ผู้เขียน หัวข้อ: หมอขับรถ Tesla ชนไฟลุกดับ กู้ภัยช่วยไม่ได้เพราะระบบประตูสุดล้ำ ขังไว้ด้านใน  (อ่าน 8068 ครั้ง)

ออฟไลน์ Rung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานอุบัติเหตุสลด ดร.โอมาร์ เอวาน นายแพทย์ชาวอเมริกันวัย 48 ปี และคุณพ่อลูกห้า ประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์เสียหลักพุ่งเข้าชนต้นปาล์ม ในเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยเหตุสะเทือนใจในครั้งนี้ เกิดจากระบบของรถยนต์เทคโนโลยีสุดล้ำ Tesla ล็อกขังคนไว้ด้านใน ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถช่วยชีวิตได้
ที่มา https://hilight.kapook.com/view/195348
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2019, 00:15:26 โดย Rung »

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
ถึงแม้ว่าทุบหน้าต่างได้ แต่การเปิดประตูนั้น ย่อมเร็วกว่า

แล้ว Range Rover Velar ก็น่ากลัวเหมือนกัน

สงสัยผู้ขับจะปิด Auto pilot และเร็วๆนี้ Tesla คงupdate software ให้เปิดประตูได้ง่ายขึ้น เวลาเกิดอุบัติเหตุ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,236
    • อีเมล์
ต้องออกแบบให้ มือเปิดมันโผล่ออกมา ถ้าถุงลมนิรภัยทำงาน พร้อมกับ ปลดเซนทรัลล็อค (อันหลัง คิดว่า มีอยู่แล้ว)

ว่าก็ว่า เกิดเหตุแบบนี้ ฟาดกระจกทีเดียว แล้วเปิด ไม่ดีกว่าเหรอ (หมายถึงเคสนี้) ทำไม ถึงรอกันเพียบ จนไฟลุกก็ไม่รู้สิ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,489
ต้องออกแบบให้ มือเปิดมันโผล่ออกมา ถ้าถุงลมนิรภัยทำงาน พร้อมกับ ปลดเซนทรัลล็อค (อันหลัง คิดว่า มีอยู่แล้ว)

ว่าก็ว่า เกิดเหตุแบบนี้ ฟาดกระจกทีเดียว แล้วเปิด ไม่ดีกว่าเหรอ (หมายถึงเคสนี้) ทำไม ถึงรอกันเพียบ จนไฟลุกก็ไม่รู้สิ

กลัวรถพังมั้งครับ

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
ถึงมีมือจับประตู
แต่ถ้าไม่ได้ปลดล็อก

ก็เปิดประตูไม่ได้อยู่ดีป่ะครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,420
ถ้าทุบก็น่าจะรอด หรือกลัวโดนด่าแบบคุณแม่ MG เมืองไทย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ปกติรถใหม่ๆหลายรุ่นถ้าถุงลมกางมันปลดล็อคให้นี่ครับ รวมถึงมีลดกระจก และเปิด Moon roof ด้วยนะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
แล้วทำไมไม่ทุบกระจกหละ ง่ายกว่าและเร็วกว่าเปิดประตูอีกนะ ไม่เข้าใจ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,006
    • อีเมล์
รถที่ไม่มีเชื่อเพลิง มีแต่แบตเตอร์รี่ ... กลับมีไฟลุกไหม้ได้ และไหม้ไม่หยุดซึ่งสาเหตุมาจากแบตฯ ...

มันน่ากลัวกว่ารถน้ำมันอีก ....

ต่อไปต้องมีรถ EV ระเบิดเพราะแบตเหมือนมือถือระเบิดแน่นอน ...

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ที่ไม่ทุบกระจก  คาดว่าช่องหน้าต่าลนั้นแคบเกินกว่าที่คนขับจะออกมาได้แน่ๆครับ  ส่วนการล็อคประตูที่คนภายนอกเปิดไม่ได้นั้นก็พบในรถแทบทุกยี่ห้อ   แต่รถทำไมตอดไฟโคตรง่ายเลย  และไม่มีมาตรการที่จะป้องกันหรือช่วยเหลือเลยหรือไง  สำหรับรถยี่ห้อขี้โอ่ยี่ห้อนี้ 

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,256
battery lithium เวลาติดไฟแล้วมัน เกิดปฏิกิริยาระเบิดไปเรื่อยๆ หยุดไม่ได้ จนกว่าจะไหม้หมด เหมือนแบตมือถือนั่นละ ยิ่งเอาน้ำไปดับ มันก็ดับไม่อยู่  ดังนั้น จึงคิดค้นสาร stoba ขึ้นมา พอเวลาแบตมันร้อนและระเบิด ตัว stoba มันจะแปลงร่างเป็นเจลไปหุ้มแบต ทำให้ไม่ระเบิดต่อๆ กันไป
สาร stoba มีใช้กับรถบางยี่ห้อเท่านั้น ซึ่ง tesla ไม่ได้ใช้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ติดที่ระบบ ถือว่าการออกแบบไม่สมบูรณ์นะครับ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
น่ากลัวครับ ยี่ห้ออื่นไม่ค่อยเป็นข่าวเลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
battery lithium เวลาติดไฟแล้วมัน เกิดปฏิกิริยาระเบิดไปเรื่อยๆ หยุดไม่ได้ จนกว่าจะไหม้หมด เหมือนแบตมือถือนั่นละ ยิ่งเอาน้ำไปดับ มันก็ดับไม่อยู่  ดังนั้น จึงคิดค้นสาร stoba ขึ้นมา พอเวลาแบตมันร้อนและระเบิด ตัว stoba มันจะแปลงร่างเป็นเจลไปหุ้มแบต ทำให้ไม่ระเบิดต่อๆ กันไป
สาร stoba มีใช้กับรถบางยี่ห้อเท่านั้น ซึ่ง tesla ไม่ได้ใช้
ขอบคุณในการให้ข้อมูลครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,888
รถที่ไม่มีเชื่อเพลิง มีแต่แบตเตอร์รี่ ... กลับมีไฟลุกไหม้ได้ และไหม้ไม่หยุดซึ่งสาเหตุมาจากแบตฯ ...

มันน่ากลัวกว่ารถน้ำมันอีก ....

ต่อไปต้องมีรถ EV ระเบิดเพราะแบตเหมือนมือถือระเบิดแน่นอน ...

ขึ้นชื่อว่าแบตเตอรี่แล้ว ยังไงก็มีโอกาสติดไฟ
เพราะแบตเตอรี่เป็นไฟกระแสตรง มี + และ มี -

เมื่อโลหะผู้ให้กำเนิดทั้ง 2 ประจุมาแตะกัน มันก็จะเกิดการไหม้ขึ้นได้

แผ่นกั้นแบบแข็งของโตโยต้าน่าจะเป็นคำตอบเรื่องความปลอดภัย แต่... ขนาดของมันจะไม่เล็กแบบ li-ion ด้วยขนาดที่เท่ากันแต่อาจให้ watt น้องกว่า