ผู้เขียน หัวข้อ: 💖 ถ้าจะใช้ Almera ใหม่ ภาพลักษณ์มันจะดูด้อยกว่า city ใหม่มากไหมครับ  (อ่าน 15675 ครั้ง)

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,375
เอาจริงๆ ใช่มั้ย ผมมองว่า Almera หรือ city ก็แค่รถบ้านๆ คันนึง ราคาไม่แพง ประหยัดน้ำมัน พาหนะเดินทาง ไม่ใช่แสดงฐานะทางสังคมแต่อย่างใด

ถ้าจะให้แตกต่าง ต้องเริ่มที่ accord หรือ camry เพราะราคาล้านปลายๆ ชาวบ้านฐานะทั่วไปไม่มีปัญญาซื้อแน่นอน คือถ้าซื้อใช้รายได้ต้องมีพอสมควร

ปล. วิธีการคิดแบบนี้ แนะนำว่าเลิกเถอะครับ ไม่เป้นประโยชน์ต่อตัวเองแต่อย่างใด เพราะบางทีคนรวยเค้าก็ซื้อรถประเภทนี้เหมือนกัน


ออฟไลน์ Songchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
:) ขอจริงๆนะครับ ไม่ได้จะเปิดประเด็นดราม่าอะไร
คือผมรอ city ตัวใหม่จริงๆ ราคาผมซื้อได้
แต่มันไม่ถูกใจเลย ชอบ Almera ใหม่มากกว่า
รู้ว่ารถ มันคนละ class
แต่อยากทราบความเห็นนะครับ
เอาจริงๆนะครับ ตอนเกิด ในฐานะต่างกัน  พอโตมา คุณสมบัติสูสีกัน มีข้อดี ข้อด้อยคนละอย่าง  แต่จริงๆแล้ว
ทำงานในตำแหน่งเดียวกันแล้ว  ความสามารถหลายอย่าง พอๆกัน แต่ Almera มีหลายเรื่องที่มีควาสามารถดีกว่า
แต่มีเบื้องหลังบางอย่างด้อยกว่า เนื่องด้วยฐานะของทางบ้าน
ภาพลักษณ์ที่มองจากคนภายนอก แน่นอนครับ เขามองว่าต่างๆ อันนี้ผมเชื่อแบบนี้จริงๆ สำคัญอยู่ที่ตัวเรามอง แบบไหน?
ชอบแบบไหน ไปสู่ขอคนนั้น  ไปดูตัวก่อนนะครับ ก่อนขอแต่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 14:29:43 โดย Songchan »

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
ภาพลักษณ์ด้านไหนครับ ถ้าจะบอกว่าคนขับซิตี้ดูรวยกว่า คงไม่อ่ะครับ ก็ดูเป็นคนรุ่นเริ่มต้นทำงานทั้งคู่ ไม่ได้ดูเป็นเจ้าของเงินถุงเงินถัง  หรือด้านดูดีทันสมัย ก็ไม่ได้เด่นเกินกัน แต่ภาพลักษณ์ที่ชัดเจนคือ 80%ที่ลงจากซิตี้ต้องเป็นผู้หญิง อีก10%ต้องเป็นเกย์ (เอาจริงๆแค่ผู้ชายลงจากซิตี้คนก็คิดไปไกลแล้ว)เหลือก็เพศอื่นๆและ80%ต้องเป็นวัยสาว แต่อัลเมร่าจะดูเป็นทั่วๆไป ไม่คาดหวังว่าคนลงจากรถเป็นเพศไหนและวัยไหน  หรือด้านในเมืองกับบ้านนอก ทุกวันนี้ตามชนบทก็ซิตี้จอดตามใต้ถุนบ้านตรึม พอๆกะฟอร์จูนเนอร์ อัลเมร่าตามชนบทยังมีน้อยกว่ามาก อย่ากังวลเรื่องภาพลักษณ์เลยครับมันแค่สิ่งมโน  ดูที่ความปลอดภัยของตัวรถ ถุงลม ช่วงล่างเกาะถนนไม่หลุดโค้งง่าย ความคุ้มค่าของราคารถ และความจำเป็นที่ต้องใช้ ทุกวันนี้ใช้คลาสD ก็ใช่ว่าจะดูรวยมากมายอะไรแล้ว ตอนแรกผมก็คิดเหมือนคุณ คิดว่าขับรถคันละล้านต้องดูโก้คนเขาต้องอิจฉา แต่ที่ไหนได้ขับทุกวันนี้ไม่มีใครจะสนใจเลย  ฟอร์จูนเนอร์ก็ฟอร์จูนเนอร์เหอะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 23,839
มุมมอง มันก็ต่างกันไปนะครับ เป็นผม ผมจะซื้อคันที่ผมชอบ

