ผู้เขียน หัวข้อ: ผ้าเบรค Brembo รุ่น เซรามิค, Low Metallic และอื่นๆ มีท่านใดเคยใช้บ้างครับ  (อ่าน 6337 ครั้ง)

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
สอบถามผู้รู้ทุกท่านครับ
เป็นรถ City Zx ปี 07 อายุ 12 ปีกว่าๆ วิ่งไปประมาณ 103,000 กม.

ผ้าเบรคคู่หน้า  =    Girling ใช้มาประมาณ 10,000 กม.

เบรคหลัง       =    ก้ามเบรค (ดรัม) ของ Girling พึ่งเปลี่ยนเมื่อต้นเดือน ม.ค. 63 แทนของเดิมติดรถ

จานเบรค        =    จานเบรค TRW รุ่น XPS เซาะร่อง



ช่วงล่าง         =    โช้ค Monroe OE Spectrum หน้า--หลัง  + สปริงเดิมโรงงานเบิกศูนย์

ยาง              =    Apollo Alnac 4G ขนาด 195/55/15 อายุ 1 ปี วิ่งมาประมาณ 7,000 กม.



ปัญหาที่พบตอนนี้ คือ เวลาเบรคครั้งแรกๆ ของวัน ตอนที่ผ้าเบรคเย็นตัวหรือร้อนไม่มาก
ผ้าเบรคจะจับตัวได้ดี เบรคอยู่สนิทมาก

แต่พอขับรถไปเรื่อยๆ ผ้าเบรคร้อนขึ้น ความรู้สึกเหมือนผ้าเบรคจะทื่อๆ การเบรคครั้งต่อๆ ไป เหมือนรถมันไหลๆ ครับ
(แต่คำโฆษณา โม้ว่า ทนร้อน 600 - 700 องศา)





เลยอยากจะลองเปลี่ยนผ้าเบรคดู อยากได้ฟิลลิ่งที่ว่า "เหยียบเท่าไร ก็จับเท่านั้น ทุกย่านความเร็ว"
แบบที่หาข้อมูลมา คือ Dixcel จะให้ฟิลลิ่งลักษณะนี้


สนใจผ้าเบรคดังนี้ครับ

1. ผ้าเบรค Brembo รุ่น เซรามิค, Low Metallic  ราคาประมาณ 1,200 บาท



2. ผ้าเบรค TRW รุ่น Dtec  เห็นว่าเป็นแบบเซรามิค ราคาประมาณ 1,200 บาท



3. ผ้าเบรค Dixcel มีรุ่นเดียวของ City Zx คือ รุ่น Premium ราคาประมาณ 2,900 บาท



4. ผ้าเบรค EBC รุ่น Green ราคาประมาณ 4,400 บาท



5. ผ้าเบรค Compact กล่องทอง เซรามิค (ผ่านตาจากกระทู้ใน HLM ว่าเป็นเทคโนโลยีที่ตกผลึกแล้วของ Compact) ราคาถูกสุด ประมาณ 900 บาท



พวกผ้าเบรคเซรามิก = มันเซรามิคทั้งชิ้น หรือ เป็นแค่สารเซรามิคฉาบผิวหน้าครับ ??

ลักษณะการขับ ในเมืองประมาณ 60 % วิ่งไปต่างจังหวัดประมาณ 40 %
ขับรถความเร็วประมาณ 80 - 110 กม. / ชม. เว้นช่วงแซง ความเร็วประมาณ 120 - 140 กม./ชม.

ขอความกรุณาทุกท่านช่วยแนะนำผ้าเบรคที่เหมาะสมด้วยครับ

ขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าสำหรับคำตอบครับ



ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ดูจากของที่ใช้อยู่ ผมว่าลองเปลี่ยน ยี่ห้อ รุ่น ยาง ดูก่อนก็ดีครับ

apollo รถผมก็มีใช้นะครับ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าเรื่องเบรคเขายังไม่ดีเท่าไร ยางขอบ 15 น่าจะหายางดีๆราคาไม่แรงได้ง่ายนะครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
เพิ่มเติมตกหล่นไป

ในตัวเลือกที่ให้มา ถ้าเป็นผม ผมเลือก ebc ครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
ราคาซื้อแยก กับเปลี่ยนตามร้านต่างกันเยอะเลยนะครับ

สงสัยต้องสั่งมาเองแล้วจ้างเปลี่ยน

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 928
diexel ก็พอแล้ว ตัว EBC แพงและหมดเร็ว

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,483
    • อีเมล์
ฟิลลิ่ง การเบรค อย่างที่บอกมา คือ เหยียบเท่าไหร่ เบรคได้เท่านั้น ทุกย่านความเร็ว

มันประกอบกันหลายอย่างนะครับ จานเบรค ผ้าเบรค ปั้มเบรค และ หม้อลมเบรค

จากความเร็วที่บอกมา ผมว่าเป็นความเร็วใช้งานทั่วไปด้วยซ้ำ จริงๆ ผมว่าผ้าเบรคศูนย์ยังใช้งานได้ด้วยซ้ำนะครับ

แต่เอาละ เปลี่ยนจาน มาแล้ว ผ้าเบรค ก็เปลี่ยนมาแล้ว แต่ไม่จบ แนะนำแบบนี้ละครับ

ผมแนะนำผ้าเบรคอีกตัวคือ Nexster MuSpec หรือ Pro Spec ครับ

แนะนำเป็นตัว Mu Spec พอ ราคาทั่วไปไม่ได้แพง แต่คุณภาพการใช้งานดีพอสมควรเลยแหละ เมื่อเทียบกับราคา อาจจะมีเสียงรบกวนอยู่บาง เพราะเนื้อผ้าเบรคผสมทองแดง แต่มันก็ทำให้เบรคที่ความเร็วสูง และ ทนความร้อนได้พอสมควรเช่นกัน

