สาวโวย รถเก๋งป้ายแดง ใช้มาสัปดาห์เดียวน้ำยาแอร์รั่วนองเต็มพื้นรถ

phraeboy_mz2

ปลัดสาวโร่แจ้งความ ร้องศูนย์ดำรงธรรม โวยซื้อรถเก๋งป้ายแดงได้แค่สัปดาห์เดียว น้ำยาแอร์นองพื้น

เวลา 10.00 น.วันนี้ (2 ก.ย.) น.ส.นันทกานต์ ปานสงค์ อายุ 28 ปี ปลัดอำเภอเมืองชุมพร นำหลักฐานคลิปวิดีโอ และภาพถ่ายเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.ประสาน ทองฉิม รอง สว.สภ.เมืองชุมพร เพื่อเป็นหลักฐาน กรณีซื้อรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีขาว ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ธ 3693 กรุงเทพมหานคร จากบริษัท ฮอนด้าศรีรินทร์ ใช้ขับไปทำงานได้เพียงสัปดาห์เดียว มาเกิดปัญหาจากระบบการผลิตของโรงงานประกอบ ทำให้มีน้ำแอร์รั่วไหลเจิ่งนองพื้นรถเก๋งคันดังกล่าว หลังแจ้งความ จากนั้นได้นำหลักฐานเดินทางเข้าร้องเรียนต่อสำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร

น.ส.นันทกานต์ ปานสงค์ ปลัดอำเภอเมืองชุมพร กล่าวว่า ตนได้ซื้อรถเก๋งฮอนด้า รุ่นแจ๊ซ สีขาว จากบริษัท ฮอนด้าศรีนครินทร์ ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 21 ส.ค.62 วางเงินดาวน์ จำนวน 3 แสนบาท เพื่อใช้ขับไปทำงานที่ จ.ชุมพร ต่อมาเช้าวันที่ 30 ส.ค.62 พบว่า พรมที่บริเวณวางเท้าด้านคนขับมีน้ำขังนองท่วมขึ้นมาถึงพรมวางเท้าเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งต่อพนักงานของบริษัทดังกล่าว และได้ตอบกลับมาว่าตนไปเปิดกระจกหน้าต่างรถทิ้งไว้ทำให้มีน้ำฝนสาดเข้าไปหรือไม่ ตนบอกไปว่ารถเพิ่งซื้อมาและบริษัทได้ติดฟิล์มใหม่ให้พร้อมติดเทปกาวห้ามลดกระจกลงภายใน 1 สัปดาห์ ตนจึงไม่ได้เปิดกระจกรถเลย

น.ส.นันทกานต์ กล่าวต่อว่า ตนเสียความรู้สึกมากเมื่อพนักงานของบริษัทดังกล่าวบอกว่าถ้าเป็นแบบนั้นให้เปิดประตูรถแล้วเอาไปตากแดดทิ้งไว้เดี๋ยวก็หาย และบอกว่าเดี๋ยวจะแจ้งผู้เกี่ยวข้องทราบดำเนินการตรวจสอบให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไปเลย มีแต่ตนฝ่ายเดียวที่โทร.ไปสอบถามอยู่ตลอดเวลา จนตนรู้สึกว่าไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้าเลย

น.ส.นันทกานต์ กล่าวว่า จากนั้นวันเดียวกันตนได้นำรถเก๋งคันดังกล่าวไปตรวจเช็กที่ศูนย์ฮอนด้าชุมพร ช่างบอกว่าเป็นความผิดพลาดมาจากโรงงาน ประกอบรถยนต์เกี่ยวกับระบบวางท่อแอร์ ทำให้มีน้ำรั่วสะสมจนท่วมนองพื้นรถเก๋ง และจะรายงานผลไปที่ศูนย์ใหญ่กรุงเทพมหานครให้ทราบถึงปัญหาดังกล่าว จากนั้นเรื่องก็เงียบหายไป มีแต่ตนเท่านั้นที่ต้องโทรศัพท์ไปสอบถามอยู่ตลอดเวลา เพราะตนต้องใช้รถไปทำงานซึ่งก็ได้รับคำตอบที่ไม่ชัดเจนหรือสนใจลูกค้าเลย

ส.นันทกานต์ กล่าวว่า วันนี้ ตนได้ไปที่ศูนย์ฮอนด้าชุมพร เพื่อขอหลักฐานและทราบข้อมูลการรายงานปัญหาไปยังศูนย์ใหญ่ที่กรุงเทพฯ แต่ได้รับการปฏิเสธและไม่ยอมแจ้งรายละเอียดใดๆ ให้ตนในฐานะลูกค้าทราบเลย และบอกกับตนเพียงว่าทางศูนย์ใหญ่จะเปลี่ยนให้แค่พรมที่เปียกน้ำเท่านั้น ทำให้ตนเสียความรู้สึกมากจึงมาแจ้งความที่ สภ.เมืองชุมพร และนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดมาร้องขอความเป็นธรรมที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชุมพร

ปลัดอำเภอเมืองชุมพร กล่าวต่อว่า ตนซื้อรถเก๋งคันใหม่มาใช้ได้แค่สัปดาห์เดียวเกิดปัญหาน้ำแอร์ไหลนองท่วมพื้น ทำให้เสียเวลาและเสียโอกาส ทางบริษัทไม่เคยสนใจ ไม่ใส่ใจ หรือแจ้งความคืบหน้าใดๆ ในการแก้ปัญหาให้ตนทราบเลย มีเพียงตนที่ต้องคอยโทร.ไปสอบถามเองอยู่ตลอดเวลา ตนจึงต้องไปแจ้งความและมาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เนื่องจากตนกลัวว่าน้ำที่ท่วมพื้นหากบริษัทรับผิดชอบแค่การเปลี่ยนพรมให้แล้ว อาจจะส่งผลเกิดความเสียหายขึ้นอีกในอนาคต เช่น ระบบสายไฟฟ้าที่อยู่ตรงจุดนั้นจำนวนมาก และรถยุคปัจจุบันใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้อีก จึงอยากให้บริษัทมีความรับผิดชอบกับลูกค้าให้มากกว่านี้ เพราะรถเก๋งตนเพิ่งซื้อมาใช้ได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น

Source : https://mgronline.com/south/detail/9620000084148
  ???
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2019, 00:36:22 โดย phraeboy_mz2 »



deertesla

จะจบแบบmg  zs คันนั้นมั้ยครับที่มีปัญหาน้ำแอร์ไหลท่วมแบบนี้เช่นกัน



seeker

อยากให้แก้ไขอย่างไรละครับ
นอกจากพรม แล้วก็ต้องดูหน้างานว่ามีอะไรเสียหายบ้าง

ผมว่าปัญหาคือการไม่สื่อสารกันอย่างที่ควร



Turbocharger

คุณภาพฮอนเดี๋ยวนี้ไม่เหมือนเดิมแล้ว



Turin

"น้ำแอร์" ไม่เหมือน "นำ้ยาแอร์" นะครับ



johnlee

ยี่ห้อนี้เหรอ ผมหมดใจตั้งแต่รุ่น ต๊อกๆ แล้ว
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



Gordon Freeman

"น้ำแอร์" ไม่เหมือน "นำ้ยาแอร์" นะครับ

+1

อ่านดูแล้วเหมือนจะซ่อมไม่ยากนะครับเคสนี้

แต่เค้าคงสื่อสารกันไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่...
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Krongbun

"น้ำแอร์" ไม่เหมือน "นำ้ยาแอร์" นะครับ

+1

อ่านดูแล้วเหมือนจะซ่อมไม่ยากนะครับเคสนี้

แต่เค้าคงสื่อสารกันไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่...

ผมก็ว่า น้ำยาแอร์รั่วมันน่าจะหายไปในอากาศน้ะ
อย่างว่าแหละครับ ของใหม่ใครก็เซ็ง  :(



NINENOI

รีบจัดการให้เค้าก็เรียบร้อย เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Barracuda

อ่านแรกๆเป็นน้ำยาแอร์รั่วออกมาดมเข้าไปคงไม่ดีมั้ง
 ท่อนสุดท้ายสบายใจหน่อยคงเป็นแค่น้ำแอร์ เป็นใครๆก็เซงรถใหม่ 0 ให้ข้อมูลอะไรไม่ได้แถมตอบแบบกวนประสาท (เปิดกระจกฝนตกใส่รึเปล่า, พรมเปืยกเดี๋ยวเปลื่ยนแค่พรมให้) มันใช่หรอ ดีแล้วที่แจ้งความไว้เรื่องจะได้เร็วขึ้น ไม่งั้นคำตอบจากทาง 0 ก็คือรอ 0 ใหญ่อย่างเดียว



TeslaX

"น้ำแอร์" ไม่เหมือน "นำ้ยาแอร์" นะครับ

มันไม่มีคุณภาพตั้งนานแล้ว



Tien.W

ท่อน้ำทิ้งแอร์ น่าจะประกอบไม่ดี ทำให้รั่วลงพื้น

เคสนี้ ทำความสะอาด เปลี่ยนพรมใหม่ ก็จบนะ จะเรียกร้องเปลี่ยนคัน ก็เกินไปหน่อย นะครับ



SM.

ออกข่าวแบบนี้ เดี๋ยว honda ก็มารับผิดชอบให้ครับ

พวกไม่ออกนี่สิ ดูแลกันเอง ต่อสู้กันเอง



Barracuda

ท่อน้ำทิ้งแอร์ น่าจะประกอบไม่ดี ทำให้รั่วลงพื้น

เคสนี้ ทำความสะอาด เปลี่ยนพรมใหม่ ก็จบนะ จะเรียกร้องเปลี่ยนคัน ก็เกินไปหน่อย นะครับ

ผมอาจจะอ่านไม่ครบ หรือดูจากข่าวไม่ครบถ้วน ช่วยชี้หน่อยครับว่าเค้าเรียกร้องให้เปลี่ยนคันตรงไหนครับ :-[

ท่อนสุดท้าย
"เนื่องจากตนกลัวว่าน้ำที่ท่วมพื้นหากบริษัทรับผิดชอบแค่การเปลี่ยนพรมให้แล้ว อาจจะส่งผลเกิดความเสียหายขึ้นอีกในอนาคต เช่น ระบบสายไฟฟ้าที่อยู่ตรงจุดนั้นจำนวนมาก และรถยุคปัจจุบันใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์ควบคุมการทำงานทั้งหมด ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นได้อีก จึงอยากให้บริษัทมีความรับผิดชอบกับลูกค้าให้มากกว่านี้ เพราะรถเก๋งตนเพิ่งซื้อมาใช้ได้เพียงสัปดาห์เดียวเท่านั้น"




apinui

เปลี่ยนพรมและเพิ่ม Ultimate Care 5 ปีให้ก็น่าจะจบด้วยดีนะ ถ้าบอกว่ากลัวเกิดปัญหาในระยะยาว

ในข่าวเค้าไม่บอกว่าขอคันใหม่ แต่เชื่อว่าเจ้าของรถร้องขอคันใหม่แน่นอน ....

ไม่งั้นไม่ไปแจ้งความหรอก ....



alpha14

ถึงจะเป็นแค่น้ำแอร์ แต่รถใหม่ไม่ควรเป็น นับวันคิวซีห่วยจริง เป็นห่วงสายไฟพื้นรถที่มันแช่น้ำครับ



apinui

ถึงจะเป็นแค่น้ำแอร์ แต่รถใหม่ไม่ควรเป็น นับวันคิวซีห่วยจริง เป็นห่วงสายไฟพื้นรถที่มันแช่น้ำครับ

JAZZ ไม่มีการเดินสายไฟที่พื้นครับ สายไฟจะเดินตามแนวขอบประตูด้านคนขับเพราะกล่องฟิวส์อยู่ตรงนั้น ซึ่งอยู่สุงกว่าตำแหน่งวางเท้ามากครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2019, 13:10:22 โดย apinui »



Alcatraz

"น้ำแอร์" ไม่เหมือน "นำ้ยาแอร์" นะครับ

ใช่เลยครับ จริงๆสถานะน้ำยาแอร์ ไม่ใช่ของเหลวด้วยซ้ำ มันเป็นไอ ก๊าซ หรือแล้วแต่จะเรียกอะไรก็ตามที่ไม่ใช่น้ำ



rvsmart

เห็นด้วยมั๊ยครับกับการรับประกันเปลี่ยนรถคันใหม่ภายใน15วัน หากมีปัญหาจากตัวรถ



iKrit

ถึงจะเป็นแค่น้ำแอร์ แต่รถใหม่ไม่ควรเป็น นับวันคิวซีห่วยจริง เป็นห่วงสายไฟพื้นรถที่มันแช่น้ำครับ

JAZZ ไม่มีการเดินสายไฟที่พื้นครับ สายไฟจะเดินตามแนวขอบประตูด้านคนขับเพราะกล่องฟิวส์อยู่ตรงนั้น ซึ่งอยู่สุงกว่าตำแหน่งวางเท้ามากครับ



ไม่เกี่ยวกับเรื่องเดินสายไฟหรือเรื่องแอร์นะครับ

ดูจากภาพแล้วถึงบางอ้อเลยว่าทำไมขับแจ๊สแล้วรู้สึกนุ่มที่ส้นเท้าดีจัง มีแผ่นโฟมกับแผ่นซับเสียงนุ่มๆ รองอยู่ใต้พรมนี่เอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2019, 17:20:09 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



deertesla

ถึงจะเป็นแค่น้ำแอร์ แต่รถใหม่ไม่ควรเป็น นับวันคิวซีห่วยจริง เป็นห่วงสายไฟพื้นรถที่มันแช่น้ำครับ
ผมหละกลัวสนิมกินรถนะ



youngbear

 8) 8) 8)....อ้าว อ้าว หลงรัก HD JAZZ มาตั้งนาน จบข่าวเลย  :-X



Nonlamer

รถใหม่เจอแบบนี้เป็นใครก็เซ็งครับ ถ้าปัญหาเกิดจากโรงงานนี่ QC ห่วยจริง



Amnaj

สายยางท่อน้ำแอร์คงหลุด