// พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //

MoO Cnoe

พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP 2WD : 1,699,000 บาท
เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง พร้อมคลิปอัตราเร่ง 0-100 km/h ภาพภายนอก - ภายใน
ห้องโดยสาร

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/photo-short-review-mazda-cx-8-25-sp/




nl2br

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 11:52:21 »
เห็นตัวจริงบนถนน ขับขนาบกับ นิวฟอจูนเนอร์ ขนาดพอๆกันเลย คันใหญ่ดี น่าจะนั่งสบาย
ถ้าไม่มีดีเฟค เป็นอีกคันที่น่าสนมากๆเลยครับ (ยังไม่เข็ด...)
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่



Turbocharger

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 13:25:02 »
เป็นรถญี่ปุ่นที่ดูดีสุด ณ ตอนนี้ละ



Showbiz

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 13:25:43 »
ลุ้น ดีเฟค อย่างเดียวตอนนี้

คติผม รถที่ดีจะพาเลาไปถึงจุดหมาย ไม่กินข้าวลิง แม้ออฟชั่น ความสวย จะน้อยก็ช่าง



PREM

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 14:55:21 »
แปลกจัง สเป็กระบุเฟืองท้าย 4.325 เท่า CX-5 2.5 เดิม แต่วิ่ง 100 รอบปาไป 2,200 (CX-5 รอบแค่ 1,900)
แบบนี้กลัวว่าวิ่งทางไกลจะไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



Asu

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:12:55 »
ต้องใช้เวลาติดตามผลคนซื้อล๊อตแรกๆนี้  อีกนานแค่ไหนครับ
ถึงจะเริ่มมั่นใจว่า ปัญหาที่เกิดกับ CX5 จะไม่มาที่เจ้า CX8 นี้


***แอบเล็งให้ภรรยาและลูกน้อย  :( :(

เมื่อวานแอบไปขึ้นๆลงๆ ลูบๆคลำๆ ตัวจริงมาแล้ว ค่อนข้างถูกใจมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:14:30 โดย Asu »



Aleister TJ

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:23:20 »
Perfect
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Jatupon

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:24:50 »
คือผมเนี่ยสายรถเก๋งนะ

แต่ยอมรับว่า CX-8 นี่ทำให้รู้สึกไขว้เขวเป็นอย่างยิ่ง  หากต้องเปลี่ยนรถในช่วงนี้

ขออนุญาตถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับว่า ถ้าเทียบกับรถยุโรป ประเภทเดียวกันมันควรเทียบกับรุ่นใด เช่น GLC รึ GLE   , X3 รึ X5

ไปยืนดูคันจริงเหมือนมีความรู้สึกว่ามันจะเลยๆ ความเป็น Compact ไปซักหน่อย  แม้ว่า ความกว้างตัวถังจะเท่ากับ CX-5 เด้ะๆ



Asu

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:31:06 »
คือผมเนี่ยสายรถเก๋งนะ

แต่ยอมรับว่า CX-8 นี่ทำให้รู้สึกไขว้เขวเป็นอย่างยิ่ง  หากต้องเปลี่ยนรถในช่วงนี้

ขออนุญาตถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับว่า ถ้าเทียบกับรถยุโรป ประเภทเดียวกันมันควรเทียบกับรุ่นใด เช่น GLC รึ GLE   , X3 รึ X5

ไปยืนดูคันจริงเหมือนมีความรู้สึกว่ามันจะเลยๆ ความเป็น Compact ไปซักหน่อย  แม้ว่า ความกว้างตัวถังจะเท่ากับ CX-5 เด้ะๆ


ความรู้สึกส่วนตัวผมที่ไปลองนั่งมา  อารมณ์คล้ายๆ Compact SUV ของ LEXUS ครับ



+@ Krishna @+

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:37:57 »
ขอบคุณครับ รุ่นนี้แถวสองนั่งสบายดี แต่แถวสามไม่โอเลย  แรงสั่งได้ แต่ราคาแอบแรงไป  8)



DiKiBoyZ

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 16:55:16 »
เพิ่งเห็นวิ่งบนถนน 1 คันถ้วน บนทางด่วน ป้ายแดงอยู่

ถ้าไม่นับเรื่องศูนย์บริการ และ ปัญหา(ที่คาดว่าจะมี) กับตัวรถ เป็นรถที่น่าใช้คันนึงเลย

แปลกจัง สเป็กระบุเฟืองท้าย 4.325 เท่า CX-5 2.5 เดิม แต่วิ่ง 100 รอบปาไป 2,200 (CX-5 รอบแค่ 1,900)
แบบนี้กลัวว่าวิ่งทางไกลจะไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่

เครื่องยนต์เดียวกัน อัตราทดเกียร์เท่ากัน เฟืองท้ายเท่ากัน แต่ถ้ารอบดีดกว่า แสดงว่าโหลดไม่เท่ากัน และ ตำแหน่งเกียร์อาจจะไม่ใช่เกียร์เดียวกันก็ได้ครับ



bobsan

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 17:02:46 »
แปลกจัง สเป็กระบุเฟืองท้าย 4.325 เท่า CX-5 2.5 เดิม แต่วิ่ง 100 รอบปาไป 2,200 (CX-5 รอบแค่ 1,900)
แบบนี้กลัวว่าวิ่งทางไกลจะไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่

แถมให้อีกข้อนึงคือใช้รอบสูงยาวๆ เกียร์จะไปไวมั้ย




PKS8

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 17:49:27 »
แปลกจัง สเป็กระบุเฟืองท้าย 4.325 เท่า CX-5 2.5 เดิม แต่วิ่ง 100 รอบปาไป 2,200 (CX-5 รอบแค่ 1,900)
แบบนี้กลัวว่าวิ่งทางไกลจะไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่

แถมให้อีกข้อนึงคือใช้รอบสูงยาวๆ เกียร์จะไปไวมั้ย

ก่อนเกียร์จะไปความร้อนที่เครื่องยนต์มันจะสะสมก่อนครับ



Smith686

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 19:00:22 »
คือผมเนี่ยสายรถเก๋งนะ

แต่ยอมรับว่า CX-8 นี่ทำให้รู้สึกไขว้เขวเป็นอย่างยิ่ง  หากต้องเปลี่ยนรถในช่วงนี้

ขออนุญาตถามเป็นความรู้นิดนึงนะครับว่า ถ้าเทียบกับรถยุโรป ประเภทเดียวกันมันควรเทียบกับรุ่นใด เช่น GLC รึ GLE   , X3 รึ X5

ไปยืนดูคันจริงเหมือนมีความรู้สึกว่ามันจะเลยๆ ความเป็น Compact ไปซักหน่อย  แม้ว่า ความกว้างตัวถังจะเท่ากับ CX-5 เด้ะๆ
    ถ้าดูที่ Class รถ  CX5 = GLC , CX8 = GLE  ถ้าดูมิติรถ CX8 แคบ แต่ยาวกว่า GLE เพราะ GLE มีที่นั่งแค่ 2 แถว



Koong

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 20:39:43 »
ขอบคุณครับ รุ่นนี้แถวสองนั่งสบายดี แต่แถวสามไม่โอเลย  แรงสั่งได้ แต่ราคาแอบแรงไป  8)
มันยังมี SUV รุ่นไหนที่แถว 3 โอเคกว่านี้อีกหรอครับ



magnumlava

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 23:24:31 »
รุ่น 2.5 sp เล่น cd, dvd ได้ด้วยหรอครับ
ทำไมของผมไม่มี



recycleman

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2020, 23:35:15 »
ดูดีเกือบทุกจุด ยกเว้นปุ่มกดเปิดฝากระโปรงกับฝาถังน้ำมันดูส่ะม่ะล๊องก๊องแก๊งมาก



PREM

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 00:04:04 »
ด้วยความข้องใจไปโหลดโบรชัวร์​สเป็ญี่ปุ่น​มา พบว่าเฟืองท้ายรุ่น 2.5 NA เท่ากับ 4.957 ส่วนรุ่นดีเซล 4.411 (ทดจัดกว่าที่ระบุในโบรชัวร์​ของไทย)

ซึ่งเอามาคำนวณได้รอบเครื่องที่ความเร็ว 100 ที่ 2,200 ตรงกับที่คุณหมูบอกไว้พอดี จึงคิดว่าโปรชัวร์​ไทยอาจจะลงสเป็กผิดรึเปล่าครับ?
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



PREM

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 00:18:01 »
เพิ่มรูปคำนวณรอบเครื่อง/ความเร็วแต่ละเกียร์
ถ้าทด 4.957 จะได้ความเร็วสูงสุด​แต่ละเกียร์ตรงกับในคลิปอัตราเร่งของคุณหมูพอดี