ลองดูครับ

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ดูจากของที่ใช้อยู่ ผมว่าลองเปลี่ยน ยี่ห้อ รุ่น ยาง ดูก่อนก็ดีครับ

apollo รถผมก็มีใช้นะครับ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าเรื่องเบรคเขายังไม่ดีเท่าไร ยางขอบ 15 น่าจะหายางดีๆราคาไม่แรงได้ง่ายนะครับ

คุณ tom46 ครับ

ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Apollo Alnac 4G = ดีกว่า FireStone TZ700 ที่เคยใช้ครับ

แต่การเกาะทางแห้ง ยังเทียบไม่ได้กับ Bridgestone RE001, และ Michelin Pilot Sport 3 ที่เคยใช้ครับ

ส่วนยาง Michelin Pilot Sport 3 ขอบ 15 ขนาด 195/55/15 ล่าสุด ที่ถามราคาร้านยางแถวบ้าน = 3,200 บาท/เส้นครับ

ส่วน RE003 น่าจะพอๆ กัน หรือแพงกว่านี้นิดหน่อยครับ

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ราคาซื้อแยก กับเปลี่ยนตามร้านต่างกันเยอะเลยนะครับ

สงสัยต้องสั่งมาเองแล้วจ้างเปลี่ยน

ราคาที่ลงไว้ในกระทู้ เป็นราคาซื้อแยกครับ ถ้าเอามาให้อู่แถวบ้านใส่ให้ คงเสียค่าแรงประมาณ 3 - 4 ร้อยบาทครับ

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
diexel ก็พอแล้ว ตัว EBC แพงและหมดเร็ว

ผ้าเบรค Dixcel รุ่น Premium เท่าที่หาข้อมูล เหมือนจะดีกว่าผ้าเบรค OEM นิดหน่อยเอง หรือเปล่าครับ ??

ออฟไลน์ samaklen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
สไตล์การขับรถแบบไหนครับ
1. ไปเรื่อย ๆ แต่ก็ใช้ความเร็วบ้างถ้ามีโอกาส แบบค่อย ๆ เร่งขึ้นไป
2. ขับตะบันราด แรง เร็ว เร่ง รีบ  ลงเบรคหนักตลอด
จะได้เลือกชนิดผ้าได้ถูกจริต

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ฟิลลิ่ง การเบรค อย่างที่บอกมา คือ เหยียบเท่าไหร่ เบรคได้เท่านั้น ทุกย่านความเร็ว

มันประกอบกันหลายอย่างนะครับ จานเบรค ผ้าเบรค ปั้มเบรค และ หม้อลมเบรค

จากความเร็วที่บอกมา ผมว่าเป็นความเร็วใช้งานทั่วไปด้วยซ้ำ จริงๆ ผมว่าผ้าเบรคศูนย์ยังใช้งานได้ด้วยซ้ำนะครับ

แต่เอาละ เปลี่ยนจาน มาแล้ว ผ้าเบรค ก็เปลี่ยนมาแล้ว แต่ไม่จบ แนะนำแบบนี้ละครับ

ผมแนะนำผ้าเบรคอีกตัวคือ Nexster MuSpec หรือ Pro Spec ครับ

แนะนำเป็นตัว Mu Spec พอ ราคาทั่วไปไม่ได้แพง แต่คุณภาพการใช้งานดีพอสมควรเลยแหละ เมื่อเทียบกับราคา อาจจะมีเสียงรบกวนอยู่บาง เพราะเนื้อผ้าเบรคผสมทองแดง แต่มันก็ทำให้เบรคที่ความเร็วสูง และ ทนความร้อนได้พอสมควรเช่นกัน

ลองดูครับ

คุณ DiKiBoyZ ครับ

1.

แม่ปั๊มเบรคตัวบน                     =       ผมเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ ก.ย. 2561 ครับ

หม้อลมเบรค + สายเช็ควาล์ว      =        ผมเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ เม.ย. 2562 ครับ

2. ผ้าเบรคศูนย์ ผมใช้ไปแค่ประมาณ 20,000 กม. แรกครับ และก็เปลี่ยนเป็น

2.1 Si-Tech สูตรแรก 2 ชุด

2.2 NA-P กล่องชมพู ใส่ได้ไม่กี่เดือนก็ถอดออก = ไม่เหมาะกับการขับแบบบ้านๆ ของผม + ฝุ่นเบรคเป็นยางเหนียวมากๆ

2.3 ผ้าเบรค N-Sport Mu Spec = ขับในเมืองก็หยุดดีครับ แต่วิ่งทางไกล ความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. เหยียบเบรคเท่าเดิม
รถมันไหลครับ ที่เคยหาข้อมูล หลายๆ ท่าน ที่ใช้ N-Sport Mu Spec ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน

Nexster Mu Spec = ได้ยินว่าปรับสูตรนิดหน่อย เพิ่มค่า Friction ขึ้นอีกนิด

3. และจากตัวเลือกผ้าเบรคด้านบน ถ้าเป็น คุณ DiKiBoyZ = จะเลือกใช้ตัวไหนครับ ??


ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
สไตล์การขับรถแบบไหนครับ
1. ไปเรื่อย ๆ แต่ก็ใช้ความเร็วบ้างถ้ามีโอกาส แบบค่อย ๆ เร่งขึ้นไป
2. ขับตะบันราด แรง เร็ว เร่ง รีบ  ลงเบรคหนักตลอด
จะได้เลือกชนิดผ้าได้ถูกจริต

ข้อ 1 ครับ

ไปเรื่อยๆ ใช้ความเร็วเพิ่ม ในช่วงเร่งแซงครับ

ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยผ่านตาในกระทู้ เหมือนคุณ samaklen = ใช้ผ้าเบรค Brembo ด้วยใช่ไหมครับ ??

