ำมันด้วย มิน่าล่ะถึง Hit กันจังในญี่ปุ่น  :D
แต่ว่าไป เหมาะกับหนุ่มสาวโสดก่อนวัยมีครอบครัวมากๆ เพราะด้านหลังแคบจริงๆ ดูแล้วก็ไม่ไหวเหมือนกัน
แบบนี้ VW Golf GTi ยังน่าขับกว่าตั้งเยอะแน่ะ



Rampage Ghost

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 15:52:47 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ยอดเยี่ยมเหมือนเคย
อัตราเร่งของ CR-Z ดีกว่าที่คิดเยอะเลย ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาน่าจะขับมันเอาเรื่อง

SPooN



YF-19

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 16:23:02 »
สนใจมากๆเลย วางแผนจะเปลี่ยนรถแล้วหลังหมดประกัน  มาเจอตีนปลายวิ่งได้แค่ 190 และ ช่วงล่างเอาความเร็ว 180+ ไม่อยู่นี่ถึงกับต้องเบรคกันตัวโก่งเลยวางแผนไว้ต้องคิดกันใหม่เลย
ฮุนไดคูเป้ ผมเดิมๆ วิ่งบนบูรพาวิถี หมด 208 กม./ชม. ยังนิ่งไม่กระดิก ปล่อยมือยังได้  ถ้าจะเล่นเจ้านี่จริงคงต้องเข็นกันมากทีเดียว ทั้งช่วงล่าง ทั้งตีนปลาย
แต่ตีนต้น พอใจนะ ไม่แรงมากแต่ก็คงจะกระฉับกระเฉงดี

ขอถามคุณ J!MMY นิดนึงว่า
1.ตกลงมอเตอร์ไฟฟ้า มันทำงานได้นานสุดกี่นาทีครับ แล้วใช้เวลานานไหมกว่าจะชาร์จเต็ม
2. ถ้าวิ่ง 170+ ในโหมด sport แบบแช่ยาวๆ นี่มอเตอร์ทำงานไหมครับ
3. ถ้าเร่งแซง ขณะ ความเร็ว 160+ มอเตอร์จะช่วยทำงานให้เร่งแซงในขณะความเร็วสูงได้ดีไหมครับ

เล่าให้ฟังเหมือนเคยว่า วิ่งต่างจังหวัดเป็นประจำ บางครั้งต้องทำเวลา เพราะฉะนั้นจังหวะเร่งแซงที่ความเร็วสูง กับ ช่วงล่างที่เอาอยู่ในทุกย่านความเร็วสำหรับผมสำคัญมากครับ สนใจเจ้านี่เพราะ ประหยัดกว่า ตีนต้นและกลางแรงใช้ได้ ราคาไม่แรง คุยไว้แถวๆ 2.2+ ล้าน ชอบภายในอวกาศมากๆๆๆๆๆ 

ที่เหลือคงต้องรอ เจเนซิสคูเป้แล้ว ว่าจะเปิดเท่าไหร่ แต่คงไม่ใช่ scirocco แน่ ผมไม่ชอบรูปร่างมันเลยเสียดายจัง ;D ;D ;D



H3T

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 17:01:26 »
ขอบคุณครับ ผมขอเสริมนิดนะครับ
 1. ผมอยากให้คุณจิมมี่ลองตัว 6MT จังเลย ความรู้สึกที่ผมลองเกียร์ 6MT นั้น รู้สึกว่ามันมีเรี่ยวแรงผิดแปลกไปจากรถ 1500 cc อย่างรู้สึกได้ คงเพราะมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วย และประกอบกับได้ทราบจากที่คุณจิมมี่บอกว่า " เกียร์ธรรมดา มอเตอร์ไฟฟ้าจะทำงานตลอดเวลา "
 2. ราคาที่ทางผู้นำเข้าเปิดมา คุณจิมมี่ได้อธิบายไปแล้ว ต้องบวกค่าเซอร์วิสไปด้วย
    ถ้าผมลองตั้งคำถามว่า หากมีผู้นำเข้ารายอื่นเปิดราคามาไม่ถึง 2 ล้านบาท แต่
      - ไม่มีประกันหลังการขาย
      - ไม่มีออปชั่นเสริม จะมีเพียงแค่อุปกรณ์พื้นฐานของตัวต่ำสุดเท่านั้น
      - สั่ง 3 คันอย่างต่ำ ( หมายถึงการแพ๊คใส่คอนเทนเนอร์เต็มตู้ ) รวมกันให้ได้อย่างน้อย 3 / 6 / 9 อะไรทำนองนี้
      - ชำระเงินสดเท่านั้น หลังจากได้รถแล้วเจ้าของจะเอาเข้าไฟแนท์เองก็ตามสบาย
    จะมีใครสนใจหรือไม่ครับ
 



MoLee

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 17:20:43 »
ดูรูปลักษณ์ ข้างนอกแล้ว อยากได้มาก!!! แต่ราคาเกินไป   เพราะภาษี :'(   ถ้าราคาต่ำกว่านี้พอรับได้ ราคาขนาดนี้ ไปคบ GTI ดีกว่าอิอิ ;D ;D ;D



GreenG

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 18:02:33 »
รอ JAZZ HB ครับ ท่าทางจะเข้าท่ามากๆ ขนาด CR-Z ยังได้ 20 โลลิตร JAZZ น่าจะดีกว่า(เบากว่าครับ)



MyName

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 18:14:32 »
ขอบคุณมากคับสำหร้บ Review คุณภาพคับแก้วเช่นเคย  ;D
โดยรวมเคยนั่งมาแล้วหนนึง (ของ BRG ลืมถามราคา) ชอบคับ Review ที่ออกมาก็ทำให้ชอบเข้าไปอีก
เสียดายจริงๆ ที่ราคามันแพงไปหน่อย

ปล. มีคำผิดนิดนึงนะคับ
"นอกจากจะทำหน้าที่ข้างบนทั้งหมดที่กล่าวมา ระบบหน้าจอของรถคันนี้ ยังเชื่อมต่อ
กับ การตรวจสอบสถานภาพ้านต่างๆของรถ แจ้งเตือน และตั้งค่าได้ว่า จะให้เตือน
นำรถเข้าศูนย์บริการเมื่อใด เปลี่ยนถ่ายของเหลว หรือเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไรบ้าง
ก็ว่ากันไป"
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Best_Vorakit

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 18:45:57 »
อ่านจบแล้วครับ รีวิวละเอียดดีมากครับ

CR-Z นี่มันเป็นรถที่ออกแบบมาได้ดีมากๆ ครับ อ่านแล้วอยากได้เลย แต่ที่นี่มันยังไม่เปิดตัวนี่หว่า  :( และก็คงไม่ได้ซื้อมาใช้แน่ โดนมินิปาดมาจอดอยู่ในโรงรถแล้ว อิอิ ถ้าขับรถได้จะไปทดลองขับสักหน่อย  ;)



TTL

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น ทดลองขับ Honda CR-Z 1.5 HYBRID IMA CVT (By TSL) //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2010, 19:07:59 »
ขอบคุณมากครับ  ;D
ผมชอบข้างหน้ารถ  กับหน้าปัด 3 มิติ  มากเลยครับ โดนใจอย่างแรง  ;D
แต่ราคามันแพงจนผม ไปมอง gti จะดีกว่า
เพราะ gti นั้งได้หลายคนขับสนุกกว่า(สนุกสุดๆเลยหละ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 16, 2010, 20:21:01 โดย toon_thanarit SD »