ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : รีวิว ทดลองขับ Mazda 3 ใหม่ //  (อ่าน 20662 ครั้ง)

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 18:54:32 »
ภายนอกไม่ค่อยเปลี่ยนมาก แต่ภายในสวยกว่าเดิมเยอะเลย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 18:56:05 »
มีความยุโรปมาก

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 19:21:16 »
ถ้าช่วงล่างทอร์ชั่นบีม มีข้อดีเยอะขนาดนั้น CX-5 และ mazda 6 รุ่นต่อไป คงต้องหันมาใช้ช่วงล่างหลังแบบ ทอร์ชั่นบีม

ไม่ได้เห็นหรอกครับ เปลี่ยนเป็นเครื่องวางแนวยาวขับหลังแล้ว (แน่นอนมี AWD ให้เลือกด้วย) และมี 6 สูบเรียง ทั้งเบนซินและดีเซล Mild Hybrid 48V ตำแหน่ง P2

หน้า ปีกนกคู่ hi-mount หลัง คล้ายๆ F-pace

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2019, 19:59:00 โดย Jxxx »

ออฟไลน์ boatkiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 19:42:37 »
งามเลย ภายในดูเรียบหรู น่าสนเลย กำลังอยากได้รถใหม่เลย

ออฟไลน์ sixsax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 22:16:08 »
ส่วนตัวผมมองว่า Conceptของรถ เปลี่ยนไปแบบชัดเจนมาก
จากสปอร์ตหล่ออนุรักษ์นิยมไปเป็น premium+minimal style

จะดูยังไงให้เป็นรุ่นเดียวกัน ก็ดูไม่ออก ตั้งแต่หัวยันท้ายแต่ด้วยความที่ MAZDAออกแบบรถแบบมีแนวทางต่อเนื่องของตัวเองมาตลอด ไม่ได้โดดไปโดดมาเหมือนหลายยี่ห้อที่ พอเปลี่ยนรุ่นไปแนวนี้ที แนวโน้นที

ปรบมือให้กับ Designer ครับที่คิดปรับปรุงได้ละเอียดยิบขนาดนี้
ตัวรถอาจจะขายไม่เท่ารถตลาดแต่ก็เป็นผู้นำตลอด จนค่ายอื่นต้องขยับปรับปรุงบ้าง
 
แต่นิ้วโป้ง(ลง) ให้กับการบริการและรับผิดชอบในไทยครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2019, 23:37:25 »
ตอนแรกไม่ชอบนะ ดูไปดูมาเริ่มชอบ

ออฟไลน์ rumkarndekgrean

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 00:12:36 »
ผมเชื่อว่าทดสอบถนนจริงจะได้เห็นว่า mazda ทำช่วงล่าง torsion beam ได้ดีแค่ไหน

ขอบคุณครับรออยู่นาน ไม่นึกว่าในปีนี้ Mazda Honda Toyota จะทำ C Segment ออกมาดีได้หมดทุกยี่ห้อเลย

ใครงบ 800k-1.3M คงตัดสินใจเลือกรถยากจริงๆปีนี้ ส่วนตัวเลือกอยู่ระหว่าง Corolla Mazda 3 XV ไม่ก็ Accord

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,144
  • SNK vs Playmore
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression: Mazda 3 ใหม่ //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 23, 2019, 08:24:13 »
รถแบบนี้เน้นซื้อใช้งานจริงจัง ต้องรอดูความประหยัดในชีวิตประจำวันด้วยครับ

ถ้า CX30 จะมาแนวนี้เหมือนกันก็น่าเล่นนะ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
สวยดีมาก ภายในดูดีสุดใน C Seg  แต่ไม่ซื้อล่ะ 555

รอ CX-30 แทน  :D

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เรื่องหลังแคบคงเป็นความตั้งใจแหละ กะให้หน้ารถยาว ห้องโดยสารเลยเล็ก คงเน้นความสวยงามมากกว่า ต่อให้เป็นเครื่อง EV ที่กำลังจะมาก็คงแคบเหมือนเดิม
ปล. งงตรงห้ามถ่ายภาพนี่แหละ นี่ยุคโซเชียลนะ เค้าเห็นกันมาหมดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2019, 08:52:30 โดย Jacob »

