// All NEW Mazda 3 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย 7 สีตัวถัง //

___LOFT

เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตร​กันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)​

โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ

น่าจะหมายถึง ยี่ห้อปั๊มติ๊กน่ะครับ



ibomb.bomber

สวยครับ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone



AkE

รถสวยดีนะครับ ตัวท้อปออปชั่นน่าจะโอเคเลย เรื่องยอดขายก้คงที่3 ตามสูตร เรื่องปัญหาคนไม่ซื้อก้อย่าไป

เดือดร้อนครับ คนที่เค้าขอบเค้าซื้อเจอบ้างไม่เจอบ้าง รถก้มีปัญหาทั้งนั้น ผมเชื่อว่าmazda ก้คงไม่เพ้อเจ้อคิด

ว่าจะแซง civic & altis ได้นะครับ ทำรถออกมาเอาใจตลาดไทยน้อยกว่าอีก2 ค่ายชัดเจน คนขายเค้าก้ไม่ได้

ฟาดฟันกันมาก แต่คนไทยซื้อนี่จะเถียงกันมากกว่า สำหรับผมตลาด c ถ้าจะพูดยอดขายรุ่นนี้ ใครก้เอาcivic

ลงยากครับตัวนี้ เพราะทำมาถูกใจผู้บริโภคถึงจะมีปัญหาการประกอบยังไง โดยรวมถือว่าลงตัวครับ เดี๋ยวรอ

ดูaltis ว่าจะทำได้ดีขนาดไหน น่าจะแซงได้เพราะขายรถสาธารณะได้ด้วยแต่ถ้ามากกว่าเดือนละไม่เกิน 500

คันก้ถือว่าหนีไม่ออก และต้องขายให้ดีกว่าไม่ต่ำกว่า 5 เดือนแรกนะครับ รถใหม่กว่าหลายปีครับ

ส่วนตัวผมไม่มีรถ c seg นะครับ ตอนนี้แต่ถ้าซื้อก้เอา RS ถ้าขับเอง แต่ถ้าซื้อให้คนไม่รักษารถ ก้ Altis เลย

ผมเชื่อ Toyota เรื่องนี้ แอร์เย็นตั้งแต่ลมแรกที่ออกมา เครื่องไม่สั่น(เพราะยางแท่นเครื่องดี) พังกลางทางยาก

มาก

อยากเห็นตัวจริงละ 3 ใหม่ แต่คงไม่ได้ซื้อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2019, 15:11:16 โดย AkE »



bennieT8

สวยดีตามสไตล์มาสด้า  แต่เบาะหลังชัน  น่าจะนั่งไม่สบายมั้งครับ



CHANOM

น้องสาวเราอยากได้ตัว Fastback มากเลยค่ะ ขนาดก็เห็นถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาของเรากับ Mazda แล้ว ก็ยังอยากได้อยู่ดี  :-X
In My Garage
2021 Mazda CX3 Comfort
2024 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury
2025 Toyota Corolla Cross E-Hev Premium Luxury



Slipknot`

เทาใหม่โคตรเหมาะกับ5ประตูเลย



Gordon Freeman

รอบนี้เค้ามีจุดเด่นต่างกันจริงๆ แฮะคลาสนี้

Civic ก็ 1.5T + CVT
Altis ก็ 1.8HV + ECVT
Mazda 3 ก็ 2.0NA + 6AT

ใจจริงอยากได้ที่แบบ เอามามัดรวมกันเป็นเครื่อง 1.5T Hybrid + 6AT  :P
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



2k

มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด

หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...

ผมก็ว่างั้น........ :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Barracuda

มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด

หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...

ผมก็ว่างั้น........ :'(
ต้องทำยังไงครับ ห้ามแสดงความคิดเห็นของตัวเองหรืออะไรครับ ไม่ได้กวนนะครับ  งงจริงๆและอยากรู้จริงๆ



D Water Law

มาอ่านข่าว เจอแต่ haters เสียบรรยากาศชะมัด

หลังๆแทบไม่ต่างจาก pan...

