ปลัดสาวโร่แจ้งความ ร้องศูนย์ดำรงธรรม โวยซื้อรถเก๋งป้ายแดงได้แค่สัปดาห์เดียว น้ำยาแอร์นองพื้น
เวลา 10.00 น.วันนี้ (2 ก.ย.) น.ส.นันทกานต์ ปานสงค์ อายุ 28 ปี ปลัดอำเภอเมืองชุมพร นำหลักฐานคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ประสาน ทองฉิม รอง สว.สภ.เมืองชุมพร เพื่อเป็นหลักฐาน กรณีซื้อรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ธ 3693 กรุงเทพมหานคร จากบริษัท ฮอนด้าศรีรินทร์ ใช้ขับไปทำงานได้เพียงสัปดาห์เดียว มาเกิดปัญหาจากระบบการผลิตของโรงงานประกอบ ทำให้มีน้ำแอร์รั่วไหลเจิ่งนองพื้นรถเก๋งคันดังกล่าว หลังแจ้งความ จากนั้นได้นำหลักฐานเดินทางเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร
น.ส.นันทกานต์ ปานสงค์ ปลัดอำเภอเมืองชุมพร กล่าวว่า ตนได้ซื้อรถเก๋งฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีขาว จากบริษัท ฮอนด้าศรีนครินทร์ ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 วางเงินดาวน์ จำนวน 3 แสนบาท เพื่อใช้ขับไปทำงานที่ จ.ชุมพร ต่อมาเช้าวันที่ 30 ส.ค.62 พบว่า พรมที่บริเวณวางเท้าด้านคนขับมีน้ำขังนองท่วมขึ้นมาถึงพรมวางเท้าเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งต่อพนักงานของบริษัทดังกล่าว และได้ตอบกลับมาว่าตนไปเปิดกระจกหน้าต่างรถทิ้งไว้ทำให้มีน้ำฝนสาดเข้าไปหรือไม่ ตนบอกไปว่ารถเพิ่งซื้อมาและบริษัทได้ติดฟิล์มใหม่ให้พร้อมติดเทปกาวห้ามลดกระจกลงภายใน 1 สัปดาห์ ตนจึงไม่ได้เปิดกระจกรถเลย
น.ส.นันทกานต์ กล่าวต่อว่า ตนเสียความรู้สึกมากเมื่อพนักงานของบริษัทดังกล่าวบอกว่าถ้าเป็นแบบนั้นให้เปิดประตูรถแล้วเอาไปตากแดดทิ้งไว้เดี๋ยวก็หาย และบอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งผู้เกี่ยวข้องทราบดำเนินการตรวจสอบให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย มีแต่ตนฝ่ายเดียวที่โทร.ไปสอบถามอยู่ตลอดเวลา จนตนรู้สึกว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเลย
น.ส.นันทกานต์ กล่าวว่า จากนั้นวันเดียวกันตนได้นำรถเก๋งคันดังกล่าวไปตรวจเช็กที่ศูนย์ฮอนด้าชุมพร ช่างบอกว่าเป็นความผิดพลาดมาจากโรงงาน ประกอบรถยนต์เกี่ยวกับระบบวางท่อแอร์ ทำให้มีน้ำรั่วสะสมจนท่วมนองพื้นรถเก๋ง และจะรายงานผลไปที่ศูนย์ใหญ่กรุงเทพมหานครให้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว จากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป มีแต่ตนเท่านั้นที่ต้องโทรศัพท์ไปสอบถามอยู่ตลอดเวลา เพราะตนต้องใช้รถไปทำงานซึ่งก็ได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนหรือสนใจลูกค้าเลย
ส.นันทกานต์ กล่าวว่า วันนี้ ตนได้ไปที่ศูนย์ฮอนด้าชุมพร เพื่อขอหลักฐานและทราบข้อมูลการรายงานปัญหาไปยังศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพฯ แต่ได้รับการปฏิเสธและไม่ยอมแจ้งรายละเอียดใดๆ ให้ตนในฐานะลูกค้าทราบเลย และบอกกับตนเพียงว่าทางศูนย์ใหญ่จะเปลี่ยนให้แค่พรมที่เปียกน้ำเท่านั้น ทำให้ตนเสียความรู้สึกมากจึงมาแจ้งความที่ สภ.เมืองชุมพร และนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดมาร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร
ปลัดอำเภอเมืองชุมพร กล่าวต่อว่า ตนซื้อรถเก๋งคันใหม่มาใช้ได้แค่สัปดาห์เดียวเกิดปัญหาน้ำแอร์ไหลนองท่วมพื้น ทำให้เสียเวลาและเสียโอกาส ทางบริษัทไม่เคยสนใจ ไม่ใส่ใจ หรือแจ้งความคืบหน้าใดๆ ในการแก้ปัญหาให้ตนทราบเลย มีเพียงตนที่ต้องคอยโทร.ไปสอบถามเองอยู่ตลอดเวลา ตนจึงต้องไปแจ้งความและมาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เนื่องจากตนกลัวว่าน้ำที่ท่วมพื้นหากบริษัทรับผิดชอบแค่การเปลี่ยนพรมให้แล้ว อาจจะส่งผลเกิดความเสียหายขึ้นอีกในอนาคต เช่น ระบบสายไฟฟ้าที่อยู่ตรงจุดนั้นจำนวนมาก และรถยุคปัจจุบันใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้อีก จึงอยากให้บริษัทมีความรับผิดชอบกับลูกค้าให้มากกว่านี้ เพราะรถเก๋งตนเพิ่งซื้อมาใช้ได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น
Source :
https://mgronline.com/south/detail/9620000084148