ผู้เขียน หัวข้อ: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...  (อ่าน 12405 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arte三六九

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
มีเพื่อนสมาชิกเคยเห็น Teana minorchange​ วิ่งตามถนนบ้างไหมครับ ผมเคยเห็นที่ลานจอดรถ The Walk ราชพฤกษ์เพียงครั้งเดียว

คือ ผมไม่เคยเห็นค่ายรถไหนในโลกนี้ที่ทำการ minorchange ตัวรถภายนอกแบบครึ่งๆกลางๆตัดแปะส่วนหน้าแบบ Nissan Motor Thailand

คือ งงมากตอนทางเพจมาลงข่าวเมื่อปีที่แล้วว่าจะทำการตัดต่อตัวรถแบบนี้ ถึงแม้จะอ้างเหตุผลเรื่องต้องให้ถึงจุดคุ้มทุของไลน์การประกอบก็เหอะ

ซึ่งผลลัพท์ของยอดขายก็ออกมาอย่างที่เห็นคือ แทบไม่เห็นตัว MC วิ่งบนถนนในไทย


ตอนนี้ TMT ก็นำพื้นฐานตัวแพลตฟอร์มใหม่ TNGA มาใช้กับ new Camry และรถรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นช่วงล่างที่ดีที่เคยหนึบสุดใน segment นี้อย่าง L33 ก็ไม่ใช่จุดขายอีกต่อไป


สรุป คือ งงกับการตลาด NMT มากๆครับ กว่าจะนำ Teana L34 มาขายก็อีกนานนนแสนนาน ถ้ายังคิดจะลาก L33 ขายไปก่อนเรื่อยๆ ทำไมถึงทำกับเค้าแบบนี้ :'(




“Das Beste oder Nichts”

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 18:50:20 »
คงขายเป็นตัวสุดท้าย ปิดตำนาน Teana แบบ Cefiro

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,392
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 19:20:45 »
ในเมื่อบริษัทมองกำไรเป็นหลัก รุ่นไหนที่ทำกำไรไม่ได้ ก็ต้องเลิกขายไป

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 19:25:08 »
ไม่เคยเห็นคันจริงเลยครับไม่ว่าจะบนถนนหรือที่จอดรถ

การตลาดของ NMT สำหรับรุ่นนี้ชัดเจนแล้วครับว่ายอมแพ้ ไม่ทำตลาดต่อ เลยมีแต่รุ่นเดิมมาปรับแต่งให้ดูใหม่กว่าเดิมแล้วลากขาย กรณีนี้ไม่ใช่ครั้งแรกครับ chevrolet cruze ก็ทำมาก่อน

สำหรับค่ายนี้ผมยังลุ้นให้ Sylphy ใหม่เข้ามาทำตลาดครับ ส่วนตัวคิดว่างานออกแบบภายนอกภายในดูดีน่าใช้มากกว่า Altima ถึงแม้ว่าจะเป็นรถคนละ Segment ก็ตาม ส่วนเรื่องการขับขี่ยังไม่มีรีวิว

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 20:54:37 »
เห็ยอยู่นะ แต่นับได้ ประมาณ5ครั้ง 3ครั้งนั้นเป็นรถคันเดิมเพราะคนแถวบ้านซื้อมา

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 21:17:39 »
ปํญหาแค่นี้ถือว่ายังน้อยนิดเมื่อเทียบกับปัญหาองค์ครับ

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 21:33:31 »
เคยเห็นครับ 2-3ครั้ง
น่าจะเป็นรุ่นสุดท้ายที่เอามาจำหน่ายแล้วครับ

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 21:53:02 »
เคยเห็นครับ แต่ส่วนใหญ่เป็น รถเช่า บริษัท ของญี่ปุ่น
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 21:59:48 »
ถ้ามันลดราคามากๆก็น่าซื้อนะครับซัก2xxxxxน่าจะมีให้เห็น ตัวล่างสุดราคาก็จะอยู่ซักล้านสองพอๆกับพวกC-segตัวtop 8)

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 22:08:57 »
ผมอยุ่แถวๆ เชียงใหม่ ไม่เคยเจอป้ายแดงสักซักเลยครับ สงสัยคนคงไม่นิยม เจอแต่ แคมรี่ตัวใหม่ กับ แอดคอท ตัวใหม่ บ่อยมากๆ ครับ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 22:11:59 »
เคยเห็นในกทม. ประมาณครั้งสองครั้งนี่แหละ ผมว่าก็สวยดีนะ
รู้สึกว่าไทยเป็นประเทศเดียวในโลกที่ใช้พวงมาลัยขวา ที่ได้ L33 MC แต่คอนโซลหน้า กับท้ายรถไม่ปรับตามด้วย

