ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY  (อ่าน 12560 ครั้ง)

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:00:02 »
ส่วนตัวผมไม่ติดใจเรื่องราคา และแบรนด์ แต่ที่ติดจ และเคยด่าๆไปในกระทู้และเพจต่างๆ ก็เพราะว่าการออกแบบภายในมันกาก นี่มันรถ 2020 แล้ว แต่ออกแบบภายในได้ห่วยมาก ผมเองว่า Altis มันเชยแล้วนะ city มันเชยกว่า Vios ที่ว่าปริ๊นสีตัดแปะ ก็ยังดูดีกว่า แถม vios ก็ออกมาสักพักแล้วด้วย แต่นี่ตัว All new ตัวใหม่นะเฮ้ย ต้องลากใช้ไปอีก 4 - 5 ปี คุณลองมองคอนโซลรถ แล้วตอบตัวเองว่าจะมองมันแบบนี้ไปตลอดการขับขี่โดยไม่หงุดหงิดใจเหรอ ปกติฮอนด้าจะออกแบบภายในได้เฟี้ยวฟ้าวมาก แต่ไหง city ตัวนี้ถึงง่อยกระรอกแบบนี้ ไม่เถียงเรื่องเครื่องยนต์ ความแรง ภายนอก และแบรนด์ แต่ภายในแบบ...ส่วน Option แห้งแล้งมากกกก คือถ้าเทียบกับโฉมเก่า มันก็ดีขึ้น แต่การแข่งขัน มันต้องดูคู่แข่งป่าว ไม่ใช่มองแต่ตัวเอง

แต่ผมก็ยังเชื่อว่ามันก็ขายดีอันดับ 1 เหมือนเดิม เพราะคนไม่รู้เรื่องรถมีอีกมาก ไม่สนอะไรนอกจากแบรนด์มีเยอะแยะ



อันล่างนี้ Yaris Ative ออกมา 2 ปีแล้ว


ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,992
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:02:58 »
สำหรับผม ก็ดูสวยครับ แต่ก็มีกลิ่นของรุ่นพี่แรงมาก

ราคาไม่ได้แปลกใจ ขนาดใหญ่ เครื่องแรงและประหยัด อันนี้ชอบ

แต่ตัว RS น่าจะมี Honda Sensing ตามวิศัยทัศน์ของผู้บริหารที่เคยกล่าวได้แล้วนะครับ แพงขึ้นกว่านี้ผมว่าก็มีคนซื้อครับ

อย่ามาพยายามบอกว่าเดี๋ยวคนไม่ซื้อซีวิค เพราะคนที่จะซื้อซีวิค เขาก็จะไม่ซื้อ City อยู่แล้วครับ

แต่คนที่จะซื้อ City หลายคนก็พร้อมจ่ายเพิ่มเพื่อให้ได้ระบบความปลอดภัยให้คนที่เขารักได้ใช้ครับ
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:11:29 »
จริงๆเรามองแบบเป็นกลางนะครับ เครื่องตัวนี้มาแทน 1.5ตัวเดิม
ราคาเดิม กลุ่มลูกค้าเดิม
พอเปิดตัวมาก็ให้อะไรคล้ายๆเดิม แต่ลดราคาลงมานิดหน่อย เพราะ eco car

พูดง่ายๆ honda คงหวังลูกค้ากลุ่มเดิม ยอดขายเดิมๆคนที่ซื้อที่เคยซื้อcity ไม่ซื้อeco car

ส่วนคนทั่วไปก็คาดหวังว่า รถเปิดตัวใหม่ น่าจะมีอ๊อฟชั่นมีมากไปอีกขั้น งานออกแบบที่ดีขึ้น แต่พอออกมาก็ผิดหวังกัน เพราะมันไม่ได้เป็นแบบที่คิด

ส่วนความรู้สึกผมก็ผิดหวังนะ รู้สึกว่าไม่สมกับยุค ทั้งงานออกแบบและsensingที่ควรจะมี จะทำใจให้ซื้อเพราะเครื่องอย่างเดียวก็รู้สึกว่าแพงไป ใช้eco car แบบmazda2ที่ผมใช้อยู่เดิมดีกว่า เพราะแพ้ความแรง นอกนั้นยังดีกว่า ราคาหักส่วนลดก็น่ารักกว่าเยอะ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:19:55 »

