// Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //

HHHsung

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 09:26:36 »
เครื่องเดิม เกียร์เดิม มันดีอยู่แล้วนี่ครับ ถ้าจะให้ดีขึ้นคงต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่

ส่วนซีวิค ที่สถิติดีกว่าเดิม แม้หน้ายางจะกว้างขึ้น 2 เบอร์ มาจากการเปลี่ยนเกียร์ conv เป็น cvt

ปล. อัตราเร่ง ดีมาก อิจฉาเลย เพราะถึงจะอายุพอควร ก็ชอบขับรถที่มีกำลัง 1500 แรงบิดต่ำ กว่าจะรู้สึก ต้องรอเทคเปิด



Automotive Innovations

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 09:48:14 »
โห แล้วผมจะซื้อ Eco car ไปทำไมครับ แบบนี้
ประหยัดพอๆกันเลยพี่
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



punn

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 10:23:24 »
0-100 นี่เซ็ทถนอมเกียร์อีกตามเคย  ::)
ประหยัดดีครับ 17 แน่ะ

TNGA แรกตอนเปลี่ยนผ่านนี่จะว้าวมากครับ
เพราะตัวเลขความทนต่อการบิดของตัวถังอย่างน้อยมากกว่า 60% จากรุ่นเดิม

จริงๆตอนโฆษณา TNGA เมื่อหลายปีก่อนบอกว่า 85% ขึ้นด้วยซ้ำ
(มีทั้งแรงกระทำกับตัวรถทั้งแนวตรง(พับรถ) แนวข้าง(คล้ายบิดผ้า))

แต่เชื่อว่่าหลังจากเจนนี้คงเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว
โตเลยกั๊กเครื่อง d4s เอาไว้ว้าวครั้งต่อไป
คุ้นๆ Tick-Tock ของ intel
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



jame894561

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 10:50:38 »
แค่นี้เลิศโคตแล้ว เอาไรอีก

รอดุตัวไฮบริดต่อ



Beats

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 15:58:30 »
ขอบพระคุณทีมงานครับ รวดเร็วทันใจมาก กำลังอยากรู้อยู่พอดีเลย

ถือว่าผ่านครับ ดีเลยด้วย 
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขอรอชม full review อีกที
และขอรอดูสีขาวกับดำเต็มๆตัวก่อน

ยังเคืองเรื่องสีไม่หาย  >:(



golf8023

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 18:56:53 »
อยากแรงไป1.5RSครับ เรื่องส่วนลดผมไม่ทราบนะ
แต่ถ้า1.8ด้วยกันผมคงจิ้มAltisครับ ครบกว่า

อีกอย่าง คนจะเอา1.5RSผมว่าเขาไม่มอง1.8GRหรือ1.8HVให้เสียเวลาครับ กลุ่มเป้าหมายค่อนข้างชัดเจนอยู่



Slipknot`

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 22:17:18 »
อยากแรงไป1.5RSครับ เรื่องส่วนลดผมไม่ทราบนะ
แต่ถ้า1.8ด้วยกันผมคงจิ้มAltisครับ ครบกว่า

อีกอย่าง คนจะเอา1.5RSผมว่าเขาไม่มอง1.8GRหรือ1.8HVให้เสียเวลาครับ กลุ่มเป้าหมายค่อนข้างชัดเจนอยู่

จริงครับ กลุ่มเป้าหมายชัดเจน โดยเฉพาะFK



TeslaX

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 22:48:15 »
ไม่มีอะไรว้าวเลย แค่ tnga คงไม่ได้ช่วยอะไร
เครื่องเดิมเกียร์เดิม เปลี่ยนช่วงล่างเป็นอิสระ รอดูไฮบริดดีกว่า ว่าประหยัดแค่ไหน

ก็ใช่ไงครีบ คงรู้ชะตากรรมแล้วว่าสู้ตัว 1.5turbo ของ civic ไม่ได้ ครั้นจะเอาตัว 2.0 มาราคาก็พุ่งไปอีก



Nonlamer

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 23:45:49 »
ตัวเลขโอเคเลยครับ โดยเฉพาะอัตราประหยัดน้ำมัน

รอดูตัวไฮบริด  :D



Arm

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 23:50:18 »
จะว่าไปก็ทำได้ดีขึ้น เพราะถ้าเทียบกับ Esport Option รถหนักขึ้น 80 กิโล
แถมยางใหญ่กว่าเดิม จาก 215/45R17 เป็น 225/45R17
เมื่อเทียบกับของเดิมที่รถหนัก 1.290 กก. เป็น 1400 กก. (โดยประมาณ)

0-100 กับ 80-120 ห่างกันแค่ปลายหนวดแมว
แต่ที่ดีคืออัตราสี้นเปลืองครับ ล้อใหญ่ขนาดนี้ ให้ Ecocar มีที่ยืนบ้างเถอะ  ;D
----------------

แต่ผมรอผลทดสอบรุ่น 1.6G ครับ

เพราะเครื่องนี้ตอนจูนเป็น 125 แรงม้าทาง HLM ไม่ได้ทดสอบเอาไว้
ตัวเลขที่เห็น ยังอิงจากแรงม้าเดิมที่ 122 ตัวครับ

