รถใช้งาน ถึก ทน ราคาถูก ซ่อมถูก สมัยนี้ 2020เพื่อนๆคิดว่าคันไหนคือตัวแทนนิยามนี้

Showbiz

ตามหัวข้อครับ สมัยก่อนเรานิยมชมชอบ โตโยต้าโคโรลา ในยุค 90 ว่าสมเป็นรถใช้งานที่ยอดเยี่ยม

ในสมัยนี้ ปี 2020 เพื่อนๆว่ารุ่นไหนเหมาะสมกับนิยามนี้  :)  ;)



Seadog

ยุค 2020 ไม่มีแล้วครับ คำว่า ราคาถูก ซ่อมถูก

แม้แต่โตโยต้าก็ขายรถแพงขึ้น อะไหล่ต่างๆ แพงขึ้น อุปกรณ์ไฟฟ้าท่วมคัน

ถึก ทน คงบอกไม่ได้เพราะต้องให้เวลาพิสูจน์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 07, 2020, 15:21:25 โดย Seadog »



kez

  เอาเป็นว่ารถตลาด toyota honda. Isuzu  มีอะไหล่ทดแทนเยอะ
 
 หลายเกรด หลายยี่ห้อ ให้เลือก



*Zatan_p2*

วีออส เห็บหมา  เป็นมันตัวแทนรถทนถึก ที่มาแทน 3 ห่วง

ซ่อมคอลย์ละ 500 มีไหม วีออสมี 

ช็อตบล๊อก ตอนนี้ 5-7 พัน ก็มี

อะไหล่ช่วงล่างตัวละ ไม่กี่ร้อย

จะมีแค่ไมล์ตรงการที่รับไม่ได้กันแค่นั้น แล้วตอนนี้ราคา 1 กลางๆก็หาได้
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



Newhang

ผมก็ยังคิดว่า corolla ถ้าโฉมที่แล้วมันยังทนอยู่
แต่โฉมปัจจุบันต้องรอพิสูจน์

ส่วน isuzu ใหม่เสียชื่อเพราะโฉมพลิกโลกเยอะเลย

ส่วน honda ผมไม่เคยคิดว่ามันทน จากที่เคยใช้มา



flybigbear

ตัดคำว่าราคาถูก ซ่อมถูก ออกไปครับ แล้วใช้คำว่า ราคาพอรับได้ ซ่อมพอไหว



Sakutaro

เอาแบบว่าดีกว่าเพื่อนในยุคนี้ พี่โต กับอีผุผุ ครับ



AkE

Toyota & Isuzu ถ้า Honda เกือบๆแต่ยังงอแงกว่าอยู่หน่อย ส่วนถ้าเป็นรุ่นที่ดูจะทนมากๆน่าจะ Ativ

Yaris vios dmax revo



ariazero

สำหรับตอนนี้ดูจากรีวิวต่างๆ

Vios ตัวใหม่เครื่อง 2NR + CVT

เท่าที่ผมมีอยู่ 1 คัน ก้ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยนะครับ คันนี้ให้เซลใช้วิ่งทุกวัน วันละ 20-30 โลรอบๆกรุงเทพ ที่พบปัญหาและซ่อมไม่ค่อยแพงคือ ปีกนกเสื่อม ที่เหลือก็คือถวายหัวให้
'8X Familia, '91 TFR ,
'94 Sunny B13, '98 520i (E28), '99 Sunny B14,
'08 Vios, '08 C200, '08 Vitara
'15 Vios, '17Accord G9 MC, '17 X1 18i



kiwiwi

Toyota Revo
Isuzu D max

ถ้าได้ก.ธรรมดา ก็ยาวๆเลย



เต๋า AV

Toyota กับ Isuzu ตัวถูกสุด
ตัวโล้นๆ ที่ทุกคนนี้ใน ยี้ใส่ นั้นล่ะ ทนสุดละ



รถจักรไอน้ำ

ผมว่าอัลติสน่าจะพอได้อยู่นะ หน้าหมูของเพื่อนทุกวันนี้ก็ยังขับประจำอยู่ ไม่เคยเห็นบ่นอะไร
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)



SRY

นิสสัน มั้งครับ เห็นแฟนคลับเยอะ แต่ไม่ค่อยมีคนซื้อ  ;D
เลิกได้แล้วมั้ง วาทกรรมแบบนี้  >:(