ผมก็ว่างั้น........ :'(


ผมเห็นด้วย



CarameLon

รถยกพ่วง&สไลด์ออน ถูกใจสิ่งนี้!!  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R



~สาวก_BMW_~

ของแบบนี้คนซื้อไม่บ่น คนบ่นไม่ซื้อครับ
ย้อนเวลากลับไปเมื่อปี 2015 ตอนนั้นผมชอบมาสด้าในตอนนั้นมาก รู้แค่ขับดีขับมันส์มาก งานดีไซน์สวย ปกติเบาะหลังไม่มีใครนั่งอยู่แล้ว
ก็เลยจองไปเลยแบบไม่คิดมาก และทุกวันนี้ปัญหาที่หลายๆคันเจอผมกลับไม่เจอนะ ถือว่าโชคดีมาก
ไม่เคยงอแงเลยสักครั้ง แต่ถ้าผมจำเป็นต้องซื้อ ณ วันนี้ที่หลายๆคันปรับโฉมใหม่หมดแล้ว
ผมอาจจะไปซีวิคเทอร์โบนะ แต่ก็เสียดายมาสด้ามากๆเพราะภายในหรูหรามาก
แต่ซีวิคมันมีทางไปต่อแบบง่ายกว่ามาก มาสด้ามันทำอะไรต่อไม่ได้นอกจากท่อกับรีแฟลช
พูดในฐานะคนไม่เคยขับรถแรงมาก่อนในชีวิต ข้อเสียอย่างเดียวที่ผมไม่ชอบมาสด้าเลยคืออัตราเร่งมันสู้ชาวบ้านเขาไม่ค่อยได้
ยอมขับมันส์น้อยลงนิดนึงแต่ไปซีวิคเทอร์โบดีกว่า



golf8023

ไม่น่าตัด2.0Eออกเลยครับ เริ่มต้น9แสนเลย

นี่อย่าบอกนะครับว่าMZ2โมเดลต่อไปตัวTopจะไปจบที่8แสนปลาย  8) 8)



U9WS

รอบนี้เค้ามีจุดเด่นต่างกันจริงๆ แฮะคลาสนี้

Civic ก็ 1.5T + CVT
Altis ก็ 1.8HV + ECVT
Mazda 3 ก็ 2.0NA + 6AT

ใจจริงอยากได้ที่แบบ เอามามัดรวมกันเป็นเครื่อง 1.5T Hybrid + 6AT  :P

+1

ใกล้เคียงแค่คนละคลาสก็ MG eHS 1.5T Hybrid +7DCT
(ปล.แต่พออายุเยอะแล้วไม่ชอบ DCT เลย)​
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 18, 2019, 10:07:28 โดย U9WS »



siwakorn

การที่ mazda ขยับราคาแบบนี้ กลัวมันจะเป็นตัวอย่างให้ยี่ห้ออื่นๆขยับราคาตามอะสิครับ ตอนนี้รถญี่ปุ่นทุก class พากันขยับขึ้นหมดเพราะมันมีผผู้นำ d-seg แต่ก่อน 1.2m ก็ซื้อได้ เดี๋ยวนี้ 1.45m ไปแล้ว c-seg แต่ก่อน 850k นี่ก็ได้รุ่นกลางๆแล้วเดี๋ยวนี้ 900k ยังได้รุ่นเริ่มต้นอยู่เลย พวกมนุษย์เงินเดือนรายได้ตามไม่ทันแล้วครับ



SLuang

รุ่น ย่อย คือ

1.รุ่นซีดาน
2.รุ่น ฟาสแบ๊ค
3.รุ่นซีดาน หรือฟาสแบค บนยานแม่

จะขายรุ่นใหม่นี่เทส ปั้มติ๊ก เทสน้ำดัน ก่อนหรือยัง
ขายๆไป เหมือนหลอกคนไปซื้อ ของมีดีเฟค