ถ้า จขกท บอกให้เอาความคุ้มค่า
แบบนี้ MG เลยครับ

แปลกครับ เรายอมรับ รถ Option
ผมว่า ราคาไม่ได้หนี  Yaris เต่าเท่าไห่นะครับ แถมเทียบรวมๆละดีกว่ามาก
คนซื้อรถมีหลาย เหตุผล บางคนอาจมอง ปกติ บางคนอาจรับไม่ได้กับความโบราณ
เพียงแค่  Almera มัน ทำดีกว่า ก็เลยจะเอาไปให้เท่ากัน
ใครบอก Almera ไม่ใช่ B-segment แต่รุ่นก่อน มันลงเครื่องเล็ก รอบมานี้ ก็กลายเป็น ประเด็น Almera ปลอมมาเป็น B-segment เลยขายได้ราคานี้


หลักๆ ราคารถมันถูก เพราะ ภาษีครับ ไม่ใช่ เพราะ มันเป็น ECO CAR เลยถูก มันถูกเำราะ ภาษีต่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:26:02 โดย mamaman »

ออฟไลน์ polwath

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 886
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:22:00 »
ผมมองว่าเครื่องยนต์ ไม่ใช่ปัญหาของ Honda แต่ปัญหาใหญ่คือการออกแบบทั้งภายในและภายนอก ดูไม่เข้ากับยุคสมัยเลยด้วยซ้ำ แถมไม่สามารถตอบความต้องการและความคาดหวังของลูกค้าได้อีก

ต่อให้เป็น Honda ที่ขึ้นชื่อความทนมายาวนาน แต่ช่วงหลังก็มีปัญหาเรื่องสนิม คุณภาพวัสดุลดลง ปัญหาจุกจิกที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ผมว่ายอดขายก็คงไม่ดีเท่าเดิมหรอกครับ เดี๋ยวนี้คนเริ่มไม่ยึดติดกับแบรนด์อีกแล้ว พวกเขามองที่ Option ที่คุ้มค่ากับสิ่งที่จ่ายไป ค่ายรถอื่นเขาไปไหนต่อไหนแล้ว ยังจะเอารถแบบนี้ออกมาขายอีกเหรอ ถามจริงๆ


ปล. Eco car ผมรู้สึกว่าเป็น Economy มากกว่า Ecology เพราะดูรุ่นอย่าง March, Almera, Celerio, Brio และ Brio Amaze ที่ออกมาตอนเริ่มโครงการ เหมือนจะตอบโจทย์รถราคาถูกมากกว่ารถเพื่อสิ่งแวดล้อมด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:25:26 โดย polwath »

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:50:18 »
ความเห็นส่วนตัวนะครับ ผมรู้สึกว่าฮอนด้ากล้าตั้งราคาระดับนี้ได้ โดยที่รถไม่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ (ยกเว้นเครื่องยนต์นะครับ อันนี้ต้องชม) เพราะยังไงก็มีลูกค้าที่ซื้อเพราะมันเป็นแบรนด์ฮอนด้านี่แหละครับ ทั้งๆที่ตัวรถนั้น ALMERA คุ้มค่ากว่า เมื่อนำ spec มาเปรียบกัน

จากประสบการณ์ ในกลุ่มรถตลาด ก่อนจะตั้งราคารถสักคัน ค่ายรถยนต์จะเปรียบเทียบ value หรือ competitiveness ของตัวรถ เทียบกับคู่แข่ง โดยเอาแค่ spec มาเทียบเป็นหลักนะครับ ในกรณีนี้ ฮอนด้าตั้งใจตั้งราคาสูงกว่า ทั้งๆที่ value ของรถนั้นไม่ได้สูงกว่า ALMERA เลย