เอาเป็นว่ายังไงโตโยต้าก็ดีกว่าเพื่อนต้องยอมรับ แต่คงไม่ถึกขนาดนั้นแล้ว แต่โตดีกว่าก็ตรง หาอะไหล่เทียบราคาไม่แพงได้ง่ายกว่ายี่ห้ออื่นนี่แหละ ไฟฟ้าระบบก็ไม่เยอะยิ่งไม่ไฮบริทแทบไม่มีอะไรอยู่แล้ว
ถ้ายี่ห้ออื่นได้เหมือนกัน ก็คงไม่ต่างกันจนไม่เห็นฝุ่นครับ ก็คงง่ายพอกันครับ
ทำใจครับการค้ามันก็มาตามความต้องการอัไนคนใช้เยอะร้านก็คงต้องเอามาขายเยอะตาม อย่างนิสสันที่ว่ามาคนใช้น้อย ร้านก็คงไม่หาอะไรมาขายเยอะหรือให้เลือกเยอะ ถ้าชาตินึงมีคนมาถามซื้อทีนึง



Odd_yim

Altis หน้าแบนปี 08 ของแฟนผม วิ่งมาแสนโลนิด ๆ มีเปลี่ยนของเหลว แบต ยาง และอื่น ๆ ตามระยะ อย่างอื่นเช่นช่วงล่าง ยังไม่มีเสียงหรืออาการผิดปกติเลยครับ ส่วน Honda เมื่อเลยระยะประกันแล้วยังจะจุกจิกกว่านิดนึง เทียบจากคันเก่าผม Accord ปี95 และ G7 ของแม่ ส่วนปัจจุบันผมใช้ BRV เพิ่งเช็ค 4 หมื่นโลไป ยังปกติดีครับ



bodin

ระยะยาวๆอัลติสรุ่นที่taxiใช้จะได้เปรียบสุดในเรื่องอะไหร่ราคาถูก แม้ว่ายอดขายจะสู้ซีวิคไม่ได้แต่taxiใช้งานหนักความต้องการอะไหร่จึงมากราคาก็ถูกตาม

อะไหร่ตัวถังมีประตู แก้ม ฝา มีไว้รอเปลื่ยนที่อู่ รีบซ่อมรีบทำมาหากินต่อราคาก็ถูกเหลือเชื่อ



deertesla

วีออส เห็บหมา  เป็นมันตัวแทนรถทนถึก ที่มาแทน 3 ห่วง

ซ่อมคอลย์ละ 500 มีไหม วีออสมี 

ช็อตบล๊อก ตอนนี้ 5-7 พัน ก็มี

อะไหล่ช่วงล่างตัวละ ไม่กี่ร้อย

จะมีแค่ไมล์ตรงการที่รับไม่ได้กันแค่นั้น แล้วตอนนี้ราคา 1 กลางๆก็หาได้
ผมว่าภายนอกและภายในมันหาความสวยไม่ได้เลยนะครับวีออสเห็บหมา. ไม่แปลกที่โดนได้รับชื่อเห็บหมา



#อินเดียหน้าโจร

รถใหม่ๆคงบอกไม่ได้เพราะมันยังไม่พังครับ ถ้าวัดกันที่รถอายุ 10 ปี+- ขึ้นไป ก็คือรถปี 2010 ลงไป Toyota กับ Izusu ก็ยังเป็นรถที่ปัญหาน้อย ซ่อมง่ายกว่าเพื่อนนะครับ
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky



Weetting

ผมคิดว่าบรรดา ecocar นะ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Auto




No Trespassing

รถป้ายแดงหรือมือสองครับ

ถ้ารถป้ายแดงสมัยนี้ไม่มีครับ แม้แต่ ATiV ตัวใหม่เครื่อง FKE ก็ยังมีข่าวเร่งไม่ออกเลย
ส่วนอีผุก็พลิกโลกจนหงายท้องไปแล้ว ไมล์รวน พวงมาลัยเอียง บลาๆ

จะมีก็โคโรลล่า 1.6G ที่ยังพอฝากผีฝากไข้ได้ เพราะใช้เครื่องและเกียร์เดิมซึ่งพิสูจน์มาแล้วว่าทนมือทนเท้า (ถ้าดูแลถ่ายน้ำมันตามระยะ)

ส่วนมือสอง ตามนี้ครับ

วีออส เห็บหมา  เป็นมันตัวแทนรถทนถึก ที่มาแทน 3 ห่วง

ซ่อมคอลย์ละ 500 มีไหม วีออสมี 

ช็อตบล๊อก ตอนนี้ 5-7 พัน ก็มี

อะไหล่ช่วงล่างตัวละ ไม่กี่ร้อย

จะมีแค่ไมล์ตรงการที่รับไม่ได้กันแค่นั้น แล้วตอนนี้ราคา 1 กลางๆก็หาได้

ผมพิสูจน์กับตัวเองตั้งแต่ป้ายแดงถึงปัจจุบัน
มีเปลื่ยนหน้าคลัตช์คอมแอร์ อื่นๆก็ไม่มีอะไรเสียเลย น้ำมันเกียร์เพิ่งถ่ายตอนปี 2562 ด้วยซ้ำ (รถออกห้างปี 2550 ไม่เคยถ่ายเลย แต่เกียร์ยังเปลื่ยนนุ่ม สียังชมพูอ่อนเหมือนเดิม)
แล้วก็ดูแลตามระยะแค่นั้น

