City MY2017 วิ่งต่างจังหวัดเป็นหลัก ควรใช้น้ำมันเครื่อง 0W-20 ไหมครับ

benthanakorn

หากวิ่ง ต่างจังหวัด เป็นหลัก (ในเมืองส่วนน้อย)
วิ่งเที่ยวละ 250+ กิโลเมตร มีผู้โดยสาร+สัมภาระ
เดือนละ 4-6 ครั้ง
ใช้งานภาคเหนือ มีขึ้น-ลง เนินเขา เกิน (100 กม.)

ควรใช้ น้ำมันเครื่อง 0w-20 หรือ 5w-30 ครับ
ศูนย์มีให้เลือก 2 เกรดนี้ แต่เลือกเติม 0w-20 ไปแล้ว
ครั้งหน้า ควรขยับเบอร์ไหมครับ
รถวิ่งประมาณ 6,6xx กม.



DiKiBoyZ

ตอนผมใช้ Civic FD วิ่งเป็นแสนกิโลเมตร ยังใช้เบอร์ 20 ของศูนย์เลยครับ(ตอนนี้ให้น้องใช้ต่อ น่าจะเกือบ 2 แสนโลละมั้ง) แต่ผมบอกให้เอาเกรด Fully Sync ตลอด



akewizard

ใช้ได้ทั้งคู่ครับ เรื่องปกติ......

แต่ถ้าขับโหดจัด ลากรอบชน red line ตลอด จะใช้เบอร์ 30 เป็นหลักเลยก็ได้ครับ



มะหมู อู๊ดๆ

หากวิ่ง ต่างจังหวัด เป็นหลัก (ในเมืองส่วนน้อย)
วิ่งเที่ยวละ 250+ กิโลเมตร มีผู้โดยสาร+สัมภาระ
เดือนละ 4-6 ครั้ง
ใช้งานภาคเหนือ มีขึ้น-ลง เนินเขา เกิน (100 กม.)

ควรใช้ น้ำมันเครื่อง 0w-20 หรือ 5w-30 ครับ
ศูนย์มีให้เลือก 2 เกรดนี้ แต่เลือกเติม 0w-20 ไปแล้ว
ครั้งหน้า ควรขยับเบอร์ไหมครับ
รถวิ่งประมาณ 6,6xx กม.

ศูนย์ยังมี 30 หรอครับ ผมถามทีไรมีแต่ 20เขียว กับ 40ป๋องทองตลอดเลย



benthanakorn

ใช้ได้ทั้งคู่ครับ เรื่องปกติ......

แต่ถ้าขับโหดจัด ลากรอบชน red line ตลอด จะใช้เบอร์ 30 เป็นหลักเลยก็ได้ครับ

อ่อครับไม่ได้ขับถึง red line ครับ ตอนแซงสูงสุดก็ 3,800 รอบครับ
ไม่เคยถึง 4,000 รอบครับ



benthanakorn

หากวิ่ง ต่างจังหวัด เป็นหลัก (ในเมืองส่วนน้อย)
วิ่งเที่ยวละ 250+ กิโลเมตร มีผู้โดยสาร+สัมภาระ
เดือนละ 4-6 ครั้ง
ใช้งานภาคเหนือ มีขึ้น-ลง เนินเขา เกิน (100 กม.)

ควรใช้ น้ำมันเครื่อง 0w-20 หรือ 5w-30 ครับ
ศูนย์มีให้เลือก 2 เกรดนี้ แต่เลือกเติม 0w-20 ไปแล้ว
ครั้งหน้า ควรขยับเบอร์ไหมครับ
รถวิ่งประมาณ 6,6xx กม.

ศูนย์ยังมี 30 หรอครับ ผมถามทีไรมีแต่ 20เขียว กับ 40ป๋องทองตลอดเลย

ยังมีครับ จะเป็นกระเปาะ เล็ก ๆ ที่กลับหัวได้อ่ะครับ มันจะเป็นแท่งสีขาว มี 2 เกรด
0w-20 และ 5w-30 ครับ ตัว 5w-30 แพงกว่าครับ



deertesla

เมืองไทยเมืองร้อนเกรงว่าเบอร์0w20 จะใสและบางไป ทำให้คุ้มครองเครื่องไม่ไหวกับสภาวะอากาศร้อนและรอบเครื่องที่เกิน3000รอบนะครับ  เห็นหลายท่านพูดถึงนำมันเครื่องเบอร์นี้ทำให้เครื่องหลวมเร็วกว่ารถสมัยก่อนที่ใช้เบอร์5w40 หรือ 50 ครับ



