อ่านๆ เห็นบอกยอดขายจะออกมาคนละเรื่อง ...
เลยไปอ่าน Sales Report ที่เว็ปทำสรุป คือ ... Mazda 2 ยอดขายแซง City มาเป็นปีละมั้ง .....
รอดูยอดจองในงาน Motor Expo รอบนี้เลย ... มันจะบอกได้หลายอย่างเลย ..
ยอดขาย mazda มันมี 1.3 ปนมาอยู่ด้วย เอาจริงๆถ้าจะเทียบกันมันเหมือนกับว่า mazda เอา diesel ไปเล่น b seg ด้วยซ้ำ แต่ Honda เอา City มา เล่น bseg อย่างเดียวไม่ได้มีการปน 1.3 ที่เป็น ECO Car มาด้วยถึงจะแยกกันยากก็เถอะ ยังไงผมมองว่ายอด mazda 2 ต้อง vs city+jazz เพราะถ้า mazda 2 เอารวมทั้ง ben,die +4 +5 doors เข้าไปมันก็จะไปยอดเดียวกับ city + jazz
ประเด็นนี้มาอีกแล้ว เอาเป็นว่า เดี๋ยวรอบนี้ถ้าฮอนด้าเอา City 5 ประตู มาแทน Jazz ก็จะได้รู้กันว่ายอดจะยังเหมือนเอา City + Jazz หรือไม่
ส่วนความเห็นตัวผมก็ยังยืนยันว่า การแยกขายรถเป็น 2 รุ่น เจาะกลุ่มลูกค้า 2 ตลาด ยอดขายมันต้องมากกว่ารุ่นเดียว แต่ 2 ตัวถังอยู่แล้วครับ
ในตารางมันเป็นแบบนี้อะครับ หรือยังไงอะ ... ชัดเจนว่า B-segment ครับไม่ใช่ Ecocar
ถ้า City กับ jazz รวมกันได้ ตามที่ว่า ผมคิดว่าทางเว็ปคงรวมไปแล้วแบบที่รวม มาสด้า 2 อะครับ
ตารางนี้มอีกแล้ว เอา Mazda 2 ที่ถือ สิทธิ Eco car
ทำไมไม่แยก
งั้นรอ City 5 door มานะ ดูสิจะรวมยอดไหม
แยกได้ไม่ได้ อยู่ที่ HLM ครับ จะ แยก หรือ รวมก็ได้
แต่ที่ แน่ Mazda 2 1.3 ควร แยก กับ ดีเซล ทำไม ไม่แยก ถ้าแยกได้ เถียงกันไม่จบ ไม่สิ้น
ถ้าให้แยก แฟร่ๆ นะ แยกเป็น 3 กลุ่ม
1.Eco car เฟส 1 กำลังจะหมดไป Old Almera , Old Mirage , Old Yaris , Brio
2.Eco car เฟส 2 , Yaris Ative , Mirage MC , New Almera , New City
3.B-Segment หลายคัน ถือ สิทธิ ECO CAR เฟส 2
อ้าว แล้ว ตอนนี้ ทุกคันเป็น Eco car เฟส 2 หมดแล้ว ทำไม Mazda 2 ไม่ไปรวมกับพวก อ้าวววววๆๆๆๆๆๆๆๆๆอ้าว ECo cAR แทยทุกคัน คือ B-Segment อ้าว งง สิ งง