ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ใครไปเทสต์อัลเมร่าใหม่มาบ้างครับ มาแลกเปลี่ยนกันหน่อย  (อ่าน 7585 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
วันนี้ผมลงทะเบียนไปเทสต์อัลเมร่ามา ให้ขับวนในสนามสั้นๆแค่2รอบ จับอาการเบื้องต้นได้คืออัตราเร่งระดับใช้งานได้ดีไม่ลุ้นแบบ 1.2 ตัวเก่าล่ะ พวงมาลัยตอบสนองดีขึ้น ช่วงล่างก็ดูไม่เป็นเรือแล้ว คือถ้าเทียบตัวเก่านี่รถคนละคันกันชัดๆ แต่พื้นที่เหนือหัวเบาะหลังเหมือนจะน้อยลง ผมสูง 172 นั่งหลังตรงหัวชนเพดานพอดีต้องนั่งแบบไหลๆ พนักท้าวแขนตรงกลางเบาะหลังก็หายไป แต่โดยรวมก็ชอบครับ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
ออกตัวระยะสั้นๆดีไหมครับ ผมว่าจะเหมาะกับในเมือง ออกทางไกลๆถ้าไม่เร็วมากๆน่าจะประหยัดเลยละ เอาแค่ 0-100 11-12 วิ 80-120  8 วิ นี่ก็ถือว่าเท่าๆกับซิลฟี่ 1.6 ซึ่งไม่มีความจำเป็นต้องซื้อซิลฟี่ราคา 8 แสนละ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
ไปมารอบเช้าเลยครับ ระบบยังจัดการไม่ค่อยดีเนอะ โชว์QR แล้วยังไงต่อ ระบบฟ้องไม่ขึ้นข้อมูล
จนทบางท่านต้องเลือกดูใน sms แจกบัตรคิว แล้วค่อยให้เซลล์ประกบ มีแบบที่จองออนไลน์มา มีแบบ walk in

แยกไปสองชุด ชุดแรก ทดสอบขับ ชุดสอง นั่งไปกับจนท

ขับไปสองรอบ ระยะทางมันสั้นๆ อาจยังวัดอะไรมากไม่ได้
เอาเป็นว่าพวงมาลัยเบา ช่วงล่าง/อัตราเร่ง ขออนุญาตข้าม รอรถลงโชว์รูมก่อนค่อยทดสอบอีกที
ตำแหน่งนั่งคนขับ โอเครอยู่ ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้า ก็ใช้ได้ ไม่ได้แย่อะไรมาก
ตำแหน่งหลัง ช่วงขา กว้างจริงจัง สบายๆ แต่เฮดรูม เหลือนิดเดียว นั่งตรง สูง177

ท้ายรถ กว้างขวางเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ปล. ตอนช่วงก่อนลงทะเบียน ก้อมีเฮดใครก็ไม่รู้ขออภัยครับ บรีฟ ทีมงานทั้งหมด เราก็ฟังๆไป
จับใจความเรื่องความกระตือรือร้นของเซลล์ ประมาณว่าถ้าใครมา มาเล่นๆ ไม่ต้องมา กลับไปนอน
(เรื่องนี้ดีครับ กระตุ้นๆหน่อย)
และเรื่องตัวเลข ราคาโปรโมชั่น เหมือนจะได้ยินว่า อย่าเอาไปบวกเพื่อเป็นส่วนลดเพิ่มหรืออะไรทำนองนี้
(แต่เซลล์มันจะไม่ทำเลยเหรอ ไม่มีทาง ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ชอบเอาไปบวกในตัวรถ)

เข้าใจดีครับทางนิสสันย่อมหวังยอดขายจากรุ่นนี้พอควร แต่ก็ย้ำกับผู้จัดการเขตอีกทีละกันนะครับ ฝากด้วย

เซลล์ที่ประกบผม ดีครับ คุยง่าย รู้เรื่อง แชร์ข้อมูลกัน

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ไปมารอบเช้าเลยครับ ระบบยังจัดการไม่ค่อยดีเนอะ โชว์QR แล้วยังไงต่อ ระบบฟ้องไม่ขึ้นข้อมูล
จนทบางท่านต้องเลือกดูใน sms แจกบัตรคิว แล้วค่อยให้เซลล์ประกบ มีแบบที่จองออนไลน์มา มีแบบ walk in

แยกไปสองชุด ชุดแรก ทดสอบขับ ชุดสอง นั่งไปกับจนท

ขับไปสองรอบ ระยะทางมันสั้นๆ อาจยังวัดอะไรมากไม่ได้
เอาเป็นว่าพวงมาลัยเบา ช่วงล่าง/อัตราเร่ง ขออนุญาตข้าม รอรถลงโชว์รูมก่อนค่อยทดสอบอีกที
ตำแหน่งนั่งคนขับ โอเครอยู่ ตำแหน่งผู้โดยสารตอนหน้า ก็ใช้ได้ ไม่ได้แย่อะไรมาก
ตำแหน่งหลัง ช่วงขา กว้างจริงจัง สบายๆ แต่เฮดรูม เหลือนิดเดียว นั่งตรง สูง177

ท้ายรถ กว้างขวางเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

ปล. ตอนช่วงก่อนลงทะเบียน ก้อมีเฮดใครก็ไม่รู้ขออภัยครับ บรีฟ ทีมงานทั้งหมด เราก็ฟังๆไป
จับใจความเรื่องความกระตือรือร้นของเซลล์ ประมาณว่าถ้าใครมา มาเล่นๆ ไม่ต้องมา กลับไปนอน
(เรื่องนี้ดีครับ กระตุ้นๆหน่อย)
และเรื่องตัวเลข ราคาโปรโมชั่น เหมือนจะได้ยินว่า อย่าเอาไปบวกเพื่อเป็นส่วนลดเพิ่มหรืออะไรทำนองนี้
(แต่เซลล์มันจะไม่ทำเลยเหรอ ไม่มีทาง ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ชอบเอาไปบวกในตัวรถ)

เข้าใจดีครับทางนิสสันย่อมหวังยอดขายจากรุ่นนี้พอควร แต่ก็ย้ำกับผู้จัดการเขตอีกทีละกันนะครับ ฝากด้วย

เซลล์ที่ประกบผม ดีครับ คุยง่าย รู้เรื่อง แชร์ข้อมูลกัน
เราไปรอบเดียวกันเลย ได้ฟังบรีฟเซลล์ก่อนด้วย 555

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
เครื่องสั่นครับ สั่นกว่า HR12 ของเจ้า Note ที่ขับมาจอดข้างๆโกดังซะอีก
ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่รถคันเดียวที่ลองเรื่องกล้องรอบคัน ที่ไหนได้ คันที่ทดสอบสมรรถนะก็เป็นด้วย

พอกลับมาขับ Note กลายเป็นรถผมเครื่องเดินเรียบไปเลย ทั้งๆที่สามสูบเหมือนกันฮ่าๆ  ;D
อาจเพราะรถยังลองขับยังเป็นตัวทดลองประกอบ อะไรๆเลยยังไม่เข้าที่ครับ

พวงมาลัยเบาไป อยากให้หนักกว่านี้ แต่เบรคดี

ห้องโดยสารกว้างดี เบาะหน้าคล้ายๆรถรุ่รเดิม เพิ่มเติมคือซัพพอร์ทปีกซ้ายขวาดีขึ้น
ส่วนเบาะหลังนั่งสบาย ผมชอบพนักพิงและที่รองหัวแบบฝังในตัวแบบนี้ เสมือนย้อนไปเหมือนรถรุ่นก่อน นุ่มสบายดี
ที่เก็บของด้านหลังใหญ่มาก ยัดคนสามคนเข้าได้แน่นอน

หน้าปัดทันสมัยดี แต่เข็มวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นหายไปแล้ว น่าเสียดายครับ


ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
    • อีเมล์
เครื่องสั่นครับ สั่นกว่า HR12 ของเจ้า Note ที่ขับมาจอดข้างๆโกดังซะอีก
ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่รถคันเดียวที่ลองเรื่องกล้องรอบคัน ที่ไหนได้ คันที่ทดสอบสมรรถนะก็เป็นด้วย

พอกลับมาขับ Note กลายเป็นรถผมเครื่องเดินเรียบไปเลย ทั้งๆที่สามสูบเหมือนกันฮ่าๆ  ;D
อาจเพราะรถยังลองขับยังเป็นตัวทดลองประกอบ อะไรๆเลยยังไม่เข้าที่ครับ

พวงมาลัยเบาไป อยากให้หนักกว่านี้ แต่เบรคดี

ห้องโดยสารกว้างดี เบาะหน้าคล้ายๆรถรุ่รเดิม เพิ่มเติมคือซัพพอร์ทปีกซ้ายขวาดีขึ้น
ส่วนเบาะหลังนั่งสบาย ผมชอบพนักพิงและที่รองหัวแบบฝังในตัวแบบนี้ เสมือนย้อนไปเหมือนรถรุ่นก่อน นุ่มสบายดี
ที่เก็บของด้านหลังใหญ่มาก ยัดคนสามคนเข้าได้แน่นอน

หน้าปัดทันสมัยดี แต่เข็มวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นหายไปแล้ว น่าเสียดายครับ



ผมว่ามาร์ชผมเครื่องสั่นแล้วนะ อันนี้สั่นกว่าหรอ!!

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
ที่เขียนไว้ใน fb ตัวเอง

- ออกตัว ไม่อืดนะ ค่อยๆ ไหลตามสไตล์ CVT และพอรอบขึ้นสูงมีแรงดึงเพิ่มขึ้นมาชัดเจน เสียดายสนามหมดก่อน แต่คิดว่าข้อนี้ไว้ใจได้มากกว่าเดิมแน่
- ช่วงล่าง เน้นไปทางนุ่ม ค่อนข้างเก็บอาการสะเทือนตามถนนขรุขระได้ดีอยู่ (แหมล้อใหญ่บ้านบึ้มขนาดนี้) แต่ไม่ได้แน่นอะไรตามขนาดรถ ช่วงล่างความเร็วต่ำจะใกล้เคียง Suzuki Ciaz อยู่ และมีน้ำหนักให้รู้สึกได้เพิ่มจากรุ่นเดิมนิดๆ
- handling การขับ เน้นสบายในเมือง ทุกอย่างดูเบาคล่องตัวไปหมด โดยเฉพาะพวงมาลัย ต้องบอกว่ารอบนี้ set มาต่างจาก Note ไปเลย ความเร็วต่ำคือเบามากกก ไร้การหน่วงใดๆ เข้าโค้งตามกรวยในสนามคือคล่องแคล่ว​เลย ผญ ชอบ ส่วนตัวต้องขอลองที่ความเร็วสูงอีกที ถ้าความเร็วสูงแล้วเบาแบบนี้ ส่วนตัวว่าไม่ผ่าน
- เบาะ เซอร์ไพร์ส​มากเบาะหน้า ปีกเบาะคือค่อนไปทางใหญ่แต่รัดตัวคนอ้วนอย่างเรากำลังดี หมองรองหัวดันกว่า Mazda 2 นิดๆ เบาะรองนั่งก็กลางๆ ไม่เล็กไม่ใหญ่ ที่วางแขนคนขับถ้าปรับท่าที่นั่งขับปกติผมคือยังใช้วางแขนยังไม่ได้ วางแขนประตูก็กลางๆ ค่อนไปทางสูงนิดๆ ส่วนเบาะหลัง พอหมอนรองหัวติดกับเบาะพิงแล้วกลายเป็นนั่งปกติหัวไม่ถึงหมอนเลย แต่พนักพิงนี่สบายใช้ได้ เบาะรองนั่งยาวกว่า Note แน่ๆ แต่ Legroom น้อยลงกว่ารุ่นเดิมพอสมควร ก็ยังถือว่ากว้าง แต่พอมา Headroom นี่สิ รู้สึกว่าเดิมก็ไม่ได้เยอะ ของใหม่ก็ยังเหลือพอๆ กับเดิมออกแนวจะลาดต่ำลงกว่าเดิมด้วยซะงั้น คนสูงอาจหัวติด ผมไม่มีปัญหา​หรอกสูง 162cm
- ภายใน ตามราคา ส่วนที่เป็นพลาสติกก็พลาสติ๊กพลาสติก ส่วนหนังใช้หนังเนียนกว่า Mazda 2 แหะ (ยกเว้นพวงมาลัย หุ้มหนังเหมือนไม่ได้หุ้ม)​ การจัดวางปุ่มกดการใช้งานโอเคเอื้อมถนัด มาตรวัดตัวใหญ่อ่านง่าย จอมาตรวัด 7" แสดงข้อมูลได้พอตัว ตั้งค่าฟังก์ชั่น​รถได้ เครื่อง​เสียง 8" จอใหญ่ แต่หา Android Auto ไม่เจอแหะ หรือมีแต่ Apple CarPlay ก็ไม่รู้ จอใหญ่แบบนี้แสดงผลกล้องรอบคันได้เต็มๆ ความละเอียดกล้องเหมือนจะยังมีขุ่นๆ แต่ก็พอใช้ได้ เส้นกะระยะหันตามพวงมาลัยด้วย
- ที่ไม่ชอบ เอาจริงๆ ยังกั๊กของไม่น้อยนะ Cruise Control , เข็มขัดคู่หน้าปรับสูงต่ำ , ไฟ Daytime Running Light , ไฟหน้า Auto หรือของที่ Note มีอย่างระบบเตือนออกนอกเลนถนน LDW และกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ พวกนี้คือยังไม่มีมาให้เลย แต่ยอมรับออพชั่นความปลอดภัย​อื่นคือจัดเต็มมาโอเค ระบบเตือนการชนให้มาตั้งแต่ตัว 1.0EL 559,000 กันเลยทีเดียว

