ลองดูคันนี้เพิ่มไปด้วยไหมครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=73816.0
ขออนุญาตนิดนึงครับ อยากให้พิจารณาตรงนี้ด้วย*ผมไม่ได้นำการบริการ หรือจำนวนศูนย์บริการเข้ามาใช้ในการตัดสินใจ เพราะผมคงไม่ได้เข้าไปที่ศูนย์ทุกวันอยู่แล้วถ้าบริษัทนั้นสร้างรถออกมาดี การควบคุมการผลิตสม่ำเสมอดีรถคันนั้นจะเข้าศูนย์บริการก็แค่บำรุงรักษาตามระยะ นานๆ ครั้ง ก็ OK ครับแต่ถ้าบริษัทนั้นผลิตรถออกมาดีบ้าง เสียบ้าง แล้วพี่โชคร้ายได้คันที่มี defect มาเกรงว่าจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด และจะหัวเสียกับการดูแลของศูนย์บริการเอาน่ะครับฝากพิจารณาดีๆ ด้วยเพราะรถหลายคันในกลุ่มนี้ไม่ได้ผลิตในประเทศไทยและยอดขาย จำนวนรถที่วิ่งอยู่ในบ้านเราก็ไม่ได้เยอะมาก นโยบายการบริหารจัดการสต๊อกอะไหล่ของบริษัทรถยนต์นั้น ทั้งระยะสั้น ระยะยาวเป็นเรื่องสำคัญอยากให้พิจารณาดีๆ ครับ
ผมเลือกในคลาสนี้เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้ซื้อเพราะไม่เจอที่ถูกใจเลยครับ เพราะผมรอเกียร์ธรรมดา ผมให้ความสำคัญกับคนนั่ง ผมเลือก SIENTA ครับ มันดีต่อคนนั่งมาก แต่คนขับเบาะไม่ค่อยสบายนัก (สูง172 หนัก 65)
เชียร์ ertiga รถดี ราคาคุ้มค่า ทำรถให้เงียบ ไปแดมป์ข้างนอกก็คงทำได้ แต่ยาก พื้นฐานรถมันออกแบบมาให้เงียบ กับ พยายามจะเงียบทีหลัง ที่ทำๆกัน คือ ลื้อรถกัน ทำออกมา ไม่รุ้ว่าเห็นผลกันขนาดไหน
ผมว่ากล้องหลังติดเองทีหลังได้ ซึ่งเหมือนกับกล้องหน้ารถนะในส่วนของ ertiga ซึ่งราคาไม่แรงเลยในการติดตั้ง ซึ่ง ertigaนั้นเบาะที่นั่ง นั่งได้สบายจริงๆในรถกลุ่มนี้ครับ ส่วนพวงมาลัยผมว่ากระชับดีคมใช้ได้รองมาจากสวิฟต์ ส่วนการเกาะถนนะที่ไม่โอเคนั้น ถ้าเป็นผมจะเลือกใส่โช้คแต่งอย่าง kayaba new sr ซึ่งกระชับหนึบขึ้นแต่ไม่แข็งเหมือนเกวียนแบบรถซิ่ง แต่ก็ให้ความมั่นใจขึ้นยามขับทางไกลครับ