ผู้เขียน หัวข้อ: 330i กับ c43 sedan  (อ่าน 6047 ครั้ง)

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
330i กับ c43 sedan
« เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 13:07:20 »
ราคาๆพอกันทั้งคู่ ( ถ้า330i ใส่ชุดล้อกับเบรค m performance)

บีเอ็มขับเซอวิสฟรี5ปี
c43 จ่ายเองหมด

ในแง่การขับขี่คันไหนดีกว่า ถ้าเทียบ2คันนี้
คันนึงขับ4 คันนึงขับหลัง
แรงต่างกันมากมั้ย เกาะถนน
 ไม่สนอัตรากินน้ำมัน
สนแต่เรื่องรถปัญหาจุกจิกในการซ่อม
และเบนซ์เบนซิลเพียวคันนี้มีปัญหาอะไรน่ากลัวมากมั้ย

ผมแฟนบิมเมอร์ครับ อยากลอง c43 sedan ดู

เวลาขายต่อในอนาคต คันไหนตกกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2020, 13:10:27 โดย kitto26 »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 13:46:51 »
      C43 AMG น่าจะเหนือกว่าเยอะนะ  เคยขับ C43 AMG ขับแล้วติดใจ  อยากขับทุกๆวัน  ส่วน 330I ไม่เคยขับ  แต่ดูสเปกแล้วน่าจะต่างกันเยอะ

BMW 330i M Sport ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน BMW TwinPower Turbo แบบ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร มีกำลังสูงสุด 258 แรงม้า ที่ 5,000-6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,550-4,400 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ถูกเคลมไว้ที่ 5.8 วินาที เร็วกว่ารุ่นดีเซล 1 วินาทีพอดี ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 250 กม./ชม.

Mercedes-AMG C 43 4MATIC 2019 ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V6 ความจุ 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 390 แรงม้า ที่ 6,100 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 520 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-5,000 รอบต่อนาที สามารถเร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 15:52:01 »
ถ้าเอาเรื่องแรงยังไง 330i ก้แพ้ครับมันเทียบต่างกันไป1 Level เดิมก้โดน remap ก้โดนครับ เรื่องการขับ

ดีทั้งคู่แต่ก้มีลักษณะต่างกันคันนึงขับ4 คันนึงขับหลัง แน่นอนครับขับ4 จิกกว่าแน่แต่ขับหลังก้สนุกไปอีกแบบ

เรื่องประหยัดน้ำมัน 330i ประหยัดกว่าแน่(ซึ่ง จขกท ไม่ได้สนใจ) จริงๆถ้าเทียบตรงรุ่นคงต้องเป็น 3 m40i

ซึ่งในไทยยังไม่มีแต่ถ้ามีราคาไม่น่าเบา ถ้ามีไม่น่าเลือกยากครับ G20 ใหม่กว่าน่าใช้ครับ คู่นี้ถ้าเป็นผมๆเอา

330i เลือกไม่นานครับ ใหม่กว่า สวยกว่า เรื่องแรงไป remap หน่อยก้แรงไม่รู้จะไปขับไหนแล้ว(จริงๆเดิมๆก้

โอเคแล้ว) ไม่ใช่ว่า c amg ไม่ดีนะครับมันดีน่าใช้อยู่แล้วแต่มันเก่าละครับ รุ่นใหม่ 2021 ค่อยมาว่ากันใหม่

ตอนนี้สิ่งเดียวที่ผมชอบ c43 มากกว่า 330i คือเสียงท่อครับ ลองดูครับ 330i น่าจะเหลือไม่เยอะมากแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2020, 15:53:47 โดย AkE »

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 15:59:24 »
C43 แรงกว่าพอสมควรเลยครับเพราะจริงๆไว้เทียบ M340i ขับทางตรงสนุกกว่าเสียงเร้าใจกว่ามาก เกาะถนนสไตล์รถขับ 4 บู๊ได้นิดหน่อยแต่ยังออกแนวเซฟๆ
BMW แรงพอประมาณแต่ได้ความคล่องตัวมากกว่า เล่นโค้งเอาท้ายออกได้ง่ายกว่า เกียร์ zf เปลี่ยนเกียร์ตามเท้ามากกว่า
เรื่องคุณภาพรถผมให้ BMW เหนือกว่านิดหน่อยครับ C43 ที่ใช้ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรแต่วิ่งหมื่นกว่า กม ภายในดังกร็อบแกร็ปมากกว่า BMW
ราคาขายต่อคงไม่หนีกันเท่าไหร่แต่ผมเดาว่า BMW ที่เป็นรถ cbu กับเครื่องสี่สูบน่าจะตกน้อยกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 16:01:02 »
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา ไปc43เถอะครับ
330iแรง แต่ไม่ได้แบบมากขนาดนั้น
ถ้าวันใด โดนcivic1.5Tโมเต็มสวน ท่านอาจจะรู้สึกไม่ดีครับ
ผมเคยรู้สึกแบบนั้นมาก่อน555

แต่C43กินน้ำมันกว่าแน่นอนครับ ถ้าไม่แคร์ ก็จัดได้เลย

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 18:09:37 »
ส่วนตัว โจทย์นี้เลือก C43 AMG

ถ้างบไม่ใช่ปัญหา

ขับเคลื่อน 4 ล้อน่าจะเกาะถนนกว่า 2 หลัง

แรงก็ C43 น่าจะแรงกว่า จริงๆมันน่าจะเร็วพอจะเทียบ M340i ได้เลย

ซึ่ง M340i ราคาน่าจะแพงกว่า C43 เยอะอยู่ครับ

ส่วนตัวราคาขายต่อยังไงก็ ตัว Merg น่าจะเยอะกว่า ด้วยความตราดาว

ยกเว้นข้อเดียวคือชอบขับ รถ Model ใหม่ๆ จะไป M330i เพราะว่ามันพึงจะลงตลาด น่าจะอยู่ไปอีก 4-5 ปี

'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 19:01:44 »
ท่านใดที่ได้ลองเทส c43 มาแล้ว มีอาการเข่าติด เข่าเบียด บ้างไหมครับ นั่งขับสบายไหมครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 19:38:52 »
330 สู้ c43 ไม่ได้ครับ

แต่ 340 สู้ e53 ได้เลย Carwow เอามา drag อยู่ ชนะสบายด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ poohbear

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 20:08:12 »
ท่านใดที่ได้ลองเทส c43 มาแล้ว มีอาการเข่าติด เข่าเบียด บ้างไหมครับ นั่งขับสบายไหมครับ

เข่าติดครับ ผมสูง 170 ซม ยังรู้สึกหงุดหงิดเลย
แต่เรื่องขับดี ขับมัน ได้ลอง test drive สั้นๆ สนุกดีครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 21:15:08 »
ผมเคยขับ c43 ที่ สนามบุรีรัมย์ครั้งนึง บอกเลยว่าประทับใจมากครับ
 -โค้ง T3  u-turn กว้างๆ ก็ เข้าได้เต็มเหนี่ยว เบรคก็ไว้ใจได้
 -โค้ง T4  high speed เข้าได้150 กม/ชม พอๆกับ 86 ใส่ยาง RE71  เลย อันนี้ลองมาแล้ว เรื่องจริง คือ เกาะถนนมาก
 -handling ออกแนวเรียบร้อยสไตล์รถขับสี่ คือวิ่งเหมือนอยู่บนราง สั่งเลี้ยวได้ตามใจ  ตั้งใจหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้งให้ออกอาการ ก็มีแค่ mild understeer เล็กๆ แล้วจบ ท้ายไม่มีออก เป็นรถ400 ม้า ที่ตล่องตัว เบา และ ขับได้มั่นใจมาก
โดยส่วนตัวผมคิดว่า handling แบบนี้แหละ ที่เหมาะกับถนนเมืองไทย เพราะถนนเมืองไทย ค่อนข้างอันตราย ถ้าขับเร็วๆ handling แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ในข้อดีของมัน ก็อาจจะเป็นข้อเสีย คือ เพื่อนผมคนนึงขายไป เพราะบอกว่า รถมันเรียบร้อยเกินไป ไม่ค่อยสนุก

