ผู้เขียน หัวข้อ: 💖 ถ้าจะใช้ Almera ใหม่ ภาพลักษณ์มันจะดูด้อยกว่า city ใหม่มากไหมครับ  (อ่าน 20190 ครั้ง)

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 431
    • อีเมล์
อืม คำว่าภาพลักษณ์ หรือ Image ส่วนใหญ่จะอยู่กับยี่ห้อ หรือ Brand มากกว่านะครับ ถ้าเป็นแต่ละรุ่น จะแบ่งด้วยตำแหน่งทางการตลาด หรือ Positioning ครับ ถ้าถามว่า Almera ภาพลักษณ์ดูด้อยกว่า City มั้ย ก็ต้องถามกลับว่า ใช้ Nissan แล้วดูด้อยกว่า Honda มั้ย ถ้าเป็นผมจะตอบว่า ที่ผ่านมาใช้ Honda แล้วมั่นใจมากกว่าครับ ถ้าถามต่อว่า Almera วาง Positioning ต่างจาก City มั้ย สำหรับผม จุดเริ่มต้น อาจจะต่างกัน แต่ตัวปัจจุบันนี้ ถือว่าใกล้เคียงมาก ผมยังให้ City เหนือกว่านิด ๆ ตรง ขนาดรถที่ใกล้เคียง C-Segment มากขึ้น เครื่องที่ยังแรงใกล้เคียง กับ 1600cc ของ C-Segment ครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,546
ภาพลักษณ์ Almera ดูด้อยไหม สำหรับผมที่เป็นคนชอบมวยรอง ขอยกตัวอย่างวงสนทนาง่ายๆดังนี้

A ออก city RS
B ออก Almera VL

2 คนนี้ซื้อรถมาพร้อมๆกัน แล้วคุยกันว่ารถตัวเองนั้นดีกว่าอีกฝ่ายยังไง ....

สิ่งที่ A จะคุยทับ B คงเป็นแค่เครื่องยนต์ 122 แรงม้า เสาอากาศครีบฉลาม ไฟเดย์ไลท์  แพ็ดเดิลชิพ และครูสคอนโทรล เท่านั้น ...
แต่ถ้า B เริ่มพูดบ้างว่า เค้ามี MOD, RCTA, Blind Spot Warning, กล้อง360, ชุดมาตราวัดTFT 7นิ้ว, FCW ,IEB ฯลฯ ในราคา 639,000บาท ...

คุณคิดว่า ภาพลักษณ์ของ A จะเป็นอย่างไรในวงสนทนานี้ครับ ....

Feeling คล้าย ๆ Huawei กับ iPhone ครับ
แล้วแต่มุมมองเลย  แต่ถูกทุกข้อครับ ไม่ว่าจะมองยังไง ^^


ปล.ภาพลักษณ์คือภาพลักษณ์ครับ  คล้าย ๆ กรณี อัลติสกับแท็กซี่ ถึงตัวรถจะดียังไงแต่แค่ได้ยินชื่อมันก็ไปทางนั้นแล้ว (หรือไม่จริง?)
เพียงแต่เคสนี้ เราพยายามคิดเพื่อเอาใจช่วยแบรนด์รองก็เท่านั้นเอง... คนับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,503
รถซิตี้คาร์เหมือนๆกัน มองภาพลักษณ์อยู่เหรอครับรถระดับนี้ (ไม่ได้กวนนะครับ ผมไม่มองภาพลักษณ์เลยเพราะรถขนาดนี้คนทั่วๆไปก็มีได้)
ภาพลักษณ์รถจะดีไม่ดี นู้นครับ ระดับซีเซ็กเม้นท์ หรือพวกคัมรี่ แอคคร์ทขึ้นไปนู้นครับ ยิ่งต่างจังหวัดพวกฟอร์จูเนอร์ ภาพลักษณ์จะดี คือคนที่ใช้พอมีพอกินแล้ว ถ้าระดับรถเลยกว่านี้คือคนรวยละครับสำหรับผม

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
    • อีเมล์
เหมือนกับถามว่าคนเงินเดือน 60,000 กับ 70,000 ใครดูรวยกว่ากัน
ถ้าเราตัดสินจากจำนวนเงินที่เราก็รู้ๆอยู่ 70,000 ย่อมดูรวยกว่า
แต่เอาเข้าจริงมันไม่ได้มากมายอะไรเลย และไม่ถือว่าคนมีรายได้เท่านี้เป็นคนรวย

