ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ  (อ่าน 7941 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 09:01:22 »
เรื่องรถยนต์ดีเซลส่วนบุคคล คิดว่าสัดส่วนน่าจะไม่เยอะเท่ารถดีเซลเชิงพานิชย์ ทั้งการขนส่ง คมนาคม อันนั้นมลพิษเยอะ ดูจากภาครัฐพอไปวัดค่ามลพิษรถเมล์ขสมก ปรากฎว่าค่าไม่เกินมาตราฐานสะงั้น แต่ความเป็นจริงเราขับตามควันดำโขมง  ;D ;D ;D ;D

ค่าควันดำ ตรวจสอบขณะเดินเบา  และมีภาระ บนเครื่องทดสอบ มันก็ผ่านหมดละครับ เพราะบอกเป็น % วิธีการ ไม่รู้ได้มาตราฐานชาวบ้านรึเปล่า
Co2 นี่ ไม่มีการตรวจควบคุมนะครับ สำหรับรถพานิชดีเซล อยากปล่อย เท่าไหร่ก็ปล่อย มันก๋ผ่านหมดสิครับ

ส่วนรถส่วนบุคคล
วัดเป็น  ppm ผมยังงงเลย เกณ EURO อะไรก็ไม่เอามาควบคุม คุมแต่รถใหม่ งง สิครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 10:05:02 »
ลาว ไปก่อนแล้ว  :-X :-X :-X

ออฟไลน์ akkarat_tom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 13:07:52 »
ผมว่าตัว facilities ต่างๆ รวมถึงรายได้ เค้ายังไม่ดีอยู่เลยครับ มีแค่ คนรวย คนจน ถนนในเวียงจันทร์ คุณยังสามารถเจอถนนลูกรังได้อยู่ อินเตอร์เน็ตที่ว่า 4G 5G data package ถูกจริงครับ แต่ความเร็วใช้จริงต่ำมาก ไปที่นั่นคุณจะเห็นเต็นท์รถหรูให้เช่าอยู่หลายที่ สินค้าต่างๆนำเข้าจากไทยเกือบทั้งหมด ข้าวกระเพราจานเลย70-100 ซึ่งแพงมาก ค่าครองชีพสูงมากเทียบกับรายได้ แต่เค้าก็ทำเผื่ออนาคต ไม่เหมือน... นับวันถอยหลังลงคลอง 😂😂😂

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 20:26:14 »

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

อืม ตาบอดเหรอครับ

revo std cab 2.4 , Co2 =  179 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 4 %
renger db 2.2 Co2 =  178 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 15 %
civic turbo rs  Co2 =  134 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 30 %
mazda 2 1.3  Co2 =  100  เสียภาษี สรรถฃพสามิต 14 %

สุดครับ รถเก๋ง เสียภาษี แพงกว่าเยอะมากทั้งที่ _co2  ต่ำกว่าเยอะมาก

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 22:28:17 »

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

อืม ตาบอดเหรอครับ

revo std cab 2.4 , Co2 =  179 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 4 %
renger db 2.2 Co2 =  178 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 15 %
civic turbo rs  Co2 =  134 เสียภาษี สรรถฃพสามิต 30 %
mazda 2 1.3  Co2 =  100  เสียภาษี สรรถฃพสามิต 14 %

สุดครับ รถเก๋ง เสียภาษี แพงกว่าเยอะมากทั้งที่ _co2  ต่ำกว่าเยอะมาก

เดี๋ยว ๆๆๆๆๆ  ใจเย็นครับพี่

อัตราภาษีสรรพสามิตมันแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก่อน คือ รถนั่ง กับรถเพื่อการพาณิชย์
แล้วแต่ละสาย ก็จะเอาอัตราการปล่อย co2 มาคิดอีกที
ถ้าดูจากโครงสร้างอัตราสรรพสามิตแล้ว co2 เป็นเจตนารมย์รองครับ

เอาจริง ๆ คนไทยเราก็ไม่ได้รักโลกอะไรนะครับ  เน้นเอาแต่ใจตัวเองซะมากกว่า
เวลาอยากเชียร์ EV ก็ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้าง 
แต่เวลาเชียร์รถขับสนุก กลับเชียร์เก๋ง / Crossover ดีเซล แล้วแนะนำให้อุด EGR + ตัด DPF เอา
ย้อนแย้งสุด ๆ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 22:36:43 »

เดี๋ยว ๆๆๆๆๆ  ใจเย็นครับพี่
อัตราภาษีสรรพสามิตมันแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก่อน คือ รถนั่ง กับรถเพื่อการพาณิชย์
แล้วแต่ละสาย ก็จะเอาอัตราการปล่อย co2 มาคิดอีกที
ถ้าดูจากโครงสร้างอัตราสรรพสามิตแล้ว co2 เป็นเจตนารมย์รองครับ
เอาจริง ๆ คนไทยเราก็ไม่ได้รักโลกอะไรนะครับ  เน้นเอาแต่ใจตัวเองซะมากกว่า
เวลาอยากเชียร์ EV ก็ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้าง 
แต่เวลาเชียร์รถขับสนุก กลับเชียร์เก๋ง / Crossover ดีเซล แล้วแนะนำให้อุด EGR + ตัด DPF เอา
ย้อนแย้งสุด ๆ