รถอ่ะขับดีครับ แต่ความทนทานนี่มีปัญหามากๆ เลย เจอมาตั้งแต่ Teana J31 ยัน Tiida
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 22:14:32 »
อยู่ย่าน สาทร ยังไม่เคยเห็น แต่ช่วงนี้เห็น XC40 หลายคันอยู่ มากกว่า BMW 3 2019 ยังไม่เคยเห็น   lexus ux1 ครั้ง ที่จอดใน วานิลามูน 1คัน
lexus ES เพิ่งเห็นเดือนนี้ 2 คัน ห่างไม่ถึงอาทิตย์

คิดถูกแล้ว ไม่เข้ามา Nissan Sylphy 2019 คล้ายๆกัน กลุ่มตลาดกว้างกว่า และมากกว่า แต่ดันมาช้าาาาาาาาาาาา ทุกที

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 22:45:01 »
สำหรับผมแล้ว camry ตัวใหม่ tnga ช่วงล่างยังสุ้ L33 ไม่ได้เลย

ส่วนเรื่องเก็บเสียง L33 เงียบกว่าเยอะะ

camry ใหม่ทำช่วงล่างมาได้ดีขึ้นกว่า acv50 จริงแหละ   แต่ยังสุ้ teana ไม่ได้จริงๆ

ออฟไลน์ vigger

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 336
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 22:46:21 »
ก่อนหน้านี้ Chevrolet ก็เป็นอีกแบรนด์ที่ชอบ Minor change แบบครึ่งๆกลางๆ เช่น Optra เปลี่ยนแต่หน้า ท้ายไม่เคยเปลี่ยน หรือแม้กระทั่ง Chevrolet Trailblazer ตัวปัจจุบัน
ส่วนเคส Teana Minor change ท้ายตัวอเมริกานี่ยิ่งเหมือน Sylphy เข้าไปใหญ่ แต่ควรปรับออฟชั่นให้ทัดเทียมคู่แข่งมากกว่านี้ ระบบป้อนกันการชนอะไรไม่มีมาเลย ในขณะที่ X-trail minor change กลับได้ระบบเตือนการชนมาทุกรุ่นย่อยเลย

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 23:28:30 »
lexus is ตัวก่อนไฟไนกี้ ก็เปลี่ยนแค่หน้าเหมือน แต่เค้าขายได้นะเออ

ส่วนเทียน่า ผมว่าเค้าจงใจไม่ขายต่อแล้วแหละ ปรับเนียนๆเพื่อหลอกคนไม่รู้ว่า all new ราคาลดเยอะเฉยๆมากกว่า

ตูดต้องเปลี่ยนทั้งยวงไม่ลงทุนแล้วจ้า  :-X

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 23:47:55 »
คนยุคนี้ ไม่เหมือนยุคก่อน แทบทุกคนใช้อินเตอร์เนตเป็น เมืองนอกรุ่นไหนออก รุ่นไหนเปลี่ยน คนรู้กันหมด

เมืองนอกออก เมืองไทยไม่ตาม กลับเอารุ่นเก่ามาแต่งหน้าทาปากขาย .. ก็เรียบร้อยสิครับ Accord G10 / Camry ACV70 .. ใหม่เอี่ยมถอดด้าม ไล่ๆประเทศอื่น แล้วใครมันจะซื้อ Teana ล่ะครับนั่น

ความทนทาน บริการหลังการขาย ก็เป็นปัจจัย เป็นประเด็น ที่ทำให้ลูกค้า Nissan หนีไปค่ายอื่นนะครับ
- J32 คอนโซลหน้าแตก .. เงื่อนไขการเคลมเยอะแยะวุ่นวาย ทั้งที่ ปัญหามาจากคุณภาพ part คุณเอง กลับกัน camry ACV40 ก็เป็น แต่พี่ต้าเค้า งอแง น้อยกว่าเยอะ

