ผู้เขียน หัวข้อ: พรุ่งนี้!! น้ำมันปรับราคา กลุ่มดีเซล B10 ลง 50สต. B7/พรี่เมี่ยม ขึ้น 50สต. ครับ  (อ่าน 12821 ครั้ง)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
อืม ... สงสัย มีการปรับอัตราเงินเก็บเข้า / ชดเชยจากกองทุนน้ำมันแน่ๆ เลย

เพราะ ดีเซล B10 ถูกลงแค่ตัวเดียว ,
B20 ไม่ถูกลงตามไปด้วย

แต่ ดีเซล B7 รวมไปถึง ดีเซลพรีเมี่ยม กลับแพงขึ้น

(ปกติ มันควรจะไปทางเดียวกันหมด)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
อืม ... สงสัย มีการปรับอัตราเงินเก็บเข้า / ชดเชยจากกองทุนน้ำมันแน่ๆ เลย

เพราะ ดีเซล B10 ถูกลงแค่ตัวเดียว ,
B20 ไม่ถูกลงตามไปด้วย

แต่ ดีเซล B7 รวมไปถึง ดีเซลพรีเมี่ยม กลับแพงขึ้น

(ปกติ มันควรจะไปทางเดียวกันหมด)

ชัวร์ครับ  ให้คนใช้บี10จนชินกันไปก่อน  แล้วค่อยลดเงินช่วยกองทุน

ก็จะทำให้บี 10 ราคาเท่าบี7 และเลิกขายบี7ไปโดยปริยาย

ต้มกบไม่ให้กระโดดออกจากหม้อ  ต้องใส่กบลงไปตอนน้ำยังไม่เดือด อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,601
    • อีเมล์
จริงๆ ผมมองว่ารัฐ เดินหมากผิดกับไบโอดีเซล

ย้อนไปสมัยเอาทานอล  รัฐค่อยๆ เพิ่มเอทานอลให้คนไทยใช้  จาก อี0 มา อี10 อี20 อี85

พอมาไบโอ  พี่เล่นโดดจาก บี5-7 ไป 20เลย ทีนี้ก็ตื่นตูมกัน

ถ้าค่อยๆไล่ บี5-7-10-15-20-25-30 บลาๆ

ป่านนี้เราอาจจะได้ใช้บี30  โดยผู้ผลิตรถปรับสเปครถรองรับ

อากาศ คงไม่แย่แบบนี้ หรือแย่น้อยกว่านี้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,635
เหมือนเจตนาล่อให้คนมาใช้ B10 เลย    เพราะส่วนต่างน้อยมาก   สำหรับคนที่เติม B20  ไม่ได้หรือไม่กล้าเติมให้หันมาเติม B10  แทน 

ออฟไลน์ Inwsatan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
ผมใช้b10ตลอดเลยนะ ไม่ต่างจากb7ซักนิด

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,472
    • อีเมล์
รัฐต้องการดันยอดขาย B10 เพื่อดูดซับน้ำมันปาล์มให้มากที่สุด ก็เลยปรับในส่วนของเงินกองทุนน้ำมัน

ส่วนต่างราคาระหว่าง B7กับ B10 ก็น่าจะคงระดับไว้ที่ 3 บาทไปอีกนานแหละ เหมือนกับที่ E20 ต่างกับ G95 3 บาทนั่นแหละ คงไม่ใช่การหลอกล่ออะไร
เพราะถ้าส่วนต่างน้อยลงกว่า 3 บาท หลายคนก็จะกลับไปใช้  B7 และ G95 ก็จะส่งผลต่อปริมาณเอทานอลกับน้ำมันปาล์ม ทำให้ราคราตกต่ำลงไปอีก วนลูปเดิมครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ราคาเอทานอลและน้ำมันปาล์มที่ใช้ผสมทุกวันนี้ราคามันยุติธรรมจริงหรือ สงสัยจริงๆ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
ดี ลดราคาลงมาช่วย "จูงใจ" ให้ใช้กันเยอะๆ

ถ้ามันจริงอย่างที่ บ.น้ำมัน "เขาว่า"
B10 ตัวนี้ ช่วย
- ประหยัดน้ำมันได้มากกว่าถึง 3%
- เครื่องยนต์และหัวฉีดสะอาดมากขึ้น ขจัดของเสียที่เป็นอันตรายต่อเครื่องยนต์ ลดฟองและการกัดกร่อนเครื่องยนต์
- แรงขึ้น เพราะค่าซีเทนสูงขึ้น
- ลดควันดำ
- ลด PM 2.5

ข้อเสีย ไม่ได้ระบุมา!!

แต่ผมใช้มาแล้ว ใช้งานจริงๆ ใช้มาหลายถังมากๆ ประหยัดกว่าเห็นๆ

ลองไปอ่านดู http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.30
ในข้อความท้ายสุด แล้วพิจารณาเอาเองว่า "น่าใช้" หรือไม่?
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • slower is better
ต้องติดป้ายดีเซลธรรมดาและพรีเมียมว่า B7 ครับ
คนคิดว่าไม่ได้ผสมไบโอดีเซล


ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462