ผู้เขียน หัวข้อ: ได้ข่าวมาว่า Forester จะมีเพิ่มออพชั่น ช่วงปลายปี นี่มันจริงแค่ไหนครับเนี่ย  (อ่าน 6324 ครั้ง)

ออฟไลน์ silentblue

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
คือรถมันก็ขายดีอยู่แล้วนะ ไม่น่าจะรีบมีออพชั่นอะไรเพิ่มเร็วขนาดนี้นะครับ ส่วนตัวผมคิดงั้น
แต่ก็อยากรอดูเหมือนกันว่า จะมีจริงๆรึเปล่า ไม่นับรวมตัวแต่ง GT ที่จะมาต้นปีนะครับ

เพื่อนๆพี่ๆคิดว่าไงครับ มันจะมีมาจริงๆรึเปล่า
ถ้ามาก็แอบอยากได้เมมโมรี่ซีทจังเลย  :-[

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
ฝากปรับหน้าตาภายนอกให้โฉบเฉี่ยวกว่านี้ด้วยครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
อยากให้ปรับเรื่องเครื่องยนต์มากกว่า
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Option ที่ว่า........ ผมเดาว่าคงเป็นแค่ชุดแต่งเฉยๆครับ ซึ่งผมก็เห็นมีแชร์ให้ดูในกลุ่ม FB อยู่
แบบ XV ตัวก่อนที่จัดแพคเกจชุดแต่งมาแล้วแตกเป็นรุ่นย่อยได้ 3 รุ่น แบบนี้ก็มีด้วยแหะ  ;D

ออฟไลน์ shikima

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • CMDEVHUB
น่าจะชุดแต่งเฉยๆ ละครับ พึ่งออกมาปีนิดๆ ไม่น่าจะปรับอะไรเยอะ
2010 - Mazda2 hatchback (DE 3rd Gen) - sold
2013 - Subaru XV - sold
2014 - Nissan Sylphy SV - sold
2016 - Subaru WRX (VA)
2016 - Subaru Forester (SJ) 2.0ip
2019 - Hyundai H1

ออฟไลน์ bkskylab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ช่วยแก้หน้าตาภายนอกก็พอครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ถ้าให้เดาคงแค่ว่าเพิ่มลูกเล่นเครื่องเล่นวิทยุ ให้รองรับ Apple Car play แค่นั้นครับ เพราะอื่นๆใหม่สดอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
หน้าตา ไม่สน เพราะถ้า หล่อกว่านี้ ก็ไม่ใช่ Forester สิ

option ไม่สน เพราะ แค่นี้ กับ ราคานี้ รับได้ครับ ถือว่า ถูกด้วย ถ้าเทียบ CRV

แต่ที่อยากได้คือ เครื่องแรงๆ กดแล้วพุ่ง ทันใจ ให้สมกับช่วงล่างหน่อย

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
.....ถ้าวาง เทอร์โบ 240 แรงม้าเหมือนตัวเก่า นี่ขับมันส์มากๆเลยนะ ตัวปัจจุบัน ถ้าลอยตัวแล้วอัดก็ไม่อืดหรอกครับ มันหน่วงตอนออกตัวนิดนึง มาแต่รอบ แรงตามมาทีหลัง แต่ยอมรับว่าเข้าโค้งโหดๆ กับขับลุยฝน มันสุดยอดจริงๆ

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
.....ถ้าวาง เทอร์โบ 240 แรงม้าเหมือนตัวเก่า นี่ขับมันส์มากๆเลยนะ ตัวปัจจุบัน ถ้าลอยตัวแล้วอัดก็ไม่อืดหรอกครับ มันหน่วงตอนออกตัวนิดนึง มาแต่รอบ แรงตามมาทีหลัง แต่ยอมรับว่าเข้าโค้งโหดๆ กับขับลุยฝน มันสุดยอดจริงๆ
ใช่ครับ เข้าโค้งโหดๆแล้วฟินมาก

ออฟไลน์ Civic_FD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
    • อีเมล์
หน้าตา ไม่สน เพราะถ้า หล่อกว่านี้ ก็ไม่ใช่ Forester สิ

option ไม่สน เพราะ แค่นี้ กับ ราคานี้ รับได้ครับ ถือว่า ถูกด้วย ถ้าเทียบ CRV

แต่ที่อยากได้คือ เครื่องแรงๆ กดแล้วพุ่ง ทันใจ ให้สมกับช่วงล่างหน่อย

มันก็หล่อในแนวๆของมันเนาะ ผมก็ว่าน่าจะเพิ่มเครื่องแรงแบบ XT หน่อย
อยากเปลี่ยนเป็นรถครอบครัวสักที
Wave Z

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
พวกตัวแรงก็ยังมีอยู่นะครับแม้จะไม่ใช่กับ Forester ก็ตามที
outback XT 260 ม้า, levorg 2.0 300 ม้า, Legacy 2.4 265 ม้า

ปัญหาคือนำเข้ามาขายแล้วมันไม่ค่อยมีคนซื้อครับ
คือคนมีตังค์ซื้อแน่ๆ แต่ราคามันจะกระโดดไปไกลเกินกว่ารถบ้านที่ควรจะเป็นนี่สิ

