ผู้เขียน หัวข้อ: เห็นด้วยหรือไม่...เพิ่มความเร็ว120 กม./ชม. เชิญโหวตครับ  (อ่าน 9813 ครั้ง)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
https://www.facebook.com/1485992028368941/posts/2111031189198352/


ผม เห็นด้วย ครับ  :) ;) :D

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ปกติถนน 4 เลนก็เห็นวิ่งกัน 115-120 อยู่แล้วนะครับ เพียงแต่สมัยก่อนความเร็วนี้เป็นความเร็วอลุ่มอล่วย คือผิดกฏหมาย แต่ไม่จับปรับ

แต่ออกกฏมาก็ดีครับ คนจะได้ไม่ต้องทำผิดกฏหมาย คนมันก็วิ่งกันเท่าเดิมครับ

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ไม่เห็นด้วยครับ เพราะบ้านเราถนนส่วนใหญ่ตัดผ่านชุมชน

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
อีนตรายครับ. ควรวางแผนการเดินทางแต่เนิ่นๆ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้าทาง 4 เลน เห็นด้วยครับ ขอป้ายระบุความเร็วในโซนต่างๆให้ชัดเจนด้วย
บางที่ถนน 6-8 เลน แต่มีกล้องจับที่ 90 ต้องมาเบรคตรงทางโล่งๆ รู้สึกอันตรายกว่าอีก
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mxmx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 401
เห็นด้วยคับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
120 ต้องเป็นถนนปิด ไม่มีจุดตัด ไม่มีจุดกลับรถแต่ใช้อุโมงค์หรือสะพานกลับรถแทน อันนี้เห็นด้วย
แต่ถนน 4 เลนระหว่างจังหวัดที่ยังมีจุดกลับรถผมว่า 100-105 ก็พอแล้ว ส่วนช่วงที่มีผ่านกลางตัวเมือง
ลดเหลือ 50/80 อะไรก็ว่าไปครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ vee.p

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
เห็นด้วยครับ  ถนนเส้นทางหลัก ควรปรับการกำหนดความเร็วได้ 120
 

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
เห็นด้วยครับ เพราะจะได้ถูกกฎหมายซะที ไม่ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของเจ้าพนักงาน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ

1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
    - Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
    - ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่

2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
    - ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
    - เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
    - ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย

มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
สนใจให้ทำนโยบาย
"เลิกแช่ขวา เลนขวาใช้แซงแล้วกลับเลนกลางเท่านั้น"
ฉบับบังคับใช้จริง ไม่ทำตามมีบทลงโทษหนัก
มากกว่ามากเพิ่มความเร็วเลนขวา120บน4เลนขึ้นไปครับ

คนที่เสียประโยชน์ คือตำรวจจะขาดรายได้ เดี๋ยวมีปัญหาอีก
ด่านลอย รีดไถ จับข้อหาแปลก มันจะตามมาอีกบาน

ปล. พวกออกนโยบาย สมัยนี้คือพวกนักวิชาการ วันๆนั่งห้องสมุด
      จบสูงมาก จนสอนใครไม่เป็น คุยกับใครไม่รู้เรื่อง
       แล้วก็เสือกมาออกนโยบาย ที่ไม่สามารถใช้งานได้จริง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2019, 14:20:02 โดย CarameLon »
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ

1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
    - Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
    - ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่

2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
    - ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
    - เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
    - ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย

มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย
เห็นด้วยกับพี่ท่านนี่ครับ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
ผมเห็นด้วยถ้าเป็นทางด่วนเก็บเงิน ไม่มีไฟแดง ไม่มีที่กลับรถ