ถึงไม่สวย ไม่โฉบเฉี่ยว แต่ถ้าเรื่องทนทาน ไว้ใจได้ ต้องยกให้เค้าครับ



deertesla

ตอนนี้ผมว่าเซเลริโอ มิราจ สวิฟน่าจะจัดในกลุ่มนี้นะ ทนแถมมซ่อมถูกนี้ ยิ่งเซเลริโอตัวท็อปนี้มีแค่ออพชั่นที่จำเป็นจริงๆ ซ่อมง่ายมากๆครับ



koko86

suzukiผมว่าซ่อมง่ายไม่จุกจิกนะ พวกswift นี่เพื่อนใช้อยู่บอกทนมากๆ



NS

 รถรุ่นไหนที่ถึกทน ซ่อมถูก ราคาถูก คงต้องมีประวัติซึ่งผมหมายถึงรถเก่า 10-20ปี เพราะรถใหม่ออกไม่กี่ปียังไม่มีเกียรติประวัติ ถ้ายร่ห้อผมรวมให้ Toyota ครับ แม้ว่าเทียบกับอ็อพชั่นและยี่ห้ออื่นในรุ่นเดียวกันจะไม่ถูกที่สุด แต่เป็นรถที่พร้อมใช้งาน อะไหล่เทียบหาง่ายราคาถูก ของแท้ก็ไม่ได้เเพงที่สุด เครื่องยนต์ทนทานไม่จุกจิก ทั้ง 3ห่วง vios 1nz และ Vigo ถือว่าเป็นรถสร้างชื่อเรื่องนี้เลยทีเดียว
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



mychaigit

Toyota กับ Isuzu ตัวถูกสุด
ตัวโล้นๆ ที่ทุกคนนี้ใน ยี้ใส่ นั้นล่ะ ทนสุดละ
ถูกต้องนะครับ ถ้าสายกระบะโตต้า อีสุ ตัวล่างทนสุด ถึงเสียก็ซ่อมจบง่ายๆ ถ้าเก๋งก็โตต้ายาวๆ ครับ แต่เก๋งฮอนด้าก็เกือบๆ ใกล้เคียงครับ



bingoman

มีแต่ถึก ทน  แต่ราคาไม่ถูกสิครับ

Fortuner, Revo, Altis, Vios



natin

กระบะออฟชั่นน้อยๆ ของค่ายญี่ปุ่น ใช้สบายๆ สิบปี



tatum0022

REVO หรือ D-max ตัวหัวเดียวเลยครับ ทนสุด 55+ แต่ถ้าบอกว่าต้อง 4 ประตูเกียร auto ก็ไป revo 4 ประตู ตัว Z eidition เลยจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 08, 2020, 11:08:02 โดย tatum0022 »
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962



Hakosuka

ส่วนตัวผมให้ Yaris​J Eco ครับ​



ไทบ้าน

ผมยังคงยกให้ Toyota ครับ  แม้จะทำได้บอบบางกว่าสมัยก่อนมาก แต่มีการซ่อมที่น้อยกว่ารถยี่ห้ออื่นในการใช้งานพอๆ กัน



punn

ถ้า 20+ ปีที่แล้วเป็นสามห่วง ..
จริงๆ ตระกูล สามห่วง ตองหนึ่ง ช่วงนี้ได้อานิสงกันหมดนะครับ

ช่วง 10+ ปีที่ผ่านมา อิสุ กับโต กับตระกูลกระบะนี่ก็สุดเหมือนกันครับ
ในใจผมยังให้ฟอร์รุ่นแรกอยู่เลยครับ ไม่ถูกมาก สมราคาตอนนั้น
แต่ถึกทน ซ่อมได้เรื่อยๆ ไม่เคยขึ้นยานแม่

รุ่นไมเนอร์ต่อๆมาฟังปัญหาแล้วเยอะกว่ารุ่นแรกซะอีกครับ
รถในสต็อคผมทั้งคู่ ไม่อยากขายด้วยครับ เก็บไว้ตราบที่ยังซ่อมได้ขับไหว
สรุปว่าเริ่มแก่หละ ต้องมีรถซิกเนเจอร์ประจำตัว ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