ผู้เขียน หัวข้อ: หากเก๋งรุ่นใหม่ๆ ทำเกียร์ธรรมดาออกมา ในราคาใกล้ๆเกียร์ออโต้ คุณจะซื้อไหม  (อ่าน 5117 ครั้ง)

ออฟไลน์ max-ns

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
    • อีเมล์
ไม่เอาครับ ผมรักสบาย

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
ใช้เก๋งmt ครับเพราะขึ้นเขาลงเขาบ่อยครับ(ภาคเหนือ) ถ้าเลือกใช้เกียร์ออโต้ cvt ไม่หมั่นใจขาลงครับ

ออฟไลน์ arte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
ซื้อครับถ้าสวยแรงถูกใจ ความรู้สึกส่วนตัวหลังเปลี่ยนเก่งออโต้มาเป็นกระบะ mt ขับรถติดๆ เกียร์ธรรมดา สมัยนี้บางรุ่น ใส่เกียร์ 1 ปล่อยครัชใหลตอนรถติด สบายเลย รถจะมีความเร็วค่อนข้างคงที่ ถ้าคุมจังหวะดีๆแทบไม่ต้องแตะเบรคเลย ต่างกับเกียร์ออโต้บางรุ่น ใส่ D ตอนรถติดความเร็วจะเพิ่มขึ้นจนต้องแตะเบรคก่อนจะจิ่มท้ายคันหน้า  และบางทีปล่อยเกียร์ 1ใหลขึ้นสะพานสูงก็ยังได้ ไม่ต้องเหยียบคันเร่งเลย 

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมรอ  Ertiga  & Sienta MT มาตลอด

ต่อให้รุ่นย่อยเดียวกัน และแพงกว่า AT +2หมื่น ผมก็ซื้อครับ

เพราะในระยะยาวค่าดูแล MT ยังไงก็ถูกกว่า และเมื่อมันจะเกิดอาการเสีย MT จะมีอาการออกก่อนให้เรารู้ไม่ใช่อยู่ดีๆไปเลย ขับไม่ได้เลย 


โดยส่วนตัวขับ MT ในเมืองก็ไม่ได้รู้สึกเมื่อยอะไร   ตั้งแต่ขับมารู้สึกเมื่อยครั้งเดียวตอนที่เอารถไปแห่นาค  1 ชั่วโมงขับไป 800 เมตรเอิ่มมมมมม   ::) ::) ::)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
โดยส่วนตัวขับ MT ในเมืองก็ไม่ได้รู้สึกเมื่อยอะไร   ตั้งแต่ขับมารู้สึกเมื่อยครั้งเดียวตอนที่เอารถไปแห่นาค  1 ชั่วโมงขับไป 800 เมตรเอิ่มมมมมม   ::) ::) ::)
1 ชม. กับ 800ม. นี่ทรมาณสุดๆไปเลยครับ
ส่วนตัวผม เลือกได้ก็ขอ AT ครับ ทุกวันนี้ขับ Kia วาง 2JZ AT บ่อยกว่า Revo MT ซะอีก เพราะขับง่าย เครื่องเงียบ Revo เวลาขับรถติดก็เมื่อย แถมจังหวะที่รถไหลตามๆกัน แล้วต้องเปลี่ยนเลน มุด รู้สึกมันแรงเกินไป สับเกียร์ไม่ทัน+ท้ายจะสะบัด แต่ถ้า Kia คือเหยียบไปเลย แรง นุ่ม ไม่ต้องคิดเยอะ

จริงๆ จขกท. เอง ก็อยากได้ตอนเดียว 4x4 ที่เป็น AT แต่ไม่มี จนกระทั่งได้รถ Triton ก็เปิดตัวตอนเดียว 4x4 AT พอดี

ปล.เห็นด้วยกับหลายท่านที่บอกว่าบางรุ่นเกียร์ MT Option โล้นไป
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์


ไม่มีใครอยากขับ MT หรอกครับ ถ้าไม่ใช่ รถ สปอรต เมื่อยมากครับ
ตอบ ไม่มีวัน จะซื้อ MT ในรถบ้านๆ ครับ ถ้าราคาเท่า AT

ใช้ CVT ขึ้นลงเขา สบายกว่า MT เยอะครับ
พวก Off road เค้าก็ AT กันหมด เพราะไม่ต้องพวง การ เหยีบครัช เนิน ชันๆ

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
ไม่ซื้อครับ ถ้าเป็นเก๋งทั่วไปใช้ในชีวิตประจำวัน
จะซื้อถ้ามันอยู่ในรถสปอร์ทขับเล่นๆครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ถ้าเป็นรถซิ่งขับเล่นบางโอกาส อาจจะอยากได้เกียร์ธรรมดา
แต่ถ้าเป็นรถบ้านใช้งานทุกวัน ขับออโต้ดีแล้ว

แต่จริงๆราคามันไม่ควรจะใกล้เกียร์ออโต้สิ ทุกวันนี้มันทำมาถูกกว่า คนยังซื้อใช้กันไม่เยอะเลย