แต่ถ้าถามว่าใครดูดีน่าคบกว่ากันอันนี้ก็เป็นอีกเรื่องนึง
อันนี้ต้องใช้เวลาและอีกหลายปัจจัยเป็นเครื่องพิสูจน์


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 23:29:27 โดย bobsan »

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
รู้สึกเฉยๆ ครับ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ kingcom2012

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
เจ้าของกระทู้คงอยากทราบความเห็นในมุมมองอื่นๆ ประกอบการตัดสินใจละมังครับ

ตั้งใจรอซิตี้ แต่ไม่ถูกใจ อัลเมร่า สวยกว่า (เห็นด้วยครับข้อนี้)

คือ สดใหม่ ทั้งคู่เลย

ถ้าผมตัดสินใจคงต้องไปลองขับ ก่อนละครับ

ราคาเองต่างกันอยุ่บ้าง ที่เหลือ คือ ชอบคันไหน ก็เอาให้ถูกใจตัวเองก่อน

ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ ผมมองว่า เป็นรถ ใน ระดับใกล้เคียงกันมาก คือ จะ A หรือ B ผมก็ไม่รู้สึก ว้าว จนร้สึกแตกต่างกันได้เลย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
ผมว่าตอนนี้  งานออกแบบดูเป็นรถราคาถูกพองลม บวมดูขาดๆเกินๆนะครับ ผมว่างานออกแบบนิสสันอัลเมร่าตัวนี้ดู ออกแบบแพงสวยหรูกว่าซิตี้ตัวนี้

ออฟไลน์ LiquiD00

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: 💖 ถ้าจะใช้ Almera ใหม่ มันจะดูด้อยกว่า city ใหม่มากไหมครับ
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 00:02:09 »
รถคราสนี้ ทั้งคู่แทบจะไม่มีภาพลักษณ์ อะไรเลยด้วยซ้ำครับ คนจะมองเป็นแค่รถระดับเริ่มต้นทั้งคู่

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,483
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ตอนนี้  ถ้าคนรู้เรื่องรถไม่ต่าง
แต่คนทั่วไปจะมองว่า honda แพงกว่า

ตอนนี้ทำได้แค่รอรีวิวเท่านั้น   เพราะสมถนะอาจต่างกัน  ( คิดว่า nissan จะทำตัวรถออกมาได้ดีกว่า  เป็นรองแค่เครื่องเท่านั้น )

*** ขับคันไหนเรามีความสุข  เลือกคันนั้น

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 987
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ Almera ดูด้อยไหม สำหรับผมที่เป็นคนชอบมวยรอง ขอยกตัวอย่างวงสนทนาง่ายๆดังนี้

A ออก city RS
B ออก Almera VL

2 คนนี้ซื้อรถมาพร้อมๆกัน แล้วคุยกันว่ารถตัวเองนั้นดีกว่าอีกฝ่ายยังไง ....

สิ่งที่ A จะคุยทับ B คงเป็นแค่เครื่องยนต์ 122 แรงม้า เสาอากาศครีบฉลาม ไฟเดย์ไลท์  แพ็ดเดิลชิพ และครูสคอนโทรล เท่านั้น ...
แต่ถ้า B เริ่มพูดบ้างว่า เค้ามี MOD, RCTA, Blind Spot Warning, กล้อง360, ชุดมาตราวัดTFT 7นิ้ว, FCW ,IEB ฯลฯ ในราคา 639,000บาท ...

คุณคิดว่า ภาพลักษณ์ของ A จะเป็นอย่างไรในวงสนทนานี้ครับ ....

เครื่องวีเทคโบมันโก้จริงๆ 8) ออฟชั่นความปลอดภัยอะไรเยอะแยะ​ ไม่ได้ใช้หรอก

My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,651
ภาพลักษณ์ Almera ดูด้อยไหม สำหรับผมที่เป็นคนชอบมวยรอง ขอยกตัวอย่างวงสนทนาง่ายๆดังนี้

A ออก city RS
B ออก Almera VL

2 คนนี้ซื้อรถมาพร้อมๆกัน แล้วคุยกันว่ารถตัวเองนั้นดีกว่าอีกฝ่ายยังไง ....