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ดูจากของที่ใช้อยู่ ผมว่าลองเปลี่ยน ยี่ห้อ รุ่น ยาง ดูก่อนก็ดีครับ

apollo รถผมก็มีใช้นะครับ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าเรื่องเบรคเขายังไม่ดีเท่าไร ยางขอบ 15 น่าจะหายางดีๆราคาไม่แรงได้ง่ายนะครับ

คุณ tom46 ครับ

ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Apollo Alnac 4G = ดีกว่า FireStone TZ700 ที่เคยใช้ครับ

แต่การเกาะทางแห้ง ยังเทียบไม่ได้กับ Bridgestone RE001, และ Michelin Pilot Sport 3 ที่เคยใช้ครับ

ส่วนยาง Michelin Pilot Sport 3 ขอบ 15 ขนาด 195/55/15 ล่าสุด ที่ถามราคาร้านยางแถวบ้าน = 3,200 บาท/เส้นครับ

ส่วน RE003 น่าจะพอๆ กัน หรือแพงกว่านี้นิดหน่อยครับ

ผมลองจากของผมที่ใส่อยู่ละครับ

ผ้าเบรค HAWK street 5.0 ตอนแรกใส่กับยาง มิชลิน PS4 ผมยังคิดว่า ผ้าเบรค ชุดนี้ไม่ดี จนผมต้องไปสั่งผ้าเบรคใหม่มารออีกชุด แต่พอผมเปลี่ยนยางมาเป็น Potenza S001 การเบรคเปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย

บางทีผ้าเบรคตัวที่คุณใช้อยู่ เขาอาจจะดีอยู่แล้วก็ได้ครับ ยาง อาจจะตอบสนองเรื่องนี้ไม่เพียงพอ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65365.0

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=72094.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 10:12:40 โดย tom46 »

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,483
    • อีเมล์
ฟิลลิ่ง การเบรค อย่างที่บอกมา คือ เหยียบเท่าไหร่ เบรคได้เท่านั้น ทุกย่านความเร็ว

มันประกอบกันหลายอย่างนะครับ จานเบรค ผ้าเบรค ปั้มเบรค และ หม้อลมเบรค

จากความเร็วที่บอกมา ผมว่าเป็นความเร็วใช้งานทั่วไปด้วยซ้ำ จริงๆ ผมว่าผ้าเบรคศูนย์ยังใช้งานได้ด้วยซ้ำนะครับ

แต่เอาละ เปลี่ยนจาน มาแล้ว ผ้าเบรค ก็เปลี่ยนมาแล้ว แต่ไม่จบ แนะนำแบบนี้ละครับ

ผมแนะนำผ้าเบรคอีกตัวคือ Nexster MuSpec หรือ Pro Spec ครับ

แนะนำเป็นตัว Mu Spec พอ ราคาทั่วไปไม่ได้แพง แต่คุณภาพการใช้งานดีพอสมควรเลยแหละ เมื่อเทียบกับราคา อาจจะมีเสียงรบกวนอยู่บาง เพราะเนื้อผ้าเบรคผสมทองแดง แต่มันก็ทำให้เบรคที่ความเร็วสูง และ ทนความร้อนได้พอสมควรเช่นกัน

ลองดูครับ

คุณ DiKiBoyZ ครับ

1.

แม่ปั๊มเบรคตัวบน                     =       ผมเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ ก.ย. 2561 ครับ

หม้อลมเบรค + สายเช็ควาล์ว      =        ผมเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ เม.ย. 2562 ครับ

2. ผ้าเบรคศูนย์ ผมใช้ไปแค่ประมาณ 20,000 กม. แรกครับ และก็เปลี่ยนเป็น

2.1 Si-Tech สูตรแรก 2 ชุด

2.2 NA-P กล่องชมพู ใส่ได้ไม่กี่เดือนก็ถอดออก = ไม่เหมาะกับการขับแบบบ้านๆ ของผม + ฝุ่นเบรคเป็นยางเหนียวมากๆ

2.3 ผ้าเบรค N-Sport Mu Spec = ขับในเมืองก็หยุดดีครับ แต่วิ่งทางไกล ความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. เหยียบเบรคเท่าเดิม
รถมันไหลครับ ที่เคยหาข้อมูล หลายๆ ท่าน ที่ใช้ N-Sport Mu Spec ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน

Nexster Mu Spec = ได้ยินว่าปรับสูตรนิดหน่อย เพิ่มค่า Friction ขึ้นอีกนิด

3. และจากตัวเลือกผ้าเบรคด้านบน ถ้าเป็น คุณ DiKiBoyZ = จะเลือกใช้ตัวไหนครับ ??

ในราคาตาม List ที่บอกมา ถ้าให้เลือก ผมเลือก Dixcel ครับ เพราะ EBC แพงไป

ถ้าให้เลือกตัวอื่นๆ ผมเลือก Pro Spec ครับ

ส่วนเรื่องเซรามิค เป็นเซรามิคผสมในเนื้อผ้าเบรค ไม่ได้ฉาบครับ จุดประสงค์เพื่อคุมความร้อนบนเนื้อผ้าเบรค

กรณีเบรคแล้วไหล เบรคทื่อ หลักๆ ผมว่า มาจากผ้าเบรค+ปั้มคาลิเปอร์เบรค ยิ่งถ้ารถเบรคหลังเป็นดรัมเบรค จะเจออาการนี้เยอะกว่า หลังเป็นดิส