- J32 ก่อน MC เกียร์พัง .. ใน warranty ก็เคลม แล้วแอบใส่ Oil cooler มาให้ .. พังหลังหมด warranty ก็ตัวใครตัวมัน รวมถึง เนียนใส่ Oil Cooler มาในตัว MC .. ลูกค้าเป็นคนนะครับ ทำแบบนี้เหมือนหักหลัง ไม่สนใจลูกค้าที่ซื้อไปก่อนเลย ปัญหามาจากการลด cost ตัดออกของคุณไม่ใช่เหรอครับ

พวกนี้แหละ ที่มันส่งเสริมให้ลูกค้าใหม่ไม่กล้าเข้า ลูกค้าเก่าก็หนีไปครับ ยังไม่รวมปัญหาอื่นๆจากพวกลูกค้า C-segment ที่มีโอกาสจะขยับมาใช้ D-segment อีกนะครับ

ลูกค้าบ้านเรา กลุ่มใหญ่ๆกลุ่มนึง Brand loyalty สูงนะครับ ใช้ยี่ห้อนี้มา ไม่มีปัญหา ก็ใช้ต่อไป แนะนำเพื่อน แนะนำพี่ แนะนำน้อง ให้ใช้ยี่ห้อนี้

อาผม บ้านนั้นก็ พี่ต้า ทั้งบ้าน ตั้งแต่ ST171 ยัน ACV30

บ้านผมเอง แต่ก่อน Mitsubishi ตั้งแต่กระบะ ยัน สิบล้อ แล้วมาเจอบริการหลังการขายห่วยๆ อะไหล่แพงๆ ก็เลยกลายมาเป็น HONDA ทั้งบ้านเหมือนกัน .. น้องผมบ่นๆจะเปลี่ยน CRV G3 ออก ผมก็บอกว่า "ถ้าไปยี่ห้ออื่น ดูแลเองนะ ไม่สนิทกับศูนย์ สั่งอะไหล่ล่วงหน้าไม่ได้ คุมละเอียดไม่ได้" ... ผมออก Pulsar มา ก็โดนประนาม โดนบ่นน่าดู "ซื้อมาได้ยังไง ตอนใช้ Tiida ก็บ่นอยู่ ยังจะไปซื้อมันมาอีก"

ไม่งั้น isuzu ไม่ขายดีจนทุกวันนี้หรอก เพราะคำว่า Brand loyalty นี่แหละ

..........

บ่นบ่อยๆ เผื่อจะถึงหู ผู้บริหารระดับสูง ของ NMT เค้ามั่ง (เค้าเคยบอกว่า "ผมไม่สนหรอก พวกโลก social ไร้สาระ")
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2019, 23:50:03 โดย Tien.W »

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2019, 23:48:59 »
ตอนนี้ TMT ก็นำพื้นฐานตัวแพลตฟอร์มใหม่ TNGA มาใช้กับ new Camry และรถรุ่นใหม่ๆ ดังนั้นช่วงล่างที่ดีที่เคยหนึบสุดใน segment นี้อย่าง L33 ก็ไม่ใช่จุดขายอีกต่อไป

เดี๋ยวๆ ช่วงล่างแคมรี่ใหม่เนี้ยนะ ดีกว่า L33

จริงอยู่ที่โครงสร้าง TNGA สามารถรับแรงงอ (เหมือนหักป้อกกี้) และแรงกระทำแนวขวาง (เหมือนบิดผ้าเช็ดดัว) ได้ดีกว่า GOA เดิม
แต่เรื่องการเซ็ทช่วงล่าง นิสสันยังทำได้ดีกว่า

ซึ่งผมมองว่าแคมรี่ใหม่ ทำออกมาได้ "ทัดเทียม" กับคนอื่น แต่ไม่ได้แปลเหนือกว่า
เพราะตัวเองจมกับดูอัลลิงค์มา 30 ปี ขณะที่คนอื่นไปมัลติลิงค์กันนานแล้ว การพัฒนาให้เท่ากับคนอื่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 01:49:26 »
ดีกว่า แย่กว่า
ดังกว่า เงียบกว่า

เป็นการเปรียบเทียบครับ ต้องลองทั้งคู่ ถึงจะบอกได้ โดยใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา และความชอบถูกใจเป้นตัววัด

ความใหม่สดอาจไม่จำเป็นต้องดีกว่า ในคุณสมบัติที่ต้องใช้ความรู้สึกวัด ครับ

นอกจากความเก่าของรูปทรงแล้ว เรื่องความนิ่งในการทรงตัว สมดุลตัวรถทั้งทางตรง ในโค้ง (เป็นความรู้สึกมั่นคงในการขับขี่ที่คนขับรับรู้ได้) เเละเรื่องเสียงเงียบ ผมว่า L33 อาจจะไม่ถูกนำหน้าได้ง่ายนักครับ

