โพลล์

ซื้อ
7 (11.7%)
ไม่ซื้อ
53 (88.3%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 59

ผู้เขียน หัวข้อ: หาก MG ทำ D segment ในบ้านเรา ในราคา C segment รุ่นท็อป ซื้อไม่ซื้อ?  (อ่าน 36569 ครั้ง)

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,719
ทุกวันนี้ราคา D segment กระโดดไป Start ที่ 1.4M กันแล้ว
MG รุกแรงมากๆ หากวันนึงเกิดกล้าหาญทำ D segment ขึ้นมาแบบเครื่อง 1.5T Option หน้าตา วัสดุ ไม่แพ้ HS ราคาประมาณ Civic 1.5 (1.1-1.3M) ท่านสมาชิกจะซื้อกันหรือไม่

ตั้งสมมติฐานว่า จำนวนศูนย์บริการน่าจะดีขึ้น การบริการน่าจะดีขึ้นในอนาคต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2020, 22:22:47 โดย Nat_spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ผมว่าแทรนรถตอนนี้มันไม่ใช่รถซีดาน คิดว่าขายยากเหมือนเดิมไม่ว่าค่ายไหนครับ

ส่วนตัวไม่ซื้อ ถ้าให้เลือกคงเอา HS ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ต้องเห็นคันจริงก่อนครับ.... ถึงจะตอบได้

อันที่จริง สมมุติมีรถจริงมาขายอาจจะต้องรอดูไปสักพักนึงด้วยคับ ถึงจะบอกได้ว่าจะอยากซื้อรึเปล่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เป็น1ในครั้งที่กดโหวตได้ง่ายมากครับ ลังเลน้อยมาก

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,230
    • อีเมล์
MG ลงมาทำ D-segment อืมมม ผมยอมซื้อ Teana L33 ครับ

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
เอาจริงๆ ตลาด SUV กินไปทั่วโลกครับ เอา Sedan มา ก็พอได้ แต่ .... คงไม่ใช่ ตัวดันยอดอะไร 
ขนาด Camry / Accord ยังยอดไม่กี่ร้อยคันต่อเดือน
Teana ที่ว่า การขับขี่เทพๆ ยัง ขอบาย ...
อีกอย่าง ลูกค้ากลุ่มนี้ มันไม่ได้ แมส ขนาดที่จะซื้อรถอะไรก็ได้ ... ออกแนว Luxury หน่อยๆ ชื่อเสียงของแบรนด์ คงต้องใช้เวลา ครับ
MG ไม่ได้แย่ ... แต่ก็ไม่ได้ดีขนาดที่ ทำรถอะไรมาขาย แล้วคนไทย จะหันไปซื้อหมด ... กระบะ MG ก็เป็นตัวอย่างให้เห็นแล้วครับ ... 8)

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ราคา+ออปชั่นไม่ได้เป็นตัวตั้ง
คุณภาพวัสดุทนทาน+ความไม่จุกจิก ให้แค่ 2 อย่างนี้ผ่าน ผมคนนึงนี้และที่จะอุดนุน
แต่.....เท่าที่สังเกตขึ้นรถสไลด์เป็นว่าเล่น
แถมระบบ i-smart เท่าที่ไปลองมามันสั่งการได้ดีจริง แต่บางครั้งมันแอบรวนๆ(เอ๋อ!!) สั่งแล้วกว่าจะติดมีดีเลย์ 2-3วิ

ปล.ท่านสมาชิกจะเชื่อยังไงไม่รู้น่ะ แต่ผมเชื่อคำนี้มากๆ "ราคาตามคุณภาพที่ได้รับ"
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 00:48:11 โดย MR.POSITIVE »

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ที่มีตอนนี้ก้มีปัญหาให้เห็นเป็นระยะครับ
รอให้แก้defectต่างๆให้หมดก่อนแล้วทำให้แบรนด์มีความน่าเชื่อถือได้ก่อน ทำให้ผู้บริโภคมีความอยากซื้อครับ
เอาเงิน1.3ล้านไปจมกับรถที่ยังไม่แน่นอนนี่ รถมันเท่ากับลดจริงๆครับ
ช่วงที่ผ่านมาหลังhsเปิดตัวมันเป็นตัวอย่างได้ดีครับ
คนพร้อมจะเสี่ยงมีครับ ขณะที่หลายๆคน รวมถึงผมยังไมากล้าครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ถามมักง่าย ไม่ขอตอบจริงจังละกันครับ รถคันนึงแค่นึกในหัวแล้วตอบไม่ได้ ยังไงก็ลองเทสก่อน ผมดูหลายอย่าง นอกจากตัวรถก็ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย รวมถึงความไว้ใจได้ของตัว product อย่างน้อยก็ต้องดู 2 ปีในคลับว่ามีอะไรรับไม่ได้หรือไม่