อีกอย่างที่คนมองข้าม คือ น้ำมันเบรค ครับ

เห็นแจ้งรายการเปลี่ยนมาหลายตัว มีตรวจสอบเรื่องน้ำมันเบรคด้วไหมครับ (แต่เข้าใจว่าเปลี่ยนมาแล้ว เพราะเห็นเปลี่ยนปั้มเบรคบนมาแล้ว)

ปล.เรื่องยาง ผมไม่พูดถึง เพราะ ถ้าเบรคแล้วยางดังเอี๊ยดๆ บ่อย หรือ ABS ทำงานบ่อย อันนั้นคือ เบรคเอารถอยู่ แต่ traction ที่ยางไม่พอ เป็นผลมาจากยางโดยตรง ถ้าแบบนี้จะแนะนำเรื่องยางด้วย แต่เรื่องเบรคทื่อ เบรคไหล ไม่เกี่ยวกับยาง

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ดูจากของที่ใช้อยู่ ผมว่าลองเปลี่ยน ยี่ห้อ รุ่น ยาง ดูก่อนก็ดีครับ

apollo รถผมก็มีใช้นะครับ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าเรื่องเบรคเขายังไม่ดีเท่าไร ยางขอบ 15 น่าจะหายางดีๆราคาไม่แรงได้ง่ายนะครับ

คุณ tom46 ครับ

ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Apollo Alnac 4G = ดีกว่า FireStone TZ700 ที่เคยใช้ครับ

แต่การเกาะทางแห้ง ยังเทียบไม่ได้กับ Bridgestone RE001, และ Michelin Pilot Sport 3 ที่เคยใช้ครับ

ส่วนยาง Michelin Pilot Sport 3 ขอบ 15 ขนาด 195/55/15 ล่าสุด ที่ถามราคาร้านยางแถวบ้าน = 3,200 บาท/เส้นครับ

ส่วน RE003 น่าจะพอๆ กัน หรือแพงกว่านี้นิดหน่อยครับ

ผมลองจากของผมที่ใส่อยู่ละครับ

ผ้าเบรค HAWK street 5.0 ตอนแรกใส่กับยาง มิชลิน PS4 ผมยังคิดว่า ผ้าเบรค ชุดนี้ไม่ดี จนผมต้องไปสั่งผ้าเบรคใหม่มารออีกชุด แต่พอผมเปลี่ยนยางมาเป็น Potenza S001 การเบรคเปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย

บางทีผ้าเบรคตัวที่คุณใช้อยู่ เขาอาจจะดีอยู่แล้วก็ได้ครับ ยาง อาจจะตอบสนองเรื่องนี้ไม่เพียงพอ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65365.0

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=72094.0

โห คุณ tom46 = ใช้ยาง S001 เลยหรือครับ สุดยอดอ่ะ น่าจะเป็นยางที่ดีสุดของ BridgeStone แล้วมั้งครับ (ถ้าไม่นับยางแข่งในสนาม)

ยาง Alnac 4G ชุดนี้ = อายุประมาณเกือบ 1 ปี วิ่งไปประมาณ 7,000 กม. เองครับ
เปลี่ยนยางอีกครั้ง ต้องประมาณ ก.พ. 2564 อ่ะครับ

และเนื่องจากใช้รถน้อย จะเปลี่ยนยางสปอร์ตแบบที่เคยใช้ก็เสียดายเงินครับ

รอบหน้า = เล็งๆ ยาง WestLake ของจีนอยู่ครับ (แต่ตั้งโรงงานในไทย) ถ้าเสียงตอบรับดี ไม่ค่อยมีปัญหา "อาจจะ" ลองใช้ยาง Westlake ดูครับ

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ฟิลลิ่ง การเบรค อย่างที่บอกมา คือ เหยียบเท่าไหร่ เบรคได้เท่านั้น ทุกย่านความเร็ว

มันประกอบกันหลายอย่างนะครับ จานเบรค ผ้าเบรค ปั้มเบรค และ หม้อลมเบรค

จากความเร็วที่บอกมา ผมว่าเป็นความเร็วใช้งานทั่วไปด้วยซ้ำ จริงๆ ผมว่าผ้าเบรคศูนย์ยังใช้งานได้ด้วยซ้ำนะครับ

แต่เอาละ เปลี่ยนจาน มาแล้ว ผ้าเบรค ก็เปลี่ยนมาแล้ว แต่ไม่จบ แนะนำแบบนี้ละครับ

ผมแนะนำผ้าเบรคอีกตัวคือ Nexster MuSpec หรือ Pro Spec ครับ

แนะนำเป็นตัว Mu Spec พอ ราคาทั่วไปไม่ได้แพง แต่คุณภาพการใช้งานดีพอสมควรเลยแหละ เมื่อเทียบกับราคา อาจจะมีเสียงรบกวนอยู่บาง เพราะเนื้อผ้าเบรคผสมทองแดง แต่มันก็ทำให้เบรคที่ความเร็วสูง และ ทนความร้อนได้พอสมควรเช่นกัน

ลองดูครับ

คุณ DiKiBoyZ ครับ

1.

