ผู้เขียน หัวข้อ: 🌈🍭มีวิธีแก้พวงมาลัยไฟฟ้าที่เบาเกินไปได้อย่างไรบ้างครับ  (อ่าน 14248 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 797
🤚 มันเบาเกินไปนะครับ
ถ้าเป็นรถ sedan ยางเดิมเป็น 195/65/R15
พวงมาลัยไฟฟ้า แต่เบาเกินไป
พอมีวิธีแก้ไขได้บ้างไหมครับ 🎄☘

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,476
  เปลี่ยนยางกว้างขึ้น. ทำได้แค่นี้

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,411
รถขนาดเล็กๆ ส่วนใหญ่เน้นขับในเมือง เซ็ตพวงมาลัยมาเบาอยู่แล้ว ส่วนนึงลองเปลี่ยนยาง ที่เหลือลองทำความเคยชินครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,489
เหมือนว่าจะทำได้นิดหน่อยนะ ให้ช่างขันน๊อตตรงแร๊ค
แต่นิดเดียวนะครับ ตึงไป หนักขึ้นจริง แต่เดี๋ยวเลี้ยวแล้วไม่คืน จะยุ่งเอา

ยางหน้ากว้างขึ้น ลมยางอ่อนลง จะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
เหมือนว่าจะทำได้นิดหน่อยนะ ให้ช่างขันน๊อตตรงแร๊ค
แต่นิดเดียวนะครับ ตึงไป หนักขึ้นจริง แต่เดี๋ยวเลี้ยวแล้วไม่คืน จะยุ่งเอา

ยางหน้ากว้างขึ้น ลมยางอ่อนลง จะดีกว่าครับ

+1

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,437
  • Blue. Just BLUE.
เหมือนว่าจะทำได้นิดหน่อยนะ ให้ช่างขันน๊อตตรงแร๊ค
แต่นิดเดียวนะครับ ตึงไป หนักขึ้นจริง แต่เดี๋ยวเลี้ยวแล้วไม่คืน จะยุ่งเอา

ยางหน้ากว้างขึ้น ลมยางอ่อนลง จะดีกว่าครับ

+1

++1 อย่าไปยุ่งกับแร็คพวงมาลัยเลยครับ
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,755
    • อีเมล์
ต้องดูว่า รถอะไร ?

อย่าง pulsar ที่ผมใช้

1. เปลี่ยนล้อ 17 เท่าเดิม แต่หน้ากว้างจาก 6 นิ้ว เป็น 7.5 นิ้ว
2. เปลี่ยนยางจาก 205 เป็น 215
3. ใส่ค้ำหน้า

จะบอกว่า ข้อ 3 เนี่ย เห็นผลใน pulsar มากๆครับ จากเดิม ผมขับทางไกล ผมต้องถือพวงมาลัยสองมือ เพราะ หน้ารถไม่นิ่ง (เช็คศูนย์ล้อตามสเปคแล้วนะ) พอใส่ค้ำหน้าแล้ว พวงมาลัยหนักขึ้น ทางไกลนิ่ง ถือพวงมาลัยมือเดียวได้ครับ

แต่จะบอกว่า ค้ำหน้าเนี่ย เห็นผลแค่บางคันนะ อย่าง CRV เนี่ย เห็นผลค่อนข้างน้อย (รื้อดู ตัวรถ มีค้ำระหว่างเบ้ามาแล้วท่อนนึง) หรือ civic fd ก็เห็นผลระดับหนึ่ง แต่ pulsar นี่เยอะสุด (ค้ำผมทุกคัน ยี่ห้อ ultra racing นะ ดังนั้น ผลเรื่องยี่ห้อไม่มีประเด็นนะ)

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,577
เปลี่ยนยางหน้ากว้าง เปลี่ยนแม็คให้ใหญ่ขึ้น

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
เปลี่ยนยางหน้ากว้าง เปลี่ยนแม็คให้ใหญ่ขึ้น