แต่ 4 เลน แบบที่มีที่กลับรถ ผมขอ ไม่เกิน 110

ผมเคยขับทางไกล พันกว่ากิโล โดยใช้ความเร็วไม่เกิน 110 มาแล้วครับ

ยืนยันว่าไม่ช้าเกินไปแน่นอนครับ

ชีวิตผมขับเร็วก็บ่อย ถึง 160 ก็มี

แต่เป็นแค่ช่วงสั้น ๆ ครับ ไม่ลากยาว ๆ  130 ครับ

ถ้าต้องโหวตเหมารวม ก็คงต้องตอบว่าไม่เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
เห็นด้วย
แต่ 4 เลนต์ในเมืองคนหนาแน่นก็ไม่เห็นด้วยนะ
แค่ทำป้ายความเร็วให้ชัดเจน กำหนดด้วยจิตใจที่ห่วงประชาชน ไม่ได้กำหนดแบบลักไก่ กะแดกเงิน ถ้าทำแค่นี้ได้ผมว่าเจ๋ง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
      ปัจจุบันกฎหมายกำหนดให้แค่ 90  แต่อนุโลมให้ถึง 120 อยู่แล้ว  แต่ถ้าแก้กฎหมายเป็น 120 เลยจะดีกว่า

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ปัจจุบันรถสมรรถนะดีขึ้นทั้งอัตราเร่ง ช่วงล่าง เก็บเสียง และเบรค ควรจะปรับให้สอดคล้องกันครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
เห็นด้วยครับ แต่ต้องทำถนนให้ดีด้วยนะ เพิ่มเส้นรอบเมืองด้วยยิ่งดี วุ่นวายจริงๆกับการจราจรสมัยนี้

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
เอาแบบตรงๆ ไม่อ้อมค้อม


คิดในมุมที่ตัวเองเป็นคนขับ = เห็นด้วยครับ

คิดในมุมที่มีเพื่อนร่วมถนนที่ไม่สามารถควบคุมรถได้ดี = ไม่เห็นด้วยครับ

สรุปคือ เราอยากขับเร็วเพราะเขื่อฝีมือตัวเอง แต่ไม่อยากให้มีอุบัติเหตุที่เกิด
จากคนฝีมือไม่ถึงแต่ดันขับเร็วเกิดขึ้นกับตัวและครอบครัวเราครับ

เพราะถ้ากฎหมายผ่าน คนทุกคนก็มีสิทธิ์ขับเร็วได้เท่าเทียมกันครับ


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
กฎหมายเรื่องความเร็วบนท้องถนนจะใช้วิธีโหวตจากคนทั้งประเทศอย่างเดียว ผมว่ายังไม่เพียงพอ
ต้องศึกษาสอบถามจากประชาชนในแต่ละท้องถิ่นด้วยว่าเห็นชอบหรือไม่ครับ

ยกตัวอย่างง่ายๆเช่น ถนน 4 เลนที่มาจากแพร่กำลังเข้าตัวเมืองน่านซึ่งเป็นเขตเมือง ปกติชาวบ้านแถวนั้นขับไม่เร็ว เวลากลับรถหรือรถออกจากซอยก็ไม่ได้อันตรายอะไร
วันดีคืนดียกกฎหมายให้ขับได้ 120 ก็ต้องถามต่อว่าแล้วชาวบ้านแถวนั้นเขาเห็นด้วยหรือไม่ เป็นต้น

เรื่องความเร็วต้องระบุให้ชัด ว่าช่วงไหนขับได้ถึง 120 ช่วงไหนเป็นเขตเมืองหรือเขตเกษตรกรรมที่มีรถบรรทุกรถการเกษตรวิ่งช้าเยอะก็ควรจำกัดให้วิ่งช้าลง
บางคนอ้างไปถึงเรื่องวินัยในการขับรถ  แต่ก็หลงลืมไปว่าเรื่องการใช้ความเร็วตามกำหนดก็ถือเป็นวินัยอย่างหนึ่งเหมือนกัน

