ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปลอง ZS EV ที่เส้นบางนาตราดมา จะมาเล่าให้อ่านกันครับ  (อ่าน 20521 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ตอนนี้ ZS EV เริ่มลงหลายศูนย์แล้วครับ วันนี้ผมไปลองที่ MG กรุงไทยตรงก่อนถึงไบเทคบางนา

เซลที่นี่เป็นมิตรมาก ผมถามว่าให้ผมขับได้แค่ไหน เขาบอกเอาที่ผมสบายใจ ผมเลยขอขับจากศูนย์ไปถึงเมกะบางนาระยะทางราวๆ ไปกลับราวๆ 20 กม. ใช้แบตเตอรี่ไป 8%

เนื่องจากอ็อปชั่นรถคันนี้มันเยอะมากๆ และคิดว่าเดี๋ยวทาง HLM ก็คงจะออกบทความบรรยายแต่ละอ็อปชั่นโดยละเอียด ผมเลยอยากจะมาเล่าเฉพาะระบบที่ผมได้สัมผัสในวันนี้ละกันครับ

ผมขับออกจากศูนย์มาก็ทดสอบระบบเกียร์หมุน งงๆ เนื่องจาก N เข็นไม่ได้ แต่ถ้าจอดอยู่ทางชันแล้วเข้า N โดยที่สตาร์ทเครื่องอยู่นี่รถไหลนะครับ ต้องเข้า P คิดๆ ไปก็ตลกดี

ระบบ KERS เป็นระบบที่เอาพลังงานจากการหมุนของล้อกลับมาเข้าแบตเพื่อให้ระยะวิ่งไกลขึ้น

ซึ่งระบบนี้ในตอนแรกจินตนาการว่าจะคล้ายๆ E-Pedal แต่ไม่เหมือน คือมันแค่หน่วงเฉยๆ กว่าจะไปถึงจุดหยุดนิ่งก็ใช้เวลานาน ดังนั้นถ้าจะหยุดก็ต้องเบรค

KERS แบ่งออกเป็น 3 ระดับ ระดับที่ 1 นี่เหมือนกับรถปกติ 2 เริ่มหน่วง 3 นี่เหมือนมีคนมาเหยียบเบรคเบาๆ เลย ผมคิดว่าระบบนี้น่าจะเหมาะกับการขับรถในเมือง น่าจะใช้พลังงานน้อยลงวิ่งได้ไกลขึ้น

ฟีลลิ่งของคันเร่งก็ค่อนข้าง Linear เป็นเส้นตรง แต่ไม่ได้ Sensitive มาก คือเหมือนต้องกดเยอะหน่อยกว่าจะพุ่ง ซึ่งเหมือนเป็นเอกลักษณ์ของคันเร่งรถ MG แต่ด้วยที่ว่ารถมันตอบสนองไว เพราะเป็นรถไฟฟ้า มันเลยรู้สึกโอเคคือถ้าเผลอเหยียบ มันก็ไม่ได้พุ่งจนอันตราย แต่ถ้าอยากเร่งเหยียบลึกหน่อยก็ตอบสนองได้ทันใจ

อัตราเร่งเป็นอะไรที่คาดหวังไว้มาก ไปลองก็ไม่ถึงกับผิดหวัง แต่ก็ไม่ถึงกับว้าว ถามว่าแรงมั้ย มันแรงในช่วงต้น แต่พอช่วง 100+ ก็ไม่ได้แรงกว่าเครื่อง 2000 cc ครับ

ที่น่าแปลกใจคือ Top speed เพราะสเป็คในจีนกับอังกฤษ เขียนว่า 140 km/h แต่ผมเหยียบไป 160 แล้วมันก็ยังไปต่อ ตอนแรกมีเซลมาโพสในกรุ๊ป ZS EV ว่าท็อปสปีด 180 ผมคิดเลย อวยแน่ๆ แต่ขับจริงแล้วมันไปได้ซะงั้น กลายเป็น ZS EV สเป็คไทยไม่ล็อคความเร็วนะครับ ถ้าเขาไม่ออกโปรแกรมอะไรมาแก้ไขน่ะนะ

