ตั้งแต่ออก series dmaxมา รถออกแบบได้สวยน้อยกว่ายี่ห้ออื่นและรถช่วงล่างไม่น่าอภิรมย์นักครับ และเทคโนโลยีต่างๆมีให้ไม่เยอะแถมขายแพงอีกต่างหาก
-จริงครับ ตั้งแต่ TFR มังกรทอง มา Dragoneye และ Dragon power อีซูซุเป็นค่ายที่ออกแบบหน้าตารถได้ล้ำสมัยมาก (ลองไปเทียบกับคู่แข่งยุคนั้น) แต่พอ Vigo เปิดตัว D-max กลายเป็นรถที่เชยไปเลย จริงๆ D-max ปัจจุบันหน้าตาก็โอเคอยู่นะครับ แต่หน้าตาไม่ได้ล้ำแบบยุค TFR แล้ว หวังว่า D-max ตัวต่อไปคงทำให้หน้าตาล้ำคู่แข่งแบบรุ่น TFR อีกนะ
-จริงๆ ช่วงล่างอีซูซุจะมีแนวทางชัดเจนเลยว่า เซตมาเป็นมิตรกับผู้โดยสารมากกว่ายี่ห้ออื่นๆ (ยุค TFR คู่แข่งแต่ละยี่ห้อโดดเป็นกบเลย) แต่พอเวลาผ่านไป กลับดันย้วย (แต่เอาอยู่) ซะงั้น
-ผมสังหรณ์ว่า รุ่นต่อไปจะอัดออพชั่นสู้แล้ว แต่ราคาก็ทำใจไว้เลย
-จริงๆ อีซูซุยุค TFR เนี่ย จุดขายเขาชัดเจนนะครับ หน้าตาล้ำยุค ภายในกว้างขวาง โปร่งนั่งสบาย ประหยัดน้ำมันกว่าคู่แข่งแบบรู้สึกได้ ช่วงล่างไม่เด้งดึ๋งเท่าคู่แข่ง เซลล์ก็ขึ้นชื่อว่าไม่ง้อลูกค้า แต่ก็ขายดีปานแจกฟรี มาเสียผู้เสียคนตอน D-max รุ่นแรกนี่แหละครับ ดันเครื่องคอมมอนเรลมาสู้ ไม่ได้ประหยัดกว่าคู่แข่งแถมน้ำมันเครื่องหายอีก การปรับปรุงตัวรถก็เหมือนคนหมดมุก มาดีขึ้นตอนรุ่นที่ 2 ที่มากับเครื่อง 1.9 ที่อย่างน้อยก็ประหยัดน้ำมันกว่าคู่แข่งแบบรู้สึกได้ก็กลับมา แต่การปรับปรุงตัวรถก็เหมือนคนหมดมุกเหมือนเดิม