ถ้าไม่รีบใช้ก็รอ MC อีก 2-3ปี ผมว่าเครื่องใหม่น่าจะมาได้แล้วหละ เหมือนรุ่นหน้าแบนก็เปลี่ยนเครื่องตอน MC นี่เว้นมา gen นึงแล้วน่าจะมาได้แล้วครับ

ต่อให้ MC หรือเปลื่ยนโฉมใหม่ ก็ยังไม่มาครับ
ZR เพิ่งจะมาแทน ZZ โดยเกิดบนโลกปี 2008 และโตโยต้าไทยเอามาขายในปี 2011
ถือว่าไม่เก่าหรอกครับ

ดูอย่าง Civic สิครับ เครื่อง L15 เกิดมาตั้งแต่ซิตี้ยุค i-Dsi แล้วต่อยอดเปลื่ยนฝาสูบใส่เทอร์โบอัดเทคโนโลยีใหม่ๆเข้าไป
กลายเป็นรถตัวแรงขายดีในปัจจุบัน กี่ปีแล้วละครับ

ตราบใดที่ R18 ยังลากขาย ZR ก็ยังอยู่ต่อไปครับ

R18 เก่ากว่าลายขายปีที่ 15 ยังไม่มีใครบ่นเลย L15 City Jazz ก็เครื่องเดิมลากขายไม่เหมือนตัว JDM

ไม่แฟร์เลยอะ คนลืมกันหมด อิอิ
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



Automotive Innovations

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กันยายน 12, 2019, 00:04:31 »
ไม่มีอะไรว้าวเลย แค่ tnga คงไม่ได้ช่วยอะไร
เครื่องเดิมเกียร์เดิม เปลี่ยนช่วงล่างเป็นอิสระ รอดูไฮบริดดีกว่า ว่าประหยัดแค่ไหน

ก็ใช่ไงครีบ คงรู้ชะตากรรมแล้วว่าสู้ตัว 1.5turbo ของ civic ไม่ได้ ครั้นจะเอาตัว 2.0 มาราคาก็พุ่งไปอีก
คุณเข้าใจคำว่ามันคนละวัตถุประสงค์กันไหมครับว่า อัลติสเค้าไม่ได้ต้องการแข่งความแรง แต่เค้ามาด้านเทคโนโลยีแล้วก็ความประหยัดน้ำมัน เป็นรถทั่วๆไปที่ใครๆก็ขับได้ ส่วน Civic เป้าหมายมันชัดเจนมากอยู่แล้วว่าเค้าขายใครมันไม่เกี่ยวกับว่า สู้ได้สู้ไม่ได้ แต่ละค่ายเค้ามีเป้าหมายของเค้าอยู่แล้ว เค้าจะมาแคร์กับเรื่องนี้เพื่ออะไร จะแพ้หรือไม่ เค้าไม่ได้แคร์เค้าแคร์ว่ารถเค้าอ่ะมันทำเพื่ออะไรแล้วก็เพื่อใคร คนเราเป้าหมายมันไม่เหมือนกัน ฮอนด้าเค้าชัดเจนเรื่องความแรง เค้าทำเครื่องยนต์ซีซีต่ำๆ แล้วอัดโบเข้าไป เพื่อลดการใข้ cc เยอะๆ แล้วมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น แซงทันใจ ส่วน โตโยต้า ก็ดูสโลแกนดูสิ่งที่เค้าสื่อสิครับ ว่าเค้าต้องการไปในทางไหน อีกอย่างเค้าก้ไม่ได้บอกเลยครับ ว่าเค้าขับดีที่สุดเหนือกว่าใครที่สุด เค้าเพียงแค่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นเท่านั้น จะว้าวหรือไม่ว้าว ไม่ใช่คุณคนเดียวที่ตัดสิน แต่เป็นคนทั่้งประเทศ ที่เค้าตัดสิน การที่เค้ากดราคาลงมา ก็เพื่อให้คนไทยจับต้องได้ในราคาที่ถูกลง ไม่ได้มาแข่งกะใคร ดูดีๆครับว่าจุดขายเค้าคือไร เค้าต้องการไร ถ้าเค้าอยากแข่ง civic โดยตรงจริงเค้าคงไม่หยุดแค่นี้หรอกครับ เค้าไปจูนแรงม้าให้มากกว่านี้ก็ได้ ไปเอาเครื่อง 2.0 มาขายก็ยังได้ เค้าทำได้หมด แต่เป้าหมายเค้าชัดเจนพอว่าเค้าทำเพื่อใคร ผมไม่ได้เข้าข้างนะ แต่อธิบายให้ฟังว่าเค้าต้องการสื่ออะไร อ้อ อีกอย่าง ตอนเปิดตัวอ่ะเค้ามีการขยับ Position ขึ้นไปอีกครับ เพราะฉะนั้นแน่นอนแล้วว่าไม่ได้ต้องการที่จะมาแข่งกะ civic โดยตรง แต่เค้าต้องเจาะตลาด คยที่เริ่มทำงานและมีครอบครัวแล้ว ซึ่งมีจำนวนไม่น้อยเลยหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2019, 00:15:03 โดย Series7 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



SM.

Re: // Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Toyota Corolla ALTIS 1.8 GR Sport (TNGA) //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กันยายน 13, 2019, 10:07:46 »
ยอดขายจะยืนที่ 1 ได้นานแค่ไหนนะ  :) :) :) :)