ผู้เขียน หัวข้อ: Chevy Zafira จุดเริ่มความนิยม MPV ของไทย  (อ่าน 10074 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nuttawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
Re: Chevy Zafira จุดเริ่มความนิยม MPV ของไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 15:12:44 »
มวยข้ามรุ่นคู่นึงครับ ต้องเอา honda stream มาแทน space wagon ครับ เพราะขนาดค่อนข้างผิดกัน

ส่วนตัวเคยใช้ 1.8 CD อยู่เกือบ 8 ปี เป็นรถที่ขับขี่มั่นใจคันนึงในสไตล์ mpv มั่นใจกว่า space wagon ด้วย

zafira คงเป็นรุ่นสุดท้ายของ chevrolet ประเทศไทยที่ยังเรียกได้เต็มปากว่ารถยุโรป เพราะเอา opel มาแปะโบว์ทอง  :-[

ออฟไลน์ Nuttawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
    • อีเมล์
Re: Chevy Zafira จุดเริ่มความนิยม MPV ของไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 17:35:01 »
จริงด้วยครับ ผมเข้าใจผิด เพราะ spacewagon มีขายมาก่อนแต่คนละโฉม

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: Chevy Zafira จุดเริ่มความนิยม MPV ของไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 02, 2019, 11:27:45 »
MPV บ้านเรา น่าจะเริ่มจาก Renault Espace แต่ตอนนั้นแพงมาก นานๆๆๆจะเห็นสักคัน

แล้วก็มาเป็น Mitsubishi Space wagon โฉมแรก บอดี้ N31 (เครื่อง 1.8) / N33 (เครื่อง 2.0) ที่ไม่ค่อยโปรโมท แต่วิ่งแยะพอสมควรในช่วงนั้น กับเจ้า HONDA ODYSSEY ครับ

ถัดจากนั้นก็จะเป็น Estima ที่พวกเกรย์เอาเข้ามาขายแหละ

ออฟไลน์ twinmoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
Re: Chevy Zafira จุดเริ่มความนิยม MPV ของไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 04, 2019, 10:20:24 »
พี่ชายผมเอาไปชนเสาไฟฟ้า นอกจาก airbag ระเบิด4ใบ กระบอกโช๊คเข็มขัดนิรภัยแตกดึงคนติดเบาะ
เซ็นทรัลล็อคเด้งเปิดทั้งคัน กระจกหน้าต่างเลื่อนลงทุกบาน 

เจ้าหน้าที่ที่มาช่วยบอกว่ารถมันยอมปล่อยพี่ออกมา ไม่ให้ผมงัดประตูเลย
นอกจากช่วงล่างแน่นๆก็ความปลอดภัยในการชนที่พิสูจน์แล้วยกนิ้วให้เลยครับ

2.2 sport นั่งเต็ม7คน วิ่ง150-160ตัวปลิว แต่1.3ล้าน 4ปีขายไป 7แสน อันนี้ช้ำจริงๆ :'(
love me love my car