ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //  (อ่าน 47858 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 14:53:13 »
เส้นสายดูสวยดีครับ

เครื่องเท่านี้ได้เท่านี้ก็ถือว่าเค้นกันเต็มที่

แต่เรื่องยางนี่คงต้องหาเกรดดีๆหน่อยจริงๆ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 14:54:53 »
เครื่องแรง คือดีงามสุด ..จนลืมระบบที่ Almera มีให้ไปหมดแล้ว ....

แม้แต่เซ็นเซอร์หลังยังไม่มี

ดีใจกับ Honda จริงๆ ...

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 15:07:33 »
ยางรถกลุ่มนี้ปกติก็ 185 กันหมดครับ ยกเว้นหลัก ๆ vios ciaz fiesta ตัว top กับ all new almera น่าจะมีอีกนะแต่ผมไม่ได้เช็คข้อมูล city โฉมก่อน ๆ ได้ 185 เฉพาะตัวบนด้วยซ้ำ เพิ่งเปลี่ยนมาให้ 185 ทุกรุ่นย่อยทีหลังเขา almera นี่ยอมใจจริง ๆ ขนาดเดียวกับ civic fd fb รุ่น s เลย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 15:07:53 »
เสียดายเครื่องทำมาดีๆ มาตายที่เกียร์ CVT
เมื่อไหร่ญี่ปุ่นจะเลิกบ้า CVT ซักทีเนี่ย
ถ้าไม่ได้ก็ช่วยทำ M/T มาให้เล่นซักรุ่นก็ยังดี

ถ้าไม่ใช้ CVT คาดว่าค่าไอเสียคงไม่ผ่าน ECO เฟส 2 ครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 15:16:52 »
ตามซีวิค ครองแชมป์b car ไปอีกรุ่น
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 15:28:38 »
เสียดายเครื่องทำมาดีๆ มาตายที่เกียร์ CVT
เมื่อไหร่ญี่ปุ่นจะเลิกบ้า CVT ซักทีเนี่ย
ถ้าไม่ได้ก็ช่วยทำ M/T มาให้เล่นซักรุ่นก็ยังดี

ถ้าไม่ใช้ CVT คาดว่าค่าไอเสียคงไม่ผ่าน ECO เฟส 2 ครับ
มาสด้า2 ใช้เกียร์ออโต้แบบเฟืองยังผ่านค่ามลพิษมาได้นะครับ

ออฟไลน์ kakashi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 15:51:29 »
สามสูบ  อ่านผ่านๆ ว่ารอบเดินเบา เครื่องสั่น
ไม่รู้ว่า city เป็นไหม

แต่สมัยอัลเมร่า ผมว่าไม่สั่นมากนะ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 15:53:06 »
เสียดายเครื่องทำมาดีๆ มาตายที่เกียร์ CVT
เมื่อไหร่ญี่ปุ่นจะเลิกบ้า CVT ซักทีเนี่ย
ถ้าไม่ได้ก็ช่วยทำ M/T มาให้เล่นซักรุ่นก็ยังดี

ถ้าไม่ใช้ CVT คาดว่าค่าไอเสียคงไม่ผ่าน ECO เฟส 2 ครับ
มาสด้า2 ใช้เกียร์ออโต้แบบเฟืองยังผ่านค่ามลพิษมาได้นะครับ

แต่มาสด้า2 1.3na กำลังไม่ถึง100แรงม้าเลยครับ
1.0t 122แรงม้า ยัดatหรือเกียร์ธรรมดามาco2ยังไงก็เกิน

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 16:29:53 »
จากที่เข้าไปดูภาพในเว็ปสังเกตุว่า CVT รุ่นนี้ยังไม่ยอมติดออยล์เกียร์ให้อีกแล้วครับ ยังใช้วอร์มเมอร์แบบสองท่ออยู่เลย
ของ Almera เหมือนจะได้ออยเกียร์มาด้วย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 17:10:52 »
เสียดายเครื่องทำมาดีๆ มาตายที่เกียร์ CVT
เมื่อไหร่ญี่ปุ่นจะเลิกบ้า CVT ซักทีเนี่ย
ถ้าไม่ได้ก็ช่วยทำ M/T มาให้เล่นซักรุ่นก็ยังดี
ถ้ามาสด้า2 ดาวน์ไซส์เทอร์โบสามสูบผมว่าได้นะทั้งแรงม้าเกิน100และค่าไอเสียครับ

ถ้าไม่ใช้ CVT คาดว่าค่าไอเสียคงไม่ผ่าน ECO เฟส 2 ครับ
มาสด้า2 ใช้เกียร์ออโต้แบบเฟืองยังผ่านค่ามลพิษมาได้นะครับ

แต่มาสด้า2 1.3na กำลังไม่ถึง100แรงม้าเลยครับ
1.0t 122แรงม้า ยัดatหรือเกียร์ธรรมดามาco2ยังไงก็เกิน
ถ้ามาสด้า2 ดาวน์ไซส์เทอร์โบสามสูบผมว่าได้นะทั้งแรงม้าเกิน100และค่าไอเสียครับ

จากที่เข้าไปดูภาพในเว็ปสังเกตุว่า CVT รุ่นนี้ยังไม่ยอมติดออยล์เกียร์ให้อีกแล้วครับ ยังใช้วอร์มเมอร์แบบสองท่ออยู่เลย
ของ Almera เหมือนจะได้ออยเกียร์มาด้วย
ผมว่าเป็นเรื่องดีนะที่ปรับปรุงตัว  แต่ถ้าจะให้ดีต้องรีคอลทุกคันมาติดตั้งให้ฟรีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2019, 17:34:03 โดย deertesla »

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 17:36:04 »
เหล่าวัยรุ่นสร้างตัวทั้งหลายคงเตรียมง้างรอกันแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน.... เกียร์รองรับแรงบิดได้ไม่เกิน 200 นะฮะวิศวะกรเขาเตือนแล้วนะ ถ้าไปเชื่อวิศวะเกินตามอู่ดังๆ พังช่างแมร่ง ก็หยอดกระปุกค่ายกเกียร์ไว้ด้วยนะฮะ
เดี๋ยวก็มาบ่นเกียร์เปราะ พังง่ายกันอีก 5555

พี่ Hon ร้ายนะครับ
วางสนุ๊กกันที่ Hardware กันเลย

แอบจูนเหรอ ได้..
แต่พังมา แล้วเช็คว่าโดนจูน ไม่รับประกันได้อีก  ::)
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 17:57:45 »
คนไทยชอบ ใหญ่ กว้าง แรง ยี่ห้อดัง ศูนย์บริการดี ขายต่อได้ราคา

ซึ่ง city มันตอบสนองได้ครบแล้ว ไม่แปลกที่ยอดจองจะเยอะขนาดนั้น

ออฟชั่นที่กั๊กๆเอาไว้ไม่ได้ส่วผลต่อยอดขายเลย sensing vsa hsa dsc ระบบโน่นนั่นนี่คืออะไร

ลองถามคนทั่วไปที่ไม่ได้บ้ารถสัก 10 คน จะมีคนรู้จักถึง 2 คนมั้ยก็ไม่รู้

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 18:55:50 »
คนที่บอกว่าอยากได้แบบ auto ปกติ ไม่ CVT

งั้นรับได้มั้ย ถ้า
0-100 กลายเป็น 11.5 วิ
อัตราสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้น 2 km/l

ไม่ใช่อะไร  คือเห็นอัตราเร่งแล้ว บางคนจะคิดว่าเครื่องมันดี ถ้าได้เกียร์ auto ปกติ  จะขับมันและแรง

แต่กลับไม่คิดว่า auto ปกติ มันอืดกว่า CVT    มีแค่ไม่กี่ค่ายหรอกที่ทำ auto ให้ไหลลื่นได้เกือบเท่า dual clutch และอัตราเร่งไม่แย่นัก  เช่น BMW 8 speed นั่นแหละครับ

นอกนั้น dual clutch กับ CVT  กินเรียบทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง

Honda, TOyota ก็ใช้ CVT นี่แหละ เพื่อให้รถได้สมรรถนะดี ประหยัดน้ำมัน มลพิษต่ำ แถมต้นทุนต่ำกว่า auto ธรรมดาอีก

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,270
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 18:57:05 »
กินขาด

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 19:08:22 »
เครื่องแรง คือดีงามสุด ..จนลืมระบบที่ Almera มีให้ไปหมดแล้ว ....

แม้แต่เซ็นเซอร์หลังยังไม่มี

ดีใจกับ Honda จริงๆ ...

ไม่เอาไม่ร้องสิครับ 55

ก็ไม่เห็นจะน่าแปลกใจเลยครับ ก็ City เป็น ECO Car ที่แก้ปัญหาโลกแตกประจำตัวเรื่องเครื่องอืดอาดได้แล้ว คนเลยต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาว่า ECO Car ก็แรงได้ หลังจากที่ Mazda 2 ดีเซลทำเสียสูญไปแล้ว อย่าลืมนะครับ ว่าไปติดเซนเซอร์หลังมันง่ายกว่าไปจูนสเต็ปให้รถแรงนะ

ส่วน Almera ผมก็เคยขับมาละ เขาก็กด Margin มาสุดๆ เพื่อให้ได้ราคานี้แหละ คือเขากะมาขายออพชั่นเลย เครื่องก็ไม่ใช่ Di (นิสสันให้เหตุผลว่าเครื่อง Di ไม่มาเพราะทำราคาไม่ได้ + CO2 เกิน) อย่าลืมว่าพวกระบบ Active safety ต้นทุนไม่ได้สูงแบบที่บางค่ายฟันส่วนต่างหัวแบะนะ (แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม City ไม่ใส่ แล้วยอมอัพราคาไปที่ 750k ก็ได้ รอให้ไฮบริดมั้ง)

ส่วน Mazda2 สาวๆ ก็ชอบไม่น้อยเลยนะครับ ไม่ต้องห่วงหรอก ยอดขายไม่ตายหรอก

ส่วนทำไมฮอนด้าถึงขายดี เพราะ "Brand Loyality" ไงครับ นิสสันก็เคยมี แต่ก็ทำลายไปหมดจนแทบไม่เหลือแล้ว - -" มาสด้านั้นไม่มีอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2019, 19:11:04 โดย Kendow »
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ rerk.com

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 26
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 19:28:14 »
ยังไม่เห็นตัวจริง แต่ดูในรูปก็พอจะเห็นว่าวัสดุมันดูดีมีระดับจริงๆ

วันก่อนไปเห็นอัลเมร่ามา มันดูงั้นๆ คหสต

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 19:35:18 »
ยังไม่เห็นตัวจริง แต่ดูในรูปก็พอจะเห็นว่าวัสดุมันดูดีมีระดับจริงๆ

วันก่อนไปเห็นอัลเมร่ามา มันดูงั้นๆ คหสต

ผมดูตัวจริงมา ผมว่า City ยังสู้ Mazda2 ไม่ได้ครับ แต่ City ดีกว่า Almera แน่นอน ซึ่ง Almera ดูดีขึ้นในส่วนที่ใช้หนังแปะคอนโซลและประตูข้าง นอกนั้น(ห่วย)เหมือนเดิม
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 19:57:34 »
เครื่องแรง คือดีงามสุด ..จนลืมระบบที่ Almera มีให้ไปหมดแล้ว ....

แม้แต่เซ็นเซอร์หลังยังไม่มี

ดีใจกับ Honda จริงๆ ...

ไม่เอาไม่ร้องสิครับ 55

ก็ไม่เห็นจะน่าแปลกใจเลยครับ ก็ City เป็น ECO Car ที่แก้ปัญหาโลกแตกประจำตัวเรื่องเครื่องอืดอาดได้แล้ว คนเลยต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาว่า ECO Car ก็แรงได้ หลังจากที่ Mazda 2 ดีเซลทำเสียสูญไปแล้ว อย่าลืมนะครับ ว่าไปติดเซนเซอร์หลังมันง่ายกว่าไปจูนสเต็ปให้รถแรงนะ

ส่วน Almera ผมก็เคยขับมาละ เขาก็กด Margin มาสุดๆ เพื่อให้ได้ราคานี้แหละ คือเขากะมาขายออพชั่นเลย เครื่องก็ไม่ใช่ Di (นิสสันให้เหตุผลว่าเครื่อง Di ไม่มาเพราะทำราคาไม่ได้ + CO2 เกิน) อย่าลืมว่าพวกระบบ Active safety ต้นทุนไม่ได้สูงแบบที่บางค่ายฟันส่วนต่างหัวแบะนะ (แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม City ไม่ใส่ แล้วยอมอัพราคาไปที่ 750k ก็ได้ รอให้ไฮบริดมั้ง)

ส่วน Mazda2 สาวๆ ก็ชอบไม่น้อยเลยนะครับ ไม่ต้องห่วงหรอก ยอดขายไม่ตายหรอก

ส่วนทำไมฮอนด้าถึงขายดี เพราะ "Brand Loyality" ไงครับ นิสสันก็เคยมี แต่ก็ทำลายไปหมดจนแทบไม่เหลือแล้ว - -" มาสด้านั้นไม่มีอยู่แล้ว

ร้องสิครับ ไม่ร้องได้ไง ..

อยากได้ไฟหน้า LED ต้องซื้อตัว RS 7แสนกว่าบาท ... ยี่ห้ออื่น 6แสนก็ได้ใช้แล้ว ....

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 20:59:59 »
เครื่องแรง คือดีงามสุด ..จนลืมระบบที่ Almera มีให้ไปหมดแล้ว ....

แม้แต่เซ็นเซอร์หลังยังไม่มี

ดีใจกับ Honda จริงๆ ...

ไม่เอาไม่ร้องสิครับ 55

ก็ไม่เห็นจะน่าแปลกใจเลยครับ ก็ City เป็น ECO Car ที่แก้ปัญหาโลกแตกประจำตัวเรื่องเครื่องอืดอาดได้แล้ว คนเลยต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาว่า ECO Car ก็แรงได้ หลังจากที่ Mazda 2 ดีเซลทำเสียสูญไปแล้ว อย่าลืมนะครับ ว่าไปติดเซนเซอร์หลังมันง่ายกว่าไปจูนสเต็ปให้รถแรงนะ

ส่วน Almera ผมก็เคยขับมาละ เขาก็กด Margin มาสุดๆ เพื่อให้ได้ราคานี้แหละ คือเขากะมาขายออพชั่นเลย เครื่องก็ไม่ใช่ Di (นิสสันให้เหตุผลว่าเครื่อง Di ไม่มาเพราะทำราคาไม่ได้ + CO2 เกิน) อย่าลืมว่าพวกระบบ Active safety ต้นทุนไม่ได้สูงแบบที่บางค่ายฟันส่วนต่างหัวแบะนะ (แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม City ไม่ใส่ แล้วยอมอัพราคาไปที่ 750k ก็ได้ รอให้ไฮบริดมั้ง)

ส่วน Mazda2 สาวๆ ก็ชอบไม่น้อยเลยนะครับ ไม่ต้องห่วงหรอก ยอดขายไม่ตายหรอก

ส่วนทำไมฮอนด้าถึงขายดี เพราะ "Brand Loyality" ไงครับ นิสสันก็เคยมี แต่ก็ทำลายไปหมดจนแทบไม่เหลือแล้ว - -" มาสด้านั้นไม่มีอยู่แล้ว

ร้องสิครับ ไม่ร้องได้ไง ..

อยากได้ไฟหน้า LED ต้องซื้อตัว RS 7แสนกว่าบาท ... ยี่ห้ออื่น 6แสนก็ได้ใช้แล้ว ....

แต่ยิี่ห้ออื่นก็ไม่ได้เทอร์โบ ไม่ได้เครื่องแรง ๆ แต่ประหยัดนะครับ

แลกกัน - แลกกัน  ได้อย่าง/เสียอย่าง ครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 21:28:41 »
คนที่บอกว่าอยากได้แบบ auto ปกติ ไม่ CVT

งั้นรับได้มั้ย ถ้า
0-100 กลายเป็น 11.5 วิ
อัตราสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้น 2 km/l

ไม่ใช่อะไร  คือเห็นอัตราเร่งแล้ว บางคนจะคิดว่าเครื่องมันดี ถ้าได้เกียร์ auto ปกติ  จะขับมันและแรง

แต่กลับไม่คิดว่า auto ปกติ มันอืดกว่า CVT    มีแค่ไม่กี่ค่ายหรอกที่ทำ auto ให้ไหลลื่นได้เกือบเท่า dual clutch และอัตราเร่งไม่แย่นัก  เช่น BMW 8 speed นั่นแหละครับ

นอกนั้น dual clutch กับ CVT  กินเรียบทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง

Honda, TOyota ก็ใช้ CVT นี่แหละ เพื่อให้รถได้สมรรถนะดี ประหยัดน้ำมัน มลพิษต่ำ แถมต้นทุนต่ำกว่า auto ธรรมดาอีก

เกียร์ CVT คือเกียร์รุ่นใหม่ของโลก ที่เค้นประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ออกมาได้สูงที่สุด ณ ความเร็วนั้นๆ โดยไม่มีรอยต่อในการส่งกำลัง
และ.. ยังต้องพึ่งสายพานโลหะเล็กๆ เป็นตัวรับแรงบิดของเครื่องยนต์ทั้งลูกกับน้ำหนักรถทั้งคัน
ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ยังไม่รองรับ การออกตัวแบบฟรีทิ้ง กระชากโหดๆ ในสนามแข่ง แต่ อนาคตก็จะพัฒนาดีขึ้นเรื่อยๆจนไปถึงจุดนั้นได้ ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 22:14:18 »
เครื่องแรง คือดีงามสุด ..จนลืมระบบที่ Almera มีให้ไปหมดแล้ว ....

แม้แต่เซ็นเซอร์หลังยังไม่มี

ดีใจกับ Honda จริงๆ ...

ไม่เอาไม่ร้องสิครับ 55

ก็ไม่เห็นจะน่าแปลกใจเลยครับ ก็ City เป็น ECO Car ที่แก้ปัญหาโลกแตกประจำตัวเรื่องเครื่องอืดอาดได้แล้ว คนเลยต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาว่า ECO Car ก็แรงได้ หลังจากที่ Mazda 2 ดีเซลทำเสียสูญไปแล้ว อย่าลืมนะครับ ว่าไปติดเซนเซอร์หลังมันง่ายกว่าไปจูนสเต็ปให้รถแรงนะ

ส่วน Almera ผมก็เคยขับมาละ เขาก็กด Margin มาสุดๆ เพื่อให้ได้ราคานี้แหละ คือเขากะมาขายออพชั่นเลย เครื่องก็ไม่ใช่ Di (นิสสันให้เหตุผลว่าเครื่อง Di ไม่มาเพราะทำราคาไม่ได้ + CO2 เกิน) อย่าลืมว่าพวกระบบ Active safety ต้นทุนไม่ได้สูงแบบที่บางค่ายฟันส่วนต่างหัวแบะนะ (แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม City ไม่ใส่ แล้วยอมอัพราคาไปที่ 750k ก็ได้ รอให้ไฮบริดมั้ง)

ส่วน Mazda2 สาวๆ ก็ชอบไม่น้อยเลยนะครับ ไม่ต้องห่วงหรอก ยอดขายไม่ตายหรอก

ส่วนทำไมฮอนด้าถึงขายดี เพราะ "Brand Loyality" ไงครับ นิสสันก็เคยมี แต่ก็ทำลายไปหมดจนแทบไม่เหลือแล้ว - -" มาสด้านั้นไม่มีอยู่แล้ว

ร้องสิครับ ไม่ร้องได้ไง ..

อยากได้ไฟหน้า LED ต้องซื้อตัว RS 7แสนกว่าบาท ... ยี่ห้ออื่น 6แสนก็ได้ใช้แล้ว ....
นี่จึงเป็นสาเหตุที่พี่จิมเขียนไว้ตอนท้ายไงครับ หลายอย่างถูกตัดออกไป แบบน่าเสียดาย เพราะต้องการควบคุมต้นทุน มลพิษ เพื่อให้กดราคาไปอยู่ใน ecocar เฟส 2ได้อย่างก้เสียอย่างครับ almera ก้ไม่มี drl แถมเบาะหลังปิดตายอีก อะไรที่เคยสบายใน almera รุ่นเก่า ก้หายไป
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 22:23:38 »
เป็นไปตามที่เคยโพสต์ไว้เลยครับ ว่า City จะเป็น B Segment แปลงกลายเป็น Eco Car ที่มีขนาดและสมรรถนะเท่า ๆ กับ C Segment ตัวเลขอัตราเร่ง ๆ เท่า ๆ กับ Altis 1.8 Hybrid เลยทีเดียว เหลือแต่อัตราสิ้นเปลือง ถ้าดูจากตัวเลขโรงงานก็น่าจะใกล้เคียงกันมากครับ

ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2019, 22:56:24 »
รอ all new jazz ครับ
เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ wisit56

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2019, 17:05:15 »
CITY =======> กลุ่มลูกค้า=ผู้ชาย
Almera ======> กลุ่มลูกค้า=ผู้หญิง

เท่าที่ดูโฆษณาตามเวปตอนนี้นะครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2019, 10:58:00 »
คนที่บอกว่าอยากได้แบบ auto ปกติ ไม่ CVT

งั้นรับได้มั้ย ถ้า
0-100 กลายเป็น 11.5 วิ
อัตราสิ้นเปลือง เพิ่มขึ้น 2 km/l

ไม่ใช่อะไร  คือเห็นอัตราเร่งแล้ว บางคนจะคิดว่าเครื่องมันดี ถ้าได้เกียร์ auto ปกติ  จะขับมันและแรง

แต่กลับไม่คิดว่า auto ปกติ มันอืดกว่า CVT    มีแค่ไม่กี่ค่ายหรอกที่ทำ auto ให้ไหลลื่นได้เกือบเท่า dual clutch และอัตราเร่งไม่แย่นัก  เช่น BMW 8 speed นั่นแหละครับ

นอกนั้น dual clutch กับ CVT  กินเรียบทั้งอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง

Honda, TOyota ก็ใช้ CVT นี่แหละ เพื่อให้รถได้สมรรถนะดี ประหยัดน้ำมัน มลพิษต่ำ แถมต้นทุนต่ำกว่า auto ธรรมดาอีก
เกียร์6สปีดยังไงก็ทนทานกว่า CVTครับ การใช้งานบนสถานะการณ์จริงยืดหยุ่นกว่า CVTเยอะ  ยิ่งเวลาขึ้นเขาบ่อยๆนี้ CVT มันไม่ทนหนะสิ แถมดูแลยุ่งยากจุกจิกกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2019, 08:21:18 »

ถ้าจะซื้อรถไว้ขึ้นเขา ก็ไม่ควรซื้อครับ
ไปออก กะบะ 4*4 หือ รถเครื่องใหญ่ ๆ ดีกว่านะ
รถมันก็มี จุกประสงค์การใช้งาน ของมัน ก็พยายาม จะใช้กันผิดประเภท เห้อ

มี MT จะเอา AT
 AT  จะเอา MT
CVT  จะเอา AT
AT  จะเอา CVT

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2019, 11:15:28 »

ถ้าจะซื้อรถไว้ขึ้นเขา ก็ไม่ควรซื้อครับ
ไปออก กะบะ 4*4 หือ รถเครื่องใหญ่ ๆ ดีกว่านะ
รถมันก็มี จุกประสงค์การใช้งาน ของมัน ก็พยายาม จะใช้กันผิดประเภท เห้อ

มี MT จะเอา AT
 AT  จะเอา MT
CVT  จะเอา AT
AT  จะเอา CVT

+1

555++  จริงครับพี่    คนเรา... ติไปเรื่อยครับ ...
ที่แน่ ๆ ส่วนใหญ่แล้ว คนช่างติพวกนี้  เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีแผนจะซื้ออะไรหรอกครับ
ต่อให้มันมีสเป็กตามที่ติไว้ว่าอยากให้มี  ก็ไม่คิดจะซื้อไว้ใช้งานอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2019, 13:00:29 »

ถ้าจะซื้อรถไว้ขึ้นเขา ก็ไม่ควรซื้อครับ
ไปออก กะบะ 4*4 หือ รถเครื่องใหญ่ ๆ ดีกว่านะ
รถมันก็มี จุกประสงค์การใช้งาน ของมัน ก็พยายาม จะใช้กันผิดประเภท เห้อ

มี MT จะเอา AT
 AT  จะเอา MT
CVT  จะเอา AT
AT  จะเอา CVT

+1

555++  จริงครับพี่    คนเรา... ติไปเรื่อยครับ ...
ที่แน่ ๆ ส่วนใหญ่แล้ว คนช่างติพวกนี้  เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีแผนจะซื้ออะไรหรอกครับ
ต่อให้มันมีสเป็กตามที่ติไว้ว่าอยากให้มี  ก็ไม่คิดจะซื้อไว้ใช้งานอยู่ดีครับ

กระทืบไลค์ให้ครับ 555
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ I_AM_M

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
    • อีเมล์
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ธันวาคม 22, 2019, 14:19:19 »
เครื่องแรง คือดีงามสุด ..จนลืมระบบที่ Almera มีให้ไปหมดแล้ว ....

แม้แต่เซ็นเซอร์หลังยังไม่มี

ดีใจกับ Honda จริงๆ ...

ไม่เอาไม่ร้องสิครับ 55

ก็ไม่เห็นจะน่าแปลกใจเลยครับ ก็ City เป็น ECO Car ที่แก้ปัญหาโลกแตกประจำตัวเรื่องเครื่องอืดอาดได้แล้ว คนเลยต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดาว่า ECO Car ก็แรงได้ หลังจากที่ Mazda 2 ดีเซลทำเสียสูญไปแล้ว อย่าลืมนะครับ ว่าไปติดเซนเซอร์หลังมันง่ายกว่าไปจูนสเต็ปให้รถแรงนะ

ส่วน Almera ผมก็เคยขับมาละ เขาก็กด Margin มาสุดๆ เพื่อให้ได้ราคานี้แหละ คือเขากะมาขายออพชั่นเลย เครื่องก็ไม่ใช่ Di (นิสสันให้เหตุผลว่าเครื่อง Di ไม่มาเพราะทำราคาไม่ได้ + CO2 เกิน) อย่าลืมว่าพวกระบบ Active safety ต้นทุนไม่ได้สูงแบบที่บางค่ายฟันส่วนต่างหัวแบะนะ (แต่ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม City ไม่ใส่ แล้วยอมอัพราคาไปที่ 750k ก็ได้ รอให้ไฮบริดมั้ง)

ส่วน Mazda2 สาวๆ ก็ชอบไม่น้อยเลยนะครับ ไม่ต้องห่วงหรอก ยอดขายไม่ตายหรอก

ส่วนทำไมฮอนด้าถึงขายดี เพราะ "Brand Loyality" ไงครับ นิสสันก็เคยมี แต่ก็ทำลายไปหมดจนแทบไม่เหลือแล้ว - -" มาสด้านั้นไม่มีอยู่แล้ว

ร้องสิครับ ไม่ร้องได้ไง ..

อยากได้ไฟหน้า LED ต้องซื้อตัว RS 7แสนกว่าบาท ... ยี่ห้ออื่น 6แสนก็ได้ใช้แล้ว ....

แต่ยิี่ห้ออื่นก็ไม่ได้เทอร์โบ ไม่ได้เครื่องแรง ๆ แต่ประหยัดนะครับ

แลกกัน - แลกกัน  ได้อย่าง/เสียอย่าง ครับ
รุ่นเก่าก็ต้องซื้อราคา7แสนนะครับก็ไม่เห็นมีใครว่าอะไร รุ่นนี้ได้โปรเจคเตอร์มาตั้งแต่รุ่นเริ่มเลยนะครับไฟท้ายก็Led ทุกรุ่น

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: // กระทู้ Exclusive First Impression รีวิว ทดลองขับ Honda CITY 1.0 TURBO //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ธันวาคม 23, 2019, 17:46:01 »
ดีงาม
คงขายดีสุดในกลุ่มเช่นเดิม  8)