เบรคของ ZS EV ผมว่าฟีลลิ่งดีนะครับ คือไม่ได้รู้สึกแตกต่างจากเบรครถธรรมดา น้ำหนักดี เหยียบแล้วอยู่ โดยรวมคือชอบ เพราะถ้าเทียบกับ รถไฮบริดรุ่นหนึ่ง ตอนไปเทสอันนั้นคือไม่ชอบเบรคมากๆ เหมือนต้องออกแรงในการกดลึกๆ ไม่งั้นหยุดยาก

ที่รู้สึกไม่ค่อยประทับใจคือรู้สึกช่วงล่างมันหวิวๆ เมื่อขับความเร็วสูง ไม่เกิน 120 ยังโอเค แต่ถ้า 140+ แล้วรู้สึกเริ่มหวิว ตอน 160 นี่เริ่มเหวอ ซึ่งตัว ZS ธรรมดารู้สึกโช้คแข็งกว่า ขับความเร็วสูงมั่นใจกว่า คาดว่าคงเป็นเพราะจูนมาสำหรับคนจีนที่ชอบช่วงล่างนุ่มๆ คือถามว่าหวิวระดับไหน ก็พอๆ กับ HRV แต่ยังดีที่ขับช้าๆ ทางขรุขระ ซับแรงสะเทือนค่อนข้างดี แต่ก็ยังไม่สู้ CHR

กับอีกอย่างที่ทำให้รู้สึกหวิวคงเป็นเพราะพวงมาลัยปรับความหนืดไม่ได้ ไม่เหมือน ZS ปกติ แล้วคือมันเบาาาาาาา แบบจะเบาไปไหน ยังดีที่ขับเร็วมันหนืดขึ้น แต่ก็ยังจัดว่าเบาอยู่ดี ซึ่งถ้าขับในเมือง เมื่อร่วมกับรถติดๆ ก็คงจะถูกใจสายมุดมากๆ ครับ แต่ถ้าขับไกลๆ นี่คงจะมีล้าเหมือนกัน

ลำโพง Bosch 6 ใบ รวมๆ ให้เสียงที่โอเคครบทุกย่านเสียง ไม่แพ้รถญี่ปุ่นในระดับเดียวกัน ซึ่งถ้าเทียบกับ MG รุ่นเก่าๆ ที่เสียงกากเหลือเกิน ก็จัดว่ามีพัฒนาการ

รวมๆ ความรู้สึกของผมหลังลองคือ ผ่าน และอยากได้

จากที่ลอง B SUV มาครบทุกรุ่นในตลาดแล้วตัวนี้ตอบโจทย์ผมที่สุดทั้งเรื่องอัตราเร่ง อ็อปชั่น ขนาดห้องโดยสาร การใช้พลังงานและลักษณะการขับขี่ ส่วนเรื่องศูนย์บริการ ผมใช้ MG อยู่แล้วเลยไม่มีปัญหาครับ ไม่ได้รู้สึกว่าบริการแย่อะไร

ถ้าคันที่ใช้อยู่หมดอายุขัยแล้ว คันต่อไปคงจัด ZS EV อาจจะเป็นรุ่น Minorchange ในซัก 2 ปีข้างหน้า หรือถ้ามีการอัพเดทระยะทางวิ่งให้ไกลมากขึ้นก็จะดีครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,887
เวลานั่งที่เบาะหลัง zs ตัวท๊อปน้ำมัน ตอนหลับตาแล้วนั่งให้ผ่อนคลายนี่ ถือว่านุ่มจริงๆนะครับ ผมแอบอิเมจินไปถึงเบ๊นซ์รุ่นเก่าๆเลย

แล้วยิ่งวันที่ผมเคยลอง ไปลองเป็นคันสุดท้ายจาก hrv และ chr ผมนี่ฟินสุดๆ

แต่เคยไปโพสท์แบบนี้ในเว็ปต้องห้าม ผมโดนถล่มเละเลย หาว่าเป็นกองอวยบ้างแหละ หุ้นส่วนบ้างแหละ เฮ้อ

ผมก็แปลกใจนะ ว่าหลายคนทำไมถึงตั้งแง่แอนตี้รถ mg หนักขนาดนี้

สำหรับผม mg zs ตัวน้ำมัน ผมไม่ชอบแค่วัสดุทำคอนโซล และดีไซน์ แต่ไม่แน่ ผมอาจหามือสองมาขับเล่นก็ได้นะครับ ผมชอบ ซันรูฟมาก

