หมอขับรถ Tesla ชนไฟลุกดับ กู้ภัยช่วยไม่ได้เพราะระบบประตูสุดล้ำ ขังไว้ด้านใน

Rung

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2562 เว็บไซต์เดอะซัน เผยรายงานอุบัติเหตุสลด ดร.โอมาร์ เอวาน นายแพทย์ชาวอเมริกันวัย 48 ปี และคุณพ่อลูกห้า ประสบอุบัติเหตุขับรถยนต์เสียหลักพุ่งเข้าชนต้นปาล์ม ในเมืองฟอร์ตลอเดอร์เดล รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา โดยเหตุสะเทือนใจในครั้งนี้ เกิดจากระบบของรถยนต์เทคโนโลยีสุดล้ำ Tesla ล็อกขังคนไว้ด้านใน ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถช่วยชีวิตได้
ที่มา https://hilight.kapook.com/view/195348
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2019, 00:15:26 โดย Rung »



paulmoderndog

ถึงแม้ว่าทุบหน้าต่างได้ แต่การเปิดประตูนั้น ย่อมเร็วกว่า

แล้ว Range Rover Velar ก็น่ากลัวเหมือนกัน

สงสัยผู้ขับจะปิด Auto pilot และเร็วๆนี้ Tesla คงupdate software ให้เปิดประตูได้ง่ายขึ้น เวลาเกิดอุบัติเหตุ



Tien.W

ต้องออกแบบให้ มือเปิดมันโผล่ออกมา ถ้าถุงลมนิรภัยทำงาน พร้อมกับ ปลดเซนทรัลล็อค (อันหลัง คิดว่า มีอยู่แล้ว)

ว่าก็ว่า เกิดเหตุแบบนี้ ฟาดกระจกทีเดียว แล้วเปิด ไม่ดีกว่าเหรอ (หมายถึงเคสนี้) ทำไม ถึงรอกันเพียบ จนไฟลุกก็ไม่รู้สิ



sukhontha

ต้องออกแบบให้ มือเปิดมันโผล่ออกมา ถ้าถุงลมนิรภัยทำงาน พร้อมกับ ปลดเซนทรัลล็อค (อันหลัง คิดว่า มีอยู่แล้ว)

ว่าก็ว่า เกิดเหตุแบบนี้ ฟาดกระจกทีเดียว แล้วเปิด ไม่ดีกว่าเหรอ (หมายถึงเคสนี้) ทำไม ถึงรอกันเพียบ จนไฟลุกก็ไม่รู้สิ

กลัวรถพังมั้งครับ



Sgt_Meen

ถึงมีมือจับประตู
แต่ถ้าไม่ได้ปลดล็อก

ก็เปิดประตูไม่ได้อยู่ดีป่ะครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238



AgentMolder

ถ้าทุบก็น่าจะรอด หรือกลัวโดนด่าแบบคุณแม่ MG เมืองไทย
2005 Toyota Vios 1st Gen
2012 Honda Civic FD
2018 Toyota Camry ACV70
2023 Toyota Yaris Cross
2024 Porsche 718 Cayman Style Edition
2025 MB E-Class E220d W214



Fly to dream

ปกติรถใหม่ๆหลายรุ่นถ้าถุงลมกางมันปลดล็อคให้นี่ครับ รวมถึงมีลดกระจก และเปิด Moon roof ด้วยนะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



polwath

แล้วทำไมไม่ทุบกระจกหละ ง่ายกว่าและเร็วกว่าเปิดประตูอีกนะ ไม่เข้าใจ



apinui

รถที่ไม่มีเชื่อเพลิง มีแต่แบตเตอร์รี่ ... กลับมีไฟลุกไหม้ได้ และไหม้ไม่หยุดซึ่งสาเหตุมาจากแบตฯ ...

มันน่ากลัวกว่ารถน้ำมันอีก ....

ต่อไปต้องมีรถ EV ระเบิดเพราะแบตเหมือนมือถือระเบิดแน่นอน ...



deertesla

ที่ไม่ทุบกระจก  คาดว่าช่องหน้าต่าลนั้นแคบเกินกว่าที่คนขับจะออกมาได้แน่ๆครับ  ส่วนการล็อคประตูที่คนภายนอกเปิดไม่ได้นั้นก็พบในรถแทบทุกยี่ห้อ   แต่รถทำไมตอดไฟโคตรง่ายเลย  และไม่มีมาตรการที่จะป้องกันหรือช่วยเหลือเลยหรือไง  สำหรับรถยี่ห้อขี้โอ่ยี่ห้อนี้ 



panjap

battery lithium เวลาติดไฟแล้วมัน เกิดปฏิกิริยาระเบิดไปเรื่อยๆ หยุดไม่ได้ จนกว่าจะไหม้หมด เหมือนแบตมือถือนั่นละ ยิ่งเอาน้ำไปดับ มันก็ดับไม่อยู่  ดังนั้น จึงคิดค้นสาร stoba ขึ้นมา พอเวลาแบตมันร้อนและระเบิด ตัว stoba มันจะแปลงร่างเป็นเจลไปหุ้มแบต ทำให้ไม่ระเบิดต่อๆ กันไป
สาร stoba มีใช้กับรถบางยี่ห้อเท่านั้น ซึ่ง tesla ไม่ได้ใช้



SM.

ติดที่ระบบ ถือว่าการออกแบบไม่สมบูรณ์นะครับ



lay

น่ากลัวครับ ยี่ห้ออื่นไม่ค่อยเป็นข่าวเลย



deertesla

battery lithium เวลาติดไฟแล้วมัน เกิดปฏิกิริยาระเบิดไปเรื่อยๆ หยุดไม่ได้ จนกว่าจะไหม้หมด เหมือนแบตมือถือนั่นละ ยิ่งเอาน้ำไปดับ มันก็ดับไม่อยู่  ดังนั้น จึงคิดค้นสาร stoba ขึ้นมา พอเวลาแบตมันร้อนและระเบิด ตัว stoba มันจะแปลงร่างเป็นเจลไปหุ้มแบต ทำให้ไม่ระเบิดต่อๆ กันไป
สาร stoba มีใช้กับรถบางยี่ห้อเท่านั้น ซึ่ง tesla ไม่ได้ใช้
ขอบคุณในการให้ข้อมูลครับ



kiwiwi

รถที่ไม่มีเชื่อเพลิง มีแต่แบตเตอร์รี่ ... กลับมีไฟลุกไหม้ได้ และไหม้ไม่หยุดซึ่งสาเหตุมาจากแบตฯ ...

มันน่ากลัวกว่ารถน้ำมันอีก ....

ต่อไปต้องมีรถ EV ระเบิดเพราะแบตเหมือนมือถือระเบิดแน่นอน ...

ขึ้นชื่อว่าแบตเตอรี่แล้ว ยังไงก็มีโอกาสติดไฟ
เพราะแบตเตอรี่เป็นไฟกระแสตรง มี + และ มี -

เมื่อโลหะผู้ให้กำเนิดทั้ง 2 ประจุมาแตะกัน มันก็จะเกิดการไหม้ขึ้นได้

แผ่นกั้นแบบแข็งของโตโยต้าน่าจะเป็นคำตอบเรื่องความปลอดภัย แต่... ขนาดของมันจะไม่เล็กแบบ li-ion ด้วยขนาดที่เท่ากันแต่อาจให้ watt น้องกว่า