ผมเดาว่า ตอนออก L33 นิสสันคงตั้งใจมามากพอควรในเรื่องคุณสมบัติ การขับขี่ที่นิ่งมั่นคง การเก็บเสียงที่ดี ซึ่งก้ทำได้ดีระดับแถวหน้าในคลาสมาจนบัดนี้  แต่พลาดตรงเรื่องรูปทรง และ ความหรูหราภายในลดลงอย่างมาก  ซึ่งเป็นการปรับตามแบบ US ซึ่งนิสสันเป็นเจ้าแรกที่ปรับขาย d-seg โมเดลเดียว เป็น Global model ตรงนี้คนไทยยี้มาก

แต่สุดท้าย ก็เป็นสิ่งที่ทุกค่ายตามมา ทั้ง ACV70 และ G10 ที่เหลือ โมเดลเดียวตามแบบ US และ ความหรูหราแบบเอเชียก็หายไปเหมือนกัน

นิสสันก็ไปถูกทาง แต่เร็วไปสำหรับลูกค้าคนไทย จะว่าไปนิสสันอาจจะไปถูกทางในระดับโลกก็ได้ ดูจากยอดขาย่ในตลาดโลก แต่ไม่เข้าทางลูกค้าไทยเท่านั้น

ถ้าตัดเรื่องสวยถูกใจออกไป เห็นใครได้ขับ ใช้จริงจัง ส่วนใหญ่ชอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2019, 09:21:26 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 03:19:07 »
ผมเคยใช้ L33 ก่อน mc แล้วขายออกไป
ยอมรับว่าหา D-seg. มาใช้แทนมันยากครับ

ได้ Camry HVP มาลองหลายวัน ชอบมาก แต่ความรู้สึกผม
ช่วงล่าง TNGA ซึ่งสดใหม่กว่าหลายปี ไม่ได้ดีกว่าช่วงล่าง L33
โดยเฉพาะความนุ่มหนึบ รู้สึกมั่นคงเวลาเดินทางไกล

การเก็บเสียง คือประเด็นที่ผมตัด Camry ออกไป

ตอนนี้ผมใช้ G10 HV Tech ช่วงล่างขับเลาะเขาสนุกมาก เมื่อเทียบกับรถเซกเมนต์เดียวกัน แต่ขับทางไกล ผมก็ยังคิดถึงช่วงล่าง L33 อยู่ดี
การเก็บเสียงของ G10 เงียบกว่าที่ผมคิดไว้
ส่วน L33 ผมว่าเสียงเงียบทุ้มๆ เป็นธรรมชาติกว่า
ไม่รู้ ANC. ของ G10 ทำให้เสียงห้องโดยสารคล้ายแหบๆ ไปรึเปล่า

สำหรับเรื่อง tech. แม้ L33 mc ไม่น่าเกลียดในยุคนี้
ก็ต้องทำใจว่า NMT เค้าไม่เข็นแล้ว
ที X-trail mc ก็มีปรับ pre safe ให้
L33 2.5 ยังถูกแอบตัดน้ำฉีดไฟหน้าออกอีก

ด้าน Dealer ง้อลูกค้าแทบตาย ยิ่งเป็นลูกค้าเก่าเค้า
ส่วนลดมีสองแสนยืนพื้น(แต่ดอกเบี้ยก็นะ)
อยากได้ ดอก 0% พร้อมส่วนลดเหรอ ลูกค้าอยากได้กี่เดือน
คุยได้หมด

แล้วเเคมเปญสนับสนุนจากส่วนกลางล่ะ??
ทำให้รู้เลยว่าใคร ที่ไม่อยากขาย L33 mc ครับ...