ช้อเสียอื่นๆก็ เช่น
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
-เกียร์ เพื่อนที่พึ่งซื้อมาบอกว่า บางจังหวะยังมีหนืดๆ คิดช้า เหมือนยังไม่ค่อยรู้ใจวัยซิ่งซักเท่าไหร่ ไม่เหมือน bmw
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
-ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ราคาขายต่อผมว่า  BMW เป็นโฉมใหม่อาจได้เปรียบในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพอสมควรครับ
ส่วนเรื่อง เข่าติด อันนี้ผมสูง 170 ไม่เป็นปัญหานะครับ ส่วนตัวผมว่าตำแหน่งการขับดีมากๆเลย

ถ้ามองข้ามข้อเสียต่างๆไปได้ผมว่าน่าลองครับ ตอนผมลองเสร็จ อยากเปลี่ยน 520 dเป็น c 43 เลยครับ
แต่อยากให้ไปอ่านรีวิว 330i ของคุณ zapdos191 ในห้อง  user's voiceก่อน เค้ารีวิวไว้ดีมากเลย  อ่านจบอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ เพราะผมก็เป็นแฟนbimmer เหมือนกัน ขับหลังhandling อาจธรรมชาติกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 26, 2020, 21:26:27 โดย koko86 »

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 26, 2020, 21:36:04 »
ผมเคยขับ c43 ที่ สนามบุรีรัมย์ครั้งนึง บอกเลยว่าประทับใจมากครับ
 -โค้ง T3  u-turn กว้างๆ ก็ เข้าได้เต็มเหนี่ยว เบรคก็ไว้ใจได้
 -โค้ง T4  high speed เข้าได้150 กม/ชม พอๆกับ 86 ใส่ยาง RE71  เลย อันนี้ลองมาแล้ว เรื่องจริง คือ เกาะถนนมาก
 -handling ออกแนวเรียบร้อยสไตล์รถขับสี่ คือวิ่งเหมือนอยู่บนราง สั่งเลี้ยวได้ตามใจ  ตั้งใจหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้งให้ออกอาการ ก็มีแค่ mild understeer เล็กๆ แล้วจบ ท้ายไม่มีออก เป็นรถ400 ม้า ที่ตล่องตัว เบา และ ขับได้มั่นใจมาก
โดยส่วนตัวผมคิดว่า handling แบบนี้แหละ ที่เหมาะกับถนนเมืองไทย เพราะถนนเมืองไทย ค่อนข้างอันตราย ถ้าขับเร็วๆ handling แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ในข้อดีของมัน ก็อาจจะเป็นข้อเสีย คือ เพื่อนผมคนนึงขายไป เพราะบอกว่า รถมันเรียบร้อยเกินไป ไม่ค่อยสนุก

ช้อเสียอื่นๆก็ เช่น
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
-เกียร์ เพื่อนที่พึ่งซื้อมาบอกว่า บางจังหวะยังมีหนืดๆ คิดช้า เหมือนยังไม่ค่อยรู้ใจวัยซิ่งซักเท่าไหร่ ไม่เหมือน bmw
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
-ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ราคาขายต่อผมว่า  BMW เป็นโฉมใหม่อาจได้เปรียบในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพอสมควรครับ
ส่วนเรื่อง เข่าติด อันนี้ผมสูง 170 ไม่เป็นปัญหานะครับ ส่วนตัวผมว่าตำแหน่งการขับดีมากๆเลย

ถ้ามองข้ามข้อเสียต่างๆไปได้ผมว่าน่าลองครับ ตอนผมลองเสร็จ อยากเปลี่ยน 520 dเป็น c 43 เลยครับ
แต่อยากให้ไปอ่านรีวิว 330i ของคุณ zapdos191 ในห้อง  user's voiceก่อน เค้ารีวิวไว้ดีมากเลย  อ่านจบอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ เพราะผมก็เป็นแฟนbimmer เหมือนกัน ขับหลังhandling อาจธรรมชาติกว่า

ขอบคุณมากครับ

คงต้องลองไปนั่งดูละครับ ติดเรื่องเข่าอย่างเดียว

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 08:06:18 »
วันก่อนเอารถไปเข้าศูนย์ เลยคุยกับเซลส์เล่นๆ เห็นว่าซีดานขายไม่ดีเลย คนไปออก coup หมด ถ้าสนใจจะขอส่วนลดให้ เดาๆ ว่าเน็ทแล้วน่าจะ 3.6 ล้าน+- แต่ผมไม่พร้อม เลยไม่ได้ถามถึงตัวเลขจริงๆ 

ผมยังไม่เคยขับทั้ง 2 คัน เลยตอบไม่ได้ว่าควรไปทางไหน แต่ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ผมไปตัว c43 v6 ดีกว่า แต่ถ้ามี 340i คงไปรายหลัง

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 08:42:32 »
เลือก 330 ครับ เหตุผลเพราะมี BSI เเม้ว่า C43 จะสวยกว่า ขับดีกว่า ก็ตาม

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 13:16:07 »
C43 แรงกว่าพอสมควรเลยครับเพราะจริงๆไว้เทียบ M340i ขับทางตรงสนุกกว่าเสียงเร้าใจกว่ามาก เกาะถนนสไตล์รถขับ 4 บู๊ได้นิดหน่อยแต่ยังออกแนวเซฟๆ
BMW แรงพอประมาณแต่ได้ความคล่องตัวมากกว่า เล่นโค้งเอาท้ายออกได้ง่ายกว่า เกียร์ zf เปลี่ยนเกียร์ตามเท้ามากกว่า
เรื่องคุณภาพรถผมให้ BMW เหนือกว่านิดหน่อยครับ C43 ที่ใช้ก็ไม่ได้จุกจิกอะไรแต่วิ่งหมื่นกว่า กม ภายในดังกร็อบแกร็ปมากกว่า BMW
ราคาขายต่อคงไม่หนีกันเท่าไหร่แต่ผมเดาว่า BMW ที่เป็นรถ cbu กับเครื่องสี่สูบน่าจะตกน้อยกว่า

ขอบคุณคร้าบ

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 27, 2020, 14:33:34 »
ขอตอบแต่เรื่องราคาขายต่อละกันนะครับ เพราะไม่เคยลอง g20 เลย
ผมว่า c43 น่าจะร่วงมากกว่าในระยะยาวเพราะเป็นโฉมที่ออกมาก่อน g20 พอสมควร
และถ้าดูจาก demand แล้วส่วนใหญ่ลูกค้า c43 จะไปจบกับตัว coupe กันซะทั้งหมดด้วย เลยเดาว่าตอนเป็นมือ 2 คนก็อาจจะไม่ได้สนใจตัวนี้เยอะนัก
ซึ่งต่างกับ 330i ที่น่าจะกลายเป็นเครื่องที่แฟน bmw ปรารถนา เหมือนกับพวก 328i F30 หรือพวกเครื่อง 6 สูบไปของ ซีรีย์ 3 รุ่นก่อนหน้า ตั้งแต่ e90 ลงไป
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 07:45:58 »
ผมเคยขับ c43 ที่ สนามบุรีรัมย์ครั้งนึง บอกเลยว่าประทับใจมากครับ
 -โค้ง T3  u-turn กว้างๆ ก็ เข้าได้เต็มเหนี่ยว เบรคก็ไว้ใจได้
 -โค้ง T4  high speed เข้าได้150 กม/ชม พอๆกับ 86 ใส่ยาง RE71  เลย อันนี้ลองมาแล้ว เรื่องจริง คือ เกาะถนนมาก
 -handling ออกแนวเรียบร้อยสไตล์รถขับสี่ คือวิ่งเหมือนอยู่บนราง สั่งเลี้ยวได้ตามใจ  ตั้งใจหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้งให้ออกอาการ ก็มีแค่ mild understeer เล็กๆ แล้วจบ ท้ายไม่มีออก เป็นรถ400 ม้า ที่ตล่องตัว เบา และ ขับได้มั่นใจมาก
โดยส่วนตัวผมคิดว่า handling แบบนี้แหละ ที่เหมาะกับถนนเมืองไทย เพราะถนนเมืองไทย ค่อนข้างอันตราย ถ้าขับเร็วๆ handling แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ในข้อดีของมัน ก็อาจจะเป็นข้อเสีย คือ เพื่อนผมคนนึงขายไป เพราะบอกว่า รถมันเรียบร้อยเกินไป ไม่ค่อยสนุก

ช้อเสียอื่นๆก็ เช่น
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
-เกียร์ เพื่อนที่พึ่งซื้อมาบอกว่า บางจังหวะยังมีหนืดๆ คิดช้า เหมือนยังไม่ค่อยรู้ใจวัยซิ่งซักเท่าไหร่ ไม่เหมือน bmw
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
-ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ราคาขายต่อผมว่า  BMW เป็นโฉมใหม่อาจได้เปรียบในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพอสมควรครับ
ส่วนเรื่อง เข่าติด อันนี้ผมสูง 170 ไม่เป็นปัญหานะครับ ส่วนตัวผมว่าตำแหน่งการขับดีมากๆเลย

ถ้ามองข้ามข้อเสียต่างๆไปได้ผมว่าน่าลองครับ ตอนผมลองเสร็จ อยากเปลี่ยน 520 dเป็น c 43 เลยครับ
แต่อยากให้ไปอ่านรีวิว 330i ของคุณ zapdos191 ในห้อง  user's voiceก่อน เค้ารีวิวไว้ดีมากเลย  อ่านจบอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ เพราะผมก็เป็นแฟนbimmer เหมือนกัน ขับหลังhandling อาจธรรมชาติกว่า

เสริมครับ
C43 ชอบถนนเรียบๆ ไม่ชอบคลื่นๆ (330i ก็ไม่ชอบ ตอนไปลองเจอทางด่วนที่ถนนไม่เรียบจะเด้งๆๆ)
เรื่องอัตราเร่ง ห่างเยอะเหมือนกัน

-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
ถ้าได้วิ่ง กินจิบๆ 8-9-10โลลิตร
ถ้าติดนิ่งๆ 3 โลลิตรมีให้เห็น แต่ผมว่าติดนิ่งๆ รถทั่วไปก็กินหนักเหมือนกัน
ผมคิดเองคร่าวๆ 4ลิตร/ชั่วโมง วิ่งชิลๆ ก็ 4 ลิตร ติดนิ่งๆก็ 4ลิตร

-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
เปิด ESP sport แล้วเบรคอัตโนมัติจะไม่มากวนใจครับ กดง่าย ไม่ต้องเข้าเมนู

-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
จริง โดยเฉพาะ Conti ติดรถ
มีหลายอย่างทำให้คิดว่ารถ Benz ป้ายแดง ศูนย์ล้อ ยังไม่ดี
ผมตั้งมาใหม่แล้ว จะลองดูจากชุดที่2
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid

ออฟไลน์ kitto26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 270
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 12:02:25 »
ผมเคยขับ c43 ที่ สนามบุรีรัมย์ครั้งนึง บอกเลยว่าประทับใจมากครับ
 -โค้ง T3  u-turn กว้างๆ ก็ เข้าได้เต็มเหนี่ยว เบรคก็ไว้ใจได้
 -โค้ง T4  high speed เข้าได้150 กม/ชม พอๆกับ 86 ใส่ยาง RE71  เลย อันนี้ลองมาแล้ว เรื่องจริง คือ เกาะถนนมาก
 -handling ออกแนวเรียบร้อยสไตล์รถขับสี่ คือวิ่งเหมือนอยู่บนราง สั่งเลี้ยวได้ตามใจ  ตั้งใจหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้งให้ออกอาการ ก็มีแค่ mild understeer เล็กๆ แล้วจบ ท้ายไม่มีออก เป็นรถ400 ม้า ที่ตล่องตัว เบา และ ขับได้มั่นใจมาก
โดยส่วนตัวผมคิดว่า handling แบบนี้แหละ ที่เหมาะกับถนนเมืองไทย เพราะถนนเมืองไทย ค่อนข้างอันตราย ถ้าขับเร็วๆ handling แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ในข้อดีของมัน ก็อาจจะเป็นข้อเสีย คือ เพื่อนผมคนนึงขายไป เพราะบอกว่า รถมันเรียบร้อยเกินไป ไม่ค่อยสนุก

ช้อเสียอื่นๆก็ เช่น
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
-เกียร์ เพื่อนที่พึ่งซื้อมาบอกว่า บางจังหวะยังมีหนืดๆ คิดช้า เหมือนยังไม่ค่อยรู้ใจวัยซิ่งซักเท่าไหร่ ไม่เหมือน bmw
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
-ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ราคาขายต่อผมว่า  BMW เป็นโฉมใหม่อาจได้เปรียบในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพอสมควรครับ
ส่วนเรื่อง เข่าติด อันนี้ผมสูง 170 ไม่เป็นปัญหานะครับ ส่วนตัวผมว่าตำแหน่งการขับดีมากๆเลย

ถ้ามองข้ามข้อเสียต่างๆไปได้ผมว่าน่าลองครับ ตอนผมลองเสร็จ อยากเปลี่ยน 520 dเป็น c 43 เลยครับ
แต่อยากให้ไปอ่านรีวิว 330i ของคุณ zapdos191 ในห้อง  user's voiceก่อน เค้ารีวิวไว้ดีมากเลย  อ่านจบอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ เพราะผมก็เป็นแฟนbimmer เหมือนกัน ขับหลังhandling อาจธรรมชาติกว่า

เสริมครับ
C43 ชอบถนนเรียบๆ ไม่ชอบคลื่นๆ (330i ก็ไม่ชอบ ตอนไปลองเจอทางด่วนที่ถนนไม่เรียบจะเด้งๆๆ)
เรื่องอัตราเร่ง ห่างเยอะเหมือนกัน

-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
ถ้าได้วิ่ง กินจิบๆ 8-9-10โลลิตร
ถ้าติดนิ่งๆ 3 โลลิตรมีให้เห็น แต่ผมว่าติดนิ่งๆ รถทั่วไปก็กินหนักเหมือนกัน
ผมคิดเองคร่าวๆ 4ลิตร/ชั่วโมง วิ่งชิลๆ ก็ 4 ลิตร ติดนิ่งๆก็ 4ลิตร

-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
เปิด ESP sport แล้วเบรคอัตโนมัติจะไม่มากวนใจครับ กดง่าย ไม่ต้องเข้าเมนู

-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
จริง โดยเฉพาะ Conti ติดรถ
มีหลายอย่างทำให้คิดว่ารถ Benz ป้ายแดง ศูนย์ล้อ ยังไม่ดี
ผมตั้งมาใหม่แล้ว จะลองดูจากชุดที่2

นั่งเข่าติดคอนโซล เบียดมากมั้ยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 17:23:08 »
ในแง่ สมถรรณะ C43AMG ต้องชนกับ M340i ครับ ส่วนตัว 330i ต้องชนกับ C300 ครับ

ดูจาก Youtube หลายคลิป M340i อัตราเร่งดีกว่า C43AMG ทั้ง standing start และ rolling start ดังนั้นสรุปว่า M340i แรงกว่านิดหน่อย 1-2 ช่วงคันรถ ต่างกันหลักเสี้ยววินาที(ไม่ถึงวินาที)

พอมาเทียบ 330i กับ C43AMG ยังไงก็ C43AMG เหนือกว่าอยู่แล้วครับ

ที่เหลือไปว่ากันที่หน้าตา ออฟชั่น ตัวรถ การขับขี่ และ ความชอบใน BMW และ BENZ และที่สำคัญ ราคา เลยครับ

ออฟไลน์ spitfire

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
Re: 330i กับ c43 sedan
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 28, 2020, 20:42:42 »
ผมเคยขับ c43 ที่ สนามบุรีรัมย์ครั้งนึง บอกเลยว่าประทับใจมากครับ
 -โค้ง T3  u-turn กว้างๆ ก็ เข้าได้เต็มเหนี่ยว เบรคก็ไว้ใจได้
 -โค้ง T4  high speed เข้าได้150 กม/ชม พอๆกับ 86 ใส่ยาง RE71  เลย อันนี้ลองมาแล้ว เรื่องจริง คือ เกาะถนนมาก
 -handling ออกแนวเรียบร้อยสไตล์รถขับสี่ คือวิ่งเหมือนอยู่บนราง สั่งเลี้ยวได้ตามใจ  ตั้งใจหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้งให้ออกอาการ ก็มีแค่ mild understeer เล็กๆ แล้วจบ ท้ายไม่มีออก เป็นรถ400 ม้า ที่ตล่องตัว เบา และ ขับได้มั่นใจมาก
โดยส่วนตัวผมคิดว่า handling แบบนี้แหละ ที่เหมาะกับถนนเมืองไทย เพราะถนนเมืองไทย ค่อนข้างอันตราย ถ้าขับเร็วๆ handling แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ในข้อดีของมัน ก็อาจจะเป็นข้อเสีย คือ เพื่อนผมคนนึงขายไป เพราะบอกว่า รถมันเรียบร้อยเกินไป ไม่ค่อยสนุก

ช้อเสียอื่นๆก็ เช่น
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
-เกียร์ เพื่อนที่พึ่งซื้อมาบอกว่า บางจังหวะยังมีหนืดๆ คิดช้า เหมือนยังไม่ค่อยรู้ใจวัยซิ่งซักเท่าไหร่ ไม่เหมือน bmw
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
-ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ราคาขายต่อผมว่า  BMW เป็นโฉมใหม่อาจได้เปรียบในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพอสมควรครับ
ส่วนเรื่อง เข่าติด อันนี้ผมสูง 170 ไม่เป็นปัญหานะครับ ส่วนตัวผมว่าตำแหน่งการขับดีมากๆเลย

ถ้ามองข้ามข้อเสียต่างๆไปได้ผมว่าน่าลองครับ ตอนผมลองเสร็จ อยากเปลี่ยน 520 dเป็น c 43 เลยครับ
แต่อยากให้ไปอ่านรีวิว 330i ของคุณ zapdos191 ในห้อง  user's voiceก่อน เค้ารีวิวไว้ดีมากเลย  อ่านจบอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ เพราะผมก็เป็นแฟนbimmer เหมือนกัน ขับหลังhandling อาจธรรมชาติกว่า

เสริมครับ
C43 ชอบถนนเรียบๆ ไม่ชอบคลื่นๆ (330i ก็ไม่ชอบ ตอนไปลองเจอทางด่วนที่ถนนไม่เรียบจะเด้งๆๆ)
เรื่องอัตราเร่ง ห่างเยอะเหมือนกัน

-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
ถ้าได้วิ่ง กินจิบๆ 8-9-10โลลิตร
ถ้าติดนิ่งๆ 3 โลลิตรมีให้เห็น แต่ผมว่าติดนิ่งๆ รถทั่วไปก็กินหนักเหมือนกัน
ผมคิดเองคร่าวๆ 4ลิตร/ชั่วโมง วิ่งชิลๆ ก็ 4 ลิตร ติดนิ่งๆก็ 4ลิตร

-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
เปิด ESP sport แล้วเบรคอัตโนมัติจะไม่มากวนใจครับ กดง่าย ไม่ต้องเข้าเมนู

-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
จริง โดยเฉพาะ Conti ติดรถ
มีหลายอย่างทำให้คิดว่ารถ Benz ป้ายแดง ศูนย์ล้อ ยังไม่ดี
ผมตั้งมาใหม่แล้ว จะลองดูจากชุดที่2

นั่งเข่าติดคอนโซล เบียดมากมั้ยครับ
เข่าซ้าย ดันๆนิดหน่อยครับ
ผมอ่านคำถามแล้วไปลองนั่งดู มันก็ดันจริงๆแหละ
แต่ถ้าไม่คิดถึงมัน ผมว่าร่างกายมันก็จะปรับเอง ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่สำหรับผมนะครับ
ล่าสุดขับขึ้นเชียงใหม่ ก็ไม่ได้ติดเรื่องนี้ครับ

ปล ของผม coupe, ผมสูง 180 หนัก 86
AMG C43 Coupe C205;
 - ECU Tuning by Gettuned
 - BMC Air Filter
 - KW HAS
 - EBC Yellowstuff
 - RENNtech Decklid