+1
แม็คต้องหนักกว่าเดิมนะครับ แต่เบรคจะแย่ลง

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,493
ปรับตัวเข้าหารถครับ ปรับนู่นเปลี่ยนนี่ เด๋วมันจะยาวไปเรื่อยๆแล้วก็จะกลับมาขับเดิมๆครับ ลองดูได้ไม่เสียหายครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
    • อีเมล์
🤚 มันเบาเกินไปนะครับ
ถ้าเป็นรถ sedan ยางเดิมเป็น 195/65/R15
พวงมาลัยไฟฟ้า แต่เบาเกินไป
พอมีวิธีแก้ไขได้บ้างไหมครับ 🎄☘
        เปลี่ยนไปใช้แม็กกว้าง 7.5 - 8 นิ้ว  ใช้ยางหน้ากว้าง 225/45 R17 ของ Michelin Pilot Sport4 พวงมาลัยน่าจะหนักขึ้นเกิน 30% ครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
ถ้าในเชิงกลไก น่าจะปรับที่ล้อและยาง
อีกจุดคือ ใส่โช้คกันสะบัดเพิ่ม แต่ต้องหาจุดยึดที่เหมาะสม
ส่วนระบบควบคุม ผมเคยคิดเล่นๆ ว่า ถ้าลดแรงดันไฟฟ้าของมอเตอร์ช่วยหมุน จะสามารถทำได้ไหม แต่คิดว่าคงยาก เพราะมีกล่องคอยคุมระบบพวงมาลัยด้วย

ออฟไลน์ +@ กฤษ @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,074
  • ^_^ /l\ *_*
เปลี่ยนยางหน้ากว้าง เปลี่ยนแม็คให้ใหญ่ขึ้น
+1 มันจะอืด ๆ ด้วยนะ  8)

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
เท่าที่รู้ก็เปลี่ยนแม็กเปลี่ยนยางให้หน้ายางกว้างขึ้น แม็กใหญ่ขึ้นครับ

ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
เปลี่ยนพวงมาลัย ให้เส้นผ่าศูนย์กลางเล็กลง ก็จะหนักขึ้นเหมือนกัน

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
มันก็แค่มอเตอร์ เพิ่มตัวต้านทานเข้าไป
บางรุ่นอาจมีตัวปรับมาให้เลย

ต้องมีความรู้เรื่องการคำนวนกระแสไฟ
ใส่ตัวต้านผิดเบอร์ พวงมาลัยจะไม่คืน

ออฟไลน์ Nerdys

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
ตั้งแต่ผลิตรถขึ้นมาบนโลกนี้ ความหนักเบาของพวงมาลัยแก้ไขปรับแต่งยาก
ไม่เหมือนช่วงล่าง เบรค ที่โมดิฟายได้ง่ายกว่า มีของแต่งเพียบ

เปลี่ยนยางเปลี่ยนล้อ อาจแก้ปัญหาน้ำหนักพวงมาลัยได้ แต่ไปกระทบความนิ่มของช่วงล่าง การทรงตัว
กินน้ำมันมากขึ้น อัตราเร่งแย่ลงเพราะล้อใหญ่ขึ้น นู่นนี่นั่น
เหมือนแก้ปัญหา 1 เพื่อสร้างปัญหา 2 แก้ปัญหา 2 สร้างปัญหา 3 ไปเรื่อยๆ


ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 187
    • อีเมล์
อย่างของผม พวกตระกูล lexus IS ทำได้ 2 อย่าง ไม่นับ เปลี่ยน ยางกว้างขึ้น คือ หา กล่องพวงมาลัย ตัว IsF หรือ F-sport มาใส่แทนของเดิม จะ feedback ดีขึ้นมาก และ ขันน๊อต ตรงแรคครับ

ตอนแรก เดิมๆ คิดถึงพวกมาลัยแบบไฮโดริก มาก แต่พอรวม 3อย่างเข้าด้วยกัน

1.)เปลี่ยนกล่อง
2.) ขันแรค
3.) เปลี่ยนยาง

ตอนนี้ไม่รู้สึกว่ามันเป็นพวงมาลัยไฟฟ้าไร้ชีวิตชีวาละครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,285
เปลี่ยนยางไปใช้ค่ายที่น้ำหนักยางหนักๆ  ไม่ประหยัดน้ำมันครับ

เช่น Bridgestone S001 ประสบการณ์ส่วนตัว 

พอยางมีน้ำหนักมาขึ้น และต้องไม่เป็นยางประหยัดน้ำมัน  ความรู้สึกที่ส่งกลับขึ้นมาที่พวงมาลัยจะหนักและแน่นขึ้นตามไปครับ

ถ้าคุณใช้ยางนุ่มนิ่ม หรือประหยัดน้ำมัน เช่น Michelin XM หรือ Yokohama Bluearth แบบนี้  มันจะเบาหวิวว็อกแว๊กครับ

ถ้าไม่ S001 ก็ต้องแบบตระกูล sport จ๋าเลย เช่น Yokohama Advan Sport  ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะมีไซส์ที่ต้องการไหมครับ