benthanakorn

เมืองไทยเมืองร้อนเกรงว่าเบอร์0w20 จะใสและบางไป ทำให้คุ้มครองเครื่องไม่ไหวกับสภาวะอากาศร้อนและรอบเครื่องที่เกิน3000รอบนะครับ  เห็นหลายท่านพูดถึงนำมันเครื่องเบอร์นี้ทำให้เครื่องหลวมเร็วกว่ารถสมัยก่อนที่ใช้เบอร์5w40 หรือ 50 ครับ

ขับไกล ทางเรียบปกติรอบประมาณ 2 พัน ครับ ถ้าทางเนินก็ ประมาณ 3 - 4 พัน รวมเร่งแซงครับ ราวๆนี้ ครับ รอบเครื่องจะไม่ถึง 4 พันครับ
CITY CVT ครับ



johnlee

อัลมีร่าผมก็เบอ 20 ครับ ตอนนี้ 1.6 แสนแล้ว  ก็ขับปกติไม่แห้งหายไปไหนตลอดระยะ 1 หมื่น
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



flat6

ตอนใช้ swift eco ผมก็ red line เกือบทุกรอบที่ขับ 0w20 ไม่เคยขาดนะครับ

ไม่มีปัญหาอะไรหรอกครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



deertesla

อัลมีร่าผมก็เบอ 20 ครับ ตอนนี้ 1.6 แสนแล้ว  ก็ขับปกติไม่แห้งหายไปไหนตลอดระยะ 1 หมื่น
อย่านอนใจไปเลยครับ160,000กม. ยังไม่เห็นผลตอนนี้ครับ  สักสองแสนกม.ขึ้นไปน่าจะเริ่มเห็นผลครับ  อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 30  ก่อนนะครับ



Newhang

ใช้ตามคู่มือครับ
ถ้ารถออกแบบมาแบบไหนใช้แบบนั้น เรื่องน้ำมันเครื่องเบอร์หนืดกว่า จะทำให้อัตราสิ้นเปลืองแย่ลง อัตราเร่งแย่ลง และ ทนต่อสภาพการขับที่โหดกว่าครับ เช่นบรรทุกหนัก

แต่ถ้าขับขี่ทั่วไป ใช้เบอร์ที่คู่มือแนะนำดีที่สุดครับ ฉะนั้นเบอร์20เพียงพอกับรถที่ไม่ได้โอเวอร์โหลด



NS

รถมีโหลดและวิ่งยาวๆแบบนี้ เป็นผมคงใช้ 5w-30 ละครับ แต่ถ้าวิ่งในเมืองเป็นหลักและโหลดไม่เยอะจะใช้ 0w-20
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



HHHsung

เลขน้อย หนืดน้อย ประหยัดน้ำมัน เลขเยอะก็ตรงกันข้าม ต้องชั่งน้ำหนักเองว่าจะไปด้านไหน

ขับ เบรคๆ หยุดๆ ในเมือง ไปใช้เบอร์สูง ซดน้ำมันตายเลย

ทางไกล ขับยาว นานๆ เบรคที  มองว่าไม่น่าต่างกันมาก ถ้าไม่ขับหนัก ใช้เบอร์ไหน 20 หรือ 40 ก็ได้ 



PJ"

อัลมีร่าผมก็เบอ 20 ครับ ตอนนี้ 1.6 แสนแล้ว  ก็ขับปกติไม่แห้งหายไปไหนตลอดระยะ 1 หมื่น
อย่านอนใจไปเลยครับ160,000กม. ยังไม่เห็นผลตอนนี้ครับ  สักสองแสนกม.ขึ้นไปน่าจะเริ่มเห็นผลครับ  อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 30  ก่อนนะครับ

เกรดของน้ำมันเครื่องมีผลต่อการปกป้องครับ จขกท.ใช้งานธรรมดาไม่ได้ซัดรอบจัด ไม่มีความจำเป็นต้องขยับเบอร์เลยครับถ้าเครื่องไม่หลวมน้ำมันเครื่องไม่หาย รถจะหนืด กินน้ำมันขึ้นเปล่าๆครับ

ใช้เบอร์เดิมแต่ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่องเป็นเกรดที่แพงขึ้นน่าจะดีกว่าครับถ้าต้องการให้การปกป้องที่ดีกว่า