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
น่าจะเพิ่มมานานแล้วด้วยซ้ำเพิ่งจะคิดได้หรอครับ รถสมัยใหม่สมรรถนะสูงกว่าโบราณมากแต่ก็ยังดันทุรังใช้กม.โบราณมาอ้างอิง ความเร็วในการเดินทาง 80-100 นี่เสี่ยงหลับในมาก ถนนระหว่างเมืองสั้นๆยัง 120up แทบทุกคันทางหลวงสายหลักไม่ต้องพูดถึงวิ่งกันเกินแทบทั้งนั้น ดูอย่างถนนพหลโยธินช่วงขาออกเหนือกับอีสานเกือบสิบเลนรถเยอะมากๆมาจำกัดความเร็ว มาดักตีปลาหน้าไซกันเพียบอ้างเขตชุมชนได้แค่90 หรือถนนเพชรเกษมช่วงเมืองเพชรบุรีขาลงใต้สี่เลนมาจำกัด90อ้างเขตชุมชนความจริงวิ่งกัน 120-140 ทั้งนั้นความจริงชุมชนมาทีหลังแค่ติดถนนก็เอามาอ้างได้แล้ว กลางคืนตี2-3รถซักคันไม่มีเลยก็ยังดักถ่ายอ้างเขตชุมชนเห็นแล้วก็ขำ ไม่ยอมแก้ซักทีเผื่อช่องไว้หาแดกแท้ๆเลย ผมผ่านสิบครั้งก็สิบใบมาจะสิบปีแล้วรวมๆเป็นร้อยใบเข้าไปแล้ว ที่ว่ามานี้คือตัวอย่างความไม่เหมาะสมกับพลวัตรสังคมครับ
 

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
บวกลบคูณหารข้อดีข้อเสียแล้ว..

เห็นด้วยครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
เห้นด้วยถ้าเป็นทางนอกเมืองวิ่งกันยาวๆ แต่เข้าเขตเมือง ชุมชนอยากให้มีการบังคับจำกัดความเร็วอย่างเข้มข้นจริงจัง

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
เอาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตประจำวันของผมละกันครับ

1. เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนปิด
    - Motorway ซึ่งก็จำกัด 120km/h อยู่แล้ว
    - ทางด่วนขั้นที่ 1 และ 2 (ทั้งที่จริง วิ่งไม่ถึง เพราะรถเยอะอยู่แล้วเรื่องปกติ) ตอนนี้จำกัด 80Km/h แต่ก็มีช่วงเวลาอนุโลมอยู่

2. ไม่เห็นด้วย ถ้าเป็นถนนเปิด (หรือปิด แต่มีช่วงกลับรถ)
    - ถนนหมายเลข 1 กรุงเทพ-สระบุรี ผมใช้เส้นนี้ประจำ ออกต่างจังหวัดเดือนละ 2 ครั้ง ถ้าถนนเส้นนี้ สร้างสพานกลับรถ ครบทุกจุด และ ไม่ให้(ซึ่งเขาไม่ให้อยู่แล้ว แต่แอบเข้ามา) รถมอเตอร์ไซต์ และ อื่นๆ เข้ามา ผมว่าอันตรายมาก ซึ่งบางช่วงตอนนี้ จำกัดที่ 110Km/h อยู่แล้ว แถวๆ อยุธยา มีป้ายจำกัด 110Km/h อยู่
    - เส้น กรุงเทพ-ประจวบ เหมือนกับข้อบน ถ้าทำเป็นถนนปิด ไม่มีจุดกลับรถ(ทำเป็นสพานกลับรถให้หมด) อันนี้เห็นด้วย แต่ปัจจุบันมันไม่ใช่ ซึ่งไม่เห็นด้วยเลย
    - ถนนเปิด ทุกเส้น ไม่เห็นด้วยเลย

มันต้องดูเป็นกรณีๆ เป็นเส้นทางๆ ไปนะผมว่า เพราะบอกแค่ว่า จะขยายจำกัดความเร็วเป็น 120Km/h แล้วไม่มีรายละเอียด มันนามธรรมเกินไป ยิ่งไม่เห็นด้วยใหญ่เลย

เห็นด้วยกับท่านนี้ครับ คือต้องดูเป็นกรณีๆไป


ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
เห็นด้วยมากๆครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออนไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เป็คนที่ขับรถเร็วครับ​

แต่ไม่เห็นด้วยครับ​

วินัยจราจรในบ้านเรา​ หลายคนไม่พร้อมจะใช้ถนนร่วมกับคนอื่นโดยมีเป้าหมายคือความปลอดภัย​วินัยคนไทยใช้ถนนตามใจฉัน​

