คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่
ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้
เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต 30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000
มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย
ขอนามมันว่า XF
ผมไปจีนได้ scooter มาคันนึง
วิ่งได้30 km/hr
แต่ torque มาเต็ม เสียบ chargeเร็วพอฯกะมือถือ
Xingfu เราเคยไปควบกิจการมานานมากแล้ว
นานพอที่เค้าจะคิดค้นแล้วส่งกลับมาให้เราใช้
เลยกลับมารูปแบบนี้
มาเติมพลัง เพื่อสังคมที่ยั่งยืน
711 จัดมาให้ทุกคนทั่วประเทศไทยได้มีความสะดวก และทางเลือก
ที่ไม่เข้าใจคือมันทั้งเติมพลังงานและซื้อ alcoholic beverages ได้ด้วยหรอ
บางที่ได้ครับ
กลับมายึดรากฐานเดิมน่าจะดี
เพื่อพัฒนารากฐานของคมนาคม
เรามีมอเตอร์ไซค์เยอะมาก ให้บอกมาว่าจะให้ทําไง
วิน grab lineman panda
ไม่ได้สร้างมลภาวะมากแต่ก้อร่วมด้วยช่วยกัน
สถานี charge คงทำได้ง่ายกว่า 👌