Forester XT รุ่นก่อนมีคนซื้อบ้าง  เพราะมันยังไม่มีคู่แข่ง
ตอนนี้มีทั้ง Mazda CX-5 ที่ราคาถูกกว่ามาก รวมถึงรถ Premium ในระดับ 2 ล้านกลางๆด้วย

ออฟไลน์ petchsuarez

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
อยากทราบจริงๆว่า ทำไมเขาไม่ผลิตให้มันแรงกว่านี้ หรือว่า ถ้าแรงกว่านี้จะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง แต่ส่วนตัวใช้มานานก็ไม่ได้รู้สึกว่าอืดอะไรขนาดนั้นขับมานานเวลาฉุกเฉินเร่งแซงรถบรรทุกก็ไม่ได้มีปัญหาออกตัวไฟแดงก็ไม่ได้ต้องการความแรงอะไรขนาดนั้น
2011 - Suzuki Swift 1.5 GL
2018 - Subaru Forester 2.0i p
2022 - C350e

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ปรับเครื่องเถอะ ออปชั่น+ ตัวรถโอแล้วครับ หน้าตาทำใจนานแล้ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
ยังไม่ได้ข่าวเลยครับ ไม่แน่ใจว่าข่าวมาจากไหน

แต่สิ่งที่อยากให้ปรับ

1. ไฟท้าย ตัวนี้ไม่ชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ เลย ดีไซต์ได้อุบาทมาก ไม่มีความสวยเลย ตัวเก่ายังสวยกว่า หรือ ถ้าไม่อยากคิดใหม่ ก็เอาของ levorg ก็ได้ แบบที่ XV ใส่มา ดูดีกว่าเยอะเลย มันดีเป็นเส้นสาย เหลี่ยมคม มิติ ดูดีกว่า
2. กระจั้งหน้า ถ้าทำให้ดูคมๆ สปอร์ตกว่านี้หน่อย จะดีมาก
3. เปลี่ยนกล้อง eyesight เป็น radar หรือจะเพิ่ม radar + กล้อง eyesight จะเยี่ยมมาก
4. ถ้าเป็นไปได้ เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น 1.6T จะเยี่ยมมา ไม่ต้องถึง 2.0T หรือ 2.5T หรอก


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
อ้าว เบาะจำตำแหน่งได้โดนแอบถอดออกหรือเนี่ย ตอนไปทดสอบกับทางเว็บก็ไม่ได้สังเกตุเลยครับ

3. เปลี่ยนกล้อง eyesight เป็น radar หรือจะเพิ่ม radar + กล้อง eyesight จะเยี่ยมมาก

เห็นด้วย ว่าควรมี redundancy ไม่ใช้กล้องมันไม่ดีหรอก แต่ไม่มีอะไรเพอร์เฟคท์ และหากมีเพื่อนช่วยก็คงดีกว่าไม่มี

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
อ้าว เบาะจำตำแหน่งได้โดนแอบถอดออกหรือเนี่ย ตอนไปทดสอบกับทางเว็บก็ไม่ได้สังเกตุเลยครับ

3. เปลี่ยนกล้อง eyesight เป็น radar หรือจะเพิ่ม radar + กล้อง eyesight จะเยี่ยมมาก

เห็นด้วย ว่าควรมี redundancy ไม่ใช้กล้องมันไม่ดีหรอก แต่ไม่มีอะไรเพอร์เฟคท์ และหากมีเพื่อนช่วยก็คงดีกว่าไม่มี

ไม่ใช่เรื่อง perfect หรือไม่ perfect นะครับ

มองง่ายๆ ค่ายรถอื่นเขาใช้ radar กันหมด แต่มีอยู่ค่านนึงบอกว่า แค่กล้อง 2 ตัวก็พอแล้ว

ทำไมค่ายอื่นเขาไม่คิดแบบนี้ละครับ ลด cost ไปได้เยอะเลยนะ จริงไหมครับ คงใช้กล้องแบบนี้กันหมดละ แต่ค่ายอื่นเขา radar กันหมดแล้ว(บางค่าย radar+กล้อง ด้วย)

แล้วเงื่อนไขหรือข้อจำกัดของกล้องคือ ความมืด ฝนตก หมอก ฝุ่น ควัน และการความมั่นแม่น(ภาพเอาประมวลผลอีกที แต่ radar เป็นคลืนวิทยุ มันรู้เมื่อทะท้อนกลับ) แค่นี้ ผมว่ามันก็มีเหตุผลมากพอ ที่จะต้องใช้ radar แล้วครับ

ผมมองในมุมผู้บริโภค ความรู้ ความน่าจะเป็น และ ทฤษฏี ว่า radar ให้ความมั่นใจกว่ากล้องในหลายๆ สถานการณ์มากกว่า กล้อง แค่นั้นเลย
 

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
ไม่น่าจะปรับนะครับ เร็วไป น่าจะแค่ชุดแต่งเล็กๆน้อยๆ มากกว่า ถ้าจะมีใน motor expo