ดูแล้วเป็นรถที่เหมาะกับการวิ่งในเมืองหรือจังหวัดใกล้ๆที่มีระยะทางไปกลับไม่เกินสองร้อยโลต้นๆ ระยะทางมากกว่านั้น ถ้าไม่มีการวางแผนการเดินทางมีหวังได้วุ่นวายกันแน่

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
 ขอบคุณครับ อยากได้เลย   ...เขียนได้ดีมากๆครับ กระชับ อ่านง่าย เข้าใจง่าย สบายตา สบายอารมณ์ 

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 540
อ่านแล้วน่าสนใจมากๆเลยครับ  :-[ :-[

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
สำหรับผมรอดูเรื่องความทนทานสักระยะก่อนครับ ถ้าอีกหน่อยมี EV เยอะๆ ราคาน่าจะลงได้อีก

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
รอรุ่น EV ไมเนอร์ครับ
ตามปรกติของการพัฒนา รุ่นใหม่ย่อมดีกว่ารุ่นเก่า เป็นปรกติวิสัยอยู่แล้ว

ตัว ZS ไมเนอร์ สวยขึ้นกว่าตัวปัจจุบันเยอะเลยครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
นอกเรื่องนิดนึง ทำไมรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่ขับเงอะๆเงิ่นๆเยอะมาก

แต่พวกMG3 5 6ไม่เป็นนะ...

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
ขอบคุณครับผม

ก็นึกว่าล็อคที่140เหมือนกัน...

ตอนแรกก็คิดจะจองเหมือนกันแต่พอมองภาวะเศรษฐกิจที่จะต้องผจญในสองสามปีนี้  เลยต้องระงับแผนไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,201
นอกเรื่องนิดนึง ทำไมรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่ขับเงอะๆเงิ่นๆเยอะมาก

แต่พวกMG3 5 6ไม่เป็นนะ...

ผมว่ามันเร่งไม่ค่อยไป มันเลยช้า เกะกะ เคยไปทดลองขับ กับแค่จะออกไฟแดง เหยียบเต็มตีนแล้วยังโดนหกล้อจี้ตูด
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ nutvas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
เวลานั่งที่เบาะหลัง zs ตัวท๊อปน้ำมัน ตอนหลับตาแล้วนั่งให้ผ่อนคลายนี่ ถือว่านุ่มจริงๆนะครับ ผมแอบอิเมจินไปถึงเบ๊นซ์รุ่นเก่าๆเลย

แล้วยิ่งวันที่ผมเคยลอง ไปลองเป็นคันสุดท้ายจาก hrv และ chr ผมนี่ฟินสุดๆ

แต่เคยไปโพสท์แบบนี้ในเว็ปต้องห้าม ผมโดนถล่มเละเลย หาว่าเป็นกองอวยบ้างแหละ หุ้นส่วนบ้างแหละ เฮ้อ

ผมก็แปลกใจนะ ว่าหลายคนทำไมถึงตั้งแง่แอนตี้รถ mg หนักขนาดนี้

สำหรับผม mg zs ตัวน้ำมัน ผมไม่ชอบแค่วัสดุทำคอนโซล และดีไซน์ แต่ไม่แน่ ผมอาจหามือสองมาขับเล่นก็ได้นะครับ ผมชอบ ซันรูฟมาก

นอกเรื่องนิดนึงนะครับ ผมว่ามันเป็นเพราะผู้ใช้ MG บางส่วน กับเซลล์ MG บางคนครับ ที่ชอบไปพูดไปเม้นท์เหน็บแนมคนใช้รถรุ่นอื่นๆ ครับ โดยเฉพาะ BMW X Series นี่น่าจะโดนมาเยอะที่สุดครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เวลานั่งที่เบาะหลัง zs ตัวท๊อปน้ำมัน ตอนหลับตาแล้วนั่งให้ผ่อนคลายนี่ ถือว่านุ่มจริงๆนะครับ ผมแอบอิเมจินไปถึงเบ๊นซ์รุ่นเก่าๆเลย

