ผู้เขียน หัวข้อ: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ  (อ่าน 7942 ครั้ง)

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
สปก ลาว เดินหน้า สถานีชาร์จอัจริยะ ลดมลพิษ ลดนำเข้าน้ำมัน ดันใช้พลังงานไฟฟ้า ภายในประเทศ  ภาษีรถอีวี0%

อ่านรายละเอียดเพิ่มhttps://board.postjung.com/1162534

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:01:48 »
นำไปก่อนโล่ด อีก20ปี พี่จะตามไป  ;D ;D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:02:31 »
ปตท เกลียดสิ่งนี้ ฝันไปเถอะเมืองไทย

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:09:25 »
ก็น่าจะถูกทางนะครับ เพราะลาวไม่มีทางออกทางทะเลทำให้การนำเข้าน้ำมันมีราคาสูงกว่าเราเยอะ ส่วนไฟฟ้านั้นเค้าผลิตเองจนเหลือมาขายให้ไทยเราซะด้วยซ้ำ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:15:31 »
ผู้นำเขากล้าครับ...เขาได้ผลประโยชน์เต็มๆ  ผู้นำจะได้ซื้อรถถูก ชาร์จได้ สบายๆ
แต่ ปท เรา เมื่อทำแล้ว ปปช ได้ ประโยชน์เยอะกว่า มีเสียผลประโยชน์มหาศาล ดังนั้น
"ก็จงรอต่อไป"  ซึ่งหลายอย่าง ยังไม่เป็นแนวทางที่ถูกต้อง รถลูกผสมไฟฟ้า ราคาน่าจะถูกกว่านี้เพื่อผลักดันให้คนหันมาใช้
ผมมีความเชื่อว่า ประเทศไทยเราสามารถผลิตไฟฟ้าได้อย่างเหลือเฟือ เพียงพอ ต่อให้ความต้องการเยอะมากกว่านี้อีก 4-5 เท่า
แต่แค่จะทำหรือไม่ ก็เท่านั้น หลายอย่าง หลายประเทศ เขาสนับสนุน ให้ใช้พลังงานสะอาดมากนานแสนนาน
ใช้หลังคาพลังงานแสงอาทิตย์ สนับสนุนให้ประชาชนใช้ในราคาถูก ปรับทุกอย่างให้เป็นแนวทางที่ถูกค้อง
แต่ปัจจุบัน ประชาชนที่ไหนจะกล้าลงทุน ชุดละหลายหมื่น จ่ายครั้งเดียว แบตอายุไม่เกิน 3 ปี
สู้จ่ายค่าไฟ เดือนต่อเดือน ลุ่นค่า FT ว่าจะปราณีกันได้แค่ไหน

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:25:10 »
ปตท เกลียดสิ่งนี้ ฝันไปเถอะเมืองไทย

ปตท. เขาเตรียมผลิตแบตเองแล้วนะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,247
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:41:02 »
รถ EV ตอนนี้ผมว่ามันเกิดเต็มตัวแล้วนะ

แต่ที่ยังไม่รองรับ หลักๆ คือ นโยบายภาครัฐ

และภาคเอกชนไม่ว่าจะเป็น ศูนย์บริการ อู่ ช่าง คอนโดมิเนี่ยม บ้านพักอาศัย(บาง charging ต้องใช้ไฟ 3 เฟส) สถานีชาร์จไฟฟ้า

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 10:45:33 »
ถนน อย่างนั้นอะนะ ผมเคยไปเที่ยว เมื่อ 20 ปีก่อน ถนนเป็นไง กลับไปปีที่แล้ว ที่เดิม ถนนยังเหมือนเดิม ทั้งฝุ่น ทั้งโครน ฮาๆๆ....  อย่าไปอะไรกับรัฐลาวนักเลย ไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนเวียดนามจุงจมูก บ้างก้โดนจีน กล่อม ซ้ายที ขวาที เอาตามกระเป๋าตัวเอง ประเทศตัวเองเลยออกมา ตุ๋มปัดตุ๋มเป๋ แบบนี้ไง แม่บ้านที่บริษัทผม แก๊ง ป้าๆ คนลาว 3 คน แกบอกตรงกัน ไม่คิดอยากกลับไปบ้าน มันลำบาก เดินทางแต่ละที คิดหนัก แต่มีดีที่ ผู้สาว น่าฮัก หลาย เด้...... จุ๊กกรู้ๆๆๆ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2019, 13:23:26 โดย locomotive »

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 12:44:41 »
ถนน อย่างนั้นอะนะ ผมเคยไปเที่ยว เมื่อ 20 ปีก่อน ถนนเป็นไง กลับไปปีที่แล้ว ที่เดิม ถนนยังเหมือนเดิม ทั้งฝุ่น ทั้งโครน ฮาๆๆ....  อย่าไปอะไรกับรัฐลาวนักเลย ไม่เป็นตัวของตัวเอง โดนเวียดนามจุงจมูก บ้างก้โดนจีน กล่อม ซ้ายที ขวาที เอาตามกระเป๋าตัวเอง ประเทศตัวเองเลยออกมา ตุ๋มปัดตุ๋มเป๋ แบบนี้ไง แม่บ้านที่บริษัทผม คนลาว 3 คน แกบอกตรงกัน ไม่คิดอยากกลับไปบ้าน มันลำบาก เดินทางแต่ละที คิดหนัก

ลาวฝุ่นเยอะจริงๆ ครับ 8)

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 12:57:23 »
 8) 8) 8).....เอาน่า ทนหน่อย บ้านเราเป็นทุนนิยม รัฐยังต้องพึ่งทิศทางลม ซ้ายหัน ขวาหันทันทีแบบลาวเขาไม่ได้ รอไปก่อนกะละกัน :-X

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:18:19 »
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:21:24 »
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก

แสดงว่าท่านไม่รู้ความจริง บางเมืองของ ลาว ยิ่งห่างๆ ชนบท ไฟฟ้ายังไม่ถึงนะครับ แถม ไฟมีให้ใช้บางเวลาเท่านั้น หน่วยไฟก็แพงกว่าเราอีก แถม สัญญานมือถือก็ไม่สเถียร พื้นที่ห่างไกล นิยมใช้ โซล่าเซลลื กันมากกว่า ไฟตามสาย

ออฟไลน์ cdap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:35:58 »
ที่นั่นมีไฟฟ้าเหลือใช้ก็ควรไปทางนั้น
ไทยกับลาว ผมว่าอะไรๆมันต่างกันเยอะ
เอามาเทียบยาก

แสดงว่าท่านไม่รู้ความจริง บางเมืองของ ลาว ยิ่งห่างๆ ชนบท ไฟฟ้ายังไม่ถึงนะครับ แถม ไฟมีให้ใช้บางเวลาเท่านั้น หน่วยไฟก็แพงกว่าเราอีก แถม สัญญานมือถือก็ไม่สเถียร พื้นที่ห่างไกล นิยมใช้ โซล่าเซลลื กันมากกว่า ไฟตามสาย

เคยคุยกับคนลาวมาทำงานใช้แรงงานบ้านเรา บอกไม่กลับเหมือนกัน อยู่ลำบากมาก แถมรัฐบาลคอรัปชั่นยิ่งกว่าของเราเยอะ 555

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:46:03 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 13:53:00 »
ไม่ได้ดูถูกอะไรนะ แต่มันคืออะไรที่เป็นไปยากที่คนลาวจะมาใช้รถ EV             แค่เวียงจันทร์ยังไม่รู้จะมีรถ EV วิ่งสักคันมั้ย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:12:35 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
+1 ส่วนตัวคิดแบบนี้แต่ไม่กล้า ไม่สามารถกลั่นมาเป็นข้อความแบบนี้ได้

ออฟไลน์ คนขับรถ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:31:35 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี
+1 ส่วนตัวคิดแบบนี้แต่ไม่กล้า ไม่สามารถกลั่นมาเป็นข้อความแบบนี้ได้
+ 1 เพิ่มเข้าไป

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,290
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:40:10 »
สปป.ลาว 5G  ;D ดีครับทำล่วงหน้าไปเลย เป็นตัวอย่างให้ไทยดู

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 14:56:31 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 15:16:48 »
ได้ยินมาว่าผลิตไฟฟ้าได้เองเกินพอ ก็พร้อมกว่าเราครับ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 15:41:12 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่อง CO2 ของเบนซินกับดีเซล ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ
แล้วก็ขอบคุณเว็บมากๆที่แปะข้อมูลไว้ใน first impression แล้ว ซึ่งผมจำผิดว่ามันอยู่ใน Full review เท่านั้น ต้องขอโทษทางเว็บด้วยครับ
แต่สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อก็คือ อยากให้แปะข้อมูลนี้ควบคู่กับ preview ทดสอบอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน เพราะเวลาคนยกไปอ้างอิงมักจะอ้างอิงจากตัวเลขของบทความพรีวิวซะเกือบทั้งหมด
แล้วก็บอกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า นู่นนี่นั่น แต่ถ้าตาม eco sticker เบนซินยังปล่อย CO2 มากกว่าดีเซลก็จบไป ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

แต่ว่ามลพิษไม่ใช่แค่ CO2 นะครับ ไหนจะมลพิษอื่นๆ เช่น PMต่างๆ(รวมถึง2.5ที่เลิกเห่อกันไปแล้ว รอต้นปีหน้าอีกที) ไหนจะ Nitrogen Oxide ที่มีผลโดยตรงต่อระบบทางอื่นหายใจ ไหนจะไฮโดรคาร์บอน
ซึ่งไอพวกนี้ ไอพวกนี้ยังไงรถดีเซลก็มีมากกว่าเบนซินมาก ยังไม่รวมว่าใช้ไปนานๆ โอกาสที่เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของดีเซลมีโอกาสเกิดได้ง่ายกว่าเครื่องเบนซินมาก
ไอตัวเลขที่ว่าเบนซินปล่อยมากกว่าดีเซล ก็คงเชื่อได้แค่บนสติ๊กเกอร์แหละครับ (ยุโรปเขาถึงแบนไงครับ)

ทุกวันนี้เวลาเห็นรถแพงๆไม่เก่ามากควันดำ ร้อยทั้งร้อยน่ะ ดีเซลครับ ไม่เชื่อผมลองส่องป้ายท้ายรถดูรุ่นย่อยเอาก็ได้

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,339
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 15:50:37 »
เหมือนจะนำหน้าไทยหลายเรื่องแล้ว น่าชื่นชมครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,571
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 16:50:07 »
ล็อคอินเข้ามาขยายเรื่องประเทศไทยนะครับ

ไทย เริ่มตั้งโรงงาน แบตไฮบริด และรถไฟฟ้าแล้ว (ถ้าจำไม่ผิด ชลบุรี)
ภาษี อาเซียน+จีน กำลังมา (ภาษี 0%)
SAIC+CP กำลังสร้างโรงงานประกอบรถไฟฟ้า
EA กำลังจะสร้างสถานีชาร์ตย่อยทั่วประเทศ 100 กว่าจุด
MG จะมีค่าส่วนลดในการทำที่ชาร์ตที่บ้าน เพื่อสนับสนุนรถไฟฟ้า
กฟผ ก็เริ่มจะมีการติดตั้งสถานีย่อย
ปตท. (ผมว่า) เขามีแผนนะครับ เพราะเป็นแหล่งรายได้เขาเลย ทุกปั๊มชาร์ตไฟได้ จะกำไรแค่ไหน

ปล. อย่าเพิ่งดูถูกประเทศไทยกันครับ ยังไง เทรนรถไฟฟ้า มาแน่ๆครับ และไทย จะเป็นศูนย์กลางในอาเซียนที่ผลิตครับ

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 566
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 16:58:48 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

เดี๋ยวๆ ได้อ่านรีวิว จริงรึป่าว
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-330i-m-sport-320d-sport-2019/

เข้าไปอ่านดูดีๆ มีบอกไว้ครบถ่วนนะคับ
เบนซิน ปล่อยมลพิษมากกว่า ดีเซล นะคับ

เข้าใจใหม่นะคับ รถยนต์ทุกคัน ไม่ว่าจะ EV ดีเซล เบนซิน LPG NGV ไฮโดเจน ปล่อยมลพิษออกมาทั้งสิ้น
อยู่ที่ว่าจะปล่อยระหว่างทาง หรือปล่อยตอนเริ่มต้อง หรือสิ้นสุด อายุการใช้งาน

ปล. อยากรู้รถคันไหน ปล่อย CO2 เท่าไหร่ ไปดูได้ที่ >> http://www.car.go.th/new/compareCar

ผมอาจจะเข้าใจผิดเรื่อง CO2 ของเบนซินกับดีเซล ขอบคุณที่ให้ข้อมูลครับ
แล้วก็ขอบคุณเว็บมากๆที่แปะข้อมูลไว้ใน first impression แล้ว ซึ่งผมจำผิดว่ามันอยู่ใน Full review เท่านั้น ต้องขอโทษทางเว็บด้วยครับ
แต่สิ่งที่ตั้งใจจะสื่อก็คือ อยากให้แปะข้อมูลนี้ควบคู่กับ preview ทดสอบอัตราเร่งและประหยัดน้ำมัน เพราะเวลาคนยกไปอ้างอิงมักจะอ้างอิงจากตัวเลขของบทความพรีวิวซะเกือบทั้งหมด
แล้วก็บอกว่า แรงกว่า ประหยัดกว่า นู่นนี่นั่น แต่ถ้าตาม eco sticker เบนซินยังปล่อย CO2 มากกว่าดีเซลก็จบไป ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่

แต่ว่ามลพิษไม่ใช่แค่ CO2 นะครับ ไหนจะมลพิษอื่นๆ เช่น PMต่างๆ(รวมถึง2.5ที่เลิกเห่อกันไปแล้ว รอต้นปีหน้าอีกที) ไหนจะ Nitrogen Oxide ที่มีผลโดยตรงต่อระบบทางอื่นหายใจ ไหนจะไฮโดรคาร์บอน
ซึ่งไอพวกนี้ ไอพวกนี้ยังไงรถดีเซลก็มีมากกว่าเบนซินมาก ยังไม่รวมว่าใช้ไปนานๆ โอกาสที่เครื่องเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของดีเซลมีโอกาสเกิดได้ง่ายกว่าเครื่องเบนซินมาก
ไอตัวเลขที่ว่าเบนซินปล่อยมากกว่าดีเซล ก็คงเชื่อได้แค่บนสติ๊กเกอร์แหละครับ (ยุโรปเขาถึงแบนไงครับ)

ทุกวันนี้เวลาเห็นรถแพงๆไม่เก่ามากควันดำ ร้อยทั้งร้อยน่ะ ดีเซลครับ ไม่เชื่อผมลองส่องป้ายท้ายรถดูรุ่นย่อยเอาก็ได้
+1 ให้ครับตั้งแต่ความเห็นอันแรกเลยครับ

งงๆ ว่า ยุโรป เค้าจะแบน ดีเซลทำไม ถ้ามลพิษ เบนซินแย่กว่า

ออฟไลน์ Fun_Hadyai

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 18:08:16 »
ประเทศลาวส่งออกไฟฟ้าขาย ก็น่าจะเหมาะที่สนับสนุนรถ EV นะครับ ดีเลย

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 18:33:42 »
เริ่มปรับกันแล้ว หวังว่าบ้านเราจะไม่ขยับช้าเกินไป ค่อยๆเป็นค่อยๆไป

ออฟไลน์ sixsax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 20:20:44 »
หลายคนโทษรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งก็มีส่วนสำคัญ ไม่ผิดหรอกครับ ด้านนโยบายก็สำคัญต่อทิศทางของประเทศแน่นอน
แต่หันมาดูในจุดที่เราเปลี่ยนตัวเองได้กันหน่อยไหม?

สมาชิกในบอร์ด รถเก๋งดีเซลคันละสองสามล้าน บอกดีอย่างนั้นอย่างนี้ เพราะคิดแต่เรื่องฉันได้รถแรง ฉันประหยัดค่าน้ำมัน ตัวเลขดีมากนู่นนี่นั่น
ทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่ามลภาวะจากรถพวกนี้มันมากขนาดไหน คนมีการศึกษาสูงๆมีธุรกิจได้เงินหลายแสนต่อเดือนกันทั้งนั้น ไม่ใช่ไม่รู้ รู้แต่ไม่แคร์ต่างหาก
ประเทศเจ้าของแบรนด์เขายังไม่ขายในบ้านตัวเองเลย เอาขยะพวกนี้มาขายประเทศโลกที่สามดีกว่าเพราะยังไงก็มีคนซื้อ แล้วผู้ประกอบการที่ไหนจะไปกดดันภาครัฐให้สนับสนุนรถพลังงานสะอาดล่ะครับ?

ก็ต้องฝากเว็บด้วยว่านี่จะปี 2020 แล้ว เทรนด์โลกเขามาทางไหนแล้ว
เอามารีวิวมันต้องทำผมเข้าใจ แค่ช่วยแปะอัตราการปล่อย CO2 ไว้ควบคู่กันไปหน่อย เปรียบเทียบหน่อยว่าเบนซิน ไฮบริด ดีเซล ในรุ่นเดียวกันมันปล่อยมลภาวะต่างกันเท่าไหร่
เผื่อจะเตือนสติลูกเว็บที่มีจิตสำนึกได้สักคนสองคนก็ยังดีครับ ขอตั้งแต่พรีวิวเลย เพราะบางรุ่นปล่อยพรีวิวไปเป็นปี รีวิวเต็มยังไม่ออกก็มี

กดไลค์คอมเม้นท์นี้
หลายท่านยังไม่ทราบด้วยซ้ำว่า รถที่ตัวเองชอบหรือถูกใจ ผ่าน Euro4 หรือ Euro5 หรือเปล่า
รัฐบาลหลังเพิ่งจะผลักดันให้ผู้ผลิตรถ ทำรถให้ผ่านมาตรฐาน Euro4 มาได้ไม่กี่ปี(Jazz ตัวล่าสุดถึงได้ไปปรับให้ผ่าน Euro4)

ถ้าเห็นค่า Co2 แล้วคงหนาวๆ ว่าเค้ารถให้แรงไว้ก่อน ไอเสียช่างเถอะคนไทย

ปล. ลาว นั้นห่างเราอีกเยอะครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,418
    • อีเมล์
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 22:17:18 »

เอาไรมากกับ รัฐบาลสมองฝ่อครับ

แหมกะบะ ดีเซล พ่นหมึก co2 200 ภาษี 4%
แต่พอ eco car  co2 แค่ 100  เก็บภาษี 14 %

มั่วฉิบ

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2019, 23:13:33 »
เอ่อ

ลาวมีทรัพยากรธรรมชาติเยอะ ส่งออกไม้ พลังงานต่างๆ
ไม่มีเทคโนโลยีของตัวเอง ได้แต่ซื้ออย่างเดียว รายได้ประชากรเฉลี่ยในลาวต่ำกว่าไทย
ประเทศมีที่ราบน้อย ภูเขาเยอะ ถนนยังไม่พัฒนาเหมือนไทย

คิดว่านโยบายส่งเสริม EV ของลาว จะสำเร็จได้ขนาดไหนครับ?

เมื่อก่อนที่ลาวเปิดใช้ 4G ก่อนไทย ก็กระพือข่าวว่าลาวล้ำหน้ากว่าไทย
แต่ความจริง เปิด 4G แค่ในเมืองหลวง เมืองใหญ่
ออกนอกเมือง สัญญาณมีทั้ง edge, 3g และไม่มีคลื่นเลย

กระบะไทยคิดภาษีถูกกว่ารถเก๋งมาตั้งนานแล้วนะครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
Re: ประเทศลาวดันอีวีภาษี0%สถานีชาร์จอัจริยะ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 08:27:21 »
เรื่องรถยนต์ดีเซลส่วนบุคคล คิดว่าสัดส่วนน่าจะไม่เยอะเท่ารถดีเซลเชิงพานิชย์ ทั้งการขนส่ง คมนาคม อันนั้นมลพิษเยอะ ดูจากภาครัฐพอไปวัดค่ามลพิษรถเมล์ขสมก ปรากฎว่าค่าไม่เกินมาตราฐานสะงั้น แต่ความเป็นจริงเราขับตามควันดำโขมง  ;D ;D ;D ;D