คุณจะเจอ​
-รถย้อนศร​
-มอเตอร์​ไซต์​ในช่องทางด่วน​
-รถออกมาจากซอยไม่มอง​
-รถช้าแช่ขวา
-รถที้ขับแค่​ 80  แต่อยู่ในช่องทางที่สามจากสี่เลนจราจร
-รถขนพืชผัก​ วิ่ง90แช่ขวา​
-เจอคนที่เมาแล้วขับ
-เจอคนที่หลงคิดว่ารถตัวเองสมรรถนะ​ดีและขับเร็วเกินไป
-เจอถนนเป็นหลุม
-เจอไฟทางไม่มี
-เจอคนข้ามถนนตรงทางโค้ง​
-หมาตัดหน้าแล้วหักหลบ​
-เขตชุมชนคนเยอะ

ไม่เห็นปัจจัยใดเลยจะวิ่งรถได้ด้วยความเร็วเกิน​ 110 ได้ปลอดภัย




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2019, 15:40:36 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
เห็นด้วย แต่ต้องปรับสภาพถนน และควรเป็นระบบปิดนะ ไม่มีทางแยก ไม่มีทางเลี้ยวกลับกลางถนน ยกเว้นที่ที่เลี้ยวกลับข้างทางกับทางเบี่ยง แบบถนนพระราม 2 ก็ได้อยู่ แต่ไม่เหมาะกับเขตชุมชนและพื้นที่แยกเยอะๆนะ อันนั้น 80-90 ก็เกินพอแล้ว

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
ผมทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยครับ

ผมเองเป็นคนขับรถเร็ว ถนนโล่งมี 140+ ตลอด แต่เท่าที่ขับมาการจำกัด 120 ที่ขับได้ต้องมีองค์ประกอบครบดังนี้ทั้งหมดนะครับ ขาดข้อใดข้อหนึ่งไม่ได้
1. เป็นถนน 4 เลนขึ้นไป
2. ไม่ผ่านที่ชุมชน เป็นช่วงที่ไม่มีจุด U-Turn และไม่มีช่วงที่มีซอยเข้าๆออกๆ
3. สภาพถนนต้องดีพอสมควรเลยครับ ตรงนี้สำคัญ หวดมา 120 แล้วไปเจอถนนโลกพระจันทร์ก็อันตรายเอาเรื่องครับ จะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก

ซึ่ง 3 ข้อนี้ จริงๆมันก็มีถนนให้วิ่งครับ แต่ไม่ใช่ตลอดเส้น เอาง่ายๆเส้นมิตรภาพขึ้นสายอีสาน ถนนที่เข้าเกณฑ์ที่ว่าก็มีไม่น้อยครับ แต่ควรจะกำหนดเป็นจุดๆไป ช่วงที่ขับผ่านชุมชนหรือเมือง ตรงนั้นควรเข้มงวดเรื่องกฏมากๆเลยครับ ตั้งกล้องจับความเร็ว ตั้งกล้องจับไฟแดง จับปรับกันให้หนักกันไปเลยผมว่าก็น่าจะดีเหมือนกัน แต่การไปตั้งกล้องจับความเร็วแบบ fix บนเสาตามพื้นที่ตรงๆโล่งๆ ผมไม่เห็นประโยชน์อันใดจริงๆ

ส่วนเรื่องสมาชิกท่านอื่นบอกว่า ช้าแช่ขวานั้น.... ช่างแ_งเถอะครับ มันเยอะมากโดยเฉพาะตจว. ผมแซงในเลนขวานี่นับครั้งได้เลยที่ออกวิ่ง มีแต่ต้องออกซ้ายและดูเอาเองตลอด  ;D ;D
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออฟไลน์ aleebahbah

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
เห็นด้วยมากๆครับ

ออฟไลน์ sizemy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
เห็นด้วยครับ เวลาวิ่งไปต่างจังหวัดที่ไม่ใช่วันหยุด รถจะโล่งทำความเร็วได้ 120 ก็กำลังดี