แม่ปั๊มเบรคตัวบน                     =       ผมเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ ก.ย. 2561 ครับ

หม้อลมเบรค + สายเช็ควาล์ว      =        ผมเปลี่ยนของแท้เบิกศูนย์ เมื่อ เม.ย. 2562 ครับ

2. ผ้าเบรคศูนย์ ผมใช้ไปแค่ประมาณ 20,000 กม. แรกครับ และก็เปลี่ยนเป็น

2.1 Si-Tech สูตรแรก 2 ชุด

2.2 NA-P กล่องชมพู ใส่ได้ไม่กี่เดือนก็ถอดออก = ไม่เหมาะกับการขับแบบบ้านๆ ของผม + ฝุ่นเบรคเป็นยางเหนียวมากๆ

2.3 ผ้าเบรค N-Sport Mu Spec = ขับในเมืองก็หยุดดีครับ แต่วิ่งทางไกล ความเร็วประมาณ 90 กม./ชม. เหยียบเบรคเท่าเดิม
รถมันไหลครับ ที่เคยหาข้อมูล หลายๆ ท่าน ที่ใช้ N-Sport Mu Spec ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน

Nexster Mu Spec = ได้ยินว่าปรับสูตรนิดหน่อย เพิ่มค่า Friction ขึ้นอีกนิด

3. และจากตัวเลือกผ้าเบรคด้านบน ถ้าเป็น คุณ DiKiBoyZ = จะเลือกใช้ตัวไหนครับ ??

ในราคาตาม List ที่บอกมา ถ้าให้เลือก ผมเลือก Dixcel ครับ เพราะ EBC แพงไป

ถ้าให้เลือกตัวอื่นๆ ผมเลือก Pro Spec ครับ

ส่วนเรื่องเซรามิค เป็นเซรามิคผสมในเนื้อผ้าเบรค ไม่ได้ฉาบครับ จุดประสงค์เพื่อคุมความร้อนบนเนื้อผ้าเบรค

กรณีเบรคแล้วไหล เบรคทื่อ หลักๆ ผมว่า มาจากผ้าเบรค+ปั้มคาลิเปอร์เบรค ยิ่งถ้ารถเบรคหลังเป็นดรัมเบรค จะเจออาการนี้เยอะกว่า หลังเป็นดิส

อีกอย่างที่คนมองข้าม คือ น้ำมันเบรค ครับ

เห็นแจ้งรายการเปลี่ยนมาหลายตัว มีตรวจสอบเรื่องน้ำมันเบรคด้วไหมครับ (แต่เข้าใจว่าเปลี่ยนมาแล้ว เพราะเห็นเปลี่ยนปั้มเบรคบนมาแล้ว)

ปล.เรื่องยาง ผมไม่พูดถึง เพราะ ถ้าเบรคแล้วยางดังเอี๊ยดๆ บ่อย หรือ ABS ทำงานบ่อย อันนั้นคือ เบรคเอารถอยู่ แต่ traction ที่ยางไม่พอ เป็นผลมาจากยางโดยตรง ถ้าแบบนี้จะแนะนำเรื่องยางด้วย แต่เรื่องเบรคทื่อ เบรคไหล ไม่เกี่ยวกับยาง

1. น้ำมันเบรค = ผมเปลี่ยนถ่าย นมบ.+ไล่บมเบรค ปีละ 1 ครั้งครับ

ใช้ นมบ. Shell Dot 3

เปลี่ยนถ่าย นมบ. แต่ละครั้ง ใช้ นมบ. ครั้งละประมาณ 1 ลิตรครับ

รถผมไม่มี ABS, EBD, BA, VSA ครับ  :'(  :'(   :'(


แต่ปี 2561   =   ถ่าย นมบ. ไป 2 ครั้ง คือ ถ่ายนมบ. ประจำปี+ถ่ายน้ำมันเบรคตอนเปลี่ยนแม่ปั๊มเบรคตัวบน

และปี 2562  =   ถ่าย นมบ. ไป 2 ครั้ง คือ ถ่ายนมบ. ประจำปี+ถ่ายน้ำมันเบรคตอนเปลี่ยนหม้อลมเบรคครับ

นมบ. Shell Dot 3 = ถือว่าพอใช้ได้ไหมครับ ??

2. ส่วนผ้าเบรค Dixcel = น่าเสียดายว่า รถ City Zx ของผม มีให้เลือกแค่รุ่น Premium ซึ่งเท่าที่อ่านดู มันจะดีกว่าผ้าเบรค OEM นิดหน่อยเองอ่ะครับ  :'(  :'(  :'(

ก็เลยสนใจ Brembo, Compact = เห็นว่าเป็นรุ่น Ceramic อ่ะครับ


ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ดูจากของที่ใช้อยู่ ผมว่าลองเปลี่ยน ยี่ห้อ รุ่น ยาง ดูก่อนก็ดีครับ

apollo รถผมก็มีใช้นะครับ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าเรื่องเบรคเขายังไม่ดีเท่าไร ยางขอบ 15 น่าจะหายางดีๆราคาไม่แรงได้ง่ายนะครับ

คุณ tom46 ครับ

ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Apollo Alnac 4G = ดีกว่า FireStone TZ700 ที่เคยใช้ครับ

แต่การเกาะทางแห้ง ยังเทียบไม่ได้กับ Bridgestone RE001, และ Michelin Pilot Sport 3 ที่เคยใช้ครับ

ส่วนยาง Michelin Pilot Sport 3 ขอบ 15 ขนาด 195/55/15 ล่าสุด ที่ถามราคาร้านยางแถวบ้าน = 3,200 บาท/เส้นครับ

ส่วน RE003 น่าจะพอๆ กัน หรือแพงกว่านี้นิดหน่อยครับ

ผมลองจากของผมที่ใส่อยู่ละครับ

ผ้าเบรค HAWK street 5.0 ตอนแรกใส่กับยาง มิชลิน PS4 ผมยังคิดว่า ผ้าเบรค ชุดนี้ไม่ดี จนผมต้องไปสั่งผ้าเบรคใหม่มารออีกชุด แต่พอผมเปลี่ยนยางมาเป็น Potenza S001 การเบรคเปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย

บางทีผ้าเบรคตัวที่คุณใช้อยู่ เขาอาจจะดีอยู่แล้วก็ได้ครับ ยาง อาจจะตอบสนองเรื่องนี้ไม่เพียงพอ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65365.0