ผมก็เอาค่า สรรพสามิต มาจากเรต ตาราง co2  ตามรถแต่ละประเภทนั่นละครับ คิดว่าผมไม่รู้รึไง
พอดี เห็นเค้าบอก ว่า เบนซิน co2 มากกว่า ดีเซล
แหม มันมีสักกี่รุ่นกัน ที่ ดีเซล co2 น้อยกว่า เบนซินละครับ มีรุ่นเดียวละมั้ง ที่เหลือก็ เกือบ 200 ทุกคัน ไม่รวม เวลา มันเหยียบเต้มที่แล้วพ่นหมึก
สรรพสามิต แค่้เอามาประกอบ ให้ดูว่า บ้านเราไม่ได้ รักโลกนั่นละครับ และรัะฐบาลไม่ได้ สนใจจะควบคุมตั้งแต่ต้นทาง
ดังนั้น เลิกเถียงกันเรื่อง co2 แล้ว สูดดมมันต่อไป

อ้ออย่าลืม ว่า ไอ้ที่โกง อัตรามลพิษกันฉิบหานวายวอดทั่วงโลก ก็ ดีเซลนั่นละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2019, 22:39:14 โดย mamaman »

ออฟไลน์ geonosis

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 01:43:48 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

ผมใช้รถ PPV เครื่องดีเซลอยู่ นี้ก็ไปสอย B20 มาพักใหญ่ๆล่ะ(ทั้งที่ศูนย์ไม่รองรับนี่แหละ) ไปอยู่ในกลุ่มมีแต่แนะนำอุด EGR ทะลวงแคท รีแมพ เข้าอู่อุด EGR ก็ถ่ายรูปมาโชว์ มีแต่คนถามอยากทำตามกันเพียบ พอถามถามว่าล้างเฉยๆไม่อุดได้ไหมมีแต่คนว่าบอกว่าล้างไปก็เสียเงินทิ้งเปล่าๆ

แห่ทำรถ EURO4 กลับไปเป็น EURO2 สะงั้นไป นี่ตัวเองก็ตั้งใจไว้นะครับว่ารถคันต่อไป ไม่ EV ก็ Hybrid นี่แหละ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,706
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 05:36:27 »

เดี๋ยว ๆๆๆๆๆ  ใจเย็นครับพี่
อัตราภาษีสรรพสามิตมันแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ ก่อน คือ รถนั่ง กับรถเพื่อการพาณิชย์
แล้วแต่ละสาย ก็จะเอาอัตราการปล่อย co2 มาคิดอีกที
ถ้าดูจากโครงสร้างอัตราสรรพสามิตแล้ว co2 เป็นเจตนารมย์รองครับ
เอาจริง ๆ คนไทยเราก็ไม่ได้รักโลกอะไรนะครับ  เน้นเอาแต่ใจตัวเองซะมากกว่า
เวลาอยากเชียร์ EV ก็ยกเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้าง 
แต่เวลาเชียร์รถขับสนุก กลับเชียร์เก๋ง / Crossover ดีเซล แล้วแนะนำให้อุด EGR + ตัด DPF เอา
ย้อนแย้งสุด ๆ


ผมก็เอาค่า สรรพสามิต มาจากเรต ตาราง co2  ตามรถแต่ละประเภทนั่นละครับ คิดว่าผมไม่รู้รึไง
พอดี เห็นเค้าบอก ว่า เบนซิน co2 มากกว่า ดีเซล
แหม มันมีสักกี่รุ่นกัน ที่ ดีเซล co2 น้อยกว่า เบนซินละครับ มีรุ่นเดียวละมั้ง ที่เหลือก็ เกือบ 200 ทุกคัน ไม่รวม เวลา มันเหยียบเต้มที่แล้วพ่นหมึก
สรรพสามิต แค่้เอามาประกอบ ให้ดูว่า บ้านเราไม่ได้ รักโลกนั่นละครับ และรัะฐบาลไม่ได้ สนใจจะควบคุมตั้งแต่ต้นทาง
ดังนั้น เลิกเถียงกันเรื่อง co2 แล้ว สูดดมมันต่อไป

อ้ออย่าลืม ว่า ไอ้ที่โกง อัตรามลพิษกันฉิบหานวายวอดทั่วงโลก ก็ ดีเซลนั่นละครับ

ใช่ครับ โดยภาพรวมแล้วดีเซลคายมลพิษมากกว่า ไม่เฉพาะแค่ co2 อย่างเดียวครับ