แล้วยิ่งวันที่ผมเคยลอง ไปลองเป็นคันสุดท้ายจาก hrv และ chr ผมนี่ฟินสุดๆ

แต่เคยไปโพสท์แบบนี้ในเว็ปต้องห้าม ผมโดนถล่มเละเลย หาว่าเป็นกองอวยบ้างแหละ หุ้นส่วนบ้างแหละ เฮ้อ

ผมก็แปลกใจนะ ว่าหลายคนทำไมถึงตั้งแง่แอนตี้รถ mg หนักขนาดนี้

สำหรับผม mg zs ตัวน้ำมัน ผมไม่ชอบแค่วัสดุทำคอนโซล และดีไซน์ แต่ไม่แน่ ผมอาจหามือสองมาขับเล่นก็ได้นะครับ ผมชอบ ซันรูฟมาก

นอกเรื่องนิดนึงนะครับ ผมว่ามันเป็นเพราะผู้ใช้ MG บางส่วน กับเซลล์ MG บางคนครับ ที่ชอบไปพูดไปเม้นท์เหน็บแนมคนใช้รถรุ่นอื่นๆ ครับ โดยเฉพาะ BMW X Series นี่น่าจะโดนมาเยอะที่สุดครับ

ขอนอกเรื่องบ้างนะครับ

ผมคิดว่าคนไทยควรเลิกใช้ตรรกะแบบนี้นะครับ

สมมติว่ามีโรงเรียน A แล้วเด็กเกเรโรงเรียนนี้ไปตีกับโรงเรียน B

เมื่อเวลาผ่านไป มีเด็กที่ไม่ได้เกเร เป็นเด็กดีของโรงเรียน A ถูกเด็กนักเรียนโรงเรียน B ยิงตาย

คุณจะออกมาบอกว่า ช่วยไม่ได้ ก็เด็กโรงเรียน A อยากไปตีกับโรงเรียน B เอง แบบนี้เหรอครับ

อยากฝากให้คิดนะครับว่าเรา Justified การกระทำที่ไม่ดีของคนกลุ่มหนึ่ง เพราะเหตุผลอะไรแบบนี้มันเป็นสิ่งที่สมควรไหม

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,202
ขอบคุณครับ อ่านดูแล้วน่าสนใจมากเลย ทีแรกยังคิดว่าจะซื้อให้พ่อใช้

แต่ยังไม่ค่อยไว้ใจ mg แหะ รุ่นนี้เหมือนหนูทดลองทำร่อง ev ที่เอาของเก่ามายำ

รถไฟฟ้าล้วนตอนนี้ถ้าไม่ได้ผลิตมาโดยเฉพาะผมยังแอบหวั่นใจ ขนาดพวก eq ของ merc ก็ยังเป็นการเอาบอดี้มายำ ไม่ได้ผลิตมาเพื่อไฟฟ้าแบบ tesla

พอเป็น mg ที่ชื่อเสียงไม่ค่อยดีอยู่แล้วยิ่งน่าผวาเข้าไปอีก รอขายดีๆ เค้าทำ platform เฉพาะมาผมว่า mg ไปได้ไกล ถ้าไม่มีปัญหาเหมือนตัวเบนซินอ่ะนะ

เรื่องคนแอนตี้ mg ผมขอแชร์จากประสบการณ์คนรอบตัวเอง
เค้า proud ในรถเค้าเกินไป รู้จัก 5 เป็นไปซะ 4 คนแระ ที่โดนหนักสุดคือ พวกซื้อยุโรป/พรีเมียมก็มีแต่คนรวยและโง่เท่านั้นแหละ ฟังแล้วก็อืมนะ
ฉะนั้นส่วนมากที่เจอเป็น ก็คงแอบอคติไม่ได้ว่า เด็กโรงเรียน A จะป่วยไปซะหมด เด็กดีเดี๋ยวคนเค้าก็รู้เอง ยังไงซะเราก็ไม่ได้ไปป่วนชวนตีเค้านินา

อีกเรื่องคือ เรื่องปัญหาที่ได้เห็นจากคลับหรือเพจต่างๆ อันนี้หลักๆเลยทำให้ผมแอนตี้และไม่กล้าหยิบใช้

เพราะตัวผู้พัฒนาเอง ไม่ได้จริงจังกับการแก้ไข โปรดักเองก็ไม่ได้เว่อวัง ยังทำตัวแบบนี้ แทนที่จะรีบแก้ไขหรือสร้างความมั่นใจให้กับแบรนด์
mazda อีกคนนะ....