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 07:49:31 »
ที่อุบล ผมเจอนะครับ 1ครั้ง ก่อนเข้าสนามบิน

ปล ผมขาย L33 ไปแล้ว แต่ยังติดใจอยู่ คงปิดตำนานเร็วๆนี้แหละมั้งครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 07:55:02 »
องค์กรนี้ ลำบากครับ ถ้ายังไม่รีบปรับตัวให้ทันกับตลาด มัวแต่ดูความคุ้มค่า ยอดที่ committed ไว้ ต้องทำให้ได้ กลายเป็นต้องลากขายทุกรุ่น มาตลอดแบบนี้

ลูกค้าทันโลกมากขึ้น เห็นความสดใหม่ของรถรุ่นต่างๆ tech ต่างๆ ของค่ายอื่น มีทางเลือกเยอะ

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 08:27:47 »
Teana เป็นรถที่ผมชอบสุดใน 3 ใบเถาเลยครับ เคยใช้เองตั้งแต่ J31 รวมถึงได้ขับๆ L33 บ้าง
มันเป็นรถที่ขับทางไกล สบายมากจริงๆ นะครับ ขับในเมืองก็โอเค (ตัดเรื่องกินน้ำมันไป)

แต่ปัญหาของ Nissan Motor Thailand ดูท่าจะหนักหน่วง ทั้งภายในบ้านเราเอง และฝ่าย Global
ทำให้ตัดสินใจจะทำอะไรก็ช้าไปหมด คิดดูว่าตอนนี้ Nissan ไม่มีกลุ่มรถเก๋งทำตลาดแบบใหม่ๆ เลย สักตัว
ไม่มีเลย อย่างมากใหม่สุดคือ Nissan Note แค่นั้น ทาง March, Almera เองก็ไม่ได้เร่งจะเปลี่ยนโฉม มาฟาดตลาดก่อนเพื่อน
ส่วน Slyphy จุดเด่นที่ชัดกว่าเพื่อน ก็ไม่ดันให้สุด ปล่อยครึ่งๆ กลางๆ

ผมว่าการตัดสินใจภายในองค์กรมีปัญหา กางแต่ตัวเลข cash flow รึเปล่าไม่มั่นใจ

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 08:28:04 »
เคยเห็น  ล่าสุดก็มีคนออกป้ายแดง
แต่คิดว่าก่อน Mc สวยกว่า

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 10:02:03 »
TEANA L33 MNC ที่โคราชก็เห็นอยู่บ้างนะครับ สีแดง 2คัน สีขาว กับ สีดำ เห็นอย่างละคัน
ACCORD G10 เห็นรุ่น 1.5Turbo สีขาว 1 คัน 2.0HV TECH สีเทา 1 คัน แค่นี้จริงๆนอกนั้น G9 2.0HV TECH สีขาว กับ สีเทา ป้ายแดงทั้งนั้น
ส่วน CAMRY เห็นเยอะมาก ยิ่งกว่า VIOS MNC อีก ส่วนมากก็ 2.5G กับ 2.5HV Premium เห็นเกลื่อนมากๆ ไปตรงไหนก็เห็น

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 10:28:18 »
บริษัทเลิกขายแล้วแหล่ะครับ ไม่ต้องตื่นเต้น

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 10:33:42 »
Model US ผมว่า Accord มาก่อนนะครับ น่าจะตั้งแต่ งูเห่า มังครับ

ว่าด้วยเรื่องรูปทรงของ L33

L33 ในเมืองนอก มาก่อน sylphy แต่ เมืองไทย ดันเปิด sylphy ก่อน แล้ว L33 เปิดตามมา พอตามมา ปัญหาที่เจอคือ รูปทรงมันคล้ายกันมาก จนช่วงนั้น หลายคนเรียกว่า sylphy ชุบแป้งทอด ครับ

แล้วถามว่า แล้วยังไง ?

Brand nissan ไม่แข็งแบบพี่ต้า พี่ด้า หรือ รถยุโรป

ดังนั้น พอเปิด sylphy มาก่อน แล้ว L33 ตามมา คนก็บอกว่า โหยย ซื้อรถคันละล้านกว่า ทำไมหน้าตามันเหมือนคันละไม่กี่แสนเนี่ย ขับไปมีแต่คนทักว่า ขับ sylphy มาเหรอ ?