น่าจะฝังใจมาแน่ๆ



spn

งานนี้จะอยากได้มาสด้า ก็เพราะสีที่มีให้เลือกนี่หล่ะ
Altisไปเทสมาแล้วน่าใช้ แต่สีก็นะ กั๊กไปหน่อย
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



XMSL

งานดีไซน์ของมาซด้าภายใน/นอกถูกรสนิยมผมกว่าทั้ง H & T ถ้าให้เลือกผมคงยอมจ่ายค่าความเสี่ยงเรื่องปั๊มแลกกับความสุนทรีย์ตรงนี้



Symphonic

C-segment gen นี้ กับราคานี้ ให้เขาไปเถอะครับ

คิด ๆ แบบเหตุผล แบบมอง 2 ด้าน

D-seg ที่เมื่อก่อนราคา 1.2 m  เมื่อก่อนที่ว่าก็ต้องมีย้อนไปเป็น 10 ปี นะครับ
มองที่ตัวเราเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับวันนี้ เงินเดือนค่าตัวเราก็น่าจะต่างกันโขอยู่
เพราะผ่านมา 10 ปี นอกจากปรับเงินเดือนประจำปีแล้วก็น่าจะต้องได้เลื่อนตำแหน่งกันบ้าง
จากการพัฒนาความสามารถของตนเอง
ดังนั้น ตัวเราเอง ค่าตัวยังเพิ่มขึ้นจาก 2 ปัจจัย คือเงินเฟ้อ กับวิทยฐานะที่สูงขึ้น

รถ D-seg ที่ผ่านมา 1-2 gen ราคาขึ้นจาก 1.2m มาเป็น 1.4m ก็ด้วย 2 ปัจจัยเหมือนค่าแรง
เรา คือราคามันปรับขึ้นจากเงินเฟ้อ และจากขนาดตัวรถ + spec ที่ใส่อุปกรณ์มามากกว่า gen เก่าเมื่อ
10 ปีที่แล้วเช่นกันครับ

ส่วน C-seg ที่กำลังอยู่ในกระแส ไม่ว่าจะเป็น Civic, Altis, MZ3 แต่ละคันตัวโตขึ้นมาก อุปกรณ์ก็มาท่วมกัน
- Civic ตัวปัจจุบัน มัน platform Accord ตัวก่อนหน้า นั่นคือมันเ size เดียวกันกับ D-seg ที่เมื่อก่อน
  ขายกันที่ 1.2m ไงครับ
- Altis เอง Body มันตอนนี้ก็ size D-seg เมื่อ 10 ปีก่อนเหมือนกัน และรุ่นล่างสุดอย่าง limo ยังให้อุปกรณ์
  หลาย ๆ อย่างมากกว่า ACV40 เกรด 2.0E ด้วยซ้ำไป
- ส่วน MZ3 นี่ Body มันก็ size D-seg เช่นกัน แถมเครื่องยัง 2.0l ด้วย ไม่ใช่ 1.6, 1.8L  ถ้าให้อุปกรณ์
  มาขนาดที่ว่ากับราคาเริ่มต้น 9xx,xxx.-  ก็ไม่น่าเกลียดครับ

ปล. อาจจะแทงใจดำสักนิด ถ้าวันนี้มี C-seg รุ่นใหม่เปิดตัวสักรุ่น ด้วยราคารุ่นเริ่มต้น 7xx,xxx.- เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน
     แต่มากับขนาด body, เครื่องยนต์, ออปชั่น แบบเมื่อ 10 ปีก่อนเป๊ะ   สุดท้าย เราก็จะไปรุมด่าเขาอยู่ดีว่า
     ไม่รู้จักพัฒนา 10 ปีที่แล้วมีอะไร วันนี้ก็ยังมีเท่าเดิม แม้จะราคาเดิม เราก็ไม่พอใจอยู่ดีครับ