สรุปคร่าวๆ ถ้าซื้อมาใช้ในเมือง หรือนอกเมืองแต่ขับชิวๆ มีแซงรถช้าบ้างแต่ไม่ได้บู๊ตลอดทาง บอกเลยเหลือๆ ครับจัดได้ รถขับกลางๆ คล่องตัว นั่งสบายตามขนาด ของให้มาดี มีกั๊กบ้าง แต่ถ้าต้องการรถเล็กขับสนุก ข้ามไปก่อนยังไม่ถึงขั้นนั้นแม้เครื่อง Turbo ก็ตาม ที่เหลือก็รอดูอีกตัวก็ Honda City อีกทีครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
 :-\

สั่นกว่า HR12 เหรอครับ แปลกใจแฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ swenson

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
ตัวนี้เกียร์เป็นลูกเดิมยอดนิยมไหมครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ผมว่ามาร์ชผมเครื่องสั่นแล้วนะ อันนี้สั่นกว่าหรอ!!

:-\
สั่นกว่า HR12 เหรอครับ แปลกใจแฮะ

สั่นกว่าครับ อาจเพราะทั้งสองคันเป็นรถ Pre-Production ก็ได้ครับ
แต่ผมจะกลับไปแก้มืออีกรอบนึง ดูสิว่ายังจะสั่นเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
การเก็บเสียงเป็นไงบ้างครับ
เคยนั่งรุ่นที่เพิ่งตกรุ่นไป เก็บเสียงทุกอย่างเข้ามาในห้องโดยสาร :-X
หวังว่ารุ่นไหม่จะดีขึ้น
แต่ไม่ได้หวังมาก เพราะ eco car ก็คงทำได้ดีประมาณหนึ่ง

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เครื่องสั่นครับ สั่นกว่า HR12 ของเจ้า Note ที่ขับมาจอดข้างๆโกดังซะอีก
ตอนแรกคิดว่าเป็นแค่รถคันเดียวที่ลองเรื่องกล้องรอบคัน ที่ไหนได้ คันที่ทดสอบสมรรถนะก็เป็นด้วย

พอกลับมาขับ Note กลายเป็นรถผมเครื่องเดินเรียบไปเลย ทั้งๆที่สามสูบเหมือนกันฮ่าๆ  ;D
อาจเพราะรถยังลองขับยังเป็นตัวทดลองประกอบ อะไรๆเลยยังไม่เข้าที่ครับ

พวงมาลัยเบาไป อยากให้หนักกว่านี้ แต่เบรคดี

ห้องโดยสารกว้างดี เบาะหน้าคล้ายๆรถรุ่รเดิม เพิ่มเติมคือซัพพอร์ทปีกซ้ายขวาดีขึ้น
ส่วนเบาะหลังนั่งสบาย ผมชอบพนักพิงและที่รองหัวแบบฝังในตัวแบบนี้ เสมือนย้อนไปเหมือนรถรุ่นก่อน นุ่มสบายดี
ที่เก็บของด้านหลังใหญ่มาก ยัดคนสามคนเข้าได้แน่นอน

หน้าปัดทันสมัยดี แต่เข็มวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นหายไปแล้ว น่าเสียดายครับ


ดูจากรูปรถแลใหญ่ พอ ๆ กับ altis หน้าหมูเลยนะครับ
แล้วเครื่องสั่นแบบนี้ ระยะยาวไม่รู้จะเป็นปัญหาอะไรป่าวนะ 8)

ออฟไลน์ kakashi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
เรื่องเครื่องสั่น ผมรอดูหลายๆคนยืนยันดีกว่า

ตอนนี้ยังไม่แน่ชัด

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
เครื่องสั่น น่าจะมีวิธีจัดการได้นะครับ ไม่แน่ใจว่าเพราะอะไร

Nissan น่าจะเน้นกับ model นี้มาก เพราะถือว่าเป็นตัวขายเลย