เรื่องเล็กๆ แต่ส่งผลมากมาย คนไม่ได้รู้เรื่องรถ มองรถออกทุกคนนะครับ

กลับกัน

ถ้าเค้าเอา L33 มาก่อน แล้ว sylphy ค่อยตามมา คนก็จะบอกว่า ...เอ้ยยย sylphy มันหรู เหมือน teana เลย อะไรแบบนั้น

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 10:39:22 »
 ;D ;D อย่าไปอะไรกับยี่ห้อนี้มากครับ ทำตลาดเหมือนไม่ได้วิจัยตลาด ทำมาแต่ละรุ่นปวดตับจริงๆ 
 
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 10:52:41 »
น่าเสียดายแทนที่รถดีมากและการบริหารจัดการห่วย ถ้ารู้จักทำมาเก็ตติ้งดีๆทั้ง pre & after sale serv ยอดคงดีกว่านี้แน่ๆ

ออฟไลน์ Arte三六九

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 11:59:12 »
เดี๋ยวๆ ช่วงล่างแคมรี่ใหม่เนี้ยนะ ดีกว่า L33

จริงอยู่ที่โครงสร้าง TNGA สามารถรับแรงงอ (เหมือนหักป้อกกี้) และแรงกระทำแนวขวาง (เหมือนบิดผ้าเช็ดดัว) ได้ดีกว่า GOA เดิม
แต่เรื่องการเซ็ทช่วงล่าง นิสสันยังทำได้ดีกว่า

ซึ่งผมมองว่าแคมรี่ใหม่ ทำออกมาได้ "ทัดเทียม" กับคนอื่น แต่ไม่ได้แปลเหนือกว่า
เพราะตัวเองจมกับดูอัลลิงค์มา 30 ปี ขณะที่คนอื่นไปมัลติลิงค์กันนานแล้ว การพัฒนาให้เท่ากับคนอื่นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกครับ
[/quote]


ขอบคุณความคิดเห็นพี่ๆทุกท่านนะครับ

คือ เพื่อนผมใช้ L33 ตัวก่อน MC และได้ไปลอง new Camry แล้วมาบอกว่า TNGA ดีกว่านั่นนี่ครับ
แต่เพื่อนเป็นแค่ user ทั่วไป ไม่เชี่ยวชาญด้านรถอะไรมาก คงบอกตามอารมณ์หลังทดลองขับ

ส่วน L33 เคยเป็นหนึ่งในตัวเลือกของที่บ้านผม ผมเคยไปทดลองขับ ซึ่งทุกสิ่งมันดีจริงดีที่สุดใน segment เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว แต่บริการหลังการขายก็ไม่นำพา...
“Das Beste oder Nichts”

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: ว่ากันด้วยเรื่องราวของ Nissan Teana Minorchange (L33) ครับ...
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2019, 16:03:44 »
ก็เห็นใจนะครับ ทางนี้อยากจะเอารถดีๆ โน่นนั่นนี่มาขาย แต่ สนง ใหญ่ ไม่อนุมัติ ก็จบข่าวกันไป ว่าเค้าไม่ได้เพราะเค้าไม่มีพาวเวอร์

ส่วนที่น่าตำหนิคือการบริหารเซอร์วิซหลังการขาย แย่ถึงแย่มากๆ ครับ เคลมอะไรก็ยุ่งยากข้อแม้เยอะมากมายไปหมด
ชิ้นส่วนอะไหล่ที่ใช้ก็คุณภาพต่ำ เสื่อมสภาพก่อนกำหนดมากมายหลายชิ้น

เช่น J32 250xv ที่ใช้มาหลายปีของผมเอง

ยอยพวงมาลัย เปลี่ยนมาแล้ว 3 รอบที่ระยะ 35k, 55k, 70k
ยางแท่นเครื่อง ครบชุด 5 ตัวเปลี่ยนที่ระยะ 70k
ปีกนกและเพลาขับหน้า เปลี่ยนที่ระยะ 70k
คอนโซลแตก ที่ระยะ 71k แล้วโดนปฏิเสธการรับเคลมเนื่องจากไมล์เกินเจ็ดหมื่น อันนี้เคืองที่สุดแล้ว
สวิทซ์ล็อคกระจกหน้าต่าง ซึ่งไม่เคยใช้เลยแม้แต่ครั้งเดียว พอจะใช้ลองกดดูก็เสียซะแล้วที่ระยะ 55k

ตอนนี้ไมล์รถราวๆ 88k สวิทซ์แผงควบคุมแอร์เริ่มเอ๋อ เปิดเองบ้าง ปิดเองบ้าง temp ปรับเองบ้างจาก 25 c' จู่ๆ ก็พุ่งไป 32 c'

อันนี้คือจากที่เจอมาเองกับตัวครับ ไม่เคยได้เคลมเลยแม้แต่รายการเดียวเพราะใช้รถน้อย พอจะเคลมก็เลยระยะรับประกันแล้ว