Automotive Innovations

C-segment gen นี้ กับราคานี้ ให้เขาไปเถอะครับ

คิด ๆ แบบเหตุผล แบบมอง 2 ด้าน

D-seg ที่เมื่อก่อนราคา 1.2 m  เมื่อก่อนที่ว่าก็ต้องมีย้อนไปเป็น 10 ปี นะครับ
มองที่ตัวเราเองเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับวันนี้ เงินเดือนค่าตัวเราก็น่าจะต่างกันโขอยู่
เพราะผ่านมา 10 ปี นอกจากปรับเงินเดือนประจำปีแล้วก็น่าจะต้องได้เลื่อนตำแหน่งกันบ้าง
จากการพัฒนาความสามารถของตนเอง
ดังนั้น ตัวเราเอง ค่าตัวยังเพิ่มขึ้นจาก 2 ปัจจัย คือเงินเฟ้อ กับวิทยฐานะที่สูงขึ้น

รถ D-seg ที่ผ่านมา 1-2 gen ราคาขึ้นจาก 1.2m มาเป็น 1.4m ก็ด้วย 2 ปัจจัยเหมือนค่าแรง
เรา คือราคามันปรับขึ้นจากเงินเฟ้อ และจากขนาดตัวรถ + spec ที่ใส่อุปกรณ์มามากกว่า gen เก่าเมื่อ
10 ปีที่แล้วเช่นกันครับ

ส่วน C-seg ที่กำลังอยู่ในกระแส ไม่ว่าจะเป็น Civic, Altis, MZ3 แต่ละคันตัวโตขึ้นมาก อุปกรณ์ก็มาท่วมกัน
- Civic ตัวปัจจุบัน มัน platform Accord ตัวก่อนหน้า นั่นคือมันเ size เดียวกันกับ D-seg ที่เมื่อก่อน
  ขายกันที่ 1.2m ไงครับ
- Altis เอง Body มันตอนนี้ก็ size D-seg เมื่อ 10 ปีก่อนเหมือนกัน และรุ่นล่างสุดอย่าง limo ยังให้อุปกรณ์
  หลาย ๆ อย่างมากกว่า ACV40 เกรด 2.0E ด้วยซ้ำไป
- ส่วน MZ3 นี่ Body มันก็ size D-seg เช่นกัน แถมเครื่องยัง 2.0l ด้วย ไม่ใช่ 1.6, 1.8L  ถ้าให้อุปกรณ์
  มาขนาดที่ว่ากับราคาเริ่มต้น 9xx,xxx.-  ก็ไม่น่าเกลียดครับ

ปล. อาจจะแทงใจดำสักนิด ถ้าวันนี้มี C-seg รุ่นใหม่เปิดตัวสักรุ่น ด้วยราคารุ่นเริ่มต้น 7xx,xxx.- เหมือนเมื่อ 10 ปีก่อน
     แต่มากับขนาด body, เครื่องยนต์, ออปชั่น แบบเมื่อ 10 ปีก่อนเป๊ะ   สุดท้าย เราก็จะไปรุมด่าเขาอยู่ดีว่า
     ไม่รู้จักพัฒนา 10 ปีที่แล้วมีอะไร วันนี้ก็ยังมีเท่าเดิม แม้จะราคาเดิม เราก็ไม่พอใจอยู่ดีครับ
ชอบอันนี้ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



No Trespassing

เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตร​กันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)​

โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ

ปั้มติ๊กยี่ห้อ D ไม่น่าโดนใบสั่งนะครับ
เพราะยังเห็นบอสใหญ่ T ไปขับ M ตัวเล็กที่สนามแข่งในเมืองนอกอยู่เลย

หรือในไทยจะเอาปั้มติ๊กยี่ห้อเกียร์เย็นตัวถูกมาทำ
แต่ก็ไม่น่าพังเร็วเกินนะครับ



SpiRious

มี memory seat ด้วย เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องตำแหน่งนั่งแบบผมมาก

เอารถเข้าศูนย์ ล้างรถ กว่าจะปรับเบาะเข้าที่เดิมได้ ปรับตลอดทาง

ผมว่ามันจำเป็นพอๆกับกระจกไฟฟ้าเลย สำหรับผม
2008 - Camry acv40
2014 - Fortuner 2.7
2017 - Yaris 1.2 (swap engine 1nz-mt)
2021 - Crv 2.4 AWD



nl2br

มี memory seat ด้วย เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องตำแหน่งนั่งแบบผมมาก

เอารถเข้าศูนย์ ล้างรถ กว่าจะปรับเบาะเข้าที่เดิมได้ ปรับตลอดทาง

ผมว่ามันจำเป็นพอๆกับกระจกไฟฟ้าเลย สำหรับผม

แต่ก่อนผมคิดว่าฟังก์ชั่นนี้ไม่สำคัญเลย ก็แค่ปรับๆเลื่อนๆมือ แต่พอแฟนผมขับรถเป็นเท่านั้นแหละ ปวดหัวเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Jacob

รอ Sylphy ด้วยครับ  :D :D :D



นั่นสิทำไมไม่มา สวยสุดเลย (รถนะ)​ ขนาดก็ใหญ่กว่าซิวิคอีก



+@ Krishna @+

เรื่องปั๊มติ๊กเค้าว่าโดน D วางยาโดยใบสั่งจาก T จริงไหม
ส่วนตัวผมว่าไม่ ปกติญี่ปุ่นไม่เล่นกันเองอยู่แล้ว แล้ว M กับ T ก็เป็นพันธมิตร​กันในหลายด้าน
(แต่เมื่อนานมาแล้วเห็นว่า M วางยาค่ายอเมกัน F ในโรงงานเอง)​

โดนดี หรือ โดนค่ายD ยังงงๆ

ผมก็แอบคิดนะว่า โดนวางยารึป่าว คือทำเป็นขบวนการเลย  ;D

รถสวยนะ แต่หากภายในแคบเหมือนเดินก็ขอผ่าน



Gordon Freeman

รอ Sylphy ด้วยครับ  :D :D :D



นั่นสิทำไมไม่มา สวยสุดเลย (รถนะ)​ ขนาดก็ใหญ่กว่าซิวิคอีก

ก็เพราะมันสวยนี่แหละครับ เลยไม่ได้มา
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Automotive Innovations

รอ Sylphy ด้วยครับ  :D :D :D



นั่นสิทำไมไม่มา สวยสุดเลย (รถนะ)​ ขนาดก็ใหญ่กว่าซิวิคอีก

ก็เพราะมันสวยนี่แหละครับ เลยไม่ได้มา
วาร์ปไปหาแปป
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



D Water Law

มี memory seat ด้วย เหมาะกับคนมีปัญหาเรื่องตำแหน่งนั่งแบบผมมาก

เอารถเข้าศูนย์ ล้างรถ กว่าจะปรับเบาะเข้าที่เดิมได้ ปรับตลอดทาง

ผมว่ามันจำเป็นพอๆกับกระจกไฟฟ้าเลย สำหรับผม

ผมเห็นด้วยเลย บ้านผมชอบสลับรถกันใช้ memory seat นี่สะดวกมากๆ   
สำหรับผมนะ ออปชั่นปรับเบาะนั่งไฟฟ้า ถ้าไม่มี memory seat มาให้ ไม่ต้องให้มาก็ได้
 แต่ถ้าปรับเบาะไฟฟ้าได้ทั้งทีก็ควรต้องใส่  memory seat มาให้ด้วย



AgentMolder

Option ที่ให้มาใน C-seg ตอนนี้ท่วมคัน ณ ปัจจุบัน ความต่างระหว่าง C กับ D seg เหลือแค่ขนาด แต่อุปกรณ์ต่างๆ C seg เลยไปไกลละ ดู Camry Accord Altis M3 ออกมาใกล้ๆกันห่างกันปีเดียว แต่ C-seg ตัวหลังๆ ให้ของมากกว่า D -seg อีก
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



SM.

มาแล้วๆๆๆ