Mazda คือผู้นำเทรนสีรถ ตั้งแต่สีแดง(มุก) มาถึงเทา(แลมโบ)

Smith686

         สงสัยว่าเวลาซ่อมสีจะทำยังไง  อู่นอกทำได้หรือเปล่า  แล้วอู่สีของศูนย์ล่ะ ฝีมือเป็นยังไง  พร้อมมั๊ย



Magl

สีรถ ทำกับเป็นผู้นำเลยเหรอ สีแปลกแบบเขียวมะนาว เหลือง แบบนี้นำกว่าไหม นี้ก็ตามเขามาทั้งนั้น คือรถค่ายญี่ปุ่นเจ้าอื่นไม่ทำสีแปลกๆแค่นั้นละ อย่าง civic ทำสีแดงมายังกับรถcivic 3Door เลยสี คือมาสด้าทำสีออกมาได้สวยมากกว่า เนื้อสีหนากว่า hondaเยอะเลย แดงยิ่งเงามากๆ เคลือบแก้วยิ่งเงาฉ่ำ



Nui

Mazda 3 รุ่นแรก ใช้สีโปรโมทสีน้ำเงิน แต่รู้สึกบ้านเราไม่ขายสีนี้
จำได้จาก video promote ตัวนี้ (เพลงมันติดหู)
มาเปลี่ยนเป็นสีแดง รุ่นหลังนี่เอง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2019, 13:22:04 โดย Nui »
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT



kiwiwi

ถ้าเป็นผู้นำจริง เรื่องแค่นี้ก็ต้องแถมให้ลูกค้าสิครับ
ลูกค้าอุตส่าห์เลือผลิตภัณฑ์ของคุณ ขับรถของคุณไปแสดงต่อสาธารณชน ทำให้คนอื่นเห็นว่าสวย อยากได้

แต่ดันเก็บเงินกับลูกค้า ปัดโธ่ววว

เหมือน hrv rs สีชาดำเย็นเลย ลูกค้าอุตส่าห์จะซื้อ rs แต่ยังต้องเพิ่มเงินในความเป็น rs

คือถ้าความเป็นปกติอย่างรถดาดๆทั่วๆไปแล้วต้องมาซื้อสีขาวมุก​เพิ่มเติม อันนี้ผมเข้าใจนะ

แต่ความพิเศษเฉพาะทางที่ค่ายรถต้องการแสดงให้ชาวโลกเห็นกลับเป็นภาระของผู้บริโภค

แบบนี้ไม่น่าเรียกว่าผู้นำหรอก



rtong

เรื่องสียกให้ Mazda รวมถึงงานออกแบบถือว่าเป็นผู้นำของรถญี่ปุ่นได้
ในไทย  mazda ใช้กลยุทธ์  สร้างการจดจำด้วย
-สีเหลือง  สมัย protege
-ตามมาด้วยสีส้ม  ที่ระลึกถึงการฉลองแชมป์เลอ มังส์
-สีเขียว  ใน Mazda  2
-ส่วนสีที่สร้างกระแสระดับโลก  ยกให้สีแดง Soul Red Crystal ที่ตอนนี้ไม่ว่าค่ายไหนๆ  ก็ต้องมีสีแนวเดียวกันออกมา (ในไทยอาจไม่เห็น  แต่รถที่เปิดตัวระดับโลก 2-3 ปีมานี้ต้องมีสีนี้ )

-สีเทานม  อันนี้ต้องยกเครดิตให้ Audi ก่อน  ส่วนในไทยหลังจาก mazda ใช้รับรองฮิตแน่   (เสียดายที่ไม่มีในรุ่น sedan )



rtong

Mazda 3 รุ่นแรก ใช้สีโปรโมทสีน้ำเงิน แต่รู้สึกบ้านเราไม่ขายสีนี้
จำได้จาก video promote ตัวนี้ (เพลงมันติดหู)
มาเปลี่ยนเป็นสีแดง รุ่นหลังนี่เอง


สีนี้ mazda 3 บ้านเรามีขายครับ    รถที่พี่ J!MMY รีวิวก็สีนี้



raygun

.
.
สีเทาแบบนี้ถ้านำมาใช้กับรถบ้านๆเจ้าแรกคือ Audi นะครับ ไม่ใช่ Mazda
แล้วพวงมาลัย AMG มันไปเหมือน BM ตรงไหนครับ ของ AMG ที่ท้ายตัดสุดๆ
ของ BM นี่กลมดิ๊ก แล้วถ้าจะพูดว่า Benz ลอก BM นี่ยิ่งตลกใหญ่
ในเมื่อ Benz คือรถคันแรกในโลก

