ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??  (อ่าน 8727 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
เอา Nissan Leaf เป็นตัวตั้งละกันครับ ราคาตอนนี้ 1.99 ล้าน สมมติอยากซื้อละ อยากให้ราคามันเป็นเท่าไหร่ดีครับ ?

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 18:24:59 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 19:11:09 »
ส่วนตัวผมว่า ev ล้วนยังไม่สะดวกกับการใช้งานจริงครับ ถ้าเป็นนิสสันลีฟ ต่อให้ 1.6 ผมก็ไม่ซื้อ เอา phev หรือน้ำมันล้วนไปเลยดีกว่า
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 19:26:30 »
เท่า Nissan Note ไม่เกินหกแสน  ดูจากตัวถังขนาดพอพอกัน

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 19:28:30 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,859
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 19:46:05 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นนะครับ ว่ารถมอไซค์ไฟฟ้าที่นั่นขายดี

แต่ มันเหมือนฟ้าผ่ากลางความคิดผมเลยเมื่อ

กวางโจว -​ไปดูงานเทรดแฟร์ ขากลับก่อนขึ้นเครื่อง ไปแวะงีบที่รร.แห่งนึงใกล้ๆสนามบิน ทั้งมอไซค์เครื่อง รถสิบล้อเสียงดัง รถเก่า สารพัดดจะรวมกัน

เสิ่นเจิ้น -​ไปเยี่ยมผู้จัดการรง. ออกนอกเมืองนิดเดียวเอง มลภาวะอย่างเยอะ

อันฮุย -​ไม่ต่างกันเลย มอไซค์เครื่อง 2 จังหวะยังใช้กันให้พรึ่บ เว้นแต่โซนรง. ที่ต่างชาติเยอะๆ รถไฟฟ้า 100%

เซี่ยงไฮ้ และ ปักกิ่ง จำกัดรถน้ำมันในวงกว้างก็จริง
แต่นอกเมือง ก็ยังมีให้เห็นพอตัว

แต่ถึงจะเป็นการสร้างภาพ ผมก็นับถือในความพยายามของเค้านะครับ มหานครเซี่ยงไฮ้ที่กว้างใหญ่ ทำสำเร็จแล้ว

แต่สีลมเส้นเดียวของไทย พูดมากี่ปีแล้วก็ไม่รู้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 19:56:11 »
ราคาเท่าไหร่ไม่รู้ แต่ต้องมาสถานีชาร์จเร็วเยอะๆครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 20:13:28 »
Nissan Leaf ผมว่าต้องไม่เกินล้านครับ ถ้ามาสเป็คแบบนี้ โล่งเตียน แต่ถ้าจัดเต็มก็ 1.29 ล้าน ให้ไม่เกินนี้

ส่วน ZS EV ผมว่าราคานี้กล้าซื้ออยู่แล้ว แต่คิดว่ายังขาดอ็อปชั่นบางอย่างเช่นกล้องรอบคัน แอร์ออโต้ กับเหมิอนจะมีปัญหากับแบตลูกเล็กพอสมควร คิดว่าคงต้องดูให้มันเสถียรขึ้นอีกสัก 2 ปีค่อยตัดสินใจซื้อ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 20:24:38 »
สำหรับผมถ้า leaf ไม่เกินล้าน อาจสนใจครับ
แต่ ecosystem ต้องสมบูรณ์สัก 70% ก่อนนะครับ

ตอนนี้แค่จะขับไปเที่ยวศรีราชา สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จะชาร์ทแบตที่ไหน

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 20:47:09 »
เท่า MG ZS ev ครับ หรือแพงกว่า แต่ต้องไม่เท่าตัวล่าง d segment ซึ่งในความเป็นจริง เป็นไปได้ยาก เพราะที่อเมริกา ราคา leaf มันก็เบียดกับ d segment นี่นั่นอยู่

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,570
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 20:49:45 »
ราคาไม่ใช่ประเด็นครับ สำคัญตอนนี้คืออยากเห็นการซัพพอร์ทที่พร้อมมากกว่านี้ไม่ว่าจะเป็นจุดชาร์จหรือความสามารถเดินทางในระยะทางที่มากกว่านี้

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 21:00:02 »
ขอ 9.9 แสนละกัน เอาไว้ขับในเมือง

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 21:10:31 »
อาจไม่ตรงคำถามนัก แต่ตอบจากความคิดผมเองนะ
ผมว่ารถพลังงานไฟฟ้าเสถียรขึ้นเยอะ แต่จุด charge ในไทยยังไม่แพร่หลาย ตรงนี้ที่เป็นปัญหาที่สุด คือถ้าจะต้องจ่ายเพิ่ม แต่กลายเป็นว่าลำบากเพิ่ม ก็อย่าดีกว่า
ล่าสุดไปดู BMW 520d M sport มีโปร 2.99 แต่ไปๆมาผมกลับไปเลือก 530e ทั้งที่ออปชั่นร่วงไปหลายตัว เพราะใจนึงอยากมาทางรถไฟฟ้าแล้ว จะได้ช่วยสิ่งแวดล้อมโลก แต่อีกใจก็กลัวจะไม่มีที่ชาร์จเวลาออกต่างจังหวัด
รถ PHEV เลยลงตัวด้วยเหตุนี้

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 21:11:47 »
ขอ Nissan Leaf ราคาเท่าๆ MG eZS ครับ ตอนนี้ eZS นี่เกลื่อนเมืองเลยนะ
ราคากับขนาดและลักษณะตัวรถมันโดนแล้ว
แต่ด้วยความเป็น MG ถ้ายังไม่ปรับปรุงคุณภาพวัสดุและสต๊อกอะไหล่ผมยังไม่ซื้อ MG แน่นอน
ขอเป็นยี่ห้อที่มั่นใจได้มากกว่าในราคาเท่าๆกัน ผมคงซื้อ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 22:05:21 »
ราคาไม่ใช่ประเด็นครับ สำคัญตอนนี้คืออยากเห็นการซัพพอร์ทที่พร้อมมากกว่านี้ไม่ว่าจะเป็นจุดชาร์จหรือความสามารถเดินทางในระยะทางที่มากกว่านี้

คิดเหมือนกันครับ นอกจากราคาที่ต้องถูกกว่ารถในเซ็กเมนต์เดียวกันแ้วยังต้องมีเครื่องอะไหล่ต้องพร้อมมากกว่าและราคาต้องไม่แพงกว่าอะไหล่รถทั่วไปนัก จุดบริการชาร์จต้องทั่วถึงและเพียงพอ พูดไปก็เหมือนเพ้อฝันนะครับ แต่ต้องเห็นดีประมาณนี้ถึงจะกล้าซื้อจริงๆ เพราะถ้าซื้อมาใช้งานครับ คหสต
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 22:30:13 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ผมว่าเค้าก็สนับสนุนอยู่ แต่ มากไปไม่ได้

เพราะ

บ้านเราผลิตรถ อันดับ สิบสองของโลกมส่งออกเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่เป็น ice ส่วนมาก

ถ้าปล่อยรถไฟฟ้านำเข้าถูกๆ แล้ว ผู้ผลิตจะอยู่อย่างไร ในเมื่อ นำเข้า ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย

ผมว่า ตอนนี้ เค้าคงหาทางเจรจา ให้ผู้ผลิตมาลงทุนในไทย ให้มากขึ้น จะได้ เสริมความแข็งแกร่ง ของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย


ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 22:30:39 »
900,000ครับ

ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 23:27:48 »
ถ้า pure BEV สำหรับเมืองไทยนะ แล้วเอา Leaf เป็นตัวตั้ง ราคาสูงกว่า 700,000 ก็ยังไม่น่าใช้เพราะ
มันแบตขนาดเล็ก
คนจะซื้อใช้ก็คือคนซื้อเป็นคันที่  2 หรือ 3 เพราะก็ซื้อใช้แค่ในเมืองไปเท่านั้น
แต่ถ้าทำให้วิ่งได้สัก 1000 kmต่อการชาร์ต  1 ครั้งและใช้เวลาชาร์ตไม่เกิน 8-10 ชมในการชาร์ตเต็ม
หรือสามารถชาร์ตได้เพิ่มอีกถึง 50% ของความจุแบต ได้ในเวลาไม่เกิน  1 ชมในการชาร์ตแบบเร็ว
แบบนี้นะราคาสัก  2 ล้าน ผมว่าก็ขายกันได้ถึงปีละ 2-3 หมื่นคันได้ไม่ยากนะ

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 12, 2019, 23:51:58 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ผมว่าเค้าก็สนับสนุนอยู่ แต่ มากไปไม่ได้

เพราะ

บ้านเราผลิตรถ อันดับ สิบสองของโลกมส่งออกเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่เป็น ice ส่วนมาก

ถ้าปล่อยรถไฟฟ้านำเข้าถูกๆ แล้ว ผู้ผลิตจะอยู่อย่างไร ในเมื่อ นำเข้า ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย

ผมว่า ตอนนี้ เค้าคงหาทางเจรจา ให้ผู้ผลิตมาลงทุนในไทย ให้มากขึ้น จะได้ เสริมความแข็งแกร่ง ของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย

ดูจากสภาพแล้ว เค้าจะมาลงทุนที่ไหน  ถ้าแข็งแกร่งจริง จะมาดิ้นน้ำร้อนลวกทำไมกับรถอีวีนำเขาจากจีน ก้อไหนปกป้องมาตั้งเกือบห้าสิบปี ทำไมอ่อนแอเยี่ยงนี้  ::)

ภาษีหมกเม็ดแบตเตอรี่ ทั้ง สรรพสามิต กะมหาดไทย นะไปแก้หรือยัง?

มีนโยบายคืนภาษีคนซื้อยัง?

แบตเตอรี่ประกอบในไทยต้นทุนถูกจากที่จีน?  นำเข้าเซลแบตได้ป่าว?

งานประกอบรถ แน่ใจว่าดีกว่า?

ผมไม่เอาด้วยคนนึงนะ กะนโยบายชาตินิยมหัวทิ่มแบบเดิมๆสำหรับวงการรถยนต์
ผมพอใจกับรถนำเข้าทำในจีน ที่ ราคาถูกกว่า ดีไซน์ดีกว่า ประกอบเหนือกว่า เทคโนโลยีล้ำกว่า และกั๊กน้อยกว่า   

 

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 00:10:26 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ขอนามมันว่า “XF”

ผมไปจีนได้ scooter มาคันนึง
วิ่งได้30 km/hr
แต่ torque มาเต็ม เสียบ chargeเร็วพอฯกะมือถือ

“Xingfu” เราเคยไปควบกิจการมานานมากแล้ว
นานพอที่เค้าจะคิดค้นแล้วส่งกลับมาให้เราใช้

เลยกลับมารูปแบบนี้

“ มาเติมพลัง เพื่อสังคมที่ยั่งยืน “

711 จัดมาให้ทุกคนทั่วประเทศไทยได้มีความสะดวก และทางเลือก


“ที่ไม่เข้าใจคือมันทั้งเติมพลังงานและซื้อ alcoholic beverages ได้ด้วยหรอ
บางที่ได้ครับ”

กลับมายึดรากฐานเดิมน่าจะดี

เพื่อพัฒนารากฐานของคมนาคม

เรามีมอเตอร์ไซค์เยอะมาก ให้บอกมาว่าจะให้ทําไง
วิน grab lineman panda

ไม่ได้สร้างมลภาวะมากแต่ก้อร่วมด้วยช่วยกัน

สถานี charge คงทำได้ง่ายกว่า 👌


ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 00:11:32 »
อยากเห็นราคาประมาณนี้ หวังว่าจะไม่ขอมากไป

- Fomm One  290k
- MG ZS EV 850k
- Nissan Leaf, Hyundai Kona EV แบตเล็ก 970k แบตใหญ่ 1.2m
- BMW i3 2.1m
- Tesla Model 3 Std 2.5m / Long Range 2.9m / Performance 3.1m (ขอแบบมี Authorized Dealer สักเจ้า)
- Audi E-Tron/Jaguar I-Pace/Benz EQC 4.2m
- Tesla Model S P100d 6.8m

ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ รัฐบาลทำการ
1. ยกเว้นภาษีนำเข้าเฉพาะรถไฟฟ้า เป็นเวลา 5-10 ปี (เราคงเห็นแล้วว่า ลดภาษีสรรพสามิต จาก 3% เหลือ 0% มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย นอกจากช่วยให้ค่ายรถได้กำไรเพิ่มขึ้นอีกนิด)
2. สนับสนุนให้ค่ายรถยนต์ตั้งไลน์ผลิตรถไฟฟ้า คล้ายๆ กับที่กำลังสนับสนุน Eco car phase 2 ตอนนี้
3. ปลดล็อคแท่นชาร์จ DC ทั่วประเทศ อย่างน้อยให้หาง่ายพอๆ กับน้ำมันดีเซลพรีเมียมทุกวันนี้

ผมเชื่อว่ารัฐบาลเขาฉลาดพอที่จะรู้วิธีสนับสนุนรถไฟฟ้าให้เกิดครับ

แต่เขาเลือกที่จะเพิกเฉยครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 03:35:47 »
ราคา500,000บาทชาร์จ 1ครั้งวิ่งได้500กม.  และชาร์จแบบปกติ  แบตเตอรี่เต็มใน1ชั่วโมงครับ ถ้าเป็นไปได้ขอให้มีเกียร์ไว้กดpaddle shift  6speed

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 06:23:02 »
ราคาใกล้รถน้ำมันคงจะทำให้คนสนใจได้
มันขับได้แค่ไฟฟ้านะครับ ได้แค่ระบบเดียว ทำไมต้องแพงกว่ารถน้ำมันด้วย
ในขณะที่รถ phev นั้นมี 2 ระบบ ถ้าแพงก็เข้าใจได้

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 06:25:56 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ตอนแรกผมก็คิดแบบนั้นนะครับ ว่ารถมอไซค์ไฟฟ้าที่นั่นขายดี

แต่ มันเหมือนฟ้าผ่ากลางความคิดผมเลยเมื่อ

กวางโจว -ไปดูงานเทรดแฟร์ ขากลับก่อนขึ้นเครื่อง ไปแวะงีบที่รร.แห่งนึงใกล้ๆสนามบิน ทั้งมอไซค์เครื่อง รถสิบล้อเสียงดัง รถเก่า สารพัดดจะรวมกัน

เสิ่นเจิ้น -ไปเยี่ยมผู้จัดการรง. ออกนอกเมืองนิดเดียวเอง มลภาวะอย่างเยอะ

อันฮุย -ไม่ต่างกันเลย มอไซค์เครื่อง 2 จังหวะยังใช้กันให้พรึ่บ เว้นแต่โซนรง. ที่ต่างชาติเยอะๆ รถไฟฟ้า 100%

เซี่ยงไฮ้ และ ปักกิ่ง จำกัดรถน้ำมันในวงกว้างก็จริง
แต่นอกเมือง ก็ยังมีให้เห็นพอตัว

แต่ถึงจะเป็นการสร้างภาพ ผมก็นับถือในความพยายามของเค้านะครับ มหานครเซี่ยงไฮ้ที่กว้างใหญ่ ทำสำเร็จแล้ว

แต่สีลมเส้นเดียวของไทย พูดมากี่ปีแล้วก็ไม่รู้

ขอบคุณสำหรับข้อมูล ครับ
เป็นคนละเรื่องกับที่ผมคาดไว้จริงๆ
แต่อนาคต ของจีนคงดีขึ้น เพราะทำได้แล้วบางส่วน
 ของไทยนี่ยังไม่เห็นทางแก้เรื่องมลพิษที่ชัดเจนเลย 😔

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 07:11:16 »
คิดว่าว่าราคาควรถูกกว่ารถเครื่องยนต์ในระดับเดียวกันครับ เพราะได้รับงดเว้นภาษีบางตัวนี่

ผมแอบแปลกใจหน่อยๆว่าทำไมไม่ลองผลักดันมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อน เพราะมันเล็กและเบากว่ารถยนต์มากก็น่าจะใช้พลังงานน้อยกว่าในการเดินทาง
พอมันใช้พลังงานน้อย การชาร์ต การหาแหล่งสำรองไฟก็ค่อยๆเริ่มทำเริ่มพัฒนาจะหน่วยย่อยเล็กๆได้

เมืองจีน มอไซค์ไฟฟ้า ขายดีมากๆครับ
เห็นด้วยครับว่าควรสนับสนุน มอเตอร์ไซค์ ควบคู่ไปกับรถยนต์
เพราะรถมอเตอร์ไซค์ ใช้พลังงาน ต่อ km น้อยสุด เพราะไม่มีแอร์ เล็ก และเบา เมืาอเทียบกับ น้ำหนัก คนขับ
ชาร์ตก็เต็มเร็ว แบตก็ยกไปชาร์ตในที่ทำงานได้
แต่ เคยถามตัวแทนขาย รัฐบาล คิดภาษีค่าแบต  30% ทำให้ราคาวิ่งไปถึง 70,000-100,000

มันก็เป็นอีกเรื่องครับ ที่ยืนยันว่า รัฐบาลบ้านเราไม่ได้ สนับสนุนรถไฟฟ้าเลยย

ผมว่าเค้าก็สนับสนุนอยู่ แต่ มากไปไม่ได้

เพราะ

บ้านเราผลิตรถ อันดับ สิบสองของโลกมส่งออกเป็นรายได้หลักของประเทศ แต่เป็น ice ส่วนมาก

ถ้าปล่อยรถไฟฟ้านำเข้าถูกๆ แล้ว ผู้ผลิตจะอยู่อย่างไร ในเมื่อ นำเข้า ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย

ผมว่า ตอนนี้ เค้าคงหาทางเจรจา ให้ผู้ผลิตมาลงทุนในไทย ให้มากขึ้น จะได้ เสริมความแข็งแกร่ง ของอุตสาหกรรมรถยนต์ไทย


ตอนนี้เค้าก็ปล่อยให้ mg เอา เข้ามาจากจีนทั้งคัน โดยภาษีถูกมากๆแล้วครับ
เลยเห็นmg ev ในราคาแค่ล้านกว่าบาท

แต่ถ้าเป็น e tron, i pace พวกนึ้ภาษีโหดเหมือนเดิม

ไม่รู้ว่าปัจจุบันภาษี แบตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า จากจีนจะถูกลงรึเปล่านะครับ
เพราะที่เคยคุยกับบริษัทนำเข้า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากจีนไว้นึ่ปีเศษๆแล้ว

แต่ถ้าปัจจุบันภาษี แบตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ายังเท่าเดิมนี่น่าจะชัดเจนว่าเป็นการเปิดช่องภาษีเพื่อรถยนต์รุ่นนี้เลย
เพราะมันชัดเจนมากว่า  มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทำง่าย และคุ้มค่ากว่ารถเก๋งเยอะครับ

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 831
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 08:10:43 »
แพงกว่ารุ่นเดียวกันที่เป็น iec สัก 10-15% ก็ตัดสินใจซื้อไม่ยากแล้วครับ ความจริงถ้าผลิตในสเกลเท่าๆกันราคาควรจะถูกกว่าด้วย (ไม่นับว่าแบตยังแพงเพราะภาษีอยู่)

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 08:14:58 »
ขอไม่เกินล้านละกัน  ;) กับหาที่ชาร์จได้ง่ายๆ ทั่วไปแบบปั้มน้ำมันตอนนี้

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 09:03:57 »
ถ้าขนาดประมาณ B Segment ราคา 750,000 - 800,000 ผมซื้อครับ

แต่อ๊อปชั่นต้องได้เท่าพวก B Segment ตัวท๊อปด้วยนะ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 09:40:54 »
ล้านกลางๆราคาน่าซื้อ แต่ต้องเป็นรถญี่ปุ่นนะ รถจีนไม่เอา

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: รถไฟฟ้าราคาเท่าไหร่ถึงจะกล้าซื้อกันครับ ??
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 13, 2019, 09:59:20 »
อยากเห็นราคาประมาณนี้ หวังว่าจะไม่ขอมากไป

- Fomm One  290k
- MG ZS EV 850k
- Nissan Leaf, Hyundai Kona EV แบตเล็ก 970k แบตใหญ่ 1.2m
- BMW i3 2.1m
- Tesla Model 3 Std 2.5m / Long Range 2.9m / Performance 3.1m (ขอแบบมี Authorized Dealer สักเจ้า)
- Audi E-Tron/Jaguar I-Pace/Benz EQC 4.2m
- Tesla Model S P100d 6.8m

ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อ รัฐบาลทำการ
1. ยกเว้นภาษีนำเข้าเฉพาะรถไฟฟ้า เป็นเวลา 5-10 ปี (เราคงเห็นแล้วว่า ลดภาษีสรรพสามิต จาก 3% เหลือ 0% มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย นอกจากช่วยให้ค่ายรถได้กำไรเพิ่มขึ้นอีกนิด)
2. สนับสนุนให้ค่ายรถยนต์ตั้งไลน์ผลิตรถไฟฟ้า คล้ายๆ กับที่กำลังสนับสนุน Eco car phase 2 ตอนนี้
3. ปลดล็อคแท่นชาร์จ DC ทั่วประเทศ อย่างน้อยให้หาง่ายพอๆ กับน้ำมันดีเซลพรีเมียมทุกวันนี้

ผมเชื่อว่ารัฐบาลเขาฉลาดพอที่จะรู้วิธีสนับสนุนรถไฟฟ้าให้เกิดครับ

แต่เขาเลือกที่จะเพิกเฉยครับ

ขอแค่เรนจืนี้ก็พอครับ

- MG ZS EV 850k
- Nissan Leaf, Hyundai Kona EV แบตเล็ก 970k แบตใหญ่ 1.2m

ถ้าซื้อจริง คงจะไม่เกิน 1.2 ล้าน แต่ต้องวิ่งได้ไม่น้อยกว่า 350-400 กิโล (แบต 60kwh ขึ้นไป)