ขอปรึกษาราคาปั้มติ้ก MZ2 รุ่นปี 2012คับ ทำไมราคาแพงเว่อร!!!😲😲😢

phraeboy_mz2

คือเมื่อวานพอผมเลี้ยวออกซอยมา ปรากฏว่าเร่งไม่ขึ้น ตกใจมากคับ พอเลยแยกไปจอดซื้อของดับเครื่อง พอสตาร์ทใหม่ ปรากฏว่าไม่ติดคับต้องปิดแล้วบิดใหม่สองสามครั้งถึงติด โชคดีอยู่ใกล้ศุนย วิริยะมาสด้าแพร่ เลยเข้าไปปรึกษา หน.ช่างบอก ปั้มติ้กเสีย ราคาศุนย 9500 รวมค่าแรงอยู่ที่ประมาณ 10300 บาท !!! อุแม่เจ้า ทำไมราคามันแพงขนาดนี้คับ ผมจึงขอปรึกษาเพื่อนๆบอร์ดที่มีประสบการณ์ทั้งหลายว่า ถ้าสมมุติเราไปเปลี่ยนอู่ดีๆข้างนอก ราคามันจะเซฟลงกว่านี้มั้ยคับ เหนราคาแล้วปวดใจมาก ทำไมมันแพงเว่อรขนาดนี้ รถผมเจ้าสองรุ่นปี 2012 วิ่งมา 201,000 โล เติมอี 20 มาเปนส่วนใหญ่ ผสมกับ 91 บ้าง แต่หลักๆคืออีซาว เอ้ย อียี่สิบ ช่างบอกมันส่งผลในระยะยาว😢😢 จึงขอคำปรึกษาด้วยคับ ว่าผมควรเข้าศุนยเลยดีมั้ย หรือหาอู่ดีๆข้างนอกเอาคับ ขอบคุนคับ😁😘
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2019, 06:36:29 โดย phraeboy_mz2 »



Devil13

เพื่อนผมก็ใช้ Mazda2 2012 เหมื่อนกัน อาการเครื่องสะดุด ไปถามราคาศูนย์คอล์ยจุดระเบิด ตัวละ 4 พันมั้ง เปลี่ยนยกชุด 4,000 * 4
ราคาโหดมากมาย ถามศูนย์อื่นราคาก็เท่ากัน  :'(



No Trespassing

ผมเห็นร้านข้างนอก อยู่ราวๆ 2-3000 บาทเองนะครับ

ส่วนอีซาวมันก็ไม่ค่อยเกี่ยวหรอกครับ เป็นเรื่องของอายุการใช้งานมากกว่า

ไม่ทราบว่าของเดิมใช้มานานหรือยังครับ



iamwutdy

ถ้าราคาปั้มติ๊กทั้งชุด แค่ 9500 นี่ไม่แพงหรอกครับ ของ toyota หรือ honda ก็ประมาณนี้แหละ ปกติ

แต่ถ้าเป็นตัวมอเตอร์อย่างเดียว ก็แอบแพงอยู่ครับ

ส่วนเรื่อง e20 เห็นมีช่างหลายคนพูดนะ ว่ามันทำให้เกิดตะกอนอุดตันส่วนต่าง ๆ ได้ แต่ยังไม่เคยมีใครทดสอบจริง ๆ หรอกครับว่าใช่มั้ย



phraeboy_mz2

ผมเห็นร้านข้างนอก อยู่ราวๆ 2-3000 บาทเองนะครับ

ส่วนอีซาวมันก็ไม่ค่อยเกี่ยวหรอกครับ เป็นเรื่องของอายุการใช้งานมากกว่า

ไม่ทราบว่าของเดิมใช้มานานหรือยังครับ
ของเดิมก้คือติดรถมาแต่ออกร้านเลยคับ ไม้เคยเปลี่ยนเลยคับ เพิ่งมาเปนนี่แหละคับ :)



phraeboy_mz2

ถ้าราคาปั้มติ๊กทั้งชุด แค่ 9500 นี่ไม่แพงหรอกครับ ของ toyota หรือ honda ก็ประมาณนี้แหละ ปกติ

แต่ถ้าเป็นตัวมอเตอร์อย่างเดียว ก็แอบแพงอยู่ครับ

ส่วนเรื่อง e20 เห็นมีช่างหลายคนพูดนะ ว่ามันทำให้เกิดตะกอนอุดตันส่วนต่าง ๆ ได้ แต่ยังไม่เคยมีใครทดสอบจริง ๆ หรอกครับว่าใช่มั้ย