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=72094.0

โห คุณ tom46 = ใช้ยาง S001 เลยหรือครับ สุดยอดอ่ะ น่าจะเป็นยางที่ดีสุดของ BridgeStone แล้วมั้งครับ (ถ้าไม่นับยางแข่งในสนาม)

ยาง Alnac 4G ชุดนี้ = อายุประมาณเกือบ 1 ปี วิ่งไปประมาณ 7,000 กม. เองครับ
เปลี่ยนยางอีกครั้ง ต้องประมาณ ก.พ. 2564 อ่ะครับ

และเนื่องจากใช้รถน้อย จะเปลี่ยนยางสปอร์ตแบบที่เคยใช้ก็เสียดายเงินครับ

รอบหน้า = เล็งๆ ยาง WestLake ของจีนอยู่ครับ (แต่ตั้งโรงงานในไทย) ถ้าเสียงตอบรับดี ไม่ค่อยมีปัญหา "อาจจะ" ลองใช้ยาง Westlake ดูครับ

พอดีเขามีรุ่นใหม่ออกมาละครับ รุ่นนี้เลยตกรุ่น ราคาเลยลดลงมา เลยได้มีโอกาสได้ใช้ละครับ

ถ้าเรื่องยางดูไม่คุ้มกับการลงทุน จะลองไปเล่นกับพวก ผ้าเบรค เกรดดีๆดูก่อนก็ได้ครับ อย่างไงราคาผ้าเบรคก็คงน่าจะถูกกว่าเปลี่ยนยาง

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ดูจากของที่ใช้อยู่ ผมว่าลองเปลี่ยน ยี่ห้อ รุ่น ยาง ดูก่อนก็ดีครับ

apollo รถผมก็มีใช้นะครับ แต่ความรู้สึกผม ผมว่าเรื่องเบรคเขายังไม่ดีเท่าไร ยางขอบ 15 น่าจะหายางดีๆราคาไม่แรงได้ง่ายนะครับ

คุณ tom46 ครับ

ความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Apollo Alnac 4G = ดีกว่า FireStone TZ700 ที่เคยใช้ครับ

แต่การเกาะทางแห้ง ยังเทียบไม่ได้กับ Bridgestone RE001, และ Michelin Pilot Sport 3 ที่เคยใช้ครับ

ส่วนยาง Michelin Pilot Sport 3 ขอบ 15 ขนาด 195/55/15 ล่าสุด ที่ถามราคาร้านยางแถวบ้าน = 3,200 บาท/เส้นครับ

ส่วน RE003 น่าจะพอๆ กัน หรือแพงกว่านี้นิดหน่อยครับ

ผมลองจากของผมที่ใส่อยู่ละครับ

ผ้าเบรค HAWK street 5.0 ตอนแรกใส่กับยาง มิชลิน PS4 ผมยังคิดว่า ผ้าเบรค ชุดนี้ไม่ดี จนผมต้องไปสั่งผ้าเบรคใหม่มารออีกชุด แต่พอผมเปลี่ยนยางมาเป็น Potenza S001 การเบรคเปลี่ยนไปคนละเรื่องเลย

บางทีผ้าเบรคตัวที่คุณใช้อยู่ เขาอาจจะดีอยู่แล้วก็ได้ครับ ยาง อาจจะตอบสนองเรื่องนี้ไม่เพียงพอ

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=65365.0

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=72094.0

โห คุณ tom46 = ใช้ยาง S001 เลยหรือครับ สุดยอดอ่ะ น่าจะเป็นยางที่ดีสุดของ BridgeStone แล้วมั้งครับ (ถ้าไม่นับยางแข่งในสนาม)

ยาง Alnac 4G ชุดนี้ = อายุประมาณเกือบ 1 ปี วิ่งไปประมาณ 7,000 กม. เองครับ
เปลี่ยนยางอีกครั้ง ต้องประมาณ ก.พ. 2564 อ่ะครับ

และเนื่องจากใช้รถน้อย จะเปลี่ยนยางสปอร์ตแบบที่เคยใช้ก็เสียดายเงินครับ

รอบหน้า = เล็งๆ ยาง WestLake ของจีนอยู่ครับ (แต่ตั้งโรงงานในไทย) ถ้าเสียงตอบรับดี ไม่ค่อยมีปัญหา "อาจจะ" ลองใช้ยาง Westlake ดูครับ

พอดีเขามีรุ่นใหม่ออกมาละครับ รุ่นนี้เลยตกรุ่น ราคาเลยลดลงมา เลยได้มีโอกาสได้ใช้ละครับ

ถ้าเรื่องยางดูไม่คุ้มกับการลงทุน จะลองไปเล่นกับพวก ผ้าเบรค เกรดดีๆดูก่อนก็ได้ครับ อย่างไงราคาผ้าเบรคก็คงน่าจะถูกกว่าเปลี่ยนยาง

ถ้าไม่ติดขัด 2 เรื่อง คือ 1. รถวิ่งน้อย 2. งบประมาณ = ผมก็อยากกลับไปใช้ยาง Michelin Pilot Sport 3  อีกครั้งครับ  :'(  :'(  :'(

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,148
เคยใช้ nap ชมพู แค่ใส่แล้วรีบถอดออกเลย เย็นแล้วลื่นมาก เบรคไม่อยู่
Brembo low metalic เบรคอยู่ดี แต่ถ้าเร็วมากๆ จะไหม้ h1 วิ่ง 150 ลองมา 2 ครั้งละ
ตอนนี้กุ๊กไก่ม่วง เหยียบเบรคแรงๆจะมีเสียงทั้ง h1 และ crv g4 แต่หยุดดี หน้าไม่ทิ่ม ดูดเท้า แต่ไม่ linear เพราะยิ่งเหยียบยิ่งดูด