อยากให้หลายๆคนคิดถึง value ที่ได้จากตัวรถเป็นอันดับต้นๆก่อนจะตัดสินใจซื้อรถสักนะครับ ในอนาคตค่ายรถยนต์หลายๆค่ายจะได้แข่งขันกันนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆมากับตัวรถมากขึ้น พวกเราผู้บริโภคมีแต่จะได้ประโยชน์กันนะครับ :)

โดยส่วนตัว ให้ความสำคัญกับความมีเสถียรภาพของรถมากกว่าความคุ้มค่าของออปชั่นที่ให้มา

อมตะวาจาวันนี้ = รถดี คือ รถที่วิ่งได้ (ไม่ใช่รถรักอู่หรือศูนย์)

และที่สำคัญคือ ชอบอะไรก็ซื้อคันนั้น ไม่งั้นเถียงกันตาย  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:50:52 »
ค่ายนี้นับวันยิ่งเหมือนสินค้าเหมือน apple นะ ทำอะไรมายังไงคนก็ซื้ออะ

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:57:19 »
ที่เอามาเปรียบเทียบกันเพราะ เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ ใช่ไหมครับ ผมอยากให้แยกแยะออกจากกัน จะได้ไม่ต้องเถียงกัน คือ
 Almera คือรุ่นใหม่ที่อับเกรดจากตัวเก่าที่เป็น eco car เฟส1 ราคาเค้าก็อยู่เรทเดิม ตารางรถเค้าก็อยู่ที่เดิมคือกลุ่ม eco car ตัวรถพัฒนาขึ้นกว่าเดิมมาก ผลประโยชน์ก็ตกกับลูกค้า แถมขนาดมันเป็น b segment แล้วแต่จับราคาขายในกลุ่มเดิม
The city คือรุ่นใหม่ ของb segment เดิม ไม่จำเป็นต้องลดราคาลงไปแข่ง แต่ได้สิทธิ์ eco car เฟส2 ทำให้เราได้ใช้เครื่องยนต์ดีๆ อาจจะลดcostบางอย่างลง เพราะเครื่องยนต์อาจต้นทุนสูง แต่สามารถทำราคาได้เท่าเดิมจากภาษี คู่แข่งเค้าก็กลุ่มเป้าหมายเดิม แต่รุ่นล่างๆก็แบ่งยอดจากกลุ่ม Eco car ได้ด้วย
สรุป คือต่างคนต่างขายละครับ ใครชอบเครื่องยนต์แรง หรืออ็อปชั่นเยอะๆ ก็เลือกได้

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 11:59:07 »
แบรนด์รอง ใส่ของมาเยอะ ตั้งราคาถูกกว่า ก็แน่ละ
ลองอัลเมน่าเปิดตัวมาราคาเท่าซิตี้สิ จะเกิดอะไรขึ้น

สิ่งที่มองเห็น ณ วันนี้คือ รูปลักษณ์ ออปชั่นและราคาเท่านั้น
แต่คุณภาพ และปัญหา มันจะมารู้ทีหลัง และต้องใช้เวลาพิสูจน์
ซึ่งมันก็พิสูจน์กันไปแล้วไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง เพียงแต่หลายคน
ก็รักแบรนด์รอง อยากเอาใจช่วย และพยายามตั่งความหวัง
ใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า  ก็โอเคล่ะครับ ถ้าวันข้างหน้ามันพิสูจน์
ตัวเองได้ ทำให้คนที่ซื้อไปในวันนี้พอใจ เดี๋ยวก็จะขายดี ยั่งยืน
เติบโตเป็นแบรนด์หลักเอง