ตอบลวกๆแบบมักง่าย ก็ไม่ซื้อครับ ทำไม? ยังไม่ได้ลองขับ ยังไม่มีรีวิวผู้ใช้ ยังไม่เห็นปัญหา ยังไม่ตัดสินใจครับ :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 01:47:24 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,527
ไม่ซื้อครับ ไม่รู้ 0 และอะไหล่จะดีขึ้นมั๊ย
ไม่ได้ต้องการ d segment

เหลือ 2 แบรนท์ เพราะเค้กชิ้นเล็กและหดลงเรื่อยๆ

ออฟไลน์ ~BK นะแจ๊ะะะะะ~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
ทำ CSegในราคา BSeg ผมว่าน่าซื้อกว่าเยอะครับ ตามความรู้สึก รถDSeg สมัยนี้มันเกินจำเป็น ในแง่ของความคุ้มค่า
~~

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ไม่ซื้อ ราคามันถูกกว่าก็จริง คุณภาพมันก็ดร็อปตามราคาด้วย ดูแค่ปัจจุบันตอนนี้  ดีเฟล็กกระจาย เสียได้เเทบทุกส่วน  อะไหล่ก็ไม่ทน  ไม่แปลกใจที่เค้าทำราคาได้ถูกกว่าจ้าวอื่นๆเยอะ    ยอมจ่ายแพงเอายี่ห้ออื่นดีกว่า เพราะรถคันนึงราคาไม่ได้ถูกเท่ามือถือ ซื้อรถคันนึงผ่อนไป5ปี มันไม่ได้ซื้อใหม่ได้บ่อยๆหรอก
อนาคตไม่แน่นะ ถ้าmg ทำรถให้ดีเสถียรใกล้เคียง โตโยต้าหรือฮอนด้าได้เมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
อยากให้เอา mg6 phevเข้ามา ราคาไม่เกิน1.2
แต่ถามว่าซื้อไหม .. คงต้องรอให้ผู้กล้าลองใช้สักปีสองปีดูdefectก่อน

แต่ถ้าตามสมุติฐานที่ว่ามันไม่มีdefectอะไร ก็น่าจะพอขายได้อยู่นะครับ
Zs evยังมีเห็นวิ่งเลย phevการใช้งานยืดหยุ่นกว่าevอีก

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ตลาด D Segment ผมว่า Price sensitivity ไม่เยอะเท่าตลาดรถเล็กครับ คนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อ ไม่ได้ดูเรื่องราคาเป็นหลัก

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ราคาถูกก็ดี ที่ผ่านมา รถสวย น่าใช้

แต่ขับๆไปสปริงจะหักมั้ย?

ตอนนี้ไม่ซื้อแน่นอนครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ม่ซื้อครับ เพราะไม่ได้อยากได้รถกลุ่มนี้แต่ถ้าให้ซื้อจริงและงบขนาดนี้ ผมไปซีวิคครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Teana ตอนนี้ราคาขายมันก็อยู่แถวๆนั้นอยู่แล้วครับ ยอดขายก็อย่างที่เห็น ;D

ออนไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,537
ประเด็นหลักของยี่ห้อนี้ ณ ปัจจุบันไม่ใช่เรื่องราคาแล้ว แต่เป็นเรื่องอะไรก็รู้ๆ กันดี ผู้บริหารยังคงยิ้มดีใจกับยอดขายที่มาจากการตั้งราคาถูกกว่ารายอื่นในกลุ่มเดียวกัน

ถ้าถามผมว่าจะมีโอกาสเห็นเรื่องบริการที่ดีกว่าดีไหม ผมอยากจะฟันธงไปเลยว่า "ไม่มีทาง" ลองดูเกมที่ True ทำตลาดอยู่จะเห็นได้ชัดว่าเครือบริษัทนี้เขาทำกิจการมีเป้าหมายแบบไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 08:53:11 โดย Stp »
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ไม่ครับ

ผมมองเรื่องอะไหล่ที่หาได้ตามร้านอะไหล่ทั่วไป รวมถึงราคาซ่อมบำรุงไม่สูงมากครับ

ออฟไลน์ lufi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
สำหรับผมคงไม่ ในมุมมองผมรถไม่สวยซักรุ่น และที่บอกว่าราคาถูกออพชั่นเยอะกว่าผมกลับมีความรูสึกเหมือนมือถือราคาย่อมเยาเมื่อก่อนที่ออพชั่นเยอะดูทีวี ฟังวิทยุได้ แต่พังง่ายค้างๆ   ราคาถูกกว่าเจ้าตลาด  แต่เงิน 7-9 แสนผมเสียดาย ยอมจ่ายล้านกว่าซื้อเจ้าตลาดดีกว่า ผมคิดงี้

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
D Seg หน้าตาจะคล้ายใครดีล่ะ เดาว่าสวย ราคาถูกกว่า option เยอะกว่าคู่แข่ง ถ้ามาช่วงนี้คงไม่ซื้อแน่ๆเพราะแบรนด์ แต่ถ้ารออีกสัก10 ปีชื่อเสียงดีขึ้นคงอาจจะหันกลับไปมองบ้างเหมือนเครื่องใช้ไฟฟ้าเกาหลีมาใหม่ๆเทียบกับญี่ปุ่นตอนนั้นกับตอนนี้

