« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2020, 23:48:25 »
ผมชอบแยก W211 CDi ง่ายๆว่า 1.1, 1.2 และ 2.0 ครับ
1.1 คือโฉม 1 ฝาขาว ตัวนี้แรงน้อย จุกจิกเยอะ
1.2 คือโฉมเดียวกับ 1.1 แต่ปรับเครื่องเป็นฝาดำ ความจุกจิกลดลง แต่ยังมี SBC อยู่
ขอขยายความ SBC ว่ามันคือหนึ่งในระบบเบรคที่คนใช้น่าจะชอบที่สุดระบบนึงของเบ๊นซ์ คือเบรคดี ตอบสนองดี เบรคกระทันหันเอาอยู่ทุกสถานการณ์ แต่แค่มันมีอายุของมัน ซ่อมทีละ 50,000 บาท ใช้ได้ต่อ 80,000-120,000 กม. ขึ้นกับอุปนิสัยการขับขี่
2.0 คือโฉม 2 หรือที่เรียกว่าหัวธนู กำลังเครื่องสูงสุดคือ 170 ม้ากับแรงบิด 400nm ความจุกจิกน้อยสุด และรุ่นนี้เอา SBC โยนทิ้งไปแล้ว ดังนั้นการตอบสนองการเบรคจะสู้ตัวแรกๆไม่ได้ แต่ก็แลกมาด้วยการดูแลรักษาน้อยในระยะยาว
ในมุมของผม
1.2 กับ 2.0 น่าเล่นทั้งคู่ ให้วัดกันที่สภาพ ระยะทางที่วิ่ง การดูแลรักษาของเจ้าของเก่า น้ำมันที่ใช้ และประวัติที่หาได้ จะดีที่สุด เพราะเครื่องตัวนี้ในกลุ่ม W211 ที่ใช้ ก็วิ่งกันเกิน 200,000 กม.กันได้แบบซ่อมแล้วจบครับ