การต่อท่อระบายอากาศ (ไอกรด) ของแบตเตอรี่แบบขั้วจม

DWL969

เมื่อวานพา Fortuner รุ่นใหม่ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่รถ
ได้แบต Panasonic LN4 มาครับ

ตอนติดตั้งไม่มีปัญหาอะไร แต่มาติดตรงที่
ทางร้านได้ต่อสายยางที่ระบายไอกรดไปแหย่ออก
ที่รูแถวๆ ถังเก็บน้ำฉีดกระจก

จึงไม่แน่ใจว่า ไอกรดพวกนี้เป็นอันตรายต่อผิวรถหรือไม่ครับ
หรือว่าต้องทำการต่อสายไปทิ้งที่ไหนดีครับ




เต๋า AV

แบตรุ่นใหม่ ไม่ค่อยมี ไอกรด
รูที่แบต เป็นรูระบายน้ำในแบต ถ้าเติมมากไป
ต่อท่อก็ได้ ไม่ต่อก็ได้



kez

  ไม่มีความจำเป็นเลย. เอาออกก็ได้



DWL969

แสดงว่า ข้างแบตที่มีรูระบาย ก็ใส่แค่ตัวข้องอที่มันมากับแบตเตอรี่ แต่ไม่จำเป็นต้องต่อท่อพลาสติกอ่อนลงมาทิ้งใต้รถก็ได้ใช่มั๊ยครับ
ให้มัน Blow out แถวๆ ห้องเครื่องนั้นก็ได้ใช่รึปล่าวครับ เพราะเห็นแบตยี่ห้ออื่น เค้าจะมีรูปล่อยแก๊สที่ฝาจุกอยู่แล้ว แต่แค่แปลกใจว่า
ทำไมของ Panasonic ถึงมีรูระบายข้างแบต



samaklen

รอบหน้าเลือกแบบ SMF สิครับ



Astha

แบต DIN จะมีช่องระบายไอกรด เพราะเผื่อไว้ใช้กับรถที่มีแบตในที่เก็บของท้ายรถครับ



Sakutaro

ย้ายท่อลงช่องว่างๆสักที่ ไม่มีปัญหาครับ  :)