ขอตอบในฐานะคนที่ใช้ Sylphy อยู่นะครับ
รถผมเป็นรุ่น 1.6SV ปี2014 ไมล์เพิ่งครบ 300,000กม. ไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา
อาการเกียร์พังยังไม่เคยมาเยือนนะครับ ส่วนพัดลมเคยเปลี่ยนไปรอบนึงแล้ว
และก็จะมีพัดลมแอร์ (A/C Blower) ที่กลับบ้านเก่าไปตัวนึงเมื่อตอนเดือนเมษา
นอกจากนั้นไม่มีอะไรน่ากลัวเลยนะครับ ประหยัดน้ำมัน ขับง่าย ออพชั่นเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว
ติดแค่ 2 อย่างคือ ครูสคอนโทรลกับเรี่ยวแรงของเครื่อง1.6ที่น้อยไปหน่อย เพราะผมขับทางยาวๆประจำ
โดยรวมแล้วผมค่อนข้างแฮปปี้กับเจ้านี่เลยนะ ก็เลยจับ Facelift+ใส่ล้อ17" เป็นตัว DIG TURBO ซะเลย
แต่ก็โชคร้ายไปโดนมอเตอร์ไซค์เมามาชนด้านหน้ารถผม เสียหายหนักอยู่พอสมควรเลย ค่าแรง+อะไหล่ 74K แหน่ะครับ
ระหว่างที่รอรถซ่อมก็แอบคิดๆสองจิตสองใจอยู่เหมือนกันว่าจะขายออกดีมัย กังวลว่าจะซ่อมออกมาดีรึเปล่า มันรู้สึกไม่เหมือนเดิมแล้ว
ไอ้ครั้นจะไปหา Sylphy เหมือนเดิมมาใช้ก็ยังไงๆอยู่ เลยนึกย้อนไปถึงตอนที่ทำงานอยู่ที่เก่า ผมเคยมีโอกาสได้สัมผัสทั้ง J31-J32 มาสองสามครั้ง
ด้วยความนิ่มนวล-แรง และภายในที่สบายตา (ส่วนตัวประทับใจ J32 มากกว่า) ทำให้มันเป็นรถที่ผมอยากจะได้มาครอบครองเป็นของตัวเองซักวันเหมือนกัน
ทำให้ J32 250XV เข้ามาอยู่ในหัวผมเลยครับ เพราะผมมีความคุ้นชินและพอใจกับ CVT ของ Sylphy อยู่แล้ว เลยไม่ค่อยกลัวแถมอยากจะขยับขึ้นไปรุ่นใหญ่ขึ้นอีกต่างหาก
ผมคิดว่าถ้าจขกท.เคยใช้ J31 มาแล้ว เรื่องค่าบำรุงหรืออัตราสิ้นเปลืองคงไม่ใช่ปัญหาแล้วล่ะครับ เดินหน้าไป J32 เลยครับ ผมสนับสนุนนะ