และถ้าพูดถึงในยุคปัจจุบันกระจังหน้าแบบคว่ำลงในซีรีย์ 8 นี่ตาม Benz AMG GT มาชัดๆ
ไหนจะเรื่องลูกเล่นที่สาย safety belt ก็ทำตาม และอย่าให้พูดถึง Hey BMW
ที่ลอกแบบโคตรน่าเกลียด




Nui

Mazda 3 รุ่นแรก ใช้สีโปรโมทสีน้ำเงิน แต่รู้สึกบ้านเราไม่ขายสีนี้
จำได้จาก video promote ตัวนี้ (เพลงมันติดหู)
มาเปลี่ยนเป็นสีแดง รุ่นหลังนี่เอง


สีนี้ mazda 3 บ้านเรามีขายครับ    รถที่พี่ J!MMY รีวิวก็สีนี้

ขอบคุณครับ ไม่เคยสีน้ำเงินวิ่งเลย หรือเห็นแต่จำไม่ได้หว่า  ;)
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT



D Water Law

ต้องเห็นใจค่ายรถบางยี่ห้อครับ โดยเฉพาะพี่โต พี่ฮอน   คือจะทำสีสวยๆ มาก็เท่านั้น  ตอนไปดูที่โชว์รูมลูกค้าก็ชมว่าสวยอย่างนั้น สวยอย่างนี้ 

แต่พอซื้อจริงๆ พี่ๆ ก็จิ้มกันแต่  ขาว ดำ เงิน เทา พร้อมเหตุผลร้อยแปด   บางคนก็กลัวเวลาซ่อมสีใหม่จะทำยังงัย บางคนก็กลัวราคาขายต่อไม่ดี  บางคนไม่อยากจ่ายค่าสีเพิ่ม บลาๆๆ


โดยเฉพาะโตโยต้ามันเป็นแบรนด์ที่คนซื้อด้วยเหตุผล ไร้อารมณ์ร่วมใดใด  ผมเคยลองถามเหตุผลของคนซื้อโตโยต้ารอบๆ ตัวผมเองนะ มีแต่เหตุผลว่า ทนทาน ซ่อมบำรุงไม่แพง ราคาขายต่อดี หรือ คันก่อนก็ใช้โตโยต้า แต่ไม่เคยมีใครบอกว่าซื้อเพราะมันสวยหรือซื้อเพราะชอบแบบจริงๆจังๆ เลยซักคน

ส่วนคนซื้อมาสด้า ผมว่าคนซื้อรถส่วนใหญ่ซื้อด้วยอารมณ์ฟิลลิ่งความชอบอยู่ส่วนหนึ่งล่ะ   ดังนั้นจะเปิดใจกับการเลือกสีรถมากกว่าแค่ ขาว ดำ เงิน เทา  การออกสีใหม่ๆ สวยๆ ออกมาจึงได้รับความนิยมมากว่า



sixsax

หลายค่ายเป็นผู้นำเทรนด์ costdown เช่นกันครับ
มองแง่บวกนะ ทำให้ค่ายอื่นได้ไอเดียลดต้นทุนทำตามเพิ่มกำไรตามกันเป็นแถว

ฟีเจอร์บอร์ดเบาะหลังอันโด่งดัง
คอนโซลฉีดพลาสติกหลอกตาว่าเป็นลายหนัง (เพิ่งมาปรับใส่วัสดุนุ่มเจนนี้)
ประตูคู่หน้ากระจกไฟฟ้า แต่หลังมือหมุน
รถ2020 แปดแสนปลาย เกจวัดยุค90
ตัดเกจวัดความร้อนน้ำหล่อเย็น

หลังๆเลยทำตามกันเป็นแถว



TeslaX

หลายค่ายเป็นผู้นำเทรนด์ costdown เช่นกันครับ
มองแง่บวกนะ ทำให้ค่ายอื่นได้ไอเดียลดต้นทุนทำตามเพิ่มกำไรตามกันเป็นแถว

ฟีเจอร์บอร์ดเบาะหลังอันโด่งดัง
คอนโซลฉีดพลาสติกหลอกตาว่าเป็นลายหนัง (เพิ่งมาปรับใส่วัสดุนุ่มเจนนี้)
ประตูคู่หน้ากระจกไฟฟ้า แต่หลังมือหมุน
รถ2020 แปดแสนปลาย เกจวัดยุค90
ตัดเกจวัดความร้อนน้ำหล่อเย็น