Slipknot`




NS

อัลมีร่าผมก็เบอ 20 ครับ ตอนนี้ 1.6 แสนแล้ว  ก็ขับปกติไม่แห้งหายไปไหนตลอดระยะ 1 หมื่น
อย่านอนใจไปเลยครับ160,000กม. ยังไม่เห็นผลตอนนี้ครับ  สักสองแสนกม.ขึ้นไปน่าจะเริ่มเห็นผลครับ  อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 30  ก่อนนะครับ

เกรดของน้ำมันเครื่องมีผลต่อการปกป้องครับ จขกท.ใช้งานธรรมดาไม่ได้ซัดรอบจัด ไม่มีความจำเป็นต้องขยับเบอร์เลยครับถ้าเครื่องไม่หลวมน้ำมันเครื่องไม่หาย รถจะหนืด กินน้ำมันขึ้นเปล่าๆครับ

ใช้เบอร์เดิมแต่ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่องเป็นเกรดที่แพงขึ้นน่าจะดีกว่าครับถ้าต้องการให้การปกป้องที่ดีกว่า

รถ city'09 ของผม ไมล์ 26x,xxx ก็ยังใช้ 0w-20 อยู่เลยครับ น้ำมันเครื่องก็ไม่หายนะครับ แต่ผมไม่ขับเร็วนะครับ ขับเรื่อยๆ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



nuttapatJazz

คู่มือให้ใช้เบอร์ไหน ก็ใช้เบอร์นั้นดีที่สุดครับ ถ้าคู่มือให้ใส่20 ก็ใส่20ครับ

ใส่เบอร์สูงกว่าเดิมเท่ากับใช้น้ำมันหนืดเกินความจำเป็น ไม่ว่าจะขับแบบไหนก็ตาม เป็นภาระเครื่องเปล่าๆ
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



DiKiBoyZ

อัลมีร่าผมก็เบอ 20 ครับ ตอนนี้ 1.6 แสนแล้ว  ก็ขับปกติไม่แห้งหายไปไหนตลอดระยะ 1 หมื่น
อย่านอนใจไปเลยครับ160,000กม. ยังไม่เห็นผลตอนนี้ครับ  สักสองแสนกม.ขึ้นไปน่าจะเริ่มเห็นผลครับ  อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 30  ก่อนนะครับ

เกรดของน้ำมันเครื่องมีผลต่อการปกป้องครับ จขกท.ใช้งานธรรมดาไม่ได้ซัดรอบจัด ไม่มีความจำเป็นต้องขยับเบอร์เลยครับถ้าเครื่องไม่หลวมน้ำมันเครื่องไม่หาย รถจะหนืด กินน้ำมันขึ้นเปล่าๆครับ

ใช้เบอร์เดิมแต่ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่องเป็นเกรดที่แพงขึ้นน่าจะดีกว่าครับถ้าต้องการให้การปกป้องที่ดีกว่า

รถ city'09 ของผม ไมล์ 26x,xxx ก็ยังใช้ 0w-20 อยู่เลยครับ น้ำมันเครื่องก็ไม่หายนะครับ แต่ผมไม่ขับเร็วนะครับ ขับเรื่อยๆ

เช่นกันครับ ตอนผมใช้ Civic FD แสนกว่าโล ให้น้องไปใช้ต่อ ก็ 2 แสนกว่าโลแล้ว ยังเบอร์ 20 (แต่เกรด fully) รถยังปกติอยู่เลย กำลังอัดปกติ

ผมใช้รถ 1 ปี 4-5 หมื่นโล วิ่งต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้ง เดือนนึง 2-3 รอบ ถือว่าใช้งานเยอะไหมครับ

จขทก.ก็ลองคิดเอา ถ้าน้ำมันเครื่องหายก็ค่อยมานั่งคิดตอนนั้นดีกว่า

ที่บอกออกต่างจังหวัดใช้รอบเยอะ รอบสูง วิ่งไกล กดแซงรถคอก รถบรรทุกตลอดทาง มีทั้งขึ้นเขา ทางทัน กดถึง redline ก็บ่อย ผมซัดยาว 500 กว่าโล(ไปกลับพันกว่าโล) น้ำมันถังเดียวเต็มจากกรุงเทพฯ ถึงปลายทาง ไม่จอด ก็ใช้งานแบบนี้ตลอด