ผมจำได้ว่าตอนมาร์ชเปิดตัวใหม่ๆ มีแต่คนชื่นชมที่นิสสันขายถูก
แล้วพากันไปรุมด่าพวกเจ้าตลาดเครื่อง 1.5 ว่าเอาเปรียบขายแพง
ทั้งๆ ที่หลายคนซื้อมาร์ชตัวท้อปที่ราคาแตะ 1.5 ตัวกลางๆ
วันเวลาผ่านไปก็เห็นกันอยู่ว่าตัวรถมีข้อเสียอะไร หลายชิ้นส่วน
หลักมีอายุการใช้งานที่ไม่ยืนยาว ในขณะที่พวกเจ้าตลาดที่โดนด่า
มันเคยเป็นยังไง ใช้งานได้ยังไง มันก็ยังเป็นแบบนั้นอยู่
เรื่องพวกนี้มันสร้างประสบการณ์ให้คนใช้งาน แล้วมันก็สั่งสม
กลับมาเป็นภาพลักษณ์ที่คนจดจำ เมื่อภาพลักษณ์มันเป็นแบบนั้น
การจะกลับมาสู้ในตลาด ก็ต้องมาด้วยสิ่งจูงใจที่จะสร้างอิมแพ็ค
แรงๆ ให้คนลังเล ก็ไม่พ้นเรื่องราคากับออปชั่นแหละครับ
ที่มันทำให้เห็นทันที เพราะเรื่องคุณภาพมันต้องใช้เวลา

ก็เวียนวายเป็นวัฎจักรไปแบบนี้ จนกว่าจะสร้างคุณภาพให้น่าเชื่อถือได้
ถึงจะครองตลาดอย่างมั่นคง แต่บอกเลยครับว่า มันใช้เงินลงทุนกับทั้งระบบ
โดยเฉพาะต้องลงทุนกับคน ซึ่งมันมากกว่าการอัดออปชั่นที่ทำได้ง่ายและ
เร็วกว่าครับ

คำพูดของท่าน = ช่างตรงกับใจข้าพเจ้ายิ่งนัก  :)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ KxoZ

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 12:42:43 »
แปลกดีครับ

ฮอนด้าออกรถมาออฟชั่นโล้น ไม่สวย ภายในกั๊กออฟชั่น คนปกป้องเยอะมาก บอกเครื่องแรงกว่า ใช้งานทนทานกว่า ไว้ใจได้มากกว่า

โตโยต้าออกรถมาออฟชั่นโล้น สวดยับ บอกญี่ปุ่นกั๊กของ ขายแพงออฟชั่นห่วย


เอาจริงๆ รถสองคัน ขนาดรถเท่าๆกัน เครื่องพอๆกัน ราคาอยู่ในระดับ 6-7 แสน เข้าโครงการ Eco car phase 2 เหมือนกัน
ยังไงๆ มันก็ segment เดียวกันชัดๆ จะมาอ้าง B-segment  vs eco car ผมว่ามันเชยไปแล้วสำหรับคนรู้เรื่องรถ หรือศึกษาสักหน่อย


ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 12:44:19 »
ก็ในเมื่อมันตีตั๋วเด็กเข้ามา มันก็ต้องถูกลงกว่าเดิม จริงไหม

ในเมื่อมันไม่ถูกกว่าเดิม ก็หมายความว่ามันแพงขึ้น

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 12:57:48 »
แปลกดีครับ

ฮอนด้าออกรถมาออฟชั่นโล้น ไม่สวย ภายในกั๊กออฟชั่น คนปกป้องเยอะมาก บอกเครื่องแรงกว่า ใช้งานทนทานกว่า ไว้ใจได้มากกว่า

โตโยต้าออกรถมาออฟชั่นโล้น สวดยับ บอกญี่ปุ่นกั๊กของ ขายแพงออฟชั่นห่วย


เอาจริงๆ รถสองคัน ขนาดรถเท่าๆกัน เครื่องพอๆกัน ราคาอยู่ในระดับ 6-7 แสน เข้าโครงการ Eco car phase 2 เหมือนกัน
ยังไงๆ มันก็ segment เดียวกันชัดๆ จะมาอ้าง B-segment  vs eco car ผมว่ามันเชยไปแล้วสำหรับคนรู้เรื่องรถ หรือศึกษาสักหน่อย

โดยส่วนตัวคิดว่า พี่โต = กั๊กออปชั่นมากกว่าพี่ฮอน

มาเริ่มกั๊กน้อยลง ตอนใช้ TNGA
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 14:23:09 »
ทุกอย่างมันจะดูดีกว่านี้