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ถ้าดูอย่าง MG6 เก่า มันเป็น CD Segment ก็ค่อนข้างแป้กมากครับ

ส่วน MG6 ใหม่ก็สวยอยู่ แต่ถามว่าเอามาสู้กับ Civic และ Sylphy ใหม่ก็เหนื่อยอยู่ครับ

เป็นผมถ้าใหญ่แบบ D segment เลยคงไม่ซื้อ ขับยาก เอาคันเล็กๆ ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม MG ไม่มีแผนการผลิตรถ Sedan ขนาดใหญ่กว่า MG6 เร็วๆ นี้ครับ และคงไม่มีไปอีกนาน

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
โจทย์ก็ไม่ต่างอะไรกับ MG 3,5,6 เลย



'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
ขายได้ครับ ได้แน่นอน

คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า ก็เยอะ ทำไมจะขายไม่ได้

CX-8, X-Trail ทำตลาดมานาน ยังขายสู้ CR-V ไม่ได้ แต่ HS มาใหม่แรงแซง CR-V (เหมือน ZS ตอนแรกๆ)

ถ้า D-Seg มา ผมก็มองว่า ยังขายได้ แต่ยอดขายอาจจะไม่ร้อนแรงเท่า HS หรือ ZS เพราะคนซื้อ D-Seg ไม่ใช่เด็กๆ ไม่ใช่วันรุ่น จะเป็น Gen X และ Y ซะส่วนใหญ่ จะมีเหตุผลในการซื้อพอสมควร นอกเหนือจากหน้าตา ออฟชั่น ลูกเล่นแพรวพราว

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,184
ไม่ซื้อ + ไม่น่ารอด

hs รอดด้วยเทรน suv ราคาย่อมเยาว์ แต่ dsegment มันมีความพรีเมียมเข้าไปผสม

ด้วยราคาทำมาต้องแพงกว่า hs ใครจะไปซื้อ ในเมื่อ suv ตอบโจทย์กว่าทุกอย่าง

audience ของ dsegment ไม่ได้เอาราคาเป็นตัวตั้งอยู่แล้ว ไม่งั้น camry ขายไม่ได้หรอกแพ้ altis

mg ถ้าทำแล้วรอดคือต้องแก้ปัญหาจุกจิกกวนใจให้หมดก่อน ใส่ออปชั่นมาคุ้มๆ ทำราคาถูกกว่าเจ้าตลาดนิดนึง แต่ให้ความพรีเมียมมาเต็ม
ทำการตลาดเรื่องที่จอด แบบ camry ให้สมกับคำว่า กี่ล้านนนน ถึงจะรอด

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,371
ที่จีน MG ไม่มี D segment มาขาย ถ้าจะเอามาขายในไทย คงต้องเอารุ่นอื่นในเครือมาใส่ยี่ห้อ MG มาขายแทน




ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
เอาจริงๆ ตลาด SUV กินไปทั่วโลกครับ เอา Sedan มา ก็พอได้ แต่ .... คงไม่ใช่ ตัวดันยอดอะไร 
ขนาด Camry / Accord ยังยอดไม่กี่ร้อยคันต่อเดือน
Teana ที่ว่า การขับขี่เทพๆ ยัง ขอบาย ...
อีกอย่าง ลูกค้ากลุ่มนี้ มันไม่ได้ แมส ขนาดที่จะซื้อรถอะไรก็ได้ ... ออกแนว Luxury หน่อยๆ ชื่อเสียงของแบรนด์ คงต้องใช้เวลา ครับ
MG ไม่ได้แย่ ... แต่ก็ไม่ได้ดีขนาดที่ ทำรถอะไรมาขาย แล้วคนไทย จะหันไปซื้อหมด ... กระบะ MG ก็เป็นตัวอย่างให้เห็นแล้วครับ ... 8)

ขับรถผ่านลานจอดเอ็มจีบ่อยๆ รถกระบะจอดเยอะมากกกก ไม่รู้ออเดอร์มาจากไหน เพราะบนถนน นานๆเห็นที

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไม่ซื้อแต่อยากให้มาขายในรูปแบบนั้นเพราะนั่นหมายถึงรถญี่ปุ่นมีศัตรูตัวเอ้ที่พวกเค้าต้องหาโปรมาสู้เพื่อเอาใจคนซื้อ  8)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,719
เป็นโพลที่ขาดลอยจริงๆครับ
ส่วนตัวผมเองก็ไม่ซื้อ เพราะเชื่อว่ารถระดับนี้ คุณภาพต้องตามราคา
เจ้าตลาดก็มีฐานลูกค้าทั้งรัฐ เอกชน และคนทั่วไปอยู่แล้ว
อีกอย่างคงมี Know How ในการผลิตรถระดับนี้ ให้ถูกจริตคนไทยมากกว่าด้วย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ทุกวันนี้นิสสันก็ทำอยู่แต่ขายไม่ออก  ;D