แต่ก็ชื่นชมนะที่ mg มาเขย่าตลาดรถ ev ตอนนี้ใครจะเปิดมาสู้ก็มี benchmark ราคาแล้วแหละ อย่าแพงแบบ 1.99 ก็ได้แต่สวัสดีกันไป  :-X

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้ามัวมาโทษว่าใครเริ่มก่อนมันไม่จบหรอกครับ ดูที่ตัวรถโดยไม่อคติจะดีกว่า ดีก็คือดี ไม่ดีก็คือไม่ดี แต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอีก ดีสำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องไม่ดีสำหรับคนอื่นก็ได้ ยุคนี้กลายเป็นยุคลัทธิสาวก ทะเลาะกันได้ตลอดทุกเรื่อง ไม่ว่ารถ มือถือ.. ดังนั้นต้องคอยระวังตัวเองอยู่เสมอว่าอย่าเข้าไปเกี่ยวข้อง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2019, 09:38:39 โดย Jacob »

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
สงสัadaptive cruise ครับ
ว่าทำงานทุกย่านเลยไหม stop&go low speed following ไหม
ถ้ามานี่คือ ครบสุดๆเลยนะครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
สงสัadaptive cruise ครับ
ว่าทำงานทุกย่านเลยไหม stop&go low speed following ไหม
ถ้ามานี่คือ ครบสุดๆเลยนะครับ

ตามโบรชัวร์ระบบแบ่งออกเป็น 2 ระบบครับคือ

ACC (Adaptive Cruise Control) อันนี้ทำงานที่ 60-140

TJA (Traffic Jam Assist) ทำงานที่ความเร็วต่ำ ไม่ทราบความเร็วที่กำหนด

แต่ผมยังไม่ได้ลอง เลยไม่รู้ว่าทำงานได้ดีแค่ไหนครับ

ออฟไลน์ kollove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวแบบตรงๆครับ ผมจองรถไปแล้วข่าวล่าสุดกว่าจะเริ่มส่งมอบก้อ วันที่13นี้ พวงมาลัยตอนที่ผมลองขับที่งาน fast auto มันปรับน้ำหนักได้เหมือนรุ่นน้ำมันนี่ครับ
(ปล.)เรื่องความเร็วปลายไม่น่าบอกเลยว่าได้เกิน140เดี๋่ยวพวกรู้ล็อคความเร็วนี่ผมแอบเซ็งเลย555

อ้อ ถามเจ้าของกระทู้นิดนึง เข้า n แล้วเข็นไม่ได้นี่หมายความว่าไม่สามารถจอดแล้วเข็นรถได้เลยหรือครับ อย่างนี้เวลาจอดปิดหัวท้ายนี่คงหมดสิทธิ์สิครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2019, 11:14:55 โดย kollove »

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ส่วนตัว จขกท ความน่าใช้เต็ม 10 ให้ เท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ชื่อดันซ้ำกับมิตซู เพนๆ เทนๆ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,032
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
โดยรวมๆผมว่าเหลือแค่ความเชื่อมั่นครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,665
อ่านทุกบรรทัดแร่ะ ขอบคุณมากๆๆ ครับ
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
รอรีวิวแบบนี้อยู่เลย  และอยากฟังรีวิวจากเจ้าของที่ใช้งานประวันไปแล้วสัก
3-4 เดือน ด้วยครับ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
ขอบคุณสำหรับรีวิวแบบตรงๆครับ ผมจองรถไปแล้วข่าวล่าสุดกว่าจะเริ่มส่งมอบก้อ วันที่13นี้ พวงมาลัยตอนที่ผมลองขับที่งาน fast auto มันปรับน้ำหนักได้เหมือนรุ่นน้ำมันนี่ครับ
(ปล.)เรื่องความเร็วปลายไม่น่าบอกเลยว่าได้เกิน140เดี๋่ยวพวกรู้ล็อคความเร็วนี่ผมแอบเซ็งเลย555