Ebc เขียวกับ crv g4 2 ชอบ ราคาพอๆกับกุ๊กไก่ม่วงหรือแพงกว่ากุ๊กไก่ (ไม่ได้เปลี่ยนมา 3 ปีละ) ทุกอย่างให้กุ๊กไก่ม่วงดีกว่า ยกเว้นกุ๊กไก่ม่วงมีแอบดังบ้าง

ปล
คนขายบอกว่าถ้าไปชอบ ebc  น่าจะไปชอบ mu spec หรือ pro spec

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
มีอีกอย่างนึงก็เป็น brembo เซรามิค ตัวที่เกรดผ้าเขาเป็น GG (อันนี้ต้องดูที่หลังผ้าเบรคเขานะครับ เขาจะมีปั๊มบอกไว้) และราคาไม่แรงมาก

รุ่นน้องผมเคยใช้ ebc เขียวอยู่ แต่ตอนหลังราคาสูงเลยเปลี่ยน ลองหาดูกันว่า brembo เซรามิค ตัวใหม่น่าจะดีอยู่ เลยไปลองหามาใช้กัน เห็นเขาว่าก็โอเคอยู่ แอบมีเสียงบ้างนิดหน่อย แต่ให้ดูที่เกรดที่หลังผ้าเบรคนะครับ ไม่ได้ดูที่หลังแดง หลังดำ แบบปกตินะครับ ดูที่ตัวอักษรที่เขาปั๊มบอกไว้ที่หลังผ้าเบรค

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
เคยใช้ nap ชมพู แค่ใส่แล้วรีบถอดออกเลย เย็นแล้วลื่นมาก เบรคไม่อยู่
Brembo low metalic เบรคอยู่ดี แต่ถ้าเร็วมากๆ จะไหม้ h1 วิ่ง 150 ลองมา 2 ครั้งละ
ตอนนี้กุ๊กไก่ม่วง เหยียบเบรคแรงๆจะมีเสียงทั้ง h1 และ crv g4 แต่หยุดดี หน้าไม่ทิ่ม ดูดเท้า แต่ไม่ linear เพราะยิ่งเหยียบยิ่งดูด

Ebc เขียวกับ crv g4 2 ชอบ ราคาพอๆกับกุ๊กไก่ม่วงหรือแพงกว่ากุ๊กไก่ (ไม่ได้เปลี่ยนมา 3 ปีละ) ทุกอย่างให้กุ๊กไก่ม่วงดีกว่า ยกเว้นกุ๊กไก่ม่วงมีแอบดังบ้าง

ปล
คนขายบอกว่าถ้าไปชอบ ebc  น่าจะไปชอบ mu spec หรือ pro spec

Brembo = คนขายเชียร์ตัวเซรามิคครับ บอกว่าฝุ่นน้อย

ผ้าเบรคกุ๊กไก่ม่วง = ยี่ห้ออะไรครับ โปรดประทานบอก Please...

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
มีอีกอย่างนึงก็เป็น brembo เซรามิค ตัวที่เกรดผ้าเขาเป็น GG (อันนี้ต้องดูที่หลังผ้าเบรคเขานะครับ เขาจะมีปั๊มบอกไว้) และราคาไม่แรงมาก

รุ่นน้องผมเคยใช้ ebc เขียวอยู่ แต่ตอนหลังราคาสูงเลยเปลี่ยน ลองหาดูกันว่า brembo เซรามิค ตัวใหม่น่าจะดีอยู่ เลยไปลองหามาใช้กัน เห็นเขาว่าก็โอเคอยู่ แอบมีเสียงบ้างนิดหน่อย แต่ให้ดูที่เกรดที่หลังผ้าเบรคนะครับ ไม่ได้ดูที่หลังแดง หลังดำ แบบปกตินะครับ ดูที่ตัวอักษรที่เขาปั๊มบอกไว้ที่หลังผ้าเบรค

ผ้าเบรคเกรด GG = มันต่างจากปกติ อย่างไรครับ ขอบคุณครับ

ทางคนขาย  ตอบมาแบบนี้ครับ =

ปกติ ตัว brembo ceramic จะมียิงโค้ดไว้ที่หลังผ้าอยู่แล้วนะครับ GG
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 13:12:54 โดย lonely »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
ประมาณนี้ครับ

เครดิตภาพจากเพจ ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบเบรค

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
แต่อย่างผ้าเบรค HAWK กับ PFC ของผมที่ได้มาก็ยังเป็นแค่เกรด FF เองนะครับ 555

ส่วนตัวผมถึงว่า มันเกี่ยวไปด้วยในหลายๆอย่าง อย่าง ช่วงล่าง เบรค ยาง ควรจะต้องสัมพันธ์กันหมดครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
ประมาณนี้ครับ

เครดิตภาพจากเพจ ทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับระบบเบรค

จากรูปที่ผมลงไว้ต้นกระทู้

1. Brembo เซรามิค มีค่า Friction 0.35 - 0.45 = ได้แค่ FF เองครับ

2. Brembo Low Metalic บอกแค่ว่ามีค่า Friction สูง

3. ทางคนขาย Brembo ตอบมาว่า =
ปกติ ตัว brembo ceramic จะมียิงโค้ดไว้ที่หลังผ้าอยู่แล้วนะครับ GG

ออฟไลน์ samaklen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 937
สไตล์การขับรถแบบไหนครับ
1. ไปเรื่อย ๆ แต่ก็ใช้ความเร็วบ้างถ้ามีโอกาส แบบค่อย ๆ เร่งขึ้นไป
2. ขับตะบันราด แรง เร็ว เร่ง รีบ  ลงเบรคหนักตลอด
จะได้เลือกชนิดผ้าได้ถูกจริต

