ผู้เขียน หัวข้อ: รถใช้งาน ถึก ทน ราคาถูก ซ่อมถูก สมัยนี้ 2020เพื่อนๆคิดว่าคันไหนคือตัวแทนนิยามนี้  (อ่าน 10895 ครั้ง)

ออฟไลน์ Showbiz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ตามหัวข้อครับ สมัยก่อนเรานิยมชมชอบ โตโยต้าโคโรลา ในยุค 90 ว่าสมเป็นรถใช้งานที่ยอดเยี่ยม

ในสมัยนี้ ปี 2020 เพื่อนๆว่ารุ่นไหนเหมาะสมกับนิยามนี้  :)  ;)

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
ยุค 2020 ไม่มีแล้วครับ คำว่า ราคาถูก ซ่อมถูก

แม้แต่โตโยต้าก็ขายรถแพงขึ้น อะไหล่ต่างๆ แพงขึ้น อุปกรณ์ไฟฟ้าท่วมคัน

ถึก ทน คงบอกไม่ได้เพราะต้องให้เวลาพิสูจน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 15:21:25 โดย Seadog »

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
  เอาเป็นว่ารถตลาด toyota honda. Isuzu  มีอะไหล่ทดแทนเยอะ
 
 หลายเกรด หลายยี่ห้อ ให้เลือก

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
วีออส เห็บหมา  เป็นมันตัวแทนรถทนถึก ที่มาแทน 3 ห่วง

ซ่อมคอลย์ละ 500 มีไหม วีออสมี 

ช็อตบล๊อก ตอนนี้ 5-7 พัน ก็มี

อะไหล่ช่วงล่างตัวละ ไม่กี่ร้อย

จะมีแค่ไมล์ตรงการที่รับไม่ได้กันแค่นั้น แล้วตอนนี้ราคา 1 กลางๆก็หาได้
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมก็ยังคิดว่า corolla ถ้าโฉมที่แล้วมันยังทนอยู่
แต่โฉมปัจจุบันต้องรอพิสูจน์

ส่วน isuzu ใหม่เสียชื่อเพราะโฉมพลิกโลกเยอะเลย

ส่วน honda ผมไม่เคยคิดว่ามันทน จากที่เคยใช้มา

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ตัดคำว่าราคาถูก ซ่อมถูก ออกไปครับ แล้วใช้คำว่า ราคาพอรับได้ ซ่อมพอไหว

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
เอาแบบว่าดีกว่าเพื่อนในยุคนี้ พี่โต กับอีผุผุ ครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Toyota & Isuzu ถ้า Honda เกือบๆแต่ยังงอแงกว่าอยู่หน่อย ส่วนถ้าเป็นรุ่นที่ดูจะทนมากๆน่าจะ Ativ

Yaris vios dmax revo

ออฟไลน์ ariazero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 621
สำหรับตอนนี้ดูจากรีวิวต่างๆ

Vios ตัวใหม่เครื่อง 2NR + CVT

เท่าที่ผมมีอยู่ 1 คัน ก้ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ คันนี้ให้เซลใช้วิ่งทุกวัน วันละ 20-30 โลรอบๆกรุงเทพ ที่พบปัญหาและซ่อมไม่ค่อยแพงคือ ปีกนกเสื่อม ที่เหลือก็คือถวายหัวให้
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,866
Toyota Revo
Isuzu D max

ถ้าได้ก.ธรรมดา ก็ยาวๆเลย

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
Toyota กับ Isuzu ตัวถูกสุด
ตัวโล้นๆ ที่ทุกคนนี้ใน ยี้ใส่ นั้นล่ะ ทนสุดละ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ผมว่าอัลติสน่าจะพอได้อยู่นะ หน้าหมูของเพื่อนทุกวันนี้ก็ยังขับประจำอยู่ ไม่เคยเห็นบ่นอะไร
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
นิสสัน มั้งครับ เห็นแฟนคลับเยอะ แต่ไม่ค่อยมีคนซื้อ  ;D
เลิกได้แล้วมั้ง วาทกรรมแบบนี้  >:(

เอาเป็นว่ายังไงโตโยต้าก็ดีกว่าเพื่อนต้องยอมรับ แต่คงไม่ถึกขนาดนั้นแล้ว แต่โตดีกว่าก็ตรง หาอะไหล่เทียบราคาไม่แพงได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นนี่แหละ ไฟฟ้าระบบก็ไม่เยอะยิ่งไม่ไฮบริทแทบไม่มีอะไรอยู่แล้ว
ถ้ายี่ห้ออื่นได้เหมือนกัน ก็คงไม่ต่างกันจนไม่เห็นฝุ่นครับ ก็คงง่ายพอกันครับ
ทำใจครับการค้ามันก็มาตามความต้องการอัไนคนใช้เยอะร้านก็คงต้องเอามาขายเยอะตาม อย่างนิสสันที่ว่ามาคนใช้น้อย ร้านก็คงไม่หาอะไรมาขายเยอะหรือให้เลือกเยอะ ถ้าชาตินึงมีคนมาถามซื้อทีนึง

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Altis หน้าแบนปี 08 ของแฟนผม วิ่งมาแสนโลนิด ๆ มีเปลี่ยนของเหลว แบต ยาง และอื่น ๆ ตามระยะ อย่างอื่นเช่นช่วงล่าง ยังไม่มีเสียงหรืออาการผิดปกติเลยครับ ส่วน Honda เมื่อเลยระยะประกันแล้วยังจะจุกจิกกว่านิดนึง เทียบจากคันเก่าผม Accord ปี95 และ G7 ของแม่ ส่วนปัจจุบันผมใช้ BRV เพิ่งเช็ค 4 หมื่นโลไป ยังปกติดีครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ระยะยาวๆอัลติสรุ่นที่taxiใช้จะได้เปรียบสุดในเรื่องอะไหร่ราคาถูก แม้ว่ายอดขายจะสู้ซีวิคไม่ได้แต่taxiใช้งานหนักความต้องการอะไหร่จึงมากราคาก็ถูกตาม

อะไหร่ตัวถังมีประตู แก้ม ฝา มีไว้รอเปลื่ยนที่อู่ รีบซ่อมรีบทำมาหากินต่อราคาก็ถูกเหลือเชื่อ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
วีออส เห็บหมา  เป็นมันตัวแทนรถทนถึก ที่มาแทน 3 ห่วง

ซ่อมคอลย์ละ 500 มีไหม วีออสมี 

ช็อตบล๊อก ตอนนี้ 5-7 พัน ก็มี

อะไหล่ช่วงล่างตัวละ ไม่กี่ร้อย

จะมีแค่ไมล์ตรงการที่รับไม่ได้กันแค่นั้น แล้วตอนนี้ราคา 1 กลางๆก็หาได้
ผมว่าภายนอกและภายในมันหาความสวยไม่ได้เลยนะครับวีออสเห็บหมา. ไม่แปลกที่โดนได้รับชื่อเห็บหมา

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
รถใหม่ๆคงบอกไม่ได้เพราะมันยังไม่พังครับ ถ้าวัดกันที่รถอายุ 10 ปี+- ขึ้นไป ก็คือรถปี 2010 ลงไป Toyota กับ Izusu ก็ยังเป็นรถที่ปัญหาน้อย ซ่อมง่ายกว่าเพื่อนนะครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมคิดว่าบรรดา ecocar นะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
รถป้ายแดงหรือมือสองครับ

ถ้ารถป้ายแดงสมัยนี้ไม่มีครับ แม้แต่ ATiV ตัวใหม่เครื่อง FKE ก็ยังมีข่าวเร่งไม่ออกเลย
ส่วนอีผุก็พลิกโลกจนหงายท้องไปแล้ว ไมล์รวน พวงมาลัยเอียง บลาๆ

จะมีก็โคโรลล่า 1.6G ที่ยังพอฝากผีฝากไข้ได้ เพราะใช้เครื่องและเกียร์เดิมซึ่งพิสูจน์มาแล้วว่าทนมือทนเท้า (ถ้าดูแลถ่ายน้ำมันตามระยะ)

ส่วนมือสอง ตามนี้ครับ

วีออส เห็บหมา  เป็นมันตัวแทนรถทนถึก ที่มาแทน 3 ห่วง

ซ่อมคอลย์ละ 500 มีไหม วีออสมี 

ช็อตบล๊อก ตอนนี้ 5-7 พัน ก็มี

อะไหล่ช่วงล่างตัวละ ไม่กี่ร้อย

จะมีแค่ไมล์ตรงการที่รับไม่ได้กันแค่นั้น แล้วตอนนี้ราคา 1 กลางๆก็หาได้

ผมพิสูจน์กับตัวเองตั้งแต่ป้ายแดงถึงปัจจุบัน
มีเปลื่ยนหน้าคลัตช์คอมแอร์ อื่นๆก็ไม่มีอะไรเสียเลย น้ำมันเกียร์เพิ่งถ่ายตอนปี 2562 ด้วยซ้ำ (รถออกห้างปี 2550 ไม่เคยถ่ายเลย แต่เกียร์ยังเปลื่ยนนุ่ม สียังชมพูอ่อนเหมือนเดิม)
แล้วก็ดูแลตามระยะแค่นั้น

ถึงไม่สวย ไม่โฉบเฉี่ยว แต่ถ้าเรื่องทนทาน ไว้ใจได้ ต้องยกให้เค้าครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ตอนนี้ผมว่าเซเลริโอ มิราจ สวิฟน่าจะจัดในกลุ่มนี้นะ ทนแถมมซ่อมถูกนี้ ยิ่งเซเลริโอตัวท็อปนี้มีแค่ออพชั่นที่จำเป็นจริงๆ ซ่อมง่ายมากๆครับ

ออฟไลน์ koko86

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,595
    • อีเมล์
suzukiผมว่าซ่อมง่ายไม่จุกจิกนะ พวกswift นี่เพื่อนใช้อยู่บอกทนมากๆ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
 รถรุ่นไหนที่ถึกทน ซ่อมถูก ราคาถูก คงต้องมีประวัติซึ่งผมหมายถึงรถเก่า 10-20ปี เพราะรถใหม่ออกไม่กี่ปียังไม่มีเกียรติประวัติ ถ้ายร่ห้อผมรวมให้ Toyota ครับ แม้ว่าเทียบกับอ็อพชั่นและยี่ห้ออื่นในรุ่นเดียวกันจะไม่ถูกที่สุด แต่เป็นรถที่พร้อมใช้งาน อะไหล่เทียบหาง่ายราคาถูก ของแท้ก็ไม่ได้เเพงที่สุด เครื่องยนต์ทนทานไม่จุกจิก ทั้ง 3ห่วง vios 1nz และ Vigo ถือว่าเป็นรถสร้างชื่อเรื่องนี้เลยทีเดียว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mychaigit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Toyota กับ Isuzu ตัวถูกสุด
ตัวโล้นๆ ที่ทุกคนนี้ใน ยี้ใส่ นั้นล่ะ ทนสุดละ
ถูกต้องนะครับ ถ้าสายกระบะโตต้า อีสุ ตัวล่างทนสุด ถึงเสียก็ซ่อมจบง่ายๆ ถ้าเก๋งก็โตต้ายาวๆ ครับ แต่เก๋งฮอนด้าก็เกือบๆ ใกล้เคียงครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
มีแต่ถึก ทน  แต่ราคาไม่ถูกสิครับ

Fortuner, Revo, Altis, Vios

ออฟไลน์ natin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
กระบะออฟชั่นน้อยๆ ของค่ายญี่ปุ่น ใช้สบายๆ สิบปี

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
REVO หรือ D-max ตัวหัวเดียวเลยครับ ทนสุด 55+ แต่ถ้าบอกว่าต้อง 4 ประตูเกียร auto ก็ไป revo 4 ประตู ตัว Z eidition เลยจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2020, 11:08:02 โดย tatum0022 »
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ Hakosuka

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมให้ Yaris​J Eco ครับ​

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ผมยังคงยกให้ Toyota ครับ  แม้จะทำได้บอบบางกว่าสมัยก่อนมาก แต่มีการซ่อมที่น้อยกว่ารถยี่ห้ออื่นในการใช้งานพอๆ กัน
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,599
  • may the force lead your way ...
ถ้า 20+ ปีที่แล้วเป็นสามห่วง ..
จริงๆ ตระกูล สามห่วง ตองหนึ่ง ช่วงนี้ได้อานิสงกันหมดนะครับ

ช่วง 10+ ปีที่ผ่านมา อิสุ กับโต กับตระกูลกระบะนี่ก็สุดเหมือนกันครับ
ในใจผมยังให้ฟอร์รุ่นแรกอยู่เลยครับ ไม่ถูกมาก สมราคาตอนนั้น
แต่ถึกทน ซ่อมได้เรื่อยๆ ไม่เคยขึ้นยานแม่

รุ่นไมเนอร์ต่อๆมาฟังปัญหาแล้วเยอะกว่ารุ่นแรกซะอีกครับ
รถในสต็อคผมทั้งคู่ ไม่อยากขายด้วยครับ เก็บไว้ตราบที่ยังซ่อมได้ขับไหว
สรุปว่าเริ่มแก่หละ ต้องมีรถซิกเนเจอร์ประจำตัว ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