อ้อ ถามเจ้าของกระทู้นิดนึง เข้า n แล้วเข็นไม่ได้นี่หมายความว่าไม่สามารถจอดแล้วเข็นรถได้เลยหรือครับ อย่างนี้เวลาจอดปิดหัวท้ายนี่คงหมดสิทธิ์สิครับ

เซลเขาบอกว่าเข็นไม่ได้นะครับ แต่ผมไม่ได้ลองลงไปเข็นครับ

ส่วนตัว จขกท ความน่าใช้เต็ม 10 ให้ เท่าไหร่ครับ


ผมให้ 8.5 ครับ

มันก็ยังมีข้อเสียอยู่ เช่นเข็นไม่ได้ กับภายในรวมๆ ยังดูราคาถูก

แต่รวมๆ ผมชอบมากกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันครับ

อ้อลืมบอกไป ismart ใช้งานได้ดีมีประโยชน์จริงแล้วครับเช่น

Hello MG

หาปั๊ม
ไปเซนทรัลบางนา
กลับบ้าน

พวกนี้ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริงครับ เพราะบางทีขับรถจะหยิบมือถือกดแผนที่ก็ยากอยู่

ปล. ไม่สามารถระเบิดตัวเองได้ครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
นอกเรื่องนิดนึง ทำไมรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่ขับเงอะๆเงิ่นๆเยอะมาก

แต่พวกMG3 5 6ไม่เป็นนะ...

น่าจะอัตตราเร่งที่ิยิ่งกว่า honda freed  ซะอีก  8)

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,449
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวแบบตรงๆครับ ผมจองรถไปแล้วข่าวล่าสุดกว่าจะเริ่มส่งมอบก้อ วันที่13นี้ พวงมาลัยตอนที่ผมลองขับที่งาน fast auto มันปรับน้ำหนักได้เหมือนรุ่นน้ำมันนี่ครับ
(ปล.)เรื่องความเร็วปลายไม่น่าบอกเลยว่าได้เกิน140เดี๋่ยวพวกรู้ล็อคความเร็วนี่ผมแอบเซ็งเลย555

อ้อ ถามเจ้าของกระทู้นิดนึง เข้า n แล้วเข็นไม่ได้นี่หมายความว่าไม่สามารถจอดแล้วเข็นรถได้เลยหรือครับ อย่างนี้เวลาจอดปิดหัวท้ายนี่คงหมดสิทธิ์สิครับ

เซลเขาบอกว่าเข็นไม่ได้นะครับ แต่ผมไม่ได้ลองลงไปเข็นครับ

ส่วนตัว จขกท ความน่าใช้เต็ม 10 ให้ เท่าไหร่ครับ


ผมให้ 8.5 ครับ

มันก็ยังมีข้อเสียอยู่ เช่นเข็นไม่ได้ กับภายในรวมๆ ยังดูราคาถูก

แต่รวมๆ ผมชอบมากกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันครับ

อ้อลืมบอกไป ismart ใช้งานได้ดีมีประโยชน์จริงแล้วครับเช่น

Hello MG

หาปั๊ม
ไปเซนทรัลบางนา
กลับบ้าน

พวกนี้ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริงครับ เพราะบางทีขับรถจะหยิบมือถือกดแผนที่ก็ยากอยู่

ปล. ไม่สามารถระเบิดตัวเองได้ครับ

ขอบคุณครับ น่ามีคำสั่งดีดคนข้างๆ ออกทาง sunroof ได้ เพื่อซื้อมาแล้วโดนกระแนะกระแหน ฮ่าๆ

ออฟไลน์ kollove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวแบบตรงๆครับ ผมจองรถไปแล้วข่าวล่าสุดกว่าจะเริ่มส่งมอบก้อ วันที่13นี้ พวงมาลัยตอนที่ผมลองขับที่งาน fast auto มันปรับน้ำหนักได้เหมือนรุ่นน้ำมันนี่ครับ
(ปล.)เรื่องความเร็วปลายไม่น่าบอกเลยว่าได้เกิน140เดี๋่ยวพวกรู้ล็อคความเร็วนี่ผมแอบเซ็งเลย555