ข้อ 1 ครับ

ไปเรื่อยๆ ใช้ความเร็วเพิ่ม ในช่วงเร่งแซงครับ

ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยผ่านตาในกระทู้ เหมือนคุณ samaklen = ใช้ผ้าเบรค Brembo ด้วยใช่ไหมครับ ??
ใช้  semi-met เกรด ff
คู่กับจาน Xtra ก็ได้ผลดี คุมเบรคง่าย
เบรคจับไว ลดความเร็วได้ดี ถูกใจครับ
แต่อยากลองผ้ารุ่นใหม่ชื่อ Xtra ไม่รู้จะนำเข้าด้วยไหม
ส่วนเซรามิค เท่าที่เคยลอง ต้องออกแรงกดเพิ่มที่แป้น หรือมันรันอินนานก็ไม่รู้

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
จากรูปที่ผมลงไว้ต้นกระทู้

1. Brembo เซรามิค มีค่า Friction 0.35 - 0.45 = ได้แค่ FF เองครับ

2. Brembo Low Metalic บอกแค่ว่ามีค่า Friction สูง

3. ทางคนขาย Brembo ตอบมาว่า =
ปกติ ตัว brembo ceramic จะมียิงโค้ดไว้ที่หลังผ้าอยู่แล้วนะครับ GG

=====================================

ถ้าราคาดูแล้วไม่แรงมาก ก็น่าลองดูนะครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
สไตล์การขับรถแบบไหนครับ
1. ไปเรื่อย ๆ แต่ก็ใช้ความเร็วบ้างถ้ามีโอกาส แบบค่อย ๆ เร่งขึ้นไป
2. ขับตะบันราด แรง เร็ว เร่ง รีบ  ลงเบรคหนักตลอด
จะได้เลือกชนิดผ้าได้ถูกจริต

ข้อ 1 ครับ

ไปเรื่อยๆ ใช้ความเร็วเพิ่ม ในช่วงเร่งแซงครับ

ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยผ่านตาในกระทู้ เหมือนคุณ samaklen = ใช้ผ้าเบรค Brembo ด้วยใช่ไหมครับ ??
ใช้  semi-met เกรด ff
คู่กับจาน Xtra ก็ได้ผลดี คุมเบรคง่าย
เบรคจับไว ลดความเร็วได้ดี ถูกใจครับ
แต่อยากลองผ้ารุ่นใหม่ชื่อ Xtra ไม่รู้จะนำเข้าด้วยไหม
ส่วนเซรามิค เท่าที่เคยลอง ต้องออกแรงกดเพิ่มที่แป้น หรือมันรันอินนานก็ไม่รู้

คุณ Samaklen ครับ

รูปผ้าเบรค Brembo ที่คุณ Tom46 ยกตัวอย่างมาให้ดู ทางคนขายบอกว่าเป็นของ พอร์ช คาเยน = รุ่นเดียวกับ Brembo Low Metalic ที่ผมลงรูปไว้ต้นกระทู้ แต่ไม่ทราบค่า Friction (ทางคนขายก็ไม่ทราบครับ)

สไตล์การขับรถของผม ถ้าเป็นผ้าเบรค Brembo = ควรเลือกรุ่นไหนดีครับ ??

ออนไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,729
จากรูปที่ผมลงไว้ต้นกระทู้

1. Brembo เซรามิค มีค่า Friction 0.35 - 0.45 = ได้แค่ FF เองครับ

2. Brembo Low Metalic บอกแค่ว่ามีค่า Friction สูง

3. ทางคนขาย Brembo ตอบมาว่า =
ปกติ ตัว brembo ceramic จะมียิงโค้ดไว้ที่หลังผ้าอยู่แล้วนะครับ GG

=====================================

ถ้าราคาดูแล้วไม่แรงมาก ก็น่าลองดูนะครับ

ลองตัวไหนดีครับ

Low Metalic หรือ เซรามิก ดีครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
1. Brembo เซรามิค มีค่า Friction 0.35 - 0.45 = ได้แค่ FF เองครับ

3. ทางคนขาย Brembo ตอบมาว่า =
ปกติ ตัว brembo ceramic จะมียิงโค้ดไว้ที่หลังผ้าอยู่แล้วนะครับ GG

=========================================

ผมยัง งง กับสองประโยคนี้อยู่ ลองสอบถามคนขายดูอีกทีครับ ถ้าเอาแค่ที่คุณบอกมา เป็นผมก็คงเลือกตัวที่เป็น GG ไว้ก่อนครับ

แต่ทั้งนี้ผมก็ยังไม่แน่ใจว่าที่จริงเขามีส่วนประกอบอื่นอีกด้วยไหม อย่างที่ผมเอารูปของผมให้ดูที่เป็น เกรด FF ทั้ง hawk และ pfc สองยีห้อเป็นผ้าทางฝั่งเมกาทั้งคู่ และเป็นเกรดที่ใช้งานสำหรับการใช้แบบถนน แอบซิ่งนิดๆแต่ก็ไม่ได้ถึงขั้น ซิ่งจ๋า เลย เขาก็ยังใช้แค่เกรด FF เอง

อย่างของผม ตอนนี้ PFC ผมก็ยังไม่ได้ใส่ พอ HAWK เบรครู้สึกดีขึ้น PFC เลยเก็บดองไว้แบบนั้นเหมือนกัน 555

ของแบบนี้คงต้องลองๆกันไปดูละครับ สนุกดีเหมือนกันนะครับได้ลองไปเรื่อยๆ ลองเองจะรู้สึกได้ดีกว่าครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2020, 14:03:48 โดย tom46 »

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN