ผู้เขียน หัวข้อ: EV พัฒนาเร็วมาก ผู้ที่จะเปลี่ยนรถใหม่ ควรรอให้เทคโนโลยี่นิ่งเสียก่อนไหมครับ  (อ่าน 49875 ครั้ง)

ออฟไลน์ pairoj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
....ผู้ที่จะเปลี่ยนรถใหม่ (ซื้อป้ายแดง) ควรต้องรอ รถ EV หรือเปล่า เท่าที่สังเกตุเห็นค่ายรถแต่ละค่ายพัฒนา EV อย่างรวดเร็วมาก พวกที่เปลี่ยนซื้อรถใหม่ EV เวอร์ชั่นแรกๆจะโบราณตกรุ่นไวมากๆทันที และจะเป็นการเสียเปรียบหรือไม่ เพราะ EV พัฒนาเร็วมาก หรือควรรอให้เทคโนโลยี่นิ่งเสียก่อน ใช้เครื่องยนต์สันดาปไปก่อน แบบนี้จะคุ้มกว่าหรือไม่
....และเมื่อ EV มีจำนวนมากแล้ว ตลาดรถมือสองจะเป็นอย่างไร ผู้คนจะยังนิยมซื้อรถมือสองอยู่อีกหรือไม่....

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
ผมคนนึงไม่สนใจ ไม่รอ พวกค่ายรถนักกั๊ก เอาของเก่าๆ HEV มาโละขาย แล้วสร้างวาทะ เมืองไทยไม่พร้อม หลอกผู้บริโภคไปวันๆ คับ  รถ BEV ทำในจีนมามันเหนือกว่า ดีกว่า ถูกกว่า ก้อซื้อ

ถ้าจะมามุขชาตินิยมีกแล้ว ผมถามหน่อย ทำไมผมต้องอดทนรอให้พวกนั้นพร้อม พร้อมที่จะมากั๊ก หวดราคาแพงๆใส่อีกหรอ ใครๆก็อยากได้ใช้ของดีทั้งนั้น  พวกคุณไม่พร้อมก็เรื่องของคุณ พวกผู้บริโภคเค้าไม่สนใจหรอก ว่าต้อง ทำในไทยถึงจะซื้อ

FTA มันดีย์ เพราะผู้บริโภคมีตัวเลือก BEV เพิ่ม แข่งกันเยอะๆ ไม่ใช่กึ่งผูกขาดแบบตลอดเกือบห้าสิบปีที่ผ่านมา

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ควรรอให้ที่ชาร์จพร้อมครับ รถไฟฟ้ามันก็แค่นั้นแหละกี่มอเตอร์ กับแบตฯความจุต่างๆ ไม่มีอะไรเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
ถึงเวลาเปลี่ยนและตรงกับการใช้งานในชีวิตประจำวันก็เปลี่ยน ไม่ต้องรอ
มัวแต่รอ บริษัทไม่มี demand บริษัทก็ไม่เดินต่อ เอาของเดิมๆ มาขาย
อยากนิ่งอยู่กับที่ หรืออยากช่วยกันเปลี่ยนแปลงก็เลือกเอา
คนที่ช่วยผลักดันตอนเริ่มต้นมักเจ็บปวดเสมอ อยู่ที่รับได้หรือป่าว
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,188
สำหรับผมถ้าไม่ได้รีบใช้รถจริงๆ ปัจจุบันใช้รถไฮบริดแบบไม่เสียบปลั๊ก

ถ้าจะเปลี่ยนอีกทีรอ EV เหมือนกันครับ แต่รอเทคโนโลยีของแบตมันถึกกว่านี้ และแท่นชาร์จเยอะกว่านี้อีกหน่อยละกัน

ซัก 3-4 ปี มั้งนิ

ปัจจุบันแท่น ev ตาม community mall / ปั้ม แท่น ev ยังโดนจองด้วยอะไรไร้สาระอยู่เลย

paseo กาญจนา ไปทีไรก็จะมีแต่รถกระบะเน่าๆจอดแช่ทุกรูไม่ก็มีรถแพงๆแบบที่มันไม่ ev จอด

ซึ่งแบบนี้แก้ยากมากจิงๆ ขนาดที่จอดคนพิการ รถหรูจอดยังแก้ไม่ได้

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,720
ถ้าจะใช้รถอยู่แล้ว สภาพแวดล้อมเหมาะกับการใช้งานก็ซื้อเลย ที่ชาร์จเอย ช่างซ่อมเอยย
ซื้อรถ EV ก่อน เหมือนซื้อ CBU แพง แต่ก็ใข้รถก่อน หล่อก่อน รอ CKD ก็ราคาเบาลงมา Defect โดนปรับแก้ไป มีช่างซ่อมเป็น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 16:43:09 โดย Nat_spn »
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
อย่างน้อยสี่ห้าปีนั่นหละครับ รถสถานีชาร์ต รอช่างเรียนรู้งาน รอเทคโนโลยีเฟริมแวร์ที่ดีกว่านี้และไปไหนได้ไม่ไกล อย่างปัญหาการชาร์ตที่ยังรอนาน หายาก ยุ่งยาก ไม่สะดวกเหมือนน้ำมัน

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
อีกนานครับ ปัญหาคือจุดชาร์จและเวลาชาร์จ ผมยังจำสมัยที่น้ำมันแพงแล้วคนแห่กันไปติดแก๊สได้ดี คิวยาวออกมานอกปั๊มเลย

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
.
.
ผมจะใช้รถน้ำมันเบนซิน ตราบจนคันสุดท้ายที่มีขายเลยครับ

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,082
สำหรับผมต่อให้ตัวรถมันพัฒนาไปขนาดไหน ตราบใดที่ระบบไฟฟ้าประเทศเรายังไม่สามารถรองรับให้มีสถานีชาร์จให้ครอบคลุมมากกว่านี้ และการชาร์จแต่ละทีใช้เวลาน้อยกว่านี้ ผมก็ยังไม่เปลี่ยนในไปใช้ครับ

ยิ่ง EV เจ้าที่ขายดีๆ ผมเห็นปัญหาแล้ว ยังขอรอดูห่างๆดีกว่าครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ผมว่าน่าทำมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อนดีกว่า ราคาไม่สูงนักจะได้ซื้อกันแพร่หลาย ส่วนมากวิ่งไม่ไกลนักอยู่แล้วจะได้เรียนรู้เทคโนโลยีและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ตั้งแต่ลอร์ดอีลอน จับถ่านไฟฉายมายัดแล้วสร้าง tesla model ต่างๆ จนถึงทุกวันนี้ ผมว่าพัฒนาช้านะครับ แต่มีเหตุผลทำให้ช้าสำหรับผม สองประการ อันแรกอันใหญ่สุดเป็นหัวใจเลย เทคโนโลยีแบตในโลก มีแค่ไม่กี่บริษัท pana sony sanyo lg ทุกวันนี้ ความจุ ความแรง เวลาการชาร์ตยังไม่พัฒนาเท่าที่ควร อันสองในมุมธุรกิจ ค่ายรถต่างๆ ยังระบายของเก่าไม่หมดเลย ยังกำไรไม่ตามเป้ามีหรือจะปล่อยให้ ev มาปาดหน้า ในความเป็นจริง บริษัทใหญ่ๆเหล่านั้นต่างถือหุ้นข้ามไปมาเป็นเครือข่าย เป็นไปได้ยากที่ ev จะเข้ามาแล้วล้มอันเดิมแบบไม่เป็นท่า ไม่งั้นก็เหมือนถือมีดคนละเล่มแล้วแทงกันเอง สำหรับผมต้องรอทุกอย่างเหมาะสมนะและอีกนานครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,593
    • อีเมล์
1. ต้องรอEV หรือเปล่า อันนี้แล้วแต่คนครับ อย่างผมserious เรื่องมลพิษ และชอบสมรรถนะรถไฟฟ้า ผมรอครับ รถในฝันอย่าง taycan มาแล้วแต่ก็คงต้องรอต่อไป เพราะผมอยู่คอนโดติดที่ชาร์ทไฟไม่ได้
2. ถ้ามองเรื่องส่วนบุคคลรอเทคโนโลยีให้นิ่งก่อนก็ดีครับ แต่จริงๆเรื่องมลพิษก็เป็นเรื่องที่ควรจะแก้ไขเร่งด่วน ถ้ามองในภาพรวม ส่วนของสังคม การลดCO2 ลด pm2.5 ให้ได้ ก็เป็นเรื่องเร่งด่วนกว่าครับ
3. ตลาดรถมือสอง ถ้าเป็นเมืองไทย คงไม่ค่อยมีผลในระยะสั้นครับ เพราะมาตรการรัฐไม่จริงจัง แต่ถ้าระยะยาว มีผลแน่ เพราะรถไฟฟ้า ทนถึกและสมรรถนะสูง มากๆครับ

โดยสรุปถ้ามองปัญหาโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องมลพิษหรือdisrution รัฐควรสนับสนุน รถไฟฟ้ากับแท่นชาร์จ ให้มากกว่านี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2020, 17:29:00 โดย koko86 »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,946
โดยส่วนตัวผม ถึงจะไม่มั่นใจระบบเท่ารถยนต์สันดาป แต่ก็พร้อมที่จะลองใช้ ev ครับ
แต่ประเด็นคือ ขับออกจากบ้านไปที่ต่างๆแล้วที่ชาร์จไม่มากพอ ที่ผมรอคือรอจุดนี้ครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ตอนแรกผมเคยคิดจะรอนะ แต่คงอีกนานกว่าประเทศเราจะมีจุดให้บริการมากพอ หรือเทคโนโลยีจะสามารถทำให้รถวิ่งได้ไกลเกินที่จะต้องชาร์จบ่อยๆ

คงต้องใช้ PHEV ไปอีกสักคัน สองคันก่อน พอ EV มาอาจไม่ต้องขับกันแล้วก็ได้ AI อาจขับแทน
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
  • may the force lead your way ...
รถ EV ใหม่ ณ 2020 นี้

ถ้าเอาใช้งานจริงได้ ราคาแบตคือปัจจัยหลักของรถคันนึงเลย
ชนิดที่ว่าถ้าแบตเสียหลังประกัน จะเปลี่ยนหรือซื้อใหม่ก็ราคาพอกัน
ทำให้มุมมองรถยนต์ ev ตอนนี้กลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พอมีปัญหาก็ทิ้งซื้อใหม่คุ้มกว่า

กับระยะเวลากับจุดที่ใช้ในการชาร์จที่ยังใช้งานจริงทั่วไปไม่ได้
คนที่ใช้ยังต้องมานั่งวางแผน คิดคำนวณกันจนรบกวนชีวิตประจำวันไปอีก

โดยส่วนตัว ถ้าจะซื้อมาใช้ มันต้องตอบสนองชีวิตประจำวันที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย
ไม่ใช่มาเป็นภาระให้ต้องวุ่นวายเพิ่มขึ้น สรุปคือ ผมรอไปอีกสักระยะใหญ่ๆครับ ตอนนี้ยอม hybrid ไปก่อน
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
วิตกกังวลมากเกินไป รถยนต์มีไว้อำนวยความสะดวก จำเป็นต้องใช้ก็คือซื้อมาใช้ ใช้เมื่อจำเป็นเมื่อต้องการใช้งาน ถ้าไม่ลำบากก็ไม่ต้องแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
สำหรับผมรอรุ่นที่ถูกใจ จากการใช้รถประจําวันประมาณ30-50km
การ charge คงไม่มีปัญหา เพราะแทบไม่ได้ขับรถไปต่างจังหวัดเลย ถ้าจะไปคงใช้คันอื่นแทน
กลับบ้านก้อเสียบปลั๊กไว้ ตื่นมาก้อ start เริ่มต้นวนเวียนกันไป ไม่น่าห่วงอะไร
เสียดายอย่างเดียวคือจะไม่ได้เจอเด็กปั้มประจำข้างบ้านที่บริการดีมาก เติมกันมานานจนผูกพัน🤣

ออฟไลน์ GOBBS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,033
รอ 2ปีเป็นอย่างต่ำก่อนระบบชาร์ทจะนิ่ง รอได้ไหมละครับ
และถ้าผมขับไปแม่สลอง เชียงของ ช่องเย็น ... มันจะมีที่ชาร์ทไหม
รถน้ำมันยังอยู่อีกนานครับ ตราบใดที่ยังพัฒนาสถานีชาร์ท และหาไฟมาเติมให้มันอย่างพอเพียง โซล่าเซลจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นและพอไหม รถไฟฟ้าจะวิ่งได้พอสำหรับนักเดินทางไกลรึเปล่า ... ถ้าสักครึ่งนึงของรถทุกวันนี้เป็นไฟฟ้า ไฟจะพอไหม? มันไม่ใช่แค่เพิ่มหรือสร้างสถานีนะ
.............
นอกเรื่องนะ
ดัน EV รถส่วนบุคคล ผมไม่ค่อยเห็นด้วยถ้ารัฐจะลงมาอุ้ม
สิ่งที่รัฐควรจะอุ้ม คือ ขนส่งสาธารณะ ระบบไฟฟ้าครับ ถ้าจะอ้างเรื่องมลพิษ คนส่วนใหญ่ควรจะได้ขนส่งสาธารณะที่ดีกว่านี้ก่อนจะไปอุ้มรถส่วนบุคคลนะ
ไม่งั้นกี่โรงไฟฟ้าก็ไม่พอ(หรือจะทำนิวเคลียร์?) หรือสุดท้ายก็เผาถ่านหิน เผาน้ำมันปั่นไฟกันอยู่ดีนะ
ถ้ารักจะลดมลพิษจริงๆ ต้อง ลด รถ ครับ...
.....2006 honda jazz idsi
.....2015 mazda2 skyD
..ใช้รถเท่าที่จำเป็นกันเถอะครับ...รถมันติด

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
แหล่งพลังงานยังล้าสมัย
รอยาวๆ ไปคับ 15-20ปี อย่างต่ำ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
รถ EV สำหรับผม คงรอให้มันสามารถชาจน์ไฟจาดหมดจนเต็มได้ไวกว่า 10 นาทีก่อนอะครับ ค่อยว่ากัน ...

ขับรถ EV ไปไหนพอหมดต้องชาจน์ 6 ช.ม. มันเสียเวลาครับ และเป้นอะไรที่ล้าหลังมาก เติมน้ำมัน 5 นาทีเต็มถัง วิ่งกัน 600-700 โลสะดวกกว่าเยอะ 

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
    • อีเมล์
ผมว่า ถ้ารอให้สถารีมีความพร้อม และเข้าถึงได้ง่ายกว่านี้ก่อนครับ
ทุกวันนี้ Hybrid หรือ Plug in Hybrid ไปก่อนสัก 10 ปี คงเห็นความต่างชัดเจนขึ้นช

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
รอ 2ปีเป็นอย่างต่ำก่อนระบบชาร์ทจะนิ่ง รอได้ไหมละครับ
และถ้าผมขับไปแม่สลอง เชียงของ ช่องเย็น ... มันจะมีที่ชาร์ทไหม
รถน้ำมันยังอยู่อีกนานครับ ตราบใดที่ยังพัฒนาสถานีชาร์ท และหาไฟมาเติมให้มันอย่างพอเพียง โซล่าเซลจะมีประสิทธิภาพดีขึ้นและพอไหม รถไฟฟ้าจะวิ่งได้พอสำหรับนักเดินทางไกลรึเปล่า ... ถ้าสักครึ่งนึงของรถทุกวันนี้เป็นไฟฟ้า ไฟจะพอไหม? มันไม่ใช่แค่เพิ่มหรือสร้างสถานีนะ
.............
นอกเรื่องนะ
ดัน EV รถส่วนบุคคล ผมไม่ค่อยเห็นด้วยถ้ารัฐจะลงมาอุ้ม
สิ่งที่รัฐควรจะอุ้ม คือ ขนส่งสาธารณะ ระบบไฟฟ้าครับ ถ้าจะอ้างเรื่องมลพิษ คนส่วนใหญ่ควรจะได้ขนส่งสาธารณะที่ดีกว่านี้ก่อนจะไปอุ้มรถส่วนบุคคลนะ
ไม่งั้นกี่โรงไฟฟ้าก็ไม่พอ(หรือจะทำนิวเคลียร์?) หรือสุดท้ายก็เผาถ่านหิน เผาน้ำมันปั่นไฟกันอยู่ดีนะ
ถ้ารักจะลดมลพิษจริงๆ ต้อง ลด รถ ครับ...
เห็นด้วยครับ รถไฟฟ้าอะไรนี่มันก็สร้างมลภาวะเหมือนกัน กับอีกอย่างจะไปอุ้มรถไฟฟ้าดันทำไม ทั้งที่รัฐมีภาระด้านสาธรณะสุขและสาธารณูปโภคมากแล้ว อีกอย่างรถไฟฟ้ามันราคาคนมีตังค์เค้าซื้อกันได้ แถมส่วนใหญ่นำเข้าจากจีนทำให้เงินรั่วไหลจาก่างประเทศและทำให้คนไทยตกงานกัน  แถมเทคโนโลยีการชาร์จยังไม่ได้พัฒนาอะไร ถ้าชาร์จแบบถนอมแบตก็หกชั่วโมงแล้ว แต่ควิกชาร์จก็อีกเรื่องนึงชาร์จบ่อยไม่ดี

ผมว่าน่าทำมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าก่อนดีกว่า ราคาไม่สูงนักจะได้ซื้อกันแพร่หลาย ส่วนมากวิ่งไม่ไกลนักอยู่แล้วจะได้เรียนรู้เทคโนโลยีและสร้างความมั่นใจให้ผู้บริโภค
ใช่ครับ  อันนี้ผมมองแนวทางการเกิดความนิยมง่ายกว่ารถไฟฟ้านะครับ บวกกับรถมอเตอร์ไซค์ น้ำมันปล่อยมลภาวะทางอากาศและเสียงได้เป็นอย่างดีเลย

ออฟไลน์ mochalatte

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผมมองเห็นต่างครับ
EV อาจจะไม่ใช่สิ่งจำเป็นในชีวิต เพราะมีทางเลือกอื่นที่สะดวกสบายกว่า แล้วแต่การใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล
มันมี give and take สำหรับสังคม ส่วนใหญ่ take ไปก่อน แล้วค่อย give เมื่อพร้อม

มันเป็นทางเลือกไม่ใช่ข้อบังคับ
คนที่อาศัยอยู่ในเมืองที่แออัด ไม่ได้เดินทางไกลก้อพอช่วยกันได้ เหมือนกลับบ้านแล้ว charge มือถือและ laptop ผมว่า EV ก้อคงทําคล้ายกัน เราคงไม่มีปั้มนํ้ามันติดบ้านได้
จะให้รัฐบาลช่วยส่งเสริม ก้อต้องสร้าง demand สักนิด เราช่วยกันกระตุ้นเค้าอาจหันมาเหลียวแล

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,953
    • อีเมล์
รถ EV สำหรับผม คงรอให้มันสามารถชาจน์ไฟจาดหมดจนเต็มได้ไวกว่า 10 นาทีก่อนอะครับ ค่อยว่ากัน ...

ขับรถ EV ไปไหนพอหมดต้องชาจน์ 6 ช.ม. มันเสียเวลาครับ และเป้นอะไรที่ล้าหลังมาก เติมน้ำมัน 5 นาทีเต็มถัง วิ่งกัน 600-700 โลสะดวกกว่าเยอะ

กำลังไฟของเครื่องชาร์จ MG Home Charger (ไฟบ้าน)7.2 kW แบตเตอรี่ขนาด 44.5 kWh
ส่วนการชาร์จไฟแบบ Quick Charge หรือ CCS Type 2 นั้นสามารถทำเวลาอยู่ที่ 30 นาที(จาก 0-80%) ถือว่าเป็นมาตราฐานของรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป

https://blink-drive.com/index.php/2019/06/21/conclusion-mg-ez/

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ไม่รอจ้า เดี๋ยวนี้รถน้ำมันประหยัด ๆ ก็ออกมาเยอะ
 ev ยังชาร์จยากอยู่  8)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
ถ้าระยะนี้ ผมไม่ขอเสี่ยงด้วยครับ เพราะผมเดินทางไปที่แปลกตา ตจว. หรือชนบทบ่อย ซึ่งคงจะอีกนานกว่าสถานีชาร์จรถ จะเกิดขึ้นแบบทั่วถึง แต่ถามว่าถ้าซื้อรถคันใหม่  ถ้าสมมุติมี เครื่องล้วน กับ PHEV แบบ Benz C350e, BMW 330e กับ C, 3 ตัวธรรมดา ไม่ hybrid    ถ้าแบบนี้ ผมกล้าที่จะเล่น PHEV ครับ  เพราะยังไงก็มีน้ำมันในรถให้อุ่นใจไว้วิ่งต่อได้

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,631
ผมไม่ซื้ออยู่แล้วครับ       เน้นซื้อรถมือ 2    ไมมีผลอะไรกับผม

ออฟไลน์ kingcomsystem

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
ออกตัวก่อนเลยว่าชอบ ev ครับ

โดยปกติไม่มีรถคันเดียวอยู่แล้ว (หลายท่านในที่นี้ก็คงไม่ขับคันเดียวแน่)

ดังนั้น ตรรกกะ ของผมคือ

ใช้ ev ไปตลาด รับส่งลูก ไปโรงเรียน

ส่วนทางไกล ก็ใช้น้ำมันก่อนละกัน

รอจนกว่า แบตจะมีให้เปลี่ยนถังแบบ แก้ซ

หมดปุ้บเปลี่ยนปั้ป

นั่นล่ะน่าสน ev ล้วน

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
น่าสนใจคับ น่าลอง เหมาะกับใช้ขับใกล้ๆสำหรับผม แต่ขอให้รถมีมาตรฐานดีๆ รูปทรงสวยๆเข้ามาก่อน และราคาสมเหตุผล อีกอย่างอยากให้มีระบบชาร์จแบบ wireless เหมือนมือถือมาด้วยเลย เพราะ ถ้าให้ผมต้องเสียบปลั๊กทุกวันๆ คงไม่ใช่เรื่องน่าสนุกเท่าไร 

ส่วนเรื่องเสีย ผมไม่กลัวเพราะมีรถน้ำมันเต็มบ้าน ไม่เดือดร้อน  แต่ขอให้ศูนย์รับผิดชอบให้ดีก้อพอ

ส่วนเดินทางไกลก้อใช้รถน้ำมันไปแทน