ระหว่าง 4*2 ตัวแต่ง กับ 4*4 ราคาห่างกันนิดหน่อย ขับในเมืองส่วนมาก เลือกไรดีคับ

King9

 รีโว่ 2.8 ตัว rocco 4*2 at ราคา 1,130,000 บาท
กับตัว รีโว่ 2.8 4x4 at ราคา 1,140,000 บาท

ลักษณะการใช้งาน ขับทั่วไปในเมืองและนอกเมือง 3-4 เดือน เที่ยว ตจว
3-5 วัน ไม่ได้ลุยหนักขนาด ต้องใช้ 4x4
แต่เห็นราคามันห่างกันแค่ 10,000 รวมส่วนลด 30,000
ไม่เคยใช้กระบะขับ4 อยากถามสมาชิกว่า ค่าซ่อมบำรุงมันมากหรือไม่ถ้าไม่ค่อยได้ใช้
กินน้ำมันเยอะก่วามากไหม หรือเลือกขับ 2 ดีก่วา ขอบคุณทุกความคิดเห็นคนับ



VITHAN

เอาตัว 4*4 ครับ แล้วรองหาเวลาออกทริป แล้วจะติดใจ ครับ



prsps

ชอตอบในการต่อรองราคานะครับ
ส่วนต่าง 10,000 บาท ผมคิดว่าถ้าขูดเลือดเซล เขาคงยอมขยับอัพเกรดเป็น 4x4 ได้ครับ
ส่วนต่าง 10,000 บาท เพิ่ม option 4x4 ผมว่าไม่แพง (ไม่มีข้อมูลการบำรุงรักษา)

ปล. ถ้าเซลไม่ยอม เปลี่ยนศูนย์ครับ เอาข้อเสนอที่เซลเคยเขียนให้แล้วเดินเข้าไปในโชว์รูมใหม่ จากนั้นแจ้งกับเซลว่าอยากได้ส่วนลดประมาณนี้ ถ้าได้จะจองเลย ณ บัดนั้น รับรองเซลวิ่งกันวุ่นครับ ดีไม่ดีเซลเก่าที่เคยคุยไว้อัดโปรมาแรงกว่าเดิมอีก (จาก ปสก ล้วนๆ)



swenson

ไม่มีแล้ว บางคนใช้ไปๆ

ก็เฮ่อ ทำไมเราไม่เอา 4x4 นั่นไงครับ



kenny523

มีไว้ดีกว่าไม่มี ผมเคยไปจอดรถที่เขาถมดินใหม่ๆ ฝนดันตกออกไม่ได้มาแล้ว



Fly to dream

ขับ 4 สิครับ  ยกเว้นว่าจะใช้รถคันนี้ในเมืองไม่ออกไปเที่ยวไหนเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Auto

ถ้าขับแต่ในเมือง  หมายถึงรถติดหนึบไม่ได้ใช้สมรรถนะอะไรเลย  อย่างทุกวันนี้    แล้วไม่ได้ออก ตจว ท่องเที่ยวไปเรื่อย  ๆ แบบตามภูเขา บ้างก็เลือก 4x2 ไปเถอะ จะได้ประหยัดน้ำมันครับ    เพราะในเมืองออกตัวบ่อย ๆ จะกินน้ำมันมาก          แต่ถ้าขับ ตจว เที่ยวดอย ไปภาคเหนือ ไปทางลื่น ๆ แม่สอด จ ตาก อะไรบ้างแบบนี้  เลือก 4x4  ดีกว่า  การกินน้ำมันไม่ต่างกันถ้าขับทางไกล แต่รถจะหนึบกว่านิดหน่อย เวลาวิ่งทางไกล ปลอดภัยกว่า  รถไม่หมุนสไลด์ทางลื่น ๆ ง่าย 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2019, 16:14:15 โดย Auto »



U9WS

ถ้าไม่ใช่ triton กับ raptor ขับ4 แทบไม่ได้ใช้จริงเลยนะครับ (ใช้ได้แต่ถนนดินติดหล่ม)​

ถนนลาดยางวันฝนตกถนนลื่น ที่คนขับ4เจ้าอื่นใช้กันผิดมหันต์​
ยิ่งขับทางเลี้ยวโค้งเยอะๆ ใช้ขับ4เจ้าอื่นยิ่งอัตราย
ส่วนใหญ่ใช้ขับ 4กระบะกันผิดประเภท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2019, 17:55:32 โดย U9WS »