ตอนที่อยู่ในคลับ ผมก็ไปหาน้ำมันที่ "เขาว่าดี" ทั้งยี่ห้อญี่ปุ่น เยอรมัน เมกา แกลลอนละ 2-3 พัน ยันยี่ห้อไทยแถมบัตรเติมน้ำมัน เบอร์ 30 35 40 มาลองหมดละ(ไม่เคยลองเบอร์ 50) ผมไม่เห็นความต่างจากการใช้งานแบบที่ผมเล่ามาตามด้านบน บอกตรงๆ แค่ความรู้สึกต่างกันนิดหน่อย แต่มันไม่มีนัยยะอะไรสำหรับการใช้งานแบบผมเลย

สุดท้ายมาจบของศูนย์พอละ ให้น้องใช้รถ มันไม่รู้เรื่องรถ ก็ใช้แบบเดิมๆ นี่ละ จบๆ



benthanakorn

อัลมีร่าผมก็เบอ 20 ครับ ตอนนี้ 1.6 แสนแล้ว  ก็ขับปกติไม่แห้งหายไปไหนตลอดระยะ 1 หมื่น
อย่านอนใจไปเลยครับ160,000กม. ยังไม่เห็นผลตอนนี้ครับ  สักสองแสนกม.ขึ้นไปน่าจะเริ่มเห็นผลครับ  อยากให้ลองเปลี่ยนเป็นเบอร์ 30  ก่อนนะครับ

เกรดของน้ำมันเครื่องมีผลต่อการปกป้องครับ จขกท.ใช้งานธรรมดาไม่ได้ซัดรอบจัด ไม่มีความจำเป็นต้องขยับเบอร์เลยครับถ้าเครื่องไม่หลวมน้ำมันเครื่องไม่หาย รถจะหนืด กินน้ำมันขึ้นเปล่าๆครับ

ใช้เบอร์เดิมแต่ เปลี่ยนเกรดน้ำมันเครื่องเป็นเกรดที่แพงขึ้นน่าจะดีกว่าครับถ้าต้องการให้การปกป้องที่ดีกว่า

รถ city'09 ของผม ไมล์ 26x,xxx ก็ยังใช้ 0w-20 อยู่เลยครับ น้ำมันเครื่องก็ไม่หายนะครับ แต่ผมไม่ขับเร็วนะครับ ขับเรื่อยๆ

เช่นกันครับ ตอนผมใช้ Civic FD แสนกว่าโล ให้น้องไปใช้ต่อ ก็ 2 แสนกว่าโลแล้ว ยังเบอร์ 20 (แต่เกรด fully) รถยังปกติอยู่เลย กำลังอัดปกติ

ผมใช้รถ 1 ปี 4-5 หมื่นโล วิ่งต่างจังหวัด 2 อาทิตย์ครั้ง เดือนนึง 2-3 รอบ ถือว่าใช้งานเยอะไหมครับ

จขทก.ก็ลองคิดเอา ถ้าน้ำมันเครื่องหายก็ค่อยมานั่งคิดตอนนั้นดีกว่า

ที่บอกออกต่างจังหวัดใช้รอบเยอะ รอบสูง วิ่งไกล กดแซงรถคอก รถบรรทุกตลอดทาง มีทั้งขึ้นเขา ทางทัน กดถึง redline ก็บ่อย ผมซัดยาว 500 กว่าโล(ไปกลับพันกว่าโล) น้ำมันถังเดียวเต็มจากกรุงเทพฯ ถึงปลายทาง ไม่จอด ก็ใช้งานแบบนี้ตลอด

ตอนที่อยู่ในคลับ ผมก็ไปหาน้ำมันที่ "เขาว่าดี" ทั้งยี่ห้อญี่ปุ่น เยอรมัน เมกา แกลลอนละ 2-3 พัน ยันยี่ห้อไทยแถมบัตรเติมน้ำมัน เบอร์ 30 35 40 มาลองหมดละ(ไม่เคยลองเบอร์ 50) ผมไม่เห็นความต่างจากการใช้งานแบบที่ผมเล่ามาตามด้านบน บอกตรงๆ แค่ความรู้สึกต่างกันนิดหน่อย แต่มันไม่มีนัยยะอะไรสำหรับการใช้งานแบบผมเลย

สุดท้ายมาจบของศูนย์พอละ ให้น้องใช้รถ มันไม่รู้เรื่องรถ ก็ใช้แบบเดิมๆ นี่ละ จบๆ

ชัดเจนแจ่มแจ้ง