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ปรัชญา แนวคิด ฝีมือการออกแบบและสร้างรถมาได้สวยงามน่าชื่นชมมากครับ เสียดายมาเจอปัญหาเรื่องเทคนิคจากการผลิต และการบริการแบบในเมืองไทย ยังงัยก็ขอเชียร์ให้ทำรถได้ดีแบบนี้ต่อไปนานๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ชอบบทความมากครับ

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
    • อีเมล์
มาสด้ามีการออกแบบที่สวยงามเป็นแนวเฉพาะตัวที่โดดเด่นมากมาตลอด  สวยแทบทุกรุ่น  มาตกม้าตายเรื่องปัญหาทางเทคนิคและการแก้ปัญหากับบริการของศูนย์ในไทยนี่เอง  น่าเสียดายมากๆ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้า full review มาอยากให้เทียบการขับขี่ระหว่างซีดานกับแฮทช์ว่าเหมือนกันมั้ย หรือต่างกันยังไง
ปล. จะมีชุดแต่งแก้รอยบุบประตูข้างมั้ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2019, 09:57:07 โดย Jacob »

ออฟไลน์ rega

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 388
ขอบคุณเจ้าของบทความครับ

ภายในสบายตา ไม่รก ชอบครับ
มีเงาไม่มีตน

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,947
    • อีเมล์
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"

ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"

ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
ถึงกว้างก็ไม่อยู่ในตัวเลือกไงครับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
ทำไมเหมือนมีผมคนเดียวที่ไม่ชอบจอกลางของมันเลยอ่ะ วางแปะชนคอนโซล แถมมีบ่ายกมาบัง ถึงแม้ของจริงไม่บัง แต่มันดูขัดๆตา

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,137
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"

ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ
กว้างกว่าอีกนิดนึงครับ เค้าบอกกันว่ากว้างกว่า cla อีกครับ เพราะเบาะมันนั่งสบายกว่า พื้นที่วางขาก็เยอะกว่า
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"

ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ

เทียบก็ให้ไปดูกับคู่แข่งโดยตรง ไม่ใช่เทียบกับข้ามรุ่น ที่เค้าว่า MZ3 แคบคือเอาไปเทียบกับ Civic กับ Altis ถ้าจะเทียบแบบคุณไม่เอาไปเทียบกับเบาะหลัง Porsche 911 เลยหล่ะ  ตัว A200 ก็ไม่ได้แคบไปกว่า BMW serie 1  นะ

ออฟไลน์ anakkal

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
    • อีเมล์
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"

ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ

เทียบก็ให้ไปดูกับคู่แข่งโดยตรง ไม่ใช่เทียบกับข้ามรุ่น ที่เค้าว่า MZ3 แคบคือเอาไปเทียบกับ Civic กับ Altis ถ้าจะเทียบแบบคุณไม่เอาไปเทียบกับเบาะหลัง Porsche 911 เลยหล่ะ  ตัว A200 ก็ไม่ได้แคบไปกว่า BMW serie 1  นะ

แต่ผมว่าที่เอาไปเทียบกันเนื่องจากมิติตัวถังมันพอๆกันนะครับแทบจะไม่ต่างกันเลย ถ้าไม่คิดถึงเรื่องยี่ห้อ

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
เรื่องหลังแคบคงเป็นความตั้งใจแหละ กะให้หน้ารถยาว ห้องโดยสารเลยเล็ก คงเน้นความสวยงามมากกว่า ต่อให้เป็นเครื่อง EV ที่กำลังจะมาก็คงแคบเหมือนเดิม
ปล. งงตรงห้ามถ่ายภาพนี่แหละ นี่ยุคโซเชียลนะ เค้าเห็นกันมาหมดแล้ว
เคยคุยกับคนที่ทำงานเปิดตัวสินค้าหนะครับ
ที่ห้ามถ่ายรูป บางทีคือ กลัวถ่ายไปลงสื่อแล้ว"ไม่สวย" ก่อนเปิดตัว หรือถ่ายบางจุดที่ยังไม่อยากให้ออกสื่อก่อนเวลาอันควรครับ
และอีกอย่างคือ ให้ใช้รูปที่ทางเจ้าของถ่ายให้ ในทุกสื่อจะดูไปทางเดียวกันแล้วจะรู้สึก imapact มากกว่าครับ
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ Oatsenal1

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
อ่านแล้วเห็นหลายความเห็นเลยว่า "หลังแคบ"

ผมนี่ย้อนไปดูกระทู้ A 200 ที่พึ่งเปิดตัว ไม่เห็นมีใครพูดถึงเลยว่าหลังน่ะมันแคบพอกันเลยนะ

เทียบก็ให้ไปดูกับคู่แข่งโดยตรง ไม่ใช่เทียบกับข้ามรุ่น ที่เค้าว่า MZ3 แคบคือเอาไปเทียบกับ Civic กับ Altis ถ้าจะเทียบแบบคุณไม่เอาไปเทียบกับเบาะหลัง Porsche 911 เลยหล่ะ  ตัว A200 ก็ไม่ได้แคบไปกว่า BMW serie 1  นะ

แต่ผมว่าที่เอาไปเทียบกันเนื่องจากมิติตัวถังมันพอๆกันนะครับแทบจะไม่ต่างกันเลย ถ้าไม่คิดถึงเรื่องยี่ห้อ

ตัวถังข้างนอกเทียบไม่ได้เสมอไปหรอกครับ ขึ้นอยู่กับแนวทางการออกแบบรถ ถ้าเน้น sport ภายในแคบก็ไม่แปลก แต่ก็แล้วแต่บุคคลครับ แอปเปิ้ล กับ ส้ม ลูกพอกันยังเทียบกันไม่ได้เลย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ผมดีใจที่ MAZDA เลือกที่จะรักษาความดีงามของการขับขี่และช่วงล่างดีๆไว้ครับ
มันเหมือนเป็นยี่ห้อของ MAZDA ไปแล้วครับ และขอให้รักษาความดีข้อนี้ต่อไปเรื่อยๆครับ

NEW MAZDA 3 ตัวนี้มีการพัฒนาการซับแรงสะเทือนของช่วงล่าง
ให้มีความสุภาพยิ่งขึ้น  มีความนุ่มนวล แต่ยังคงความเกาะถนนไว้เหมือนเดิม
เสียงรบกวนจากภายนอกน้อยกว่าเดิม สอดคล้องกับติดตั้งเครื่องเสียงที่ไพเราะดีงาม
มันกลายเป็นรถตลาด ที่มีความสปอร์ต และมีระดับในตัวเองทีเดียว

พวกคอนโซล เรียบเนียนมาก ขจัดความรกรุงรังออกไปหมดสิ้น
รวมทั้งจัดการกับพื้นที่ได้อย่างมีสไตล์ ไม่ไฮเทคจนเกินงาม หรือเก่าจนน่าเบื่อ
โดยดีไซน์ให้เหมาะเจาะทันสมัย ตัวไมล์เข็ม หรือ มาตรความร้อนมีประโยชน์เข้าใจง่าย และคลาสสิคลงตัวของมันครับ

แต่ภายนอกนี่ ผมว่าไม่ค่อยต่างจากรุ่นเดิมมากนักครับ
(คนซื้อบางทีจ่ายเงินเต็ม ก็อยากได้ความ ALL NEW กว่านี้อ่ะครับ)
ซันลูฟอ่ะติดๆมาให้เถอะ ผมว่ามันหล่อเท่ห์เหลือเกินครับ

ขอบคุณคุณแพน
สำหรับ First Impression  MAZDA 3 ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2019, 22:40:54 โดย redsun »

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
แต่เดิมที่แค่มองผ่านๆไม่น่าสนใจ พออ่านรีวิวที่เขียนแล้ว ทำให้น่าสนใจมาสด้า3 มากขึ้นครับ

มาสด้า 3 โฉมนี้ มาได้กลมมน ไอติมละลาย กันเลยทีเดียว ดูแล้วอากาศพลศาสตร์ลื่นไหลดีครับ
จะว่าไปแล้ว มาสด้า เขารักษาเอกลักษณ์ คูโด้ ดีไซน์ คงที่ดี ทำให้ดูไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงจากโฉมก่อนมากนัก

เครื่องยนต์ก็พื้นฐานเดิม
ช่วงล่างก็เอาอิสระกลับไป เอาคานแข็งมาใช้แทน
ห้องโดยสารก็แนวคลาสสิคเช่นเดิม เรียบ เรียบ ไม่รกหูรกตา (แต่เอาแทบเล็ตมาเสียบเด่นไว้กลางคอนโซลทำไม 555)
เพิ่มเติมคือ เทคโนโลยี่ ที่ใส่เข้ามาทันในยุคสมัยพอดี

มองเผินๆ ด้านหน้าตรง/ท้ายตรง แว๊บๆ นึกว่าไมเนอร์เชนจ์ ซะจริงๆ
ถ้าไม่ใช่แฟนมาสด้าตัวยง คงไม่รู้ว่า ได้เปลี่ยนโฉมใหม่ โมเดลเชนจ์แล้วนะเนี่ย..!!!

สำหรับผมนะครับ
จุดที่ดึงดูดได้ดีที่สุดของมาสด้ายุคนี้ คือ สีแดง(อมม่วงนิดๆ) สีสดลึกมีมิติ งดงามมาก ยังกับพลอย รูเบลไลต์ (Rubellite) เลยครับ
ประมาณว่า ถ้าล้างขัดเคลือบมาใหม่ๆ โดนแดดส่อง ผมต้องหันเหลียวมองตามกันคอเคล็ดเลยหน่ะ

พ่อหมอ ขอเดาว่า คนที่เหมาะกับรถคันนี้คือ คนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ละเอียด ใส่ใจกับตนเองมาก ชอบความเป็นส่วนตัว ไม่ใช่แนวแฟมิลี่แมน
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ด้านข้างรถมันบุบ มาจากโรงงานเลยเหรอ 555   นึกว่ารถโดนชนมา

ออฟไลน์ sixmund35

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 178
    • อีเมล์
ทำรถออกมาได้เหมือนรุ่นเดิมเอามากๆ

ไม่ใช่ว่ารถไม่ดี แต่หายไป 4-5 ปีออกมาพัฒนาได้เท่านี้ เรียกว่า big minorchange ก็ละกัน

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ผมคนนึงที่แยกไม่ออกว่านี่ All New ดันเหมือน Big Minor Change ใครใช้ Gen ปัจจุบันยิ้มเลย
ไม่แน่ใจว่าผมคิดคนเดียวหรือเปล่าที่ Mazda พยามออกแบบให้เหมือน Alfa Romeo แต่เหมือนยังทำไม่ถึง

ออฟไลน์ phurich

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
รุ่นใหม่ดูสวยล้ำสมัยดี แต่รุ่นเก่ายังดูสวยลงตัวกว่าอยู่ดี

ส่วนตัวชอบให้ป้ายทะเบียนท้ายรถอยู่ตรงฝากระโปรงท้ายมากกว่า
พอย้ายป้ายทะเบียนอยู่ตรงกันชนหลังด้านล่าง แล้วทำให้ฝากระโปรงท้ายรถดูโล่งไปหน่อย

ออฟไลน์ xPePaex

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
ส่วนตัวชอบมาสด้ามาก รูปทรงสวย ประทับใจสไตล์การขับขี่ของมาสด้ามากๆ ขับสนุก มันส์ มีความวัยรุ่นสูง แต่พอได้มีโอกาสเอารถเพื่อนไปเข้าศูนย์บริการ เมื่อเทรียบกับศูนย์บริการของโตโยต้าที่เคยเข้า ต้องยอมรับว่ามันห่างกันไกลเหลือเกิน ตัดใจเลือกโตโยต้าเพราะเรื่องบริการหลังการขายที่ดีมาก จนมันทำให้เราลืมรูปทรงที่แลดูไม่ค่อยสวยของแบรนด์ไปเลย  :'( :-[ ;D