หลังๆเลยทำตามกันเป็นแถว

พูดซะเห็นภาพ 555555



petchsuarez

subaru xv ก็มีสีเทาคล้ายๆแบบนี้นะครับ55555  แต่จะออกเป็นเทาฟ้า cool grey khaki
2011 - Suzuki Swift 1.5 GL
2018 - Subaru Forester 2.0i p
2022 - C350e



TeslaX

subaru xv ก็มีสีเทาคล้ายๆแบบนี้นะครับ55555  แต่จะออกเป็นเทาฟ้า cool grey khaki

ใช่เลยสีแนวเดียวกัน แต่มาสด้าทำมาสวยกว่า



porasit33

ไม่ได้อวยนะ

แต่สีมาสด้า (แดง) coat ตั้ง 3 ชั้น
ในวงการมันก็พิเศษจริงๆ มันก็นำจริงๆ
มันไม่ใช่แค่สีใหม่ที่พ่นแบบเดิมๆได้ มันเลยต้องเก็บเงินเพิ่ม
ส่วนยี่ห้ออื่น สีใหม่แปลกมีจริงๆ แต่มันก็อยู่ในกลุ่มพ่นปกติทั่วไป
(ปกติสีรถยนต์ที่ออกจากโรงงานมีแค่ metallic, pearl หรือ solid แค่นี้)






Pegasus7700

ผมว่าไม่ใช่นะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



Symphonic

ในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ พวกเทคโนโลยียิบย่อย
อย่างเรื่องสี เฉดสี เกร็ดสี เอฟเฟค ต่างๆ การพ่น 2-3-4 ชั้น
งานค้นคว้าวิจัยเหล่านี้จะมาจากผู้ชำนาญการซึ่งก็คือบริษัทสี
นั่นแหละครับ แล้วก็เอาโปรเจ็คมาขายบริษัทรถยนต์

ถ้าเราดูให้ดีๆ จะเห็นว่าเทคนิคสีแบบที่มาสด้าใช้อยู่นี้
มันถูกใช้กับรถญี่ปุ่นหลายๆ รุ่นอยู่แล้ว แต่มักใช้กับรถ
เกรดสูง เช่นพวก lexus, infiniti, acura, Crown,
Majesta อะไรพวกนี้ เพียงแต่เราไม่รู้จักมันเท่านั้นเอง
ส่วนมาสด้าเองก็ถือว่าเป็นข้อดีที่เอาสีพวกนี้มาใช้กับรถ
ระดับพื้นๆ ให้คนทั่วไปที่ไม่ต้องจ่ายเงินขนาดที่ต้อง
ซื้อรถระดับพรีเมี่ยมได้ใช้กันครับ



ibomb.bomber

สีเทาแมชชีน เกรย์ กับ สีเทานม นี่แหละสวยสุดแล้วครับตอนนี้
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone



Odd_yim

ตอนจะซื้อ Minivan ผมถูกใจกับสีส้มของ Mobilio RS นะ แต่พอแฟนจิ้ม BRV เลยกลายเป็นเทาเข้มให้เข้ากับดวงวันเกิด แต่ยอมรับว่าสีแดงตอนนี้ Mazda เป็นผู้นำเลยครับ



Threx

ปกติผมจะเป็นคนที่ไม่ได้อะไรกับสีแดงเท่าไหร่ แต่ของมาสด้านี่ผมก็ต้องยอมรับว่าสวยจริง

แต่ข้อเสียอันนึงคือสีแดงของมาสด้านี่จะบางครับ เป็นรอยถลอกรอยสะเก็ดหินง่ายกว่าสีอื่นมาก (กระทู้นอกบ่นกันทุกคน) แต่ผมก็ไม่รู้นะครับว่าสีในไทยต่างจากสีที่ ตปท รึเปล่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2019, 19:54:34 โดย Threx »



Koong

บุคลิคของตัวรถก็มีส่วนทำให้เลือกสีที่ต่างออกไปจากท้องตลาดแล้วมันดูดีโดเด่นขึ้น

และที่มาสด้าใส่ใจมากๆอีกเรื่องหนึ่งในการออกแบบตัวถังของมาสด้า 3 ใหม่นี้ก็คือเรื่องของแสงและเงาที่มันสะท้อนกับตัวรถ  เขาพิถีพิถันซะขนาดนั้นมันก็ต้องออกมาน่ามองเป็นธรรมดา    เพราะอ่านจากหลายๆเพจ หรือคอมเม้นในยูทูป ยังไม่เห็นมีใครบอกว่ามันไม่สวยเลย