สิ่งที่ A จะคุยทับ B คงเป็นแค่เครื่องยนต์ 122 แรงม้า เสาอากาศครีบฉลาม ไฟเดย์ไลท์  แพ็ดเดิลชิพ และครูสคอนโทรล เท่านั้น ...
แต่ถ้า B เริ่มพูดบ้างว่า เค้ามี MOD, RCTA, Blind Spot Warning, กล้อง360, ชุดมาตราวัดTFT 7นิ้ว, FCW ,IEB ฯลฯ ในราคา 639,000บาท ...

คุณคิดว่า ภาพลักษณ์ของ A จะเป็นอย่างไรในวงสนทนานี้ครับ ....

นอกเรื่อง 2 คันนี้นิดนะครับ
จากวงสนทนา ผมพอรู้แล้วล่ะ ว่าทำไม MG ZS ถึงขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,048
จะขับอีโคคาร์ยังห่วงเรื่องภาพลักษณ์อีกเหรอ

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
ถ้าจะเอาภาพลักษณ์ ไปซื้อพวก Benz BMW มือสอง ราคานี้ก็มีหลายรุ่นครับ เป็นภาพลักษณ์ที่เข้าใจง่าย ไม่ต้องอธิบายเยอะ

ส่วน City หรือ Almera ผมมองว่ามันไม่ได้มีภาพลักษณ์อะไรเลยมาตั้งแต่แรกแล้วครับ เว้นแต่ว่าคนในสังคมที่คุณอยู่เค้าแบ่งคลาสกันระหว่างรถ eco car กับ bsegment (ซึ่งตอนนี้ก็ผสมมั่วไปหมดแล้ว)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,162
ถ้าน้องโตขึ้น จะเข้าใจว่า คนเราเค้าไม่สนใจรถที่ขับหรอกครับ

ออฟไลน์ Songchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
จริงๆแล้ว หลักๆ มันมี 2 ส่วน คือ
1. ตัวรถ ถูกแบ่งเป็น Segment หรือระดับ แน่นอนว่ามันทำให้ถูกมองไปเรื่องภาพลักษณ์  2 ตัวนี้ อย่างที่ผมว่าก่อนหน้านี้
    คือ มันเกิดมาในระดับที่ต่างกัน แม้ ณ วันนี้ตัวรถมันก้าวมายืนอยู่ระดับเดียวกัน แต่อีกเจ้าวางระดับตัวเองให้ดูเหนือกว่าอีกเจ้า
    นั่นคือเขาพยายามสร้าง ภาพลักษณ์ ให้ดูเหนือกว่า จากความได้เปรียบจากข้อ 2.
2. ยี่ห้อ ... บ้านเรามันถูกแบ่งระดับยี่ห้อไว้เรียบร้อย มาช้านาน  หลักๆ ก็มาจากการสรัางสมมาด้วยตัวเขาเอง เกิดเป็นภาพลักษณ์
    ให้ลูกค้าสัมผัสและรู็สึกในภาพลักษณ์ได้  อันนี้เราต้องยอมรับ

จขกท. ไม่ได้เจตนาเทียบกับ Benz BMW หรือรถหรูๆ ใดๆ หรือต้องการภาพลักษณ์ในระดับนั้น
เขาต้องการเทียบแค่ 2 ตัวนี้เท่านั้น  ผมเข้าใจ คนกำลังจะซื้อรถ มันก็คิดไปต่างๆ นาๆ ความรู้สึกมันลังเล
สำหรับบางคน การซื้อรถ มองแค่ตัวรถ บางคนมองเรื่องยี่ห้อ เรื่องศูนย์ บางคนใช้ยาวนาน บางคนใช้ไม่นาน
สำหรับผม การซื้อรถ ผมดู ศึกษาข้อมูลนานมาก เพราะไม่ได้รีบ ดูสเป็ค นั่นโน่นนี่ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ (ยกเว้นรถจากค่าย USA)
แต่ต่อให้ดูมาเยอะแค่ไหน คำตอบสุดท้ายนั้น สั้นๆ คือ ผบ.ทบ. เขาชอบคันไหน แต่ถ้าเป็นของที่ค่อนข้างส่วนตัว
ผมชอบคันไหน เอาคันนั้น ยกตัวอย่าง มอร์ไซด์ที่ซื้อนี่แหละ Rare Item. เลยครับ  5555
ผมแนะนำให้ จขกท. ถามคนข้างตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2019, 07:58:23 โดย Songchan »

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
เท่าที่สังเกต คนส่วนใหญ่จะดูงบเป็นที่ตั้งนะ งบเท่านี้มีตัวเลือกอะไรบ้าง เราเลยเห็นกระทู้ที่เทียบรถข้าม seg บ่อยๆ
ว่าแต่คนรู้ยังว่าอัลเมร่าใหม่มาแล้ว  ;D

ออฟไลน์ Isomars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
ความเห็นส่วนตัวคิดว่ารถที่เป็น Global Platform ภาพลักษณ์ของตัวรถดูดีกว่ารถที่เป็น Third World Platform ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2019, 10:10:53 โดย Isomars »

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
จริงๆแล้ว หลักๆ มันมี 2 ส่วน คือ
1. ตัวรถ ถูกแบ่งเป็น Segment หรือระดับ แน่นอนว่ามันทำให้ถูกมองไปเรื่องภาพลักษณ์  2 ตัวนี้ อย่างที่ผมว่าก่อนหน้านี้
    คือ มันเกิดมาในระดับที่ต่างกัน แม้ ณ วันนี้ตัวรถมันก้าวมายืนอยู่ระดับเดียวกัน แต่อีกเจ้าวางระดับตัวเองให้ดูเหนือกว่าอีกเจ้า
    นั่นคือเขาพยายามสร้าง ภาพลักษณ์ ให้ดูเหนือกว่า จากความได้เปรียบจากข้อ 2.
2. ยี่ห้อ ... บ้านเรามันถูกแบ่งระดับยี่ห้อไว้เรียบร้อย มาช้านาน  หลักๆ ก็มาจากการสรัางสมมาด้วยตัวเขาเอง เกิดเป็นภาพลักษณ์
    ให้ลูกค้าสัมผัสและรู็สึกในภาพลักษณ์ได้  อันนี้เราต้องยอมรับ

จขกท. ไม่ได้เจตนาเทียบกับ Benz BMW หรือรถหรูๆ ใดๆ หรือต้องการภาพลักษณ์ในระดับนั้น
เขาต้องการเทียบแค่ 2 ตัวนี้เท่านั้น  ผมเข้าใจ คนกำลังจะซื้อรถ มันก็คิดไปต่างๆ นาๆ ความรู้สึกมันลังเล
สำหรับบางคน การซื้อรถ มองแค่ตัวรถ บางคนมองเรื่องยี่ห้อ เรื่องศูนย์ บางคนใช้ยาวนาน บางคนใช้ไม่นาน
สำหรับผม การซื้อรถ ผมดู ศึกษาข้อมูลนานมาก เพราะไม่ได้รีบ ดูสเป็ค นั่นโน่นนี่ ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ (ยกเว้นรถจากค่าย USA)
แต่ต่อให้ดูมาเยอะแค่ไหน คำตอบสุดท้ายนั้น สั้นๆ คือ ผบ.ทบ. เขาชอบคันไหน แต่ถ้าเป็นของที่ค่อนข้างส่วนตัว
ผมชอบคันไหน เอาคันนั้น ยกตัวอย่าง มอร์ไซด์ที่ซื้อนี่แหละ Rare Item. เลยครับ  5555
ผมแนะนำให้ จขกท. ถามคนข้างตัวครับ

😆😆😆 ขอบคุณนะครับ ที่เข้าใจเจตนาที่ผมกำลังสอบถาม ได้ตรงมากครับ เพราะผมว่ามันก็รถในระดับเก๋งเล็กตัวเริ่มๆต้นเหมือนกันครับ แต่ผมไม่เคยใช้สองแบรนด์นี้มาก่อน พอจะมาเลือกซื้อรถเอาไว้จ่ายกับข้าวในบ้าน ก็เลยเพิ่งมาทราบว่า ไอ้สองคันนี้ มีมุมมองของคนในสังคมบางกลุ่มว่ามันต่างระดับกันด้วย ผมก็แค่แปลกใจ เช่นถ้า city ก็จะเป็นสาวออฟฟิต ดูสวยๆเท่ห์ๆ ดูดีกว่า ถ้าเป็น almera ก็จะเป็นบ้านๆครอบครัวๆพื้นๆ ซึ่งผมว่ามันตลก รถมันไม่เห็นจะต่างอะไรกันหนักหนา กับไอ้เครื่องจะแรงกว่ากันนิดกันหน่อย ก็จะอะไรหนักหนา
😆😆 ปล. ผมเห็นด้วยครับ ผบ. ที่บ้านสำคัญที่สุด

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
สำหรับผมว่าต่างนะ เทียบตัวเดิมคนรู้จักอัลเมร่าในแบบอีโคคาร์ เกิดมาจากโครงการรถคันแรก แต่ซิตี้ไม่ใช่-มันเป็นรถที่อยู่ในกลุ่มวีออส และเครื่องยนต์ที่ทำให้มันแตกต่างจากอัลเมร่า ไม่รวมถึงดีไซน์ภายนอกภายในที่ซิตี้ดูดึกว่าเยอะ แต่มารุ่นล่าสุดซิตี้กระชากตัวเองลงมาเล่นตลาดอีโคคาร์ หลายคนที่เคยใช้ก็ยังติดภาพเดิมๆ แต่ถ้ากลุ่มคนรุ่นจะมีรถคันแรกก็คงแยกไม่ออกถ้าไม่เคยศึกษาเรื่องรถมาก่อน เห็นมันขนาดเท่าๆกันเครื่องเท่ากัน ก็มองว่ามันระดับเดียวกัน ฮา

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
จากที่เคยขับทั้งสองแบนด์ที่ว่ามา รู้สึกไม่ต่างอะไรกันครับ ส่วนที่พอจะต่างก็เช่น อัลเมร่านั่งสบายกว่ามากๆ ยาวดีหยิบของเบาะหลังไม่ถึงครับ เลกรูมเหลือๆเฮดรูมดี สบายสุดๆจริงๆ ประทับใจทุกครั้งที่นั่งหลัง  รถ ppv คันโตๆอย่างปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์  หรือ d segment ยุโรปยังสบายสู้ไม่ได้จริงๆ
อัลเมร่าฝรั่งติดคลาส c segment น่าจะเพราะขนาดรึป่าวไม่ทราบ ภาพลักษณ์ต่างแค่ไหนไม่ทราบ แต่ตัวใหม่นี้ความต่างที่เห็นชัดเจนคืออัลเลร่าสวยกว่าคุ้มกว่าเห็นๆ 
เขาถามเรื่องภาพลักษณ์  แล้ว D segment ยุโรปสบายสู้ไม่ได้ เว่อร์ๆๆๆๆๆแล่ว
ขับมาหมดแล้ว ทั้งอีคลาส ซี่รี่ห้า สาม มันสบายสู้ไม่ได้จริงๆ ฟ้องด้วยภาพละกัน เด๋วถ้าข้องใจจะถ่ายคลิปเทียบเลยดีไหม จะตอบหรือแขวะแบบความคิดเห็นนี้รกเวปเปล่าๆ  ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับ จขกท.เลยครับ เรื่องภาพลักษณ์ก็ตอบไปแล้วไม่ต่างกันแหกตาอ่านดุครับ 

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,079
ภาพลักษณ์ Almera ดูด้อยไหม สำหรับผมที่เป็นคนชอบมวยรอง ขอยกตัวอย่างวงสนทนาง่ายๆดังนี้

A ออก city RS
B ออก Almera VL

2 คนนี้ซื้อรถมาพร้อมๆกัน แล้วคุยกันว่ารถตัวเองนั้นดีกว่าอีกฝ่ายยังไง ....

สิ่งที่ A จะคุยทับ B คงเป็นแค่เครื่องยนต์ 122 แรงม้า เสาอากาศครีบฉลาม ไฟเดย์ไลท์  แพ็ดเดิลชิพ และครูสคอนโทรล เท่านั้น ...
แต่ถ้า B เริ่มพูดบ้างว่า เค้ามี MOD, RCTA, Blind Spot Warning, กล้อง360, ชุดมาตราวัดTFT 7นิ้ว, FCW ,IEB ฯลฯ ในราคา 639,000บาท ...

คุณคิดว่า ภาพลักษณ์ของ A จะเป็นอย่างไรในวงสนทนานี้ครับ ....

5ปีถัดมา วงสนธนากลับมาคุยกันอีกรอบ
เฮ้ย รถเอ็งเป็นไงบ้างฟะ ยังใช้ดีอยู่รึเปล่า ซ่อมอะไรไปแล้วบ้าง   :-X
...

ออฟไลน์ เทียน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
ในไทย City. มันเป็นตลาดกลุ่มต่ำสุดของHonda แล้วมั้งตอนนี้

ภาพลักษณ์อะไร ระหว่างรถกลุ่มนี้ ขนาดนี้ ส่วนตัวไม่เคยมอง

อาจจะแบ่งกันในกลุ่มคนที่รักชอบพอใจกับยี่ห้อมากกว่า

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
    • อีเมล์
ส่วนต่าง 1 แสน ช่วยให้ดูดีขึ้นแบบนี้ไหมครับ

ตัวนี้แต่งขึ้นง่ายนะครับ
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ถ้าห่วงแค่ตัวเลือกนี้ ไป honda ครับ

ออฟไลน์ Boyja

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
ส่วนตัวคิดว่าไม่ต่างนะครับ ลองคิดถึงมุมอื่นๆ ตามที่หลายๆ ท่าน Comment กันดูครับ สุดท้ายแล้วไปลองขับ เลือกคันที่ใช่ให้ตัวคุณนะครับ  ;)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
 ถ้าห่วงภาพลักษณ์ ไป​ออกเบนซ์ มินิ วอลโว่ bmw เถอะครับ.    ยี่ห้อบใฮอนด้าคือรถยี่ห้อบ้านๆทั่วไปไม่ใช่กลุ่มพรีเมี่ยมอะไร. แถมงานประกอบที่อาจจะไม่ละเอียดและใส่ใจแบบยี่ห้อรถยี่ปุ่นเจ้าอื่น. ที่สำคัญบางคนซื้อรถมายังไม่มีที่ให้จอดรถเลย. เอามาจอดขวางถนนไปหมด. บางคนเงินเดือนไม่เหลือให้เก็บหรือติดลบก็เพราะผ่อนรถ. เพราะนิยามของรถคือ รถ=ลด 20ปีถัดมา ราคาก็ตกเหลือแค่20,000บาทแล้ว ถ้าหากไม่ใช่รถคลาสสิค แถมมีค่าใช้จ่ายดูแลต่างๆที่ต้องหาเงินมาเสีย. ถ้าจะห่วงภาพลักษณ์ก็คงต้องซื้อที่ให้เยอะๆ ถือหุ้นในบริษัทดีๆให้เยอะๆครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2019, 09:33:20 โดย deertesla »

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 548
ผมเป็นคนรู้เรื่องรถ
city almera คือรถ class เดียวกัน
ถ้าคุณขับ city ตัวใหม่ ผมจะมองว่าคุณเป็นคนชอบความเร็ว และขับรถ b segment
ถ้าคุณคับ almera ผมจะมองว่าคุณขับรถ b segment

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 842
ผมเป็นคนรู้เรื่องรถ
city almera คือรถ class เดียวกัน
ถ้าคุณขับ city ตัวใหม่ ผมจะมองว่าคุณเป็นคนชอบความเร็ว และขับรถ b segment
ถ้าคุณคับ almera ผมจะมองว่าคุณขับรถ b segment

😊😆🤣 ผมเห็นด้วยตามนี้ครับ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ถ้าภาพลักษณ์ ผมให้ Mazda มากกว่านะครับ เพราะคนที่ขับยี่ห้อนี้ จ่ายค่าอะไหล่+ค่าแรง แพงกว่ามาก

ซึ่งแน่นอนว่าถ้าจ่ายแพงกว่า ก็ต้องดูป๋ามากกว่า อีกอย่างรถก็ดูเท่ดูพรีเมี่ยมกว่าคู่แข่งด้วยนะ ;)

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,549
    • อีเมล์
คิดอะไรเยอะแยะครับ

มันก็ B-Seg ตีตั๋วเด็กทั้งคู่ เพียงแค่ Almera เป็นผู้ใหญ่ใจเด็กเข้ามาในสวนสนุกก่อนเท่านั้นเอง
พอ City เห็นว่าสนุกดี ก็เลยยอมร่วมวงลดขนาดแล้วตีตั๋วเข้ามาบ้าง

สมัยปี 2012 คนก็ยังรู้เลยว่า March กับ Swift เป็นรถตีตั๋วเด็ก เมืองนอกใช้เครื่อง 1.5 - 1.6
ก็ไม่เห็นมีใครถามว่าใช้แล้วภาพลักษณ์จะดูด้อยกว่า Yaris 1.5 ในตอนนั้นไหม
เพราะสุดท้าย Yaris ก็ต้องแยกตัวถัง Global ออกมา แล้วยอมตีตั๋วเด็กมุดสวนสนุกเหมือนกัน