ไปเจอคลิปดีๆที่น่าสนใจมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ

~สาวก_BMW_~

พอดีวันนี้ผมเปิดดูยูทูปแล้วไปเจอคลิปนึงที่เนื้อหาน่าสนใจเลยนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมกันครับ
ส่วนตัวก็เป็นคนไม่ชอบกระบะควันดำอยู่แล้ว แล้วเนื้อหาในคลิปก็จูนให้ดูสดๆเลยว่าจูนควันดำกับไม่ดำ แรงม้าแรงบิดต่างกันขนาดไหน
เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นชัดเจนเลยแบบไม่ต้องมโนว่าควันดำถึงแรง ถ้าไม่ใช่รถแข่งสนาม
การจูนที่ดีขอแค่ไฟ น้ำมัน อากาศ มีความสมดุลกันยังไงซะมันก็แรง และน่าจะทำให้รถเราทนกว่าการจูนหนานะครับ
อยากให้คนที่ไม่เคยรู้ได้รู้สักทีครับ อยากจูนอยากแรงแบบควันไม่ดำย่อมทำได้ ผมว่าเท่กว่าควันดำด้วยซ้ำ
ปล.ไม่ได้มีส่วนได้เสียหรือมีเจตนาโฆษณาแฝงใดๆนะครับ ส่วนตัวไม่เคยเสียเงินให้ร้านนี้เลย เพียงแต่อยากแชร์คลิปที่มีสาระเหมาะเจาะกับปัจจุบันนี้เฉยๆน่ะครับ
ถ้าผิดกฎประการใดลบได้นะครับ




Arnan_td

ผมโคตรเกลียด กะบะควันดำ เคยกินก๋วยเตี๋ยวอยู่ข้างทาง มาเบิ้ลๆๆๆ แล้วก็กด ออกไปควันคืนเข้าร้านมาเต็มๆ เจ้าของร้านต้องเปลี่ยนน้ำก๋วยเตี๋ยวในหม้อทั้งหมดเลย เพราะมันมีแต่เขม่า 



oryor

ผมว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรงนะ
แต่พวกชอบคิดว่าเท่ๆควันดำ



XMSL

สนับสนุนให้ทำอย่างถูกวิธีและถูกที่ถูกทางครับ อยากแรงอยากแข่งไปที่สนามเลยครับ.



SM.

ผมว่าประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่แรงไม่แรงนะ
แต่พวกชอบคิดว่าเท่ๆควันดำ

นั่นสิครับ ตรรกะแย่มากๆๆๆ



NS

ที่ทำำำกันนี่หลายคันไม่ได้เน้นแรงนะครับ เน้นให้ควันดำไว้ก่อน นิยามที่ผมให้พวกนี้คือ นักซิ่งบ้านนอก เพราะผมอยู่แถวบ้านนอกจะเจอบ่อย รถเก่าตั้ง20กว่าปีก็ทำ เครื่องแรงไม่แรงไม่รู้ แต่ควันต้องดำ ท่อต้องดัง หูสะดุดต้องสะดุดตา   มันคือ ความเท่ห์แบบนักซิ่งบ้านนอกตามนิยามของผม 😄
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



AgentMolder

พวกเครื่องเสียงดังลั่นทุ่ง เสียงเครื่องต้องแรงๆ ทำเสียงตดปลายท่อ ดันราง อะไรนั่น ผมก็เฉยๆนะ คือเป็นความชอบส่วนตัว ทำแล้วฟังเพลงเทพขึ้น แรงขึ้นก็โอเค แต่ทำควันดำ...มันเท่ตรงไหน เหม็น เขม่า ดูเหมือนเติมน้ำมันผิดเบอร์มากกว่าเครื่องแรง ผมงงวัฒนธรรมนี้จัง
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



polwath

ผมว่าตัวคราบเขม่าที่ปล่อยออกมาจากรถ ถ้าถูกเก็บเป็นผงแบบเอาถุงหรือที่กรองต่อท้ายรถ มันสามารถเอาไปใช้อะไรได้ไหมครับ เห็นพ่นออกมาเป็นฝุ่นยาวเลย เช่น เอามาอัดเป็นถ่าน หรือผสมคอนกรีต


สำหรับผม เครื่องแรง เสียงไม่ดังมาก และมีไฟออกท่อตามรถแข่งยังดูเท่กว่าควันดำอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2019, 15:48:57 โดย polwath »



Weetting

ตอนแรกตั้งใจจะตอบตั้งแต่คอมเม้นท์เลยแต่รอคอมเม้นท์อื่นๆก่อน ซึ่งก็เดาไม่ผิด   :-X :-X

ตอบให้สั้น   จริงจูนเนอร์รู้มาพอสมควรครับว่าดำมันไม่แรง  ซึ่งมันเริ่มมาจากทีมกระบะของ คุณพีท ทองเจือ ควันน้อยมากแต่ชนะหลายสนามเลย
เบื้องหลังที่จูน ECU กับ Suspension คือทีมจากออสเตรเลียและงานเครื่องยนต์จาก กาหลง เทอร์โบ ตอนนั้นที่จูน ก็ร้านเนี่ยละไปสมประมาทเค้าไว้ว่าไม่แรงหรอกไม่มีทางต้องมีควัน  ผลสุดท้ายก็ออกมาจากสนามว่า สู้เค้าไม่ได้ ถึงได้ยอมกลืนน้ำลาย ไปเอาแมฟมา   หึหึ     

ส่วนเรื่องควันมันต้องจางๆ ครับถึงจะพอดี เทสบนไดโนมันจะขาดโหลดไปนิดนึง  พอจูนถนนจะมีแรงต้านต้องเพิ่มอีกหน่อย

อ้อจูนแบบนี้ได้แต่คอมมอนเรลนะครับ และควันจะน้อยก็บังคับว่าเป็นเทอร์โบแปรผันจะได้ควันน้อยกว่า เพราะเกลี่ยได้ ให้ครีบเปิดน้อย  เปิดมาก 
ส่วนปั๊มสายถ้าเอากำลังสูงสุด  คือบูสต์สูงสุดกับรอบว่าต้องจ่ายเท่าไหร่  แล้วจูนน้ำมันตามนั้น   แน่นอนในรอบต่ำคือดำแน่นอนเพราะลมบูสต์ยังไม่ถึง แต่น้ำมันจ่ายเผื่อไปแล้ว   คนเล่นคอมยุคแรกๆก็ทำแบบนั้นละครับถึงได้ติดว่าต้องดำ

ส่วนคอมมอนเรลหลายๆคันที่ควันดำ  เจ้าของอยากให้เป็นแบบนั้นเยอะครับ  คนจูนทั้งที่จูนถนนก็เห็นอยู่ว่าควันบาง แรงม้าเยอะ เจ้าของรถไม่ชอบให้ทำไงครับ  :-\ :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2019, 20:49:04 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



MUK

ควันดำพี่ตำรวจก็ไม่จับ จริงๆ ดูไม่ยากครับหลายคันทิ้งคราบไว้ที่ฝาท้ายชัดเจน เห็นแล้วทดสอบปรับทีเถอะครับท่าน



Darkart

จะเปลี่ยนความคิด ดีเซลไร้ควันแล้วแรง คงยาก
ก็ยังมีคนชื่นชอบ สั่งจูนเนอร์ ชอบควันท่วมๆ แล้วดูเท่และรถแรง
ควันท่วมๆและสีดำ ใช่ว่าจะแรงเสมอไป
ควันจางๆ สีควันเทาอมดำ น้ำมัน+อากาศผสมลงตัว เผาไหม้สมบูรณ์ รถวิ่งและแรงครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์



hitun

วัยรุ่นสร้างตัว ไม่ถูกใจสิ่งนี้