ผู้เขียน หัวข้อ: มาชม Renault Captur 2019  (อ่าน 3805 ครั้ง)

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,432
มาชม Renault Captur 2019
« เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 16:07:20 »
Subcompact crossover suv รุ่นล่าสุด Renault

โดยมาบนพื้นฐาน CMF-B platform

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 99 hp แรงบิด 160 Nm

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.3 ลิตร เทอร์โบ 128 hp แรงบิด 240 Nm และ 153 hp แรงบิด 270 Nm ระบบส่งกำลัง 7DCT และ 6MT

เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 1.5 ลิตร เทอร์โบ 94 hp แรงบิด 240 Nm และ 113 hp แรงบิด 260 Nm ระบบส่งกำลัง 7DCT และ 6MT


















ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 17:17:03 »
น่าอิจฉาคนยุโรปได้ใช้รถสวยจัง
ส่วนในไทย ถ้าจะได้ใช้อย่างเก่งก็คงได้แค่ Nissan Kick ที่ดูสวยน้อยกว่า Captur เยอะเลย
แถมยังมาช้าอีกด้วย แต่ก็หวังว่าจะได้ใช้ E-power ในไทยชดเชยนะ
แต่ก็นั้นอีกอ่ะ นโยบายภาพรัฐ ที่ไปอิงกับนายทุนใหญ่บางกลุ่ม แทนที่จะสนับสนุน รถไฟฟ้าแนว REEV อย่าง E-power
ให้ได้ภาษีถูกๆะนะ  เพราะพื้นฐานเป็นรถไฟฟ้าจริง เพียงแต่พลังงานมาจากการใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้า battery นะ
จะได้ส่งเสริม ให้มีการซ่อมบำรุงหรือรถยนต์ไฟฟ้าจริง
แถมยังสามารถออกนโยบายมาช่วยส่งเสริม พืชพลังงาน เช่นอ้อย ปาล์ม มันสำปะหลัง อะไรแบบนี้ได้ด้วยนะ
จริงๆควรจะไดส่งเสริมดีกว่า BEV ด้วยซ้ำไป เพราะนอกจากจะเป็นรถไฟฟ้า แต่ยังเป้นช่องทางของภาครัฐ ในการบริหารราคาสินค้าเกษตร
ในบางช่วงเวลาได้ด้วย  เพียงแต่อาจต้องระบุไปว่า ถ้าเป็นรถไฟฟ้า REEV ที่รอบรับ การใช้เชื้อเพลิง E85, B20 หรือ B50 แบบนี้นะ
แต่อาจต้องมีการกำหนดมาตรฐานการปล่อยมลพิษ เช่นควรต้องปล่อย C02 น้อยกว่า 50g ต่อ กิโลเมตร เป็นต้น
แค่นี้ก็จะได้มีการสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าได้แพร่หลายจริงๆ และไม่ต้องไปกังวลว่า การไฟฟ้าจะหาไฟฟ้ามาให้ได้ไหมด้วยหรือเปล่า
เพียงแต่จะมีมลพิษปล่อยบนท้องถนนอยู่บ้างแต่ก็น้อยกว่าที่ใช้รถ ICE ทั่วไป  (แต่ข้อเสียจากการกำหนดมาตรมลพิษแบบนี้คือ รถไฟฟ้าแบบนี้จะมีอัตราเร่งได้ไม่ดีมากนัก เพราะงั้นจะต้องมีการใข้กำลังเครื่องยนต์มาก  คือ แบบนี้อาจจะ มีความเร็วสูงสูดแค่ 130-140 km/h หรือ อัตราเร่ง 0-100 km ได้ไม่ต่ำกว่า 8 วินาที  แต่ก็ไม่เป็นไรก็ถ้าต้องการเน้นรถประหยัดพลังงานและลดมลพิษนะ
และก็จะลดอุบัติเหตุด้วยเพราะจะไม่วิ่งกันเร็วมากจนเกินไปนัก)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 17:48:39 »
ค่ายนี้การออกแบบ ทำมาได้ดีจริงๆ

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 18:58:13 »
juke ตัวใหม่

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 19:16:35 »
สวยจริง

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 19:42:11 »
 8) 8) 8)....อยากให้มาขายบ้านเรามั่ง :-X

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,183
    • อีเมล์
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 19:58:02 »
juke ตัวใหม่
ใช่ครับ  น่าจะพัฒนาบนพื้นฐานเดียวกัน

ออฟไลน์ MMWC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 03, 2019, 20:45:44 »
MG  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 01:05:26 »
ดูดีนะแต่ภายในยังไม่เท่าไหร่

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 09:15:33 »
ยุบนิสสันไทย เอาเรโนลมาขายแทน  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
Re: มาชม Renault Captur 2019
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 08:18:10 »
น่าอิจฉาคนยุโรปได้ใช้รถสวยจัง
ส่วนในไทย ถ้าจะได้ใช้อย่างเก่งก็คงได้แค่ Nissan Kick ที่ดูสวยน้อยกว่า Captur เยอะเลย
แถมยังมาช้าอีกด้วย แต่ก็หวังว่าจะได้ใช้ E-power ในไทยชดเชยนะ
แต่ก็นั้นอีกอ่ะ นโยบายภาพรัฐ ที่ไปอิงกับนายทุนใหญ่บางกลุ่ม แทนที่จะสนับสนุน รถไฟฟ้าแนว REEV อย่าง E-power
ให้ได้ภาษีถูกๆะนะ  เพราะพื้นฐานเป็นรถไฟฟ้าจริง เพียงแต่พลังงานมาจากการใช้เครื่องยนต์ปั่นไฟเข้า battery นะ
จะได้ส่งเสริม ให้มีการซ่อมบำรุงหรือรถยนต์ไฟฟ้าจริง
แถมยังสามารถออกนโยบายมาช่วยส่งเสริม พืชพลังงาน เช่นอ้อย ปาล์ม มันสำปะหลัง อะไรแบบนี้ได้ด้วยนะ
จริงๆควรจะไดส่งเสริมดีกว่า BEV ด้วยซ้ำไป เพราะนอกจากจะเป็นรถไฟฟ้า แต่ยังเป้นช่องทางของภาครัฐ ในการบริหารราคาสินค้าเกษตร
ในบางช่วงเวลาได้ด้วย  เพียงแต่อาจต้องระบุไปว่า ถ้าเป็นรถไฟฟ้า REEV ที่รอบรับ การใช้เชื้อเพลิง E85, B20 หรือ B50 แบบนี้นะ
แต่อาจต้องมีการกำหนดมาตรฐานการปล่อยมลพิษ เช่นควรต้องปล่อย C02 น้อยกว่า 50g ต่อ กิโลเมตร เป็นต้น
แค่นี้ก็จะได้มีการสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าได้แพร่หลายจริงๆ และไม่ต้องไปกังวลว่า การไฟฟ้าจะหาไฟฟ้ามาให้ได้ไหมด้วยหรือเปล่า
เพียงแต่จะมีมลพิษปล่อยบนท้องถนนอยู่บ้างแต่ก็น้อยกว่าที่ใช้รถ ICE ทั่วไป  (แต่ข้อเสียจากการกำหนดมาตรมลพิษแบบนี้คือ รถไฟฟ้าแบบนี้จะมีอัตราเร่งได้ไม่ดีมากนัก เพราะงั้นจะต้องมีการใข้กำลังเครื่องยนต์มาก  คือ แบบนี้อาจจะ มีความเร็วสูงสูดแค่ 130-140 km/h หรือ อัตราเร่ง 0-100 km ได้ไม่ต่ำกว่า 8 วินาที  แต่ก็ไม่เป็นไรก็ถ้าต้องการเน้นรถประหยัดพลังงานและลดมลพิษนะ
และก็จะลดอุบัติเหตุด้วยเพราะจะไม่วิ่งกันเร็วมากจนเกินไปนัก)

+1ครับ