Dubee

ต่างกันหมื่นเดียวไป 44 เถอะครับ
เหมือนหลายๆท่านว่า มีดีกว่าไม่มี ส่วนตัวผมก็คิดว่าเผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาดครับ



SaiXaiZai

มีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าเวลาจะใช้แล้วมันไม่มี ไป 4x4 เลยครับ
เวลาเดินทางแล้วฝนตก ก็ขยับ 4H นะครับ ปลอดภัย แล้วก็เอามันมาใช้งาน ขยับเส้นสาย ให้ระบบมันทำงานบ้าง นะครับ



Newhang

ขึ้นกับความจำเป็นครับ และผมไม่บ้าของแต่ง



Mp4_007

ถ้าไม่ใช่ triton กับ raptor ขับ4 แทบไม่ได้ใช้จริงเลยนะครับ (ใช้ได้แต่ถนนดินติดหล่ม)​

ถนนลาดยางวันฝนตกถนนลื่น ที่คนขับ4เจ้าอื่นใช้กันผิดมหันต์​
ยิ่งขับทางเลี้ยวโค้งเยอะๆ ใช้ขับ4เจ้าอื่นยิ่งอัตราย
ส่วนใหญ่ใช้ขับ 4กระบะกันผิดประเภท
มีแค่ tritton ครับที่ใช้ 4x4 บนถนนดำได้ raptor ก็ part time เหมือนรถยี่ห้ออื่นนั้นแหละแต่อัพเกรดให้ดีกว่านิดหน่อย แต่ไม่ใช่full time แบบ triton ก็ใช้บนถนนดำไม่ได้อยู่ดี
 Max tv เทสให้ดูแล้ว  เปิด ขับ 4 ขับแย่กว่า ขับ2ทุกรูปแบบ ถนนแห้ง

ส่วน ถ้า ผมเป็น จขกท. ผมเอา 4x4 แล้วต่อยไปหาล้อกับ โรบาร์ rocco มาใส่



AirborneTH

ขับ 4 ไปเลย ดูแลรักษาต่างกันไม่มาก ถนนดำบนเขาเปียกๆ วิ่งไม่เกิน100 ผมใส่4H ประจำ ไม่พังหรอก
แค่เวลาเจอโค้งที่แคบมากๆอย่างยูเทิร์น หรือหักศอกแคบๆถนนเลนเดียว ต้องปลดมา 2H ก่อนแค่นั้นแหละ
ใช้ให้เป็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2019, 21:53:00 โดย AirborneTH »



King9

ขอบพระคุณทุกความคิดเห็นครับ



Watz

ถ้าไม่ใช่ triton กับ raptor ขับ4 แทบไม่ได้ใช้จริงเลยนะครับ (ใช้ได้แต่ถนนดินติดหล่ม)

ถนนลาดยางวันฝนตกถนนลื่น ที่คนขับ4เจ้าอื่นใช้กันผิดมหันต์
ยิ่งขับทางเลี้ยวโค้งเยอะๆ ใช้ขับ4เจ้าอื่นยิ่งอัตราย
ส่วนใหญ่ใช้ขับ 4กระบะกันผิดประเภท
มีแค่ tritton ครับที่ใช้ 4x4 บนถนนดำได้ raptor ก็ part time เหมือนรถยี่ห้ออื่นนั้นแหละแต่อัพเกรดให้ดีกว่านิดหน่อย แต่ไม่ใช่full time แบบ triton ก็ใช้บนถนนดำไม่ได้อยู่ดี
 Max tv เทสให้ดูแล้ว  เปิด ขับ 4 ขับแย่กว่า ขับ2ทุกรูปแบบ ถนนแห้ง

ส่วน ถ้า ผมเป็น จขกท. ผมเอา 4x4 แล้วต่อยไปหาล้อกับ โรบาร์ rocco มาใส่

ใช่ครับ มีแค่ Triton ขับสี่ถนนดำ กับ Everest ขับ4 Full time. Ranger Raptor เป็นแค่part time