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
Nissan Almera ใหม่  ภาพลักษณ์ดูจะด้อยกว่า Honda City ใหม่ มากไหมครับ ?

1. ด้อยกว่านิดหน่อย แต่..ไม่ใช่เพราะ รุ่นรถ แต่เป็นเพราะ ยี่ห้อครับ
   ในประเทศไทย ภาพลักษณ์ยี่ห้อรถที่ดูดีหน่อย (เอาเฉพาะรถญี่ปุ่นนะ) มีแค่ 3 ยี่ห้อ คือ Toyota , Honda และ Isuzu
   เลยจาก 3 ยี่ห้อนี้ไป ด้อยกว่าหมด ไม่ว่าจะ Nissan , Mitsu , Mazda , Suzuki

2. ก่อนหน้า City รุ่นใหม่จะออก  City ภาพลักษณ์จะสูงกว่า Almera แต่เพราะขนาดเครื่องยนต์ และ ช่วงราคา
    City แต่เดิม 1,500cc มาร่วม 20 ปี  แล้วเพิ่งจะ 10 ปีหลังสุด ที่มี ECOCAR ออกมาขาย  Almera ก็มาอยู่ในกลุ่มนี้
    ฉนั้น ก็เลยดูด้อยกว่า City มาตั้งแต่แรก
    แต่มารุ่นปัจจุบัน  City ก็ลดซีซีเครื่อง ออกมาเท่ากัน 1,000cc  3 สูบ เหมือนๆ กันแล้ว ดีกว่าก็แค่ แรงม้ามากกว่าหน่อย

3. จาก 2 ข้อบน  ถ้าไม่ดูเรื่อง ราคารถ / Option ที่ให้ ... Honda City ใหม่ ก็ยังสูงกว่า Nissan Almera แต่ก็ไม่มากนัก

4. แต่...พอไปดูเรื่อง ราคาแต่ละรุ่นย่อย และ Option ต่างๆ ที่ Nissan ให้มาแต่ละรุ่น ... มันมีโอกาสสูงมาก ที่จะทำยอดขายแซง Honda ชนิดผิดคาด / เกินคาด ครับ

ไว้รอดูก็ละกัน

ปล. ยอดขายทั้งปี  3 ปีล่าสุด เท่าที่ผมมี คือ 2016 - 2018  ทั้ง 2 รุ่นทำยอดขายทั้งปีได้
..............2016......2017......2018 
City       26,463    34,955    34,358
Almera  12,944    16,485    20,138
หลังจากรุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่นออกในเวลาใกล้เคียงกัน ราคาใกล้กันกว่าเดิม ... น่าสนใจมากกว่า ยอดขายแต่ละรุ่น จะเป็นไง ??