โอ้ว เหรอคับ ผมเพิ่งทราบนะคับเนี่ยะ ขอบคุนสำหรับข้อมูลคับ



phraeboy_mz2

เพื่อนผมก็ใช้ Mazda2 2012 เหมื่อนกัน อาการเครื่องสะดุด ไปถามราคาศูนย์คอล์ยจุดระเบิด ตัวละ 4 พันมั้ง เปลี่ยนยกชุด 4,000 * 4
ราคาโหดมากมาย ถามศูนย์อื่นราคาก็เท่ากัน  :'(
โอ้ว แพงมากๆเลยคับ ยังดีผมไม่เปนตรงคอยล แต่มาเปนที่ปั้มแทน :-\



Weetting

เป็นผมหาปั๊มติ๊กแต่งใส่เลยครับ

พวก Cx5 ก็มีคนใช้หลายคน(ของWe-x-x-x)  ราคาถูกกว่ากันครึ่งนึง แต่ได้ของทนและโอเวอร์สเปคไปเลย 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



bodin

โทรถามร้านอะไหร่แล้วจะพบว่า0บวกราคาเข้าไปกี่เท่า เป็นทุกค่าย ;D



sukhontha

อะไหล่ศูนย์  เขาจัดให้ครบทั้งเซ็ท  ราคา ก็ตั้งแต่หกเจ็ดพันขึ้นกันทั้นนั้นแหละครับ

ถ้าเปลี่ยนอู่นอก  เขาจะเปลี่ยนเฉพาะตัวปั๊ม  อันนี้อยู่ที่เราต้องการ  ส่วนใหญ่มักจะใช้ของดีกว่าเดิม  ทนแอลกอฮอล์ได้ถึงอี 100 ฯลฯ  เลือกคุณสมบัติได้  ในราคาสามสี่พันบาท  ถ้ารถเล็ก  สองพันกว่าก็มีครับ  ยี่ห้อเลือกเอา..



iamwutdy

ถ้าราคาปั้มติ๊กทั้งชุด แค่ 9500 นี่ไม่แพงหรอกครับ ของ toyota หรือ honda ก็ประมาณนี้แหละ ปกติ

แต่ถ้าเป็นตัวมอเตอร์อย่างเดียว ก็แอบแพงอยู่ครับ

ส่วนเรื่อง e20 เห็นมีช่างหลายคนพูดนะ ว่ามันทำให้เกิดตะกอนอุดตันส่วนต่าง ๆ ได้ แต่ยังไม่เคยมีใครทดสอบจริง ๆ หรอกครับว่าใช่มั้ย

โอ้ว เหรอคับ ผมเพิ่งทราบนะคับเนี่ยะ ขอบคุนสำหรับข้อมูลคับ

เพิ่มเติมครับ อย่างของ honda civic es ปั้มติ๊กทั้งชุดเบิกศูนย์ก็ 14,500 ครับ



phraeboy_mz2

ขอกราบขอบพระคุณทุกความเห็นอันมีค่ายิ่งคับ ผมเริ่มลังเลอาจไม่เจ้าเปลี่ยนศุนยละ เดวลองหาอู่นอกดูก่อนคับ



XyteBlaster

ลองเอาเลขตัวถังไปเบิกที่ร้านดูครับ เดี๋ยวนี้เปิดคอม search แป๊บเดียว เทียบได้เลยครับ อาจจะประหยัดได้ครึ่งนึง

สมัย mazda3 ผมก็โดนไปเกือบหมื่นครับ แต่ข้างนอกซ่อม 1500 ส่วนใหญ่ท่อแตกครับ



testmaster

แน่นำลองถามใน club m2l ดูครับ



laempiab

ลองดูที่อาจารย์บุญชัด เนติศักดิ์ DIY เปลี่ยนปั๊มติ๊กรถท่านเองครับ

http://netisak.lpru.ac.th/bmw_e34_diy/fuel_pump.php

สรุปค่าใช้จ่าย

1) ค่าปั๊มเบนซิน (ปั๊มติ๊ก) ยี่ห้อ BOSCH 4500 บาท
2) ค่าซีลยาง (ปะเก็น) รองแผ่นเหล็กยึดลูกลอยบนถังเบนซิน (OEM) 220 บาท
3) ค่าสายยางท่อน้ำมัน ที่ต่อกับปั๊มเบนซินในถังของ BMW E34 ต้องใช้ 2 เส้น ขนาด 8 ม.ม. (5/16) ยาวเส้นละ 42 เซ็นติเมตร ราคาตามสายยางที่เลือกใช้