Auto

ขับ 4 ไปเลย ดูแลรักษาต่างกันไม่มาก ถนนดำบนเขาเปียกๆ วิ่งไม่เกิน100 ผมใส่4H ประจำ ไม่พังหรอก
แค่เวลาเจอโค้งที่แคบมากๆอย่างยูเทิร์น หรือหักศอกแคบๆถนนเลนเดียว ต้องปลดมา 2H ก่อนแค่นั้นแหละ
ใช้ให้เป็น
  ถูกแล้วครับ   คนส่วนใหญ่ไม่ยอมปลด 2H  เวลาเปลี่ยนเลนหรือหักเลี้ยว ทำให้ระบบเสียหายและรถอาจพลิกคว่ำได้ง่าย      ถ้าใช้งานเป็นรับรองได้ใช้และได้ดีกว่าแน่ ๆ   



+@ Krishna @+

ผมเคยซื้อ 4*4 ขับชานเมืองเป็นหลัก นาน ๆ ออกตจว.
ก็แทบไม่ได้เข้าเกียร์ขับ 4 เลย และหากไม่ค่อยใช้ ระบบอาจเสียได้นะครับ
หากจะซื้อก็ควรเข้าเกียร์ 4wd ด้วยครับ  8)



bmmac

ผมว่าเอาตัวธรรมดาเถอะ
แล้วไปซนข้างนอก
ขับสองก็พอแล้วครับ
ขับ4ไว้ลุยทางไม่ดี
ไม่ใช่ลุยทางดำแล้วเปลี่ยนไปมา
รู้ว่าทำได้แต่ความชำนาญต่างกัน
สมัยก่อนมังกรทองไปได้ทั่วไทย
แต่สมัยนี้ต้องขับสี่หรือถึงจะไปได้ทั่วไทย
เมื่อก่อนมาสด้าทันเดอร์ ขึ้นเหนือล่องใต้
กระแทกหินหูโช็คหัก บนดอยหลวง ยัง
ขับกันมาซ่อมที่เมืองได้ คลัทซ์ลื่นขึ้นดอยแม่สลอง
ไม่ได้ ต้องพักรถหาช่างแถวนั้นวันปีใหม่
หนึ่งวันหนึ่งคืนจนได้เพื่อนใหม่
ทุกอย่างอยู่ที่ใจ
และมุมมองครับ



Stp

ส่วนตัวถ้าเป็นกลุ่มรถกระบะ หรือโครงสร้างแนวกระบะ เช่น SUV ประเภท PPV ถ้าต้องเลือกซื้อแบบ 4WD ขอเลือกแค่ Triton กับ PajeroSport เท่านั้น เพราะที่เหลือระบบ 4WD มีไว้ใช้ได้บางกรณี แต่ Triton กับ PajeroSport เขาสามารถวิ่งถนนที่ความเร็ว 100 km/h ได้สบายๆ ฝนตก ทางลื่นนี่อย่างแจ่ม (ส่วน Ford ละไว้ในฐานที่เข้าใจนะครับ)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



Devil13

ถ้าวิ่งถนนดำ ตามการใช้งานคือไม่จำเป็น
แต่หากใจอยากลอง + 1 หมื่นก็ไม่แพงครับ

แถวบ้านผมใช้กระบะสวนประจำ วิ่งลูกรังกับถนนดินบางช่วง ยังขับสองทั้งหมู่บ้านเลย มีช่วงแรกๆฮิตขับ 4 เหมือนกัน ตอนนี้ไม่มีใครอยากได้แล้ว



boogie2020

วิ่งในเมืองจะเอาขับ 4 ไปทำไมเนี่ยคับ  ถ้าไม่ได้มี passion แบบเอาไปลุย offroad จริง ๆ (แบบ  4 parttime นะ)

ผมอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่เคยมีโอกาสได้ใช้ซักครั้ง  ....ยกเว้นสายบ้าพลัง  เห็นโคลนแล้วอยากลงไปลุย  แต่ก็นะ ขับ 4 ไม่ได้แปลว่าจะได้ลุยได้ทุกที่เน้อ  ปประสบการณ์ การมองไลน์ และยางมีส่วนมาก ๆ  ใส่ HT-AT  เจอคันนาหน้าฝนก็ลำบากแล้ว  ผมเองเคยเอารถส่งของขับสองธรรมดา ๆ ไปลาก รถขับ 4 เพื่อนออกจากปลักควายมาหลายทีละ (เคยมาโพสด้วย ว่าเพื่อนเอา revo ขับสี่ไปจมโคลน ขี้ดินเข้าชุดเกียร์ได้เฉย ซะงั้น) 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



thanakrit

เอาแค่ 4*2 พอครับ ถ้าไม่ได้เอาไปลุย Offroad มันเพียงพอในชีวิตประจำวัน
4*4 ระบบชุดขับหน้าเพิ่มขึ้นค่าบำรุงรักษาและค่าน้ำมัน ไม่แพงมากแต่ถ้ามันเสีย อาจะมานั่งคิดทีหลังว่าซื่อมาทำไมไม่ได้ใช้ต้องมานั่งซ่อมมันอีก
ผมใช้ Fortuner เห็นในกลุ่มมีปัญหาเรื่องเกียร์ ขับ4 กันบางคน แต่รถอยู่ในประกันก็เคลมกันไป



SM.




shikimaru

ถ้าไม่ใช่ triton กับ raptor ขับ4 แทบไม่ได้ใช้จริงเลยนะครับ (ใช้ได้แต่ถนนดินติดหล่ม)

ถนนลาดยางวันฝนตกถนนลื่น ที่คนขับ4เจ้าอื่นใช้กันผิดมหันต์
ยิ่งขับทางเลี้ยวโค้งเยอะๆ ใช้ขับ4เจ้าอื่นยิ่งอัตราย
ส่วนใหญ่ใช้ขับ 4กระบะกันผิดประเภท
มีแค่ tritton ครับที่ใช้ 4x4 บนถนนดำได้ raptor ก็ part time เหมือนรถยี่ห้ออื่นนั้นแหละแต่อัพเกรดให้ดีกว่านิดหน่อย แต่ไม่ใช่full time แบบ triton ก็ใช้บนถนนดำไม่ได้อยู่ดี
 Max tv เทสให้ดูแล้ว  เปิด ขับ 4 ขับแย่กว่า ขับ2ทุกรูปแบบ ถนนแห้ง

ส่วน ถ้า ผมเป็น จขกท. ผมเอา 4x4 แล้วต่อยไปหาล้อกับ โรบาร์ rocco มาใส่

ใช่ครับ มีแค่ Triton ขับสี่ถนนดำ กับ Everest ขับ4 Full time. Ranger Raptor เป็นแค่part time

พอมีลิ้งมั้ยครับ ลองค้นหาแล้วไม่เจอ ขอบคุณมากครับ



earthskywalker

เอา 4 เลบครับ ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ ช่วยคลายเครียดจากชีวิตในเมืองได้เป็นอย่างดี



flybigbear

ถนนที่คุณใช้สัญจรทุกวัน ช่วงที่มีฝนตก ถนนลื่นไหม ถนนมีน้ำขังไหม

ถามว่าเวลาคุณขับรถ ถ้ามี 4WD ให้เลือกใช้ คุณจะขับแบบมั่นใจไหม กับ ถ้าไม่มี 4WD ให้เลือก




DiKiBoyZ

ถ้า 2 ตัวเลือกนี้ เอา 4x4 ไม่เน้น 4x4 นะ แต่จ่ายเพื่อเอาออฟชั่นชั่นเต็มกว่า ถึงแม้ 4x4 จะไม่ได้ใช้หรือใช้น้อย แล้วเอาไปแต่ง Rocco เอาทีหลังครับ(ถ้าชอบ look แบบ Rocco นะ)

บางท่านโยงไปไกล มีขับถนนเปียก ขับฝน มั่นใจ ไม่มั่นใจ Revo ใส่ 4H ระวังนอนข้างทางนะครับ

กลับมาไปก่อน ไปไกลละ Revo มัน 4x4 Part-time ใส่โหมด 4H ขับเร็วไม่ได้ แทนที่จะช่วยกลายเป็นแย่กว่าเดิมนะ

เข้าใจก่อนไหมว่า 4x4 Part-time กับ 4x4 Full-time หรือ Real-time มันแตกต่างกัน ระบบก็แตกต่างกัน การทำงานก็แตกต่างกัน แยกกันก่อน ใจเย็นๆ