อ้อ ถามเจ้าของกระทู้นิดนึง เข้า n แล้วเข็นไม่ได้นี่หมายความว่าไม่สามารถจอดแล้วเข็นรถได้เลยหรือครับ อย่างนี้เวลาจอดปิดหัวท้ายนี่คงหมดสิทธิ์สิครับ

เซลเขาบอกว่าเข็นไม่ได้นะครับ แต่ผมไม่ได้ลองลงไปเข็นครับ

ส่วนตัว จขกท ความน่าใช้เต็ม 10 ให้ เท่าไหร่ครับ


ผมให้ 8.5 ครับ

มันก็ยังมีข้อเสียอยู่ เช่นเข็นไม่ได้ กับภายในรวมๆ ยังดูราคาถูก

แต่รวมๆ ผมชอบมากกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันครับ

อ้อลืมบอกไป ismart ใช้งานได้ดีมีประโยชน์จริงแล้วครับเช่น

Hello MG

หาปั๊ม
ไปเซนทรัลบางนา
กลับบ้าน

พวกนี้ใช้งานได้จริง มีประโยชน์จริงครับ เพราะบางทีขับรถจะหยิบมือถือกดแผนที่ก็ยากอยู่

ปล. ไม่สามารถระเบิดตัวเองได้ครับ

ขอบคุณครับ น่ามีคำสั่งดีดคนข้างๆ ออกทาง sunroof ได้ เพื่อซื้อมาแล้วโดนกระแนะกระแหน ฮ่าๆ

+100 ครับ ถ้ามีระบบนี้นะ 2 ล้านก้อซื้อครับ เพราะทำประกันชีวิตให้มนุษย์เมียไว้เยอะกว่าครับ แต่อยากรู้จังว่า 80-120 นี่จะได้สักกี่วินะ.

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,420
เรื่องกระแนะกระแหน ผมว่าหลายๆท่านก็รู้ดีว่าเป็นเพราะอะไร ปลาตายตัวเดียว เหม็นทั้งข้อง สำนวนไทยนี้ยังใช้ได้อยู่ ผมคงไม่ไปแซะละ

แต่ที่ผมยังไม่มอง XS EV ตอนนี้เพราะมันไม่ใช่ EV Platform ที่ทำมาเพื่อ EV เช่นตำแหน่งการวางแบต การระบายความร้อนจากแบต การเดินสายไฟต่างๆ รถที่ผลิตมาเพื่อ EV เขาคิดค้นพัฒนาทำโครงและแชสซีใหม่หมดเลย ตามหลักการ เพื่อเป็นรถไฟฟ้าโดยเฉพาะทั้งตำแหน่งติดตั้งแบต สายๆฟ เกียร์ เขาคำนวน และทดสอบมาแล้ว รวมถึงความปลอดภัยเวลาเกิดการชนด้วย ว่าไม่ทำให้มีปัญหาอัตรายร้ายแรงกับโครงสร้าง ระบบไฟฟ้า

แต่ ZS EV จะออกแนว เอาโครง ZS มาทั้งดุ้น ยกสันดาปออก แล้วเอาไฟฟ้าใส่ แปะแบตไว้ใต้เครื่อง แค่นั้น ซึ่งปัญหาในอนคตจะเกิดหรือไม่อย่างไรไม่ทราบได้ ถ้าออกมาดีก็ดีไปครับแสดงว่าวิศวะของจีนเก่งมาก ในเรื่องการทำโครงแชสซีไฮบริด ใส่ได้ทั้งสองเครื่องยนต์แบบนี้

อีกปัญหาของ MG ก็ ศ. และอะหลั่ย ที่ ณ ปัจจุบันยังเห็น Post กระจกบังลมแตก รออะหลั่ย 7 เดือนอยู่เลย วิ่งแปะเทปกันไป แล้วนี่ถ้าเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกี่ยวกับ Power train แล้วรอ 7 เดือนจะทำยังไง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
นอกเรื่องนิดนึง ทำไมรถรุ่นนี้ส่วนใหญ่ขับเงอะๆเงิ่นๆเยอะมาก

แต่พวกMG3 5 6ไม่เป็นนะ...

ผมว่าผมเจอแต่ซิ่งเป็นจรวดเลยนะ ถึงเครื่องไม่แรงแต่เจอทีมี 120+ ปาดไปมา
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,245
ขอบคุณสำหรับmini reviewครับ