ส่วนถ้าทด 4.325 จะได้ความเร็วแต่ละเกียร์​ตรงกับของ CX-5​ 2.5 โฉมแรกพอดี
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



a601970

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 00:18:55 »
ขอตินะครับ คอนโซลเกียร์ใหญ่โตมโหฬาร
ไม่รู้ว่าจะทำใหญ่ไปไหน
เบียดขาซ้ายน่ารำคาญมากๆ

ที่ญี่ปุ่นออกรุ่นไมเนอร์เชนจ์แล้วได้จอกลางใหญ่กว่านี้ + ซันรูฟ
เมืองไทยยังเป็นรุ่นเก่าอยู่
ถ้าไม่รีบ รออีกซักนิดครับ



imvile

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 00:40:49 »
ภายในหรูหรามาก ตัดภาพมาปุ่มเปิดฝากระโปรงหน้า กับถังน้ำมันคือ จบเห่เลย ทำเบ้าให้มันดีๆ หรือเป็นแบบกดไม่ได้หรือไง
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



AkE

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 06:24:13 »
เป็นรถที่วัสดุดูดี โดยรวมน่าใช้นะครับแต่ความสวยงามพอดูทั้งในโชว์รูมและบนถนนแล้วมันยังไงไม่รู้ ท้าย

เหมือนทำไม่เสร็จ หน้าตาโดยรวมดูโบราณแปลกๆ ดีไซน์ภายในก้ไม่ได้สวยแบบ 3 & cx30 แต่ขายใช้ได้

นะรถกลุ่มนี้มีลูกค้าสนใจเยอะอยู่



mr.roadster

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 08:54:26 »
รอสิ่งนี้ครับ

s u n r o o f . . !

:)



CJ.

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 08:59:42 »
สวยน่าใช้นะครับ โดยรวมก็คือ CX5 ที่ยาวขึ้น แต่หวังไว้ว่าภายในจะกว้างขวางกว่านี้อีกหน่อย
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



TeslaX

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 09:17:25 »
ทำไมถึงยังกล้าใช้ดีเซลอยู่



zipp

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 09:23:23 »
ทำไมถึงยังกล้าใช้ดีเซลอยู่

ลดสเปคเครื่องดีเซลเป็นeuro 4 ไม่ต้องสะอาดมากมาย ไม่ต้องฉีดน้ำมันเผาเขม่า น้ำไม่ดันแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 09:29:04 โดย zipp »



sstp

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 10:58:24 »
ได้ลองทำอัตราสิ้นเปลืองไหมครับ  :D
Mazda CX8 2.5 SP 2019
Toyota Velfire 40 HEV e:Four 2023



Fly to dream

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 12:28:09 »
ไปลองมารู้สึกได่เลยว่ามันคันใหญ่จริงๆ ในฐานะที่มี SUV/PPV ใช้อยู่   ภายในตรงเบาะแถวสามโอเคเลย แต่ก็ปรับเบาะแถวสองมาข้างหน้าเหมือนกับคันที่ใช้อยู่ดี และจะเหลือพอๆกันถ้ามีคนนั่งแถวสาม   วัสดุดูนุ่มไปหมดทั้งคัน เนียน  ที่รู้สึกว่าใหญ่อีกอย่างคือที่เก็บของท้ายรถแม้ไม่พับเบาะแถวสาม แต่แนวกระจกทำให้ใส่ของสูงได้แย่กว่ารถที่ใช้อยู่

โดยรวมผมมองว่ามีเบาะแถวสามนั่นแหละที่เหนือกว่า SUV/PPV ในหัวข้อที่นั่งภายใน  นอกนั้นแทบไม่ต่างเลย  ส่วนการขับขี่ยังไม่ได้ลอง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Tom Korakot

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 13:41:29 »
ผมว่าราคาสมเหตุสมผลอยู่นะครับ เมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง Forester



Nut_K

Re: // พาไปชมรถคันจริง รีวิวสรุป Mazda CX-8 2.5 SP Skyactiv-G : 1,699,000 บาท //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2020, 16:05:13 »
เป็นรถที่อยากได้มากกกก แต่พอมามองเรื่องค่าแรง + คิวเข้ารับบริการถ่ายน้ำมันเครื่องหรือคิวซ่อมแล้วขอบาย

จองคิวซ่อมทีรอเดือนกว่า ส่วนถ่ายน้ำมันเครื่องจองทีล่วงหน้าเป็นอาทิตย์

#จากใจคนใช้มาสด้า