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,800
ถามเรื่องภาพลักษณ์ ... เอาจริงๆ พี่แคร์มั้ย

ถ้าตอบว่าไม่แคร์ ก็จบ ชอบอะไรก็ซื้อไปเลย

แต่ถ้ากระมิดกระเมี้ยนตอบว่าแคร์  ก็นั่นล่ะครับ
พี่รู้สึกยังไง คนอื่นก็รู้สึกอย่างนั้น

ภาพลักษณ์มันเป็นความรู้สึก ไม่ต้องถามหาเหตุผล
ที่คนจะรู้สึก ไม่ต้องเทียบขนาดตัวรถ ไม่ต้องเทียบราคา
ไม่ต้องเทียบแรงม้า ไม่ต้องเทียบออปชั่น 
เพราะความรู้สึก ก็คือความรู้สึกในแง่ของลูกค้า

แต่ถ้าในแง่เจ้าของแบรนด์ มันเป็นงานใหญ่ ที่ต้องสั่งสมกันมายาวๆ
ไม่ใช่แค่จะมาทำดีแค่วันสองวัน แล้วมาสั่งให้ลูกค้าต้อง
รู้สึกดีด้วยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,091
    • อีเมล์
ในแง่ ภาพลักษณ์ รถใน class เดียวกัน ผมว่า มันไม่ต่างกันหรอกครับ แต่ให้ MG ด้วย ผมก็มองว่า เหมือนๆกันแหละ

แต่ถ้าเป็น Almera ไปเทียบ Civic แน่นอนว่า Civic มันดูดีกว่า เพราะ Class สูงกว่า

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมว่า ถ้าจะดูภาพลักษณ์ จากรถราคา 5-7 แสน มันดูไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่
บ้านๆ ก็คงว่า Nissan ห่วยกว่า แต่ถ้า overall view ผมว่ามันก็คือกลุ่ม City car ขนาดเล็กเหมือนเดิม

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,376
    • อีเมล์
ผมไม่ได้สนใจอะไรครับ ผมก็ใช้อีโค่

จอดติดไฟแดงผมก็ไม่เคยเดาใจรถคันอ่นที่มองเรา่าเขาคิดอะไร


ผมสนใจแค่ผ่อนมันรอด  มีเงินเติมน้ำมัน  ดีพอที่จะขับกลับถึึงบ้าน  เพื่อสู้ต่อวันพรุ่งนี้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- present -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0

ออนไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,837
  • I'm............................
ถ้ามุมในมองคนปกติทั่วไป อันนี้ยอมรับว่า ผมเจอส่วนมากคือจัดกันที่ CC รถจริงๆ ครับ
Almera , Attrage , Amaze , Ciaz คือกลุ่มนี้เค้าก็เรียกกันแต่ เก๋ง Eco car 1,200
ในขณะที่ City , Vios กลุ่มนี้เค้าก็จะเรียก เก๋ง 1,500
ดังนั้นถ้าจัดกันแบบนี้ คนแถวบ้านผมเค้าก็ยังคงจะจัด Almera ให้อยู่ต่ำกว่า City อยู่ดีครับ แม้รุ่นใหม่จะเป็น 1.0 Turbo เหมือนกันแล้ว (Almera ความจุกระบอกสูบจริงเยอะกว่าด้วย)

แต่ถามว่า ในแง่รถ 2 กลุ่มนี้ ภาพลักษณ์ต่างกันเยอะมั้ย
ในกลุ่มคนเดียวกัน รถ 2 กลุ่มนี้ ภาพลักษณ์ต่างกันแค่ การขึ้นเขาขึ้นดอย การขับ ตจว. และการกินน้ำมัน แค่นั้นครับ
ภาพลักษณ์ในด้านฐานะทางสังคม ไม่มีใครเค้าให้ราคากับรถ 2 กลุ่มนี้ต่างกันอะไรครับ
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
1993 - Nissan Sentra

ออนไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,111
รถพอกันครับ ส่วนมุมมองเรื่องภาพลักษณ์มันแล้วแต่คนมองจริงๆ สำหรับผมก้ว่าดีทั้งคู่แต่ถ้าเอาperformance City น่าสนใจครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ไม่ต่างอ่ะ​ ภาพลักษณ์รถบ้านจ่ายตลาด, รับส่งบุตรหลาน​ ทั้งคู่​ ถ้าวัดที่ความสวย, คุ้มค่า​ Almera เหนือกว่า​ เดินลงรถมาดูเป็นคนฉลาดเลือก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 16:02:46 โดย Champ_PunPunIT »
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,133
ชอบคันไหน ซื้อคันนั้นครับ ภาพลักษณ์ไม่แตกต่าง
ถ้าจอดที่ Super car ได้ ถึงจะเรียกว่าต่างครับ  8)

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
ไม่ต่าง ภายในอัลเมร่าดูดีกว่าด้วยซ้ำ แต่ดูจากyoutube ซิตี้หุ่นสวยกว่าพอสมควร คันใหญ่ๆพอกัน ถือว่าใช้ได้ทั้งคู่

แต่อย่าไปเทียบกับรถที่คันใหญ่กว่าก็พอ ให้พอๆกับกระบะแคปหรือดีกว่านิดเดียว แต่ยังไม่ได้กิน4ประตูดูดีกว่าเยอะอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 16:10:55 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
ตรงๆ เลยคือรถระดับนี้ไม่น่าจะมีประเด็นเรื่องภาพลักษณ์อะไรขนาดนั้น
เน้นที่ถูกใจ พอใจ คุ้มค่า ก็พอครับ

ส่วนตัวรถอีโค่คาร์ ซับคอมแพ็ก ผมมองว่าไม่ได้ดูว่าใครมี "ภาพลักษณ์" ดีกว่ากัน อย่างมากก็ดูแค่คันไหนสวยกว่า ถูกใจกว่าครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
จากที่เคยขับทั้งสองแบนด์ที่ว่ามา รู้สึกไม่ต่างอะไรกันครับ ส่วนที่พอจะต่างก็เช่น อัลเมร่านั่งสบายกว่ามากๆ ยาวดีหยิบของเบาะหลังไม่ถึงครับ เลกรูมเหลือๆเฮดรูมดี สบายสุดๆจริงๆ ประทับใจทุกครั้งที่นั่งหลัง  รถ ppv คันโตๆอย่างปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์  หรือ d segment ยุโรปยังสบายสู้ไม่ได้จริงๆ
อัลเมร่าฝรั่งติดคลาส c segment น่าจะเพราะขนาดรึป่าวไม่ทราบ ภาพลักษณ์ต่างแค่ไหนไม่ทราบ แต่ตัวใหม่นี้ความต่างที่เห็นชัดเจนคืออัลเลร่าสวยกว่าคุ้มกว่าเห็นๆ 

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
จากที่เคยขับทั้งสองแบนด์ที่ว่ามา รู้สึกไม่ต่างอะไรกันครับ ส่วนที่พอจะต่างก็เช่น อัลเมร่านั่งสบายกว่ามากๆ ยาวดีหยิบของเบาะหลังไม่ถึงครับ เลกรูมเหลือๆเฮดรูมดี สบายสุดๆจริงๆ ประทับใจทุกครั้งที่นั่งหลัง  รถ ppv คันโตๆอย่างปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์  หรือ d segment ยุโรปยังสบายสู้ไม่ได้จริงๆ
อัลเมร่าฝรั่งติดคลาส c segment น่าจะเพราะขนาดรึป่าวไม่ทราบ ภาพลักษณ์ต่างแค่ไหนไม่ทราบ แต่ตัวใหม่นี้ความต่างที่เห็นชัดเจนคืออัลเลร่าสวยกว่าคุ้มกว่าเห็นๆ 
เขาถามเรื่องภาพลักษณ์  แล้ว D segment ยุโรปสบายสู้ไม่ได้ เว่อร์ๆๆๆๆๆแล่ว

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
  • Respect Others' Opinions.
เป็นความผิดพลาดทางกลยุทธการตลาดของนิสสันประเทศไทยอีกครั้งนึง  แบรนดนิสสันในประเทศไทยที่เป็นรองเรื่องภาพลักษณ์ก็เพราะฝ่ายบริหารและฝ่ายกลยุทธการตลาดที่ยังขาดความละเอียด  อย่างที่บางท่านว่ารถบางรุ่นควรเปลี่ยนชื่อกลับไม่เปลี่ยน ภาพลักษณ์ Almera ดั้งเดิมคนไทยเห็นว่าเป็นอีโคคาร์ เมื่อนำชื่อเดิมมาใช้ภาพลักษณ์เดิมก็ติดมาด้วย ซึ่งส่วนใหญ่คือภาพลักษณ์ "ที่ไม่ดี" แต่พวกเค้าก็ยังอุตสาห์นำชื่อนี้มาใช้ ทั้ง่ที่เป็นรถรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถคนละคันกัน สามารถสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆได้เต็มตัว โดยที่ไม่จำเปนต้องมีภาพลักษณ์เดิมที่แย่ๆ เช่น ตู้แอร์รั่ว ลูกปืนแตกง่าย หรือภายในราคาถูก มาบั่นทอนรัศมีตัวเอง แต่นิสสันไทยกลับไม่ทำในสิ่งที่ควร

ภาพลักษณ์ต้องใช้เวลาเปลี่ยน ที่สำคัญตัวนิสสันเองจะทำพังเองหรือเปล่าคงต้องรอดู แบบว่าขายดีแล้วหยิ่ง มองไม่เห็นหัวลูกค้าแบบบางช่วงเวลา ทำตัวเหมือนกิ่งก่าได้ทอง ถ้าเป็นแบบนั้นอีก นิสสันคงไม่ได้เกิดในประเทศไทยอีกต่อไป  และเหตุการณ์ความรู้สึกแบบนี้ก็จะเกิดขึ้นอีกกับรถ C-segment ที่นิสสันจะเปิดตัวในอนาคต (มอเตอร์พัดลมพังง่าย เกียร์เปราะ ฯลฯ)  ถ้านิสสันยังขาดความเข้าใจเชิงจิตวิทยา และยังใช้ชื่อรุ่นรถเดิมๆทีมีภาพลักษณ์ไม่ดี

ความภาคภูมิใจในรถที่ตัวเองขับเป็นเรื่องสำคัญ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์เวลาที่คนอื่นมอง  ไม่ใช่คนส่วนใหญ่จะมีความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในความคิดตัวเอง โดยเฉพาะคนไทย ในจุดนี้ผมเข้าใจในสิ่งที่จขกท.เป็น (แต่ผมไม่เปนนะ ผมเลือกโดยอิงเหตุผล ไม่ตามกระแสสังคม)

ถ้าพูดด้วยเหตุผลคือเปนรถในระดับเริ่มต้นทั้งคู่ ถ้าจขกท.ให้ความสำคัญกับความรู้สึกตรงนี้มากเกินไป คุณก็จะเปนแบบนี้ไปตลอด เพราะเวลาที่คุณขับรถไปบนท้องถนน คุณก็จะเจอรถที่แพงกว่าอยู่ตลอด แล้วความรู้สึกคุณก็จะรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าอยู่เกือบตลอดเวลา ความรู้สึกนี้เกิดจากลึกๆคุณขาดความภาคภูมิใจในตัวเอง ถ้าคุณภาคภูมิใจในตัวเองคุณจะไม่แคร์สายตาคนอื่น เลือกเอาที่สบายใจครับ



ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
ถ้าถามเรื่องภาพลักษณ์ ก็คงมีบ้างครับ เพราะชื่อ Almera ผูกพันกับ eco-car คุณภาพประหยัดมานาน

ในขณะที่ชื่อ City แม้จะเกิดจากรถราคาประหยัดเครื่อง 1,300 เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน แต่ก็พัฒนาด้านการออกแบบ วัสดุ และคุณภาพขึ้นมาก จนคนส่วนใหญ่มองว่ามันอยู่ใน Segment ที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ แต่ละสินค้าก็มีกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง หากคุณกังวลเรื่องภาพลักษณ์ คุณคือกลุ่มเป้าหมายของ City
หากคุณมองหาความคุ้มค่า คุณคือกลุ่มเป้าหมายของ Almera อย่าไปต่อว่าคนที่ซื้อ City ว่าหลงไหลภาพลักษณ์เลยครับ เพราะเค้าไม่ได้ทำมาขายคุณนั่นเอง

สำหรับส่วนตัวผม ผมยังมองว่า Almera อาจจะดูราคาถูกกว่า ด้วยงานออกแบบและการใช้วัสดุภายในที่โล้นๆ ในขณะที่ City ออกแบบภายในให้เส้นสายและดีเทลเยอะกว่า ในทางจิตวิทยาช่วยให้มันดูมีอะไรกว่า ซึ่งมาพร้อมกับความรู้สึกที่ให้อะไรมาเยอะกว่า

ในเรื่อง Segment ผมกลับมองว่า Almera เป็นรถ Segment สูงกว่า City การใช้ขนาดยาง 195/65 R15 นี่เท่า Civic FD เลยนะครับ

ออฟไลน์ jazzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    ภาพลักษณ์ที่ดี สำหรับผมคือ

 คนที่ใข้จ่ายเงินอย่างเหมาะสม ตามกำลังทรัพย์ที่มีครับ :)

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,243
อยากให้ลอง brand ลองๆบ้างนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่ารถ honda ไม่ได้ดีมากกว่าแบรนด์ลอง เพียงแต่ honda design รถได้สวยกว่าแบรนด์อื่นเท่านั้น แต่คุณภาพแย่

ตัวอย่างเท่าที่นึกได้นะครับ
accord การเก็บเสียงแย่มาก
accord ปั๊ม abs เสียง่าย
accord civic แบตเตอรี่เสื่อมเร็วมาก
civic แร็คพวงมาลัยพังง่าย

ออฟไลน์ pandanoi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
สำหรับผม จะไม่ใช่แบรนด์ Nissan อีกแล้วครับ...555 เข็ดมากๆ กับคุณภาพอะไหล่

Nissan March ปี 2012 รถ 7 ปี ใช้มา 55,000 กม. แต่เปลี่ยนอะไหล่เยอะมากแบบที่ยังไม่ควรเสีย

ทั้งเบรกหลังดัง (ไปศูนย์ 3 รอบ กว่าจะเคลมให้), เซ็นทรัลล็อกเสีย (เปลี่ยนเป็นแบบปืนเซ็นทรัลล็อก ทั้งคัน), โบเวอร์แอร์ (ตอนวิ่งได้แค่ 40,000 กม.), มอเตอร์พัดลมหน้าเครื่อง, ปีกนกคู่หน้า, บุชเกียร์แตก, ตู้แอร์รั่ว, โช้คฝากระโปรงหลัง

เทียบกับ Toyota Altis ปี 2005 รถ 14 ปี วิ่งมา 300,000 กม. ได้มือ 2 มา เปลี่ยนแค่ลูกปืนล้อคู่หน้า, บุชเกียร์แตก (รถอายุ 10 กว่าปี พึ่งแตก รับได้นะอันนี้), หม้อน้ำรั่ว (หม้อน้ำติดรถมา เป็น 10 ปีเช่นกัน), มอเตอร์กระจกไฟฟ้าหน้าขวา, โบเวอร์แอร์ (ติดรถมา เป็น 10 ปีเช่นกัน)

คือ Toyota นอกจากคุณภาพอะไหล่ดีกว่าแล้ว, ยังมีอะไหล่ให้เลือกหลายเกรด, ที่สำคัญราคาอะไหล่ถูกมาก, หาช่างซ่อมไม่ยากด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 18:58:42 โดย pandanoi »

ออฟไลน์ Altima

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 904
...โจทนี้ผมไม่เคยเข้าใจ

ถ้าอยากอวดรวยแนะนำเก็บเงินแสนที่จะไปซื้อรถไว้ในบัญชี แคปหน้าจอบัญชีในแอป พริ้นต์ออกมาแล้วแปะบนหน้าของท่าน

ถ้าจะถามว่าตัวไหนน่าใช้กว่า อันนี้น่าตอบและช่วยแนะนำ ถ้ามาถามว่าวันไหนดูรวยกว่ากัน ผมว่ากวนตีนแล้ว

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,292
  • ขับขี่ปลอดภัย
ไม่นะ ถ้าเจอแบบไม่รู้จักกัน คนจะขับ City Yaris Almera ผมว่ารถมันก็ระดับเดียวกัน ไปจอดตามโรงแรม ตามธนาคาร ยามไม่มาโบกรถเลยก็มี

อยากได้ภาพลักษณ์ ซื้อBenZ มือสอง 5-6แสน คนไม่รู้จักเรายังมองดีกว่าCity Almera
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
หลังจากตอบกระทู้ไปแล้ว ช่วงเย็นมีเพื่อนแวะมาดื่มด้วย เพื่อนคนนี้เข้าขั้นว่ามีฐานะร่ำรวยของอำเภอ แต่แกไม่มีฮอนด้าแหม้แต่คันเดียว เลยถามว่าทำไมไม่ใช้ฮอนด้า แกตอบมาว่าฮอนด้าคือรถคนตระกายดาว คนทั่วไปมองว่าเป็นรถเบนซ์ของเจแปน ต้องคนมีเงินเท่านั้นถึงจะใช้ฮอนด้า ทำให้คนทั่วไปพอมีเงินดาวน์รถเก๋งเลยต้องเอาฮอนด้า เพื่อให้ตัวเองดูดีมีสตางส์ ดูทีฐานะขึ้น คำตอบแก นิสสันกับโตต้าต้องคิดได้แล้ว ว่าจะแย่งยอดเก๋งจากคนชนบทให้ออกจากฮอนด้าได้อย่างไร สำหรับผมมีคำตอบแล้วว่าทำไมแกไม่ใช้ฮอนด้า

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,969
    • อีเมล์
ถ้าคนรู้เรื่องรถ มันจะไม่แตกต่าง

ชาวบ้านตาสีตาสาที่ไม่รู้เรื่องรถเลย ก็ไม่แตกต่างก็เห็นว่าเป็นรถเก๋งเหมือนกัน

แต่จะพวกรู้ไม่จริงกับแบรนด์โรยัลตี้สูง จะมองว่าต่างแน่นอน

เอาง่ายๆ civic กับ altis มันก็รถระดับเดียวกัน แต่บางคนเชิดชู civic ว่ารวยมาก มีรถคันเป็นล้าน

แต่มองว่า altis คือ แท็กซี่ บ้านๆ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,542
นี่ก็ปี 2019 ละครับ ผมว่าประเทศเราเลยจุดที่ใครมองว่าอะไรถูกกว่ากันแพงกว่ากันละครับ  คหสต นะจ๊ะ ไม่ว่ากันน้าาาา  :-*

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,459
    • อีเมล์
ภาพลักษณ์ Almera ดูด้อยไหม สำหรับผมที่เป็นคนชอบมวยรอง ขอยกตัวอย่างวงสนทนาง่ายๆดังนี้

A ออก city RS
B ออก Almera VL

2 คนนี้ซื้อรถมาพร้อมๆกัน แล้วคุยกันว่ารถตัวเองนั้นดีกว่าอีกฝ่ายยังไง ....

สิ่งที่ A จะคุยทับ B คงเป็นแค่เครื่องยนต์ 122 แรงม้า เสาอากาศครีบฉลาม ไฟเดย์ไลท์  แพ็ดเดิลชิพ และครูสคอนโทรล เท่านั้น ...
แต่ถ้า B เริ่มพูดบ้างว่า เค้ามี MOD, RCTA, Blind Spot Warning, กล้อง360, ชุดมาตราวัดTFT 7นิ้ว, FCW ,IEB ฯลฯ ในราคา 639,000บาท ...

คุณคิดว่า ภาพลักษณ์ของ A จะเป็นอย่างไรในวงสนทนานี้ครับ ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2019, 20:27:34 โดย apinui »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,309
B seg เหมือนกันครับ แค่ไทยเอามาแยก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 824
เป็นความผิดพลาดทางกลยุทธการตลาดของนิสสันประเทศไทยอีกครั้งนึง  แบรนดนิสสันในประเทศไทยที่เป็นรองเรื่องภาพลักษณ์ก็เพราะฝ่ายบริหารและฝ่ายกลยุทธการตลาดที่ยังขาดความละเอียด  อย่างที่บางท่านว่ารถบางรุ่นควรเปลี่ยนชื่อกลับไม่เปลี่ยน ภาพลักษณ์ Almera ดั้งเดิมคนไทยเห็นว่าเป็นอีโคคาร์ เมื่อนำชื่อเดิมมาใช้ภาพลักษณ์เดิมก็ติดมาด้วย ซึ่งส่วนใหญ่คือภาพลักษณ์ "ที่ไม่ดี" แต่พวกเค้าก็ยังอุตสาห์นำชื่อนี้มาใช้ ทั้ง่ที่เป็นรถรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถคนละคันกัน สามารถสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆได้เต็มตัว โดยที่ไม่จำเปนต้องมีภาพลักษณ์เดิมที่แย่ๆ เช่น ตู้แอร์รั่ว ลูกปืนแตกง่าย หรือภายในราคาถูก มาบั่นทอนรัศมีตัวเอง แต่นิสสันไทยกลับไม่ทำในสิ่งที่ควร

ภาพลักษณ์ต้องใช้เวลาเปลี่ยน ที่สำคัญตัวนิสสันเองจะทำพังเองหรือเปล่าคงต้องรอดู แบบว่าขายดีแล้วหยิ่ง มองไม่เห็นหัวลูกค้าแบบบางช่วงเวลา ทำตัวเหมือนกิ่งก่าได้ทอง ถ้าเป็นแบบนั้นอีก นิสสันคงไม่ได้เกิดในประเทศไทยอีกต่อไป  และเหตุการณ์ความรู้สึกแบบนี้ก็จะเกิดขึ้นอีกกับรถ C-segment ที่นิสสันจะเปิดตัวในอนาคต (มอเตอร์พัดลมพังง่าย เกียร์เปราะ ฯลฯ)  ถ้านิสสันยังขาดความเข้าใจเชิงจิตวิทยา และยังใช้ชื่อรุ่นรถเดิมๆทีมีภาพลักษณ์ไม่ดี

ความภาคภูมิใจในรถที่ตัวเองขับเป็นเรื่องสำคัญ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับภาพลักษณ์เวลาที่คนอื่นมอง  ไม่ใช่คนส่วนใหญ่จะมีความภาคภูมิใจและเชื่อมั่นในความคิดตัวเอง โดยเฉพาะคนไทย ในจุดนี้ผมเข้าใจในสิ่งที่จขกท.เป็น (แต่ผมไม่เปนนะ ผมเลือกโดยอิงเหตุผล ไม่ตามกระแสสังคม)

ถ้าพูดด้วยเหตุผลคือเปนรถในระดับเริ่มต้นทั้งคู่ ถ้าจขกท.ให้ความสำคัญกับความรู้สึกตรงนี้มากเกินไป คุณก็จะเปนแบบนี้ไปตลอด เพราะเวลาที่คุณขับรถไปบนท้องถนน คุณก็จะเจอรถที่แพงกว่าอยู่ตลอด แล้วความรู้สึกคุณก็จะรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่าอยู่เกือบตลอดเวลา ความรู้สึกนี้เกิดจากลึกๆคุณขาดความภาคภูมิใจในตัวเอง ถ้าคุณภาคภูมิใจในตัวเองคุณจะไม่แคร์สายตาคนอื่น เลือกเอาที่สบายใจครับ


 😊😊😊 เห็นด้วยครับ แต่ผมไม่ได้ซีเรียสเลยครับ แต่คนรอบตัวกับในโซเชียลเขาว่ากันอย่างนี้