// Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //

Seadog

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 18:18:52 »
1.6 N/A กับ C-Segment สมัยนี้ กำลังมันน้อยไปหน่อย

พอขยับไป 1.8 ก็ดันโดนบีบให้ซื้อพร้อมชุดแต่ง ซื้อหลายคนอาจจะชอบรถเรียบๆก็ได้

พอจะไม่เอาชุดแต่ง ก็โดนบังคับขาย hybrid ซะ โอเค ราคามันไม่แรง มันประหยัดด้วย แต่ผมมองว่า ลูกค้า Toyota ยังเป็นกลุ่มคนอายุแยะ คนรุ่นเก่าอยู่เยอะ คนที่ไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบอะไรที่มันมั่นคงเชื่อถือได้ มาเจอ Hybrid ความยอมรับเลยน้อย กลายเป็น งั้นไปดู Civic ละกัน อะไรแบบนี้

..............

แต่กลับกัน ..

ถ้าวันใด วันหนึ่ง เหตุการณ์พลิก คนกลับมานิยม Hybrid เมื่อไหร่ .. Toyota ก็จะพูดได้เต็มปากว่า ข้าคือคนแรก ข้าคือผู้นำ สำหรับรถญี่ปุ่นนะ เชื่อถือได้ เชื่อใจได้ ยอดขายจะกลับกันทันที

คล้ายตอนที่ honda ยืนยันทำ 4 จังหวะ ให้มอไซค์ นั่นแหละ

+1 ตามนี้เลยครับ ญาติผมนี่แหละรอ Altis ตัวนี้มาตั้งแต่ต้นปีแต่ไม่ซื้อเพราะไม่มี 1.8

โจทย์คือแกอยากได้หน้าตากับออฟชั่นแบบ Hybrid High แต่ไม่เอา Hybrid เพราะกลัวค่าซ่อมเนื่องจากใช้รถ 10 ปี+

ส่วนตัว GR แกก็ไม่ชอบชุดแต่งและไม่มีสีที่ชอบ ตอนนี้ออก Civic EL ไปแล้ว  :'(

ถือว่า Toyota กล้ามาก ที่ออกรุ่นมาแบบนี้ วัดกันไปเลยว่าจะดัน Hybrid ได้ไหม แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ คงมี 1.8 ตามมาแก้เกม ซึ่งผมว่าอีกไม่นาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2019, 18:28:23 โดย Seadog »



Pegasus7700

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 18:31:03 »
Civic มาหล่อมาก. ครบเครื่อง. วัยรุ่นชอบ ราคาดีงาม. ของแต่งเยอะมาก. แต่ขับเร็วเสียบดังน่ารำคาญสุดๆ(เฉพาะถนนไม่เรียบ)
Altis ผมว่ามันเชยไป1เจน. ดุยังไงก้อเหมือนรถจีน. ออกแบบภายในได้น่าเบื่อ นั่งแล้วเมารถ
Mazda3 คงต้องไปปรับปรุงงานออกแบบให้ดุดัน เครื่องให้แรง และราคาลงมาหน่อย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



maximus.de

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 18:33:06 »
ทุกยี่ห้อที่ได้อันดับรองลงมารถรถขับดีกว่า Civic อีก แต่ยอดน้อยมาก จะขายรถได้ในไทยหน้าตาต้องมาก่อนจริงๆ

เอาจริงๆ TNGA ก็ไม่ไดว้าวขนาดนั้น คนซื้อเขาดูที่ความเหมาะสมมากกว่า หน้าตา การใช้งาน ราคา etc. จะให้ เอา Altis GR Sport ผมก็เลือก Civic 1.8 EL ดีกว่า



Slipknot`

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 18:42:23 »
Civic โฉมนี้สุดยอดจริงๆ ทั้่งSD HB



udis

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 19:21:19 »
Civic โฉมทั้งสวยและแรงครับ
 8) 8) 8)



CJ.

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 19:48:59 »
ยอด Civic ไม่แปลกใจครับ แต่ 3 เนี่ยน่าสงสัย ผมว่ายอดแย่มากสำหรับรถโมเดลใหม่ที่มีแฟนคลับและกองอวยเยอะ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



spn

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 19:51:30 »
 Altis โฉมที่แล้ว ยังมี
1.8Esport 944000
1.8Esport Option 979000
ยังต้องออก 1.8S 959000 ที่เป็นรุ่น Esport Option ตัดชุดแต่งออกเลย
ดังนั้น เพิ่มรุ่น 1.8G ราคา 969000-974000 เพิ่มสี Cruise control ตัดชุดแต่งออกเถอะครับ
MY2020 เพิ่ม USB ด้านหลังทุกรุ่นย่อยมาด้วยนะ

หรือว่าพี่โต...
จะเปลี่ยนมาเป็นสายรักษ์โลก ไม่เน้นปริมาณที่ขายซะแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 16, 2019, 20:13:17 โดย Nat_spn »
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



MyName

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 20:21:13 »
Altis นี่ยอดไม่แปลกใจครับ
ทำรถมาเพื่อคนขับมากขึ้น คนนั่งน้อยลง แต่กลุ่มลูกค้ามีแต่คนนั่งเป็นทุนเดิม
Civic นอกจากตัวรถที่โดนกลุ่มตลาดที่ชอบอะไรกลางๆ แต่ต้องสวยทันสมัยอยู่แล้ว ข้อเสนอพี่แกก็จัดเต็มเพิ่มมาอีก

Mazda 3 สำหรับผมถือว่าน่าเป็นห่วง ทั้งที่ส่งได้เต็มเดือน กระแสบวกเยอะมาก รถขับดีขึ้นมากจนหลายคนมองข้ามจุดอ่อนไป แต่ยอดได้เท่านี้เอง หลายคนอาจจะบอกว่าเยอะแล้ว... แต่โฉมเดิมกระแสบวกลบพอกัน แต่เปิดตัวปีแรกนี่แตะ 4 หลักทุกเดือนเลยนะ
แต่ก็นั่นแหละครับ ตอนนั้น Civic เป็น FB และ Altis ก็พึ่งเปลี่ยนเป็นโฉมก่อน ตอนนี้ต้องมารับศึก Civic ที่เป็น FC และ Altis ที่จู่ๆ ก็มาแย่งตลาดรถเน้นคนขับซะงั้น และคงบวกกับกรรมเก่าด้วย หึหึหึ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



รักเธอเสมอ

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 20:24:01 »
พี่โตแกกะดัน HV เต็มที่ แต่คนส่วนใหญ่คงไม่กล้าเล่น ครั้นจะมา 1.8GR ก็รับไม่ได้กับชุดแต่งและสีที่บังคับ อีกทั้งเรื่องหน้าตาก็เป็นอย่างที่เห็น



jame894561

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 20:45:31 »
mazda 3 นี่สมแล้วกับยอด รถ indy เกินไป เข้าไปนั่งเล็กกว่า b-segmant ทุกค่ายเลย กระจกก็เล็กอย่างกับนั่งหลัง c-hr  :( :(



Carrera

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 21:14:12 »
กะดันไฮบริดเกินไปหน่อยจริงๆพี่โตรอบนี้ แถมหน้าตารถก็ไม่ All New ซะทีเดียว ลูกค้าเก่าที่จะเปลี่ยนรุ่นหลายคนก็ใช้คันเดิมต่อ  ส่วนผมที่เคยใช้ Altis 1.8e ยอมขยับมา Camry  ละ

ภายในแคบกว่าตัวเก่า ดูหรูน้อยกว่าตัวเก่า แถมแพงอีก

ตัวเก่า ที่ขายดีคือ 1.8 S 1.8e กับ 1.6 ที่เจอบ่อย เพราะคนยอมจ่ายตังเพื่มเพื่อขยับจาก  B seg นิดหน่อยไม่เยอะ เพื่อรถใหญ่ (8.xx แสน)

มารอบนี้พี่กะดันขาย ราคา 9.xx แต่รถไม่ wow จริงก็ขายยากครับ

จริงๆ hybrid น่าใช้นะ ผมขับ camry. hybrid นี่ติดใจความประหยัดน้ำมันแบบคนละเรื่องกับคันเดิมเลย ขับยังไงก็ 19km l (จะในเมือง หรือ ตจว ระดับ 600km ที่ขับ 120-160 ตลอดทางก็ประหยัดเท่านี้)

จนผมใช้แทนมอเตอร์ไซค์ และคงไม่กลับไปใช้รถเครื่องสันดาปปกติแล้ว เพราะชินกับความประหยัดระดับนี้  แต่ภาพลักษณ์รถไฮบริดในสายตาคนทั่วไป  แม้แต่ที่บ้านผมเองที่ค้านไฮบริดสุดตัว  ผมยังคิดว่าคนทั่วไปยังกลัวๆกับคำว่า Hybrid กันเยอะครับ




tsubasa

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2019, 23:29:59 »
จริงๆชอบรถ hybrid นะครับ ที่เคยใช้ camry มา มันขับดี ประหยัด ไม่จุกจิกเลย
แต่ altis รุ่นนี้ มันไม่สวย ไฟท้ายเหมือนคนหนังตาตก ภายในแคบ คอนโทรลกลางไม่สวยเลย



Odd_yim

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 05:34:04 »
ชอบท้ายaltisรุ่นนี้นะผมว่าสวยแต่ส่วนอื่นไม่เด่น

กลับกันผมไม่ชอบท้ายมันเลย โอเค ไฟ LED อาจจะสวย แต่ตอนกลางวันดูเหมือน ATIV มีคาดกลางซึ่งไปจั
บดูก็ไม่ใช่โครเมียมเป็นพลาสติกทำสี ระยะยาวมีโอกาสลอกได้นะครับ



dailioh

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 10:53:32 »
ผมว่าน่าจะเพิ่มรุ่นย่อยตัว 1.8 เบนซินมา จะ E จะ G ไรก็ว่าไปให้คนที่ไม่เอา hybrid มีทางเลือกเพิ่มผมว่าช่วยยอดขายได้เยอะนะ แต่ส่วนตัวผมรักรถ hybrid ไปละ



HHHsung

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 13:47:24 »
เมื่อวานขับไปใกล้ altis ถ้ามองเลยท้ายรถไป ผมแยกไม่ออกนะว่ารุ่นเก่า รุ่นใหม่ ทรงมันเหมือนเดิมมากๆ

ต่างกับ 3 รู้เลยว่าคนละโมเดล แม้จะคล้ายรุ่นเดิม แต่ ดูหรุ ดูสมส่วนขึ้น

ปล. เดาว่าที่ 3 ขายยากเพราะตัดรุ่นล่างไป ทำให้ราคาเริ่มต้นสูง คนซื้อลังเล เพราะราคานี้ซื้อได้หลายรุ่น หลายยี่ห้อ



poonshop

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2019, 17:10:50 »
Mazda 3 น่าสงสัยกว่า
ขายน้อย หรือ supply น้อยอะครับ
มาสด้า เปิด18
ขายได้แค่12 วันเองคับบบบ



Boyja

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 07:48:50 »
รถสวยขายดีกว่ารถถึกแฮะ  :D



กัสสึ...

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 08:20:14 »
รูปผิด หรือพิมพ์เดือนผิดครับพี่หมู
เห็นในรูปเขียนเป็นเดือนกันยายน



BN`

Re: // Sales Report : ยอดขายรถกลุ่ม C-Segment เดือน ตุลาคม 2019 //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 24, 2019, 22:26:52 »
Altis โฉมนี้เบาะหลังนั่งสบายน้อยลงกว่าโฉมก่อนด้วยแหล่ะครับ ส่วนตัวผมคิดว่าเบาะหลัง Civic นั่งสบายกว่า