ปล ผมไม่ใช่ติ่งนะ แต่อะไรดีเราก็ชม  อะไรไม่ดีเราก็ติ



deertesla

ผมว่าสีแดงแบบ toyotaหรือhonda civic  มันแดงก็จริงแต่ไม่สวยเท่ามาสด้า



3ankok

ผมยอมรับเลยครับว่า แดงมาสด้านี่สวยสดแลดูพรีเมี่ยมกว่ารถญี่ปุ่นด้วยกัน ส่วนสีเทานมใหม่ก็ดูดีใช่ย่อย จะว่าเป็นผู้นำเทรนสีแดงและหรือเทานมของค่ายรถญี่ปุ่นในตลาดบ้านเราก็คงไม่ผิดนัก
 แต่ถึงจะชอบอย่างไรเวลาซ่อมมันจะใกล้เคียงของเดิมมั้ย สุดท้ายออกรถมาจบที่สีgrayทุกที :'(
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc



sixsax

เจนนี้ชอบตรง เทา Polymetal grey (เรียก เทาเครื่องบินรบ ละกัน)
ไม่ต้องเพิ่มเงินด้วย สุดยอดดด



Nonlamer

หวังว่าจะนำเทรนด์ได้ครับ สีเทาจะได้ขายดีกว่าสีขาวและสีดำบ้าง  ;D

ส่วนสีแดงทำไม่ได้สักที แต่ก็ดีหน่อยตรงที่ผมไม่ได้ชอบสีแดง  :P



ภูมิใจไหม?

         สงสัยว่าเวลาซ่อมสีจะทำยังไง  อู่นอกทำได้หรือเปล่า  แล้วอู่สีของศูนย์ล่ะ ฝีมือเป็นยังไง  พร้อมมั๊ย

เค้ากล้าทำสีสวย ๆ ที่ซับซ้อนขึ้นมาในรถบ้าน

ปัญหาคืออู่ซ่อมได้ไม่สวยเท่าของเดิม

ต้องสืบอู่ก่อนซ่อมนะครับ

ต้องเป็นอู่ที่มีห้องพ่นรุ่นใหม่ ๆ ครับ



Sympho

ผมชอบเทาแลมโบ สวยมาก เข้ากับรถดี

แต่ เทา"แลมโบ"

คงไม่เรียกว่าผู้นำมั้งครับ

สีฟ้าเทาๆ ของ Mazda 2 สวยนะ น่าจะมีใน CX-5 แต่ก็ไม่มี เลยได้สีเทา Honda Jazz มา  ;D



+@ Krishna @+

จากเมื่อก่อนรถในไทยก็จะมีสีโทนจืดๆ ไม่มีความพรีเมี่ยม พอมาสด้าทำสีแดงพรีเมี่ยมมา ทำให้กลายเป็นผู้นำด้านสี ที่ค่ายอื่นยังทำตามไม่ได้ แถมยังเพิ่มสีเทา (แลมโบ) แบบนี้ยืนผู้นำด้านสีรถไปอีกยาวๆ

ปล.ขอติเรื่องราคาค่าสีไม่รู้จะโหดไปไหน สีแดงเพิ่ม 17,000

ผมว่ามันแอบแฝง ค้ากำไรเกินไปนะ พวกสีพิเศษอ่ะ  แต่ก่อนก็สีขาว  เดี๋ยวนี้สีดำยังบวกเพิ่มเลย  :P



TeslaX

จากเมื่อก่อนรถในไทยก็จะมีสีโทนจืดๆ ไม่มีความพรีเมี่ยม พอมาสด้าทำสีแดงพรีเมี่ยมมา ทำให้กลายเป็นผู้นำด้านสี ที่ค่ายอื่นยังทำตามไม่ได้ แถมยังเพิ่มสีเทา (แลมโบ) แบบนี้ยืนผู้นำด้านสีรถไปอีกยาวๆ

ปล.ขอติเรื่องราคาค่าสีไม่รู้จะโหดไปไหน สีแดงเพิ่ม 17,000

ผมว่ามันแอบแฝง ค้ากำไรเกินไปนะ พวกสีพิเศษอ่ะ  แต่ก่อนก็สีขาว  เดี๋ยวนี้สีดำยังบวกเพิ่มเลย  :P

ถ้าเพิ่มแล้วสีมัน premium จริงก็ยินดีจ่ายนะ แต่พวกที่อะไรๆก็เพิ่มแบบบางค่ายนี่น่าเกลียด