ถ้า ไม่มีนิสสัน เตะตัดขา เจาะยางไปสองดอก

ยกสุดท้ายด้วย ทำคะแนนคืนได้ลำบาก

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 15:23:38 »
Honda ไม่ได้ลงมาเล่นด้วยครับอยู่ B-Seg ดังเดิม

แต่กรณีนี้นิสสันก็ประสบความสำเร็จนะ มีคนเอามาเทียบกันจนได้ ยกระดับไปในตัว
ถ้ามันทนทานซัก4-5ปี อันนี้จะช่วยเชียร์เลย

แล้วแต่ประสบการณ์ของแต่ละคนที่เจอกับแบรนด์ครับ

คนรอบข้างเจอปัญหาอะไหล่เปราะบาง เปลี่ยนบ่อย กลายเป็นจุกจิกก็มี

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 17:30:21 »
การนิยามคำว่า Value ของแต่ละคน มันไม่เหมือนกันนิ

Value คุณแบบนึง  Value คนอื่นก็อีกแบบนึง   ..... Value คนอื่นก็เลยผิด ???

ถ้าจะ  imply  value ของคนส่วนมาก มองยอดขายก็รู้แล้วไหม  ว่าคนส่วนมาก เขานิยามกันยังไง

+1  ;D ;)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 18:21:43 »
แปลกดีครับ

ฮอนด้าออกรถมาออฟชั่นโล้น ไม่สวย ภายในกั๊กออฟชั่น คนปกป้องเยอะมาก บอกเครื่องแรงกว่า ใช้งานทนทานกว่า ไว้ใจได้มากกว่า

โตโยต้าออกรถมาออฟชั่นโล้น สวดยับ บอกญี่ปุ่นกั๊กของ ขายแพงออฟชั่นห่วย


เอาจริงๆ รถสองคัน ขนาดรถเท่าๆกัน เครื่องพอๆกัน ราคาอยู่ในระดับ 6-7 แสน เข้าโครงการ Eco car phase 2 เหมือนกัน
ยังไงๆ มันก็ segment เดียวกันชัดๆ จะมาอ้าง B-segment  vs eco car ผมว่ามันเชยไปแล้วสำหรับคนรู้เรื่องรถ หรือศึกษาสักหน่อย

ถ้าเอทีฟมันเร่งได้เทียบๆ 1.5 ดีเซลของมาสด้าละค่อยมาว่ากัน

เพราะ
ภายในยังคงความพลาสติก เดินได้หลอก แม็คขอบ 15
ไฟหน้าโปรเจคเตอร์สีเหลือง ราคามันก็พอๆกับ New city SV

ลองเทียบ ative 2019 vs new city Sv ดูครับว่าราคามันหลอกตามั้ย

ออฟไลน์ Bossanova

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 20:19:07 »
ในมุมมองของผู้ที่ใช้งานรุ่นที่แล้วทั้ง2รุ่น ไม่ว่าจะเป็น ALMERA และ City2014 ซึ่งออกมาห่างกัน2ปี ถึงแม้ราคาจะต่างกันแสนกว่าบาท และเครื่องยนต์จะกำลังต่างกัน ข้อดีของALMERA นอกจากความโล่งโปร่งสบายของห้องโดยสาร และประหยัดน้ำมันกว่า นอกนั้น City ทำได้ดีว่าหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องช่วงล่างที่มั่นใจ การควบคุมพวงมาลัยที่ถึงแม้จะเบาแต่ก็มั่นใจกว่า ALMERA ยังไม่รวมถึงคุณภาพอะไหล่ที่มองว่าเสียง่ายก่อนวัยอันควร เช่นลูกปืนล้อดัง พัดลมหน้าเครื่องดัง โชคอัพเสียก่อนวัยอันควร เสียงช่วงล่างที่ดัง และอื่นๆ รวมถึงการแก้ปัญหาของศูนย์ ที่ไม่สามารถแก้ได้ต้องไปจบที่อู่นอก ของALMERA ในขณะที่ City นั้นไม่เจอปัญหาอะไรมากมายนัก เข้าศูนย์บริการเช็คระยะตามปกติ ถึงราคาจะต่างกันแสนกว่าบาทแต่เทียบกับคุณภาพของตัวรถที่ต่างกันมาก และเราก็ใช้รถตลอด city ตอบโจทย์ได้ดีกว่า เทียบกับค่างวดที่ผ่อนต่างกันไม่มากนัก ถึงแม้วันนี้ALMERA จะทำรถรุ่นใหม่ได้ดีขึ้น สวยขึ้น ขับดีขึ้น Optionดีขึ้น แต่ทางบ้านผมยังไม่เชื่อมั่นในคุณภาพอะไหล่ของรถ รวมถึงการแก้ปัญหาของศูนย์บริการ ต้องขอรอดูอีกสักระยะนึงครับว่าทาง Nissan ปรับปรุงได้ดีขึ้นแค่ไหน

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 20:56:59 »
ก็เพราะยังคิดกันแบบนี้แหละ เค้าถึงทำมายังไงก็ขายได้ก็เลยทำต่อไป
ดูโตโยตา กั๊กใส่วีออสแล้วไง แล้วมาอัดใส่ ativ อันนี้เค้ายังรู้จักปรับตัว ขนาดแบรนด์ชั้นนำ ยังน่าชื่นชมทั้งๆที่กั๊กก็ได้ tnga ไม่ต้องก็ได้ ทำแบบ vios แล้วเอามายัดเครื่อง 1200 ก็ได้ ถุงลม 7ใบ ไม่ต้องก็ได้ เพราะยังไงก็นำอยู่ดี เค้าก็ยังปรับปรุงเลย
รถยอดนิยม นานไปมันก็อาจไม่นิยมก็ได้ครับ ถ้ายังกั๊กเกินเหตุครับ ตัวอย่างมีให้เห็นเยอะแยะ
อัลเมร่าเมืองนอกก็ไม่ได้เป็น ecocar นี่ ก็จับมาลง eco คล้ายๆ กัน ativ เองก็ยังได้มาจาก vios เดิมบ้างเลย ในเมื่อลงมาตลาดล่าง จะยังเอาเท่าเดิมใครๆก็ต้องบอกแพงครับ ไม่แปลก ลอง ativ มาราคานี้ แล้วข้างในดูไม่ได้แบบนี้ ไม่มี tnga ก็ต้องบอกแพง แต่ก็ขายได้ดี เพราะเชื่อมั่นในแบรนด์อยู่ดี แต่จะบอกว่าไม่แพงก็ไม่ได้ แค่แพงก็ซื้อ
แต่อย่าลืมครับนานไป ความเชื่อมั่นมันลดได้ครับ ดู m2 m3 หรือ mg บางรุ่น ตอนนี้ยอดเป็นไงครับ ถ้ายังจะทำต่อไปก็ค่อยดูอีก 5 ปี 10 ปีต่อๆไปครับ แบบความคิดต่อสองยี่ห้อนี้ในรุ่นพ่อ กับความคิดของคนรุ่นนี้กับการซื้อรถสมัยนี้ประมาณนั้น

แปลกดีครับ ตอน ativ ออก มีแต่คนบอกยังไงก็ ativ เพราะเราไม่เน้นแรง เราเน้น ความปลอดภัยมีถุงลมครบมาก่อนและระบบช่วยความปลอดภัย
พอเป็นซิตี้ออกกลับบอก ยังไงก็ซิตี้เครื่องแรง ขายต่อได้ราคา ส่วนระบบความปลอดภัยอะไรๆ ในอัลเมร่าใหม่ไม่สน blind spot ไม่สน เตือนการชน ช่วยนั่นนี่ไม่เอา ยังไงก็ซิตี้แรงกว่า น่าสงสารค่ายรองครับ อุตส่าจัดให้แล้วทั้งสวยไม่เชยและไม่กั๊กเกินเหตุแบบตัวก่อนแต่ราคาเท่าตัวก่อน แล้วถ้ายอดไม่ดีกว่าตัวก่อน เพราะแบรนด์ ราคาขายต่อ ก็น่าสงสารทีเดียว คงไม่มีรถสวยๆดีๆอีกนาน และไม่มีตัวเลือกนอกจากสองยี่ห้อให้เลือก
งง ดีแท้


😆😆😆 เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2019, 22:15:21 »


ผมก็งงครับ
ทำไม ด่า city กันจัง
ทั้งที่ หากเทียบภาพรวม มันก็ไม่ได้แย่นะ

ดู Eco car เฟส 2 หลาย ๆ เจ้า หูย บอดี้เดิมเงี้ย เครื่องเดมจูนใหม่เงี้ย เต่า 1.2 cc หูย รับได้

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2019, 06:32:14 »
ในมุมมองของผู้ที่ใช้งานรุ่นที่แล้วทั้ง2รุ่น ไม่ว่าจะเป็น ALMERA และ City2014 ซึ่งออกมาห่างกัน2ปี ถึงแม้ราคาจะต่างกันแสนกว่าบาท และเครื่องยนต์จะกำลังต่างกัน ข้อดีของALMERA นอกจากความโล่งโปร่งสบายของห้องโดยสาร และประหยัดน้ำมันกว่า นอกนั้น City ทำได้ดีว่าหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องช่วงล่างที่มั่นใจ การควบคุมพวงมาลัยที่ถึงแม้จะเบาแต่ก็มั่นใจกว่า ALMERA ยังไม่รวมถึงคุณภาพอะไหล่ที่มองว่าเสียง่ายก่อนวัยอันควร เช่นลูกปืนล้อดัง พัดลมหน้าเครื่องดัง โชคอัพเสียก่อนวัยอันควร เสียงช่วงล่างที่ดัง และอื่นๆ รวมถึงการแก้ปัญหาของศูนย์ ที่ไม่สามารถแก้ได้ต้องไปจบที่อู่นอก ของALMERA ในขณะที่ City นั้นไม่เจอปัญหาอะไรมากมายนัก เข้าศูนย์บริการเช็คระยะตามปกติ ถึงราคาจะต่างกันแสนกว่าบาทแต่เทียบกับคุณภาพของตัวรถที่ต่างกันมาก และเราก็ใช้รถตลอด city ตอบโจทย์ได้ดีกว่า เทียบกับค่างวดที่ผ่อนต่างกันไม่มากนัก ถึงแม้วันนี้ALMERA จะทำรถรุ่นใหม่ได้ดีขึ้น สวยขึ้น ขับดีขึ้น Optionดีขึ้น แต่ทางบ้านผมยังไม่เชื่อมั่นในคุณภาพอะไหล่ของรถ รวมถึงการแก้ปัญหาของศูนย์บริการ ต้องขอรอดูอีกสักระยะนึงครับว่าทาง Nissan ปรับปรุงได้ดีขึ้นแค่ไหน


ถ้า Nissan แก้ไขปัญหาความทนทานของอะไหล่ได้ = จะเป็นรถที่น่าใช้อีกคัน
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2019, 06:35:28 »
นี่รถหรือดาวพระศุกร์ “กับเค้าแกปกป้อง กับชั้นแกด่าเอาๆ :'(” 555
กับค่ายอื่นนี่ไม่มีการมาปกป้องกันเลยหรอครับ ผมว่าชัดๆกว่านี่ก็มี
องุ่นเปรี้ยวมะนาวหวานกันไป

ชอบอะไร = ซื้อคันนั้น ไม่งั้นเถียงกันตาย  ;)
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2019, 16:01:52 »
ผมมองว่ารถมันคนละ class กันนะ และก็ทำมาได้ดีทั้งคู่ แต่พอเราพยายามมาเทียบกัน มันก็ข้อโต้แย้งกันขึ้น

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
Re: ความรู้สึกหลังจากไล่อ่านคอนเม้นเปิดตัว CITY
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2019, 00:58:21 »
Option อาจไม่เยอะ แต่เครื่องนี่ ผมว่าไม่ธรรมดาเลย
1.0 เทอร์โบ ฉีดตรง VTEC แท้ๆ แปรผันองศาแคม ฝั่งไอดีแถมมีวาวล์แปรผันฝั่งไอเสีย
ผมว่าจูนนิดหน่อย 140-150 ขึ้นไป ม้าสบายๆเลย