ราคาสายยางโดยประมาณ (ข้อมูลเมื่อ xx / 10 / 2011)
- J30 R7 (ตัวหนังสือสีขาว) 5/16 เมตรละ 70 บาท
- J30 R7 Gasohal E20/E85 5/16 (ตัวหนังสือสีเหลือง) เมตรละ 120 บาท
- MPI/FUEL INJECTION 5/16 เมตรละ 250 บาท
- 30R10 สายยางพิเศษ แบบแช่ในน้ำมัน 5/16 ฟุตละ 1300 บาท



apinui

ลองดูที่อาจารย์บุญชัด เนติศักดิ์ DIY เปลี่ยนปั๊มติ๊กรถท่านเองครับ

http://netisak.lpru.ac.th/bmw_e34_diy/fuel_pump.php

สรุปค่าใช้จ่าย

1) ค่าปั๊มเบนซิน (ปั๊มติ๊ก) ยี่ห้อ BOSCH 4500 บาท
2) ค่าซีลยาง (ปะเก็น) รองแผ่นเหล็กยึดลูกลอยบนถังเบนซิน (OEM) 220 บาท
3) ค่าสายยางท่อน้ำมัน ที่ต่อกับปั๊มเบนซินในถังของ BMW E34 ต้องใช้ 2 เส้น ขนาด 8 ม.ม. (5/16) ยาวเส้นละ 42 เซ็นติเมตร ราคาตามสายยางที่เลือกใช้

ราคาสายยางโดยประมาณ (ข้อมูลเมื่อ xx / 10 / 2011)
- J30 R7 (ตัวหนังสือสีขาว) 5/16 เมตรละ 70 บาท
- J30 R7 Gasohal E20/E85 5/16 (ตัวหนังสือสีเหลือง) เมตรละ 120 บาท
- MPI/FUEL INJECTION 5/16 เมตรละ 250 บาท
- 30R10 สายยางพิเศษ แบบแช่ในน้ำมัน 5/16 ฟุตละ 1300 บาท

ปั๊มติ๊กมาสด้า เป็นปั๊มติกในถังครับ แบบนี้มันเป็นแบบนอกถังครับมันถูกกว่าอยู่แล้ว ...

ของผมเปลี่ยนอู่นอก แต่ซื้ออะไหล่จากศูนย์นะ มาสด้า 3 ปี 2010 ก็ 9500 เหมือนกันครับ แต่โดนค่าแรงแค่ 500 เพราะมันต้องถอดเบาะหลังออก ถังน้ำมันเราอยู่ใต้เบาะหลังครับ ...

แนะนำหาอู่นอกได้ครับ มันไม่ใด้ใช้เทคนิกอะไรมากมายเลย แค่ถอดเบาะ ขันน๊อตเอาตัวเดิมออก แล้วเอาตัวใหม่ใส่แล้วเสียบปลั๊กก็จบแล้วครับ

อีกอย่างต้องตรงรุ่นนะครับ อย่าไปหาดัดแปลงเพราะเห็นว่าถูกกว่าล่ะครับ มันไม่คุ้มหรอกครับ กับระบบน้ำมัน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 22, 2019, 14:41:27 โดย apinui »



Tien.W

9.5 พัน ราคามาตรฐานนะ หลายค่าย หลายยี่ห้อ ก็ราคานี้ครับ



laempiab

ข้อมูลปั๊มติ๊กมาสด้าในกระทู้เก่าครับ

https://community.headlightmag.com/index.php?topic=28347.0



opor

ไปอู่ซ่อม mazda แล้วเบิกปั้มของ Ford Fiesta มาใส่ เห็นในบอร์ดคลับฯ ว่ามีอะไหล่หลายตัวที่ mazda2 กับ Fiesta แชร์กันใช้งานร่วมกันอยู่



Fly to dream

เบิกของเฟียสต้ามาใส่ครับ ใช้ด้วยกันได้แต่ของเฟียสต้าเจอเรื่องปั๊มติ๊กน้อยกว่ายิ่งรถที่ไม่ปล่อยให้น้ำมันถึงไฟเตือนยิ่งไม่เจอเลยครับ เพราะมันเป็นปั๊มจุ่มในถัง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



laempiab

ของเทียบราคาไม่สูงมากครับ



puo

ถ้าราคาปั้มติ๊กทั้งชุด แค่ 9500 นี่ไม่แพงหรอกครับ ของ toyota หรือ honda ก็ประมาณนี้แหละ ปกติ

แต่ถ้าเป็นตัวมอเตอร์อย่างเดียว ก็แอบแพงอยู่ครับ

ส่วนเรื่อง e20 เห็นมีช่างหลายคนพูดนะ ว่ามันทำให้เกิดตะกอนอุดตันส่วนต่าง ๆ ได้ แต่ยังไม่เคยมีใครทดสอบจริง ๆ หรอกครับว่าใช่มั้ย


เท่าที่เคยใช้ Nissan March ก็ราคาประมาณนี้ครับทั้งชุด



aprilbest

ใช่พี่ที่ถามในกลุ่มสมาคมคนเเพร่ไหมนี่ ลองเปลี่ยนกรองดูก่อนไหมครับ 1000 นิดๆเอง เห็นบอกว่ายังไม่เคยเปลี